intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáu kỹ năng chuẩn bị sơ yếu lý lịch

Chia sẻ: Mr. Huy | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

69
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'sáu kỹ năng chuẩn bị sơ yếu lý lịch', kỹ năng mềm, kỹ năng phỏng vấn phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáu kỹ năng chuẩn bị sơ yếu lý lịch

  1. Sáu kỹ năng chuẩn bị sơ yếu lý lịch Nếu bạn đang chuẩn bị một sơ yếu lý lịch để đi xin việc thì hãy cân nhắc những lỗi thường gặp sau  đây để chuẩn bị cho mình sơ yếu lý lịch tốt nhất.  ­ Hãy liệt kê những thành quả công tác của mình chứ không phải là mô tả công việc. Rất nhiều  người mắc lỗi này, họ thường mô tả công việc của mình là gì chứ không nói họ đã đạt được thành tích  gì trong quá trình công tác trước đây. Nếu có thêm một ứng cử viên khác cũng từng làm công việc  tương tự như của bạn thì bạn sẽ không thể hiện được bản thân của mình. Vậy, hãy mạnh dạn khoe  khoang một chút thành tích của mình.  • Hãy liệt kê kinh nghiệm công tác theo thứ tự: kinh nghiệm nào đến sau thì liệt kê trước. Nhà  tuyển dụng thường chỉ xem lướt qua bản sơ yếu lý lịch trong vòng 10­15 giây. Họ sẽ xem kinh nghiệm  công tác được liệt kê đầu tiên để quyết định có tiếp tục xem nữa hay không.  Do vậy, nếu bạn từng làm việc cho công ty McDonald trong mùa hè năm 2001 và là chuyên viên phân  tích tài chính cho Goldman Sachs trong năm 2002 thì hãy liệt kê kinh nghiệm làm cho Goldman  Sachs trước.  Ngoài ra, hãy liệt kê những thông tin quan trọng theo thứ tự từ trái qua phải. Ví dụ khi còn là sinh viên  bạn là Chủ tịch hội sinh viên của trường thì đừng viết “Năm 2003, Hội sinh viên, Chủ tịch” bởi nhà  tuyển dụng có thể không chú ý tới chức vụ Chủ tịch. Do vậy, hãy viết: “Chủ tịch Hội sinh viên năm  2003”.  ­ Có mục tiêu rõ ràng. Nếu bạn cần phải thể hiện mục tiêu của mình trong sơ yếu lý lịch hãy viết thật  cụ thể, chính xác, ngắn gọn. Ví dụ, hãy viết “Để đạt được một vị trí trong phòng tiếp thị tại công ty  Coca­Cola” chứ đừng viết “Để nâng cao những kỹ năng giao tiếp nổi bật của tôi trong môi trường kinh  doanh của một tập đoàn đa quốc gia”, như vậy rất mất thời gian và chỉ tổ làm tốn giấy mực mà thôi.  ­ Các kỹ năng máy tính. Sinh viên mới ra trường thường liệt kê những chương trình máy tính mà họ  biết sử dụng nhưng có thực sự cần thiết phải làm vậy không? Với một số công việc thì cần nhưng  không phải là tất cả. Nếu nhà tuyển dụng mô tả công việc có đề cập tới một số kỹ năng máy tính nhất  định thì hãy liệt kê. Nhưng trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay nếu bạn liệt kê rằng biết sử  dụng chương trình Microsoft Word thì cũng giống như viết rằng bạn biết cách... gọi điện thoại.  ­ Sử dụng mẹo để quảng cáo mình, dùng giấy có hoa văn trên bề mặt, cách trình bày lạ mắt để thu  hút sự chú ý của nhà tuyển dụng? Không, nhất thiết không được làm như vậy. Việc gấp hay cắt sơ yếu  lý lịch thành nếp như một tờ thực đơn chỉ khiến nhà tuyển dụng cho rằng nội dung bên trong chẳng có  chất lượng gì và dễ bị gạt qua một bên. Và hãy nhớ, đừng viết lý lịch thành nhiều trang, hãy chỉ gói  gọn trong một trang mà thôi.  ­ Sai lỗi ngữ pháp hoặc lỗi chính tả. Nếu viết sai lỗi ngữ pháp và lỗi chính tả trong bản sơ yếu lý lịch  thì bạn cứ vất chúng vào sọt rác bởi nhà tuyển dụng cũng sẽ làm như vậy mà thôi. Không gì có thể  biện minh cho lỗi này. Nếu bạn không tin vào khả năng kiểm tra văn phạm hoặc lỗi chính tả của mình,  hãy nhờ ai đó có thể giúp bạn phát hiện những lỗi này. Không nên chỉ dựa vào chức năng kiểm tra  chính tả của máy tính bởi nó không thể nhận ra tên riêng hoặc những từ đồng âm. 
  2. Chúc bạn may mắn và tìm được công việc tốt cho mình!  HR Vietnam (Theo Bwportal)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2