Sự hài lòng của người bệnh điều trị ngoại trú tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện Bưu điện cơ sở 1 năm 2020 và một số yếu tố liên quan
lượt xem 4
download
Bài viết trình bày xác định mức độ hài lòng của người bệnh điều trị ngoại trú tại Khoa khám bệnh, Bệnh viện Bưu điện cơ sở 1, năm 2020; Phân tích một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh điều trị ngoại trú tại Khoa khám bệnh, Bệnh viện Bưu điện cơ sở 1, năm 2020.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sự hài lòng của người bệnh điều trị ngoại trú tại khoa Khám bệnh, Bệnh viện Bưu điện cơ sở 1 năm 2020 và một số yếu tố liên quan
- vietnam medical journal n02 - MARCH - 2022 bệnh tại Bệnh viện K Trung ương. Luận văn thạc sĩ “Kết quả sớm phẫu thuật nội soi cắt trước thấp nối điều dưỡng, Trường Đại học Thăng Long. máy trong điều trị ung thư trực tràng”, Tạp chí y 2. Trần Ngọc Dũng, Hà Văn Quyết (2014), “Đánh học thành phố Hồ Chí Minh, 18 (1), tr: 62-69. giá kết quả sớm của phương pháp phẫu thuật nội 4. Phạm Anh Vũ, Phạm Như Hiệp (2011), Phẫu soi trong điều trị ung thư trực tràng”, Y học thực thuật nội soi điều trị ung thư đại tràng: Kinh hành, số 2, tr: 35-38. nghiệm tại Bệnh viện Trung ương Huế, Y học 3. Trần Minh Đức, Nguyễn Cao Cương (2014), thực hành, 756(3), tr. 126 – 129. SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH ĐIỀU TRỊ NGOẠI TRÚ TẠI KHOA KHÁM BỆNH, BỆNH VIỆN BƯU ĐIỆN CƠ SỞ 1 NĂM 2020 VÀ MỘT SỐ YẾU TỐ LIÊN QUAN Nguyễn Thị Hồng Hoa1, Phạm Huy Tuấn Kiệt1 TÓM TẮT 80.4%. In which, the rate of outpatients satisfied with nursing care is 84.4%; the rate of outpatients satisfied 38 Nghiên cứu sử dụng phương pháp mô tả cắt ngang with the doctor's medical examination is 83.6%; the có phân tích trên 250 người bệnh ngoại trú đến khám rate of outpatients satisfied with administrative chữa bệnh tại Khoa khám bệnh, Bệnh viện Bưu điện procedures and accessibility is 78.0%; the rate of cơ sở 1 năm 2020 nhằm mô tả sự hài lòng của người outpatients satisfied with facilities, security is 75.6%. bệnh ngoại trú và một số yếu tố liên quan. Kết quả Research results also show that outpatients under 60 nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ hài lòng chung của người years of age have the ability to feel satisfied nearly 21 bệnh ngoại trú về chất lượng dịch vụ chăm sóc sức times higher than outpatients over 60 years old khỏe tại Khoa khám bệnh là 80,4%. Trong đó, tỷ lệ (OR=20,625; p
- TẠP CHÍ Y HỌC VIỆT NAM TẬP 512 - THÁNG 3 - SỐ 2 - 2022 năm 2018 là 234.537 ca và tăng mạnh vào năm 3.1 và xử lý, phân tích trên phần mềm SPSS 20.0. 2019 với tổng số ca là 286.291 ca [1]. Chất Thống kê mô tả được dùng để mô tả các biến lượng DVYT được ban lãnh đạo bệnh viện rất về đặc điểm của người bệnh ngoại trú và sự hài quan tâm và rất mong muốn lập kế hoạch, cải lòng của họ. Thống kê suy luận sử dụng phân thiện sự hài lòng của người bệnh, nâng cao chất tích hồi quy logistic đơn biến và kiểm định Chi lượng phục vụ người bệnh nói chung và người bình phương để xác định một số yếu tố liên quan bệnh ngoại trú nói riêng. Vì vậy, chúng tôi tiến đến sự hài lòng với chất lượng DVYT ở người hành nghiên cứu “Sự hài lòng của người bệnh bệnh ngoại trú (có ý nghĩa thống kê với p
- vietnam medical journal n02 - MARCH - 2022 Theo Hình 2, ĐTNC hài lòng nhiều nhất về công tác chăm sóc của điều dưỡng (84,4%) và hài lòng ít nhất về cơ sở vật chất, an ninh trật tự (75,6%). 3.3 Một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh ngoại trú tại Khoa khám bệnh Bảng 3.1. Phân tích hồi quy logistic đơn biến mối liên quan giữa một số yếu tố với sự hài lòng chung về chất lượng dịch vụ tại Khoa khám bệnh Hài lòng chung về chất lượng DVYT OR Đặc điểm χ2 p Hài lòng Không hài (95%CI) n (%) Long n (%) Nhóm < 60 tuổi 187 (91,7) 17 (8,3) 20,625 65,186
- TẠP CHÍ Y HỌC VIỆT NAM TẬP 512 - THÁNG 3 - SỐ 2 - 2022 lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe nói chung tại Từ kết quả nghiên cứu ta thấy, nhóm đối Khoa khám bệnh, Bệnh viện Bưu điện cơ sở 1. tượng dưới 60 tuổi có khả năng cảm thấy hài Như vậy có thể thấy, chất lượng dịch vụ chăm lòng về chất lượng dịch vụ nói chung tại Khoa sóc sức khỏe tại đây đã đáp ứng được mong đợi khám bệnh cao hơn gấp gần 21 lần so với nhóm của những người bệnh đến đây khám chữa đối tượng còn lại (OR=20,625; p
- vietnam medical journal n02 - MARCH - 2022 Một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng Trung ương quân đội 108 năm 2017 và một số yếu chung về chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tố liên quan, Luận văn Thạc sỹ Y tế công cộng, Đại học Thăng Long. tại Khoa khám bệnh, Bệnh viện Bưu điện cơ sở 1 5. Nguyễn Văn Đông (2012), Đánh giá thực trạng là: tuổi (OR = 20,625; p < 0,05) và số lần đến cung cấp, sử dụng và sự hài lòng của người bệnh khám (OR = 3,450; p < 0,05). Trong đó, tuổi là đối với các dịch vụ khám chữa bệnh bằng y học cổ yếu tố có tác động mạnh mẽ nhất đến sự hài truyền tại Bệnh viện y học cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Khánh Hòa năm 2012, Luận văn lòng chung của người bệnh về chất lượng dịch vụ Thạc sỹ Quản lý bệnh viện, Đại học y tế công cộng. tại Khoa khám bệnh, Bệnh viện Bưu điện cơ sở 1. 6. Nigist A, Begashaw M.G, Rediet H.A et al (2019), “Patient Satisfaction with Psychiatric TÀI LIỆU THAM KHẢO Outpatient Care at University of Gondar Specialized 1. Bệnh viện Bưu Điện (2019), Báo cáo đánh giá Hospital: A Cross-Sectional Survey”, Psychiatry chất lượng bệnh viện Bưu Điện cuối năm 2019, Hà Journal, Vol. 2019, 1-7. Nội, năm 2019. 7. Phạm Minh Khuê, Nguyễn Thị Thắm, Phạm 2. Bộ Y tế (2019), Quyết định 3869/QĐ-BYT Ban Thanh Hải và cộng sự (2019), “Một số yếu tố hành các mẫu phiếu và hướng dẫn khảo sát hài liên quan đến sự hài lòng của người bệnh điều trị lòng Người bệnh và Nhân viên y tế. nội trú tại Bệnh viện Đa khoa Thủy Nguyên, Hải 3. Laith A, Feras A (2011), “The mediating effect of Phòng năm 2018”, Tạp chí Y học dự phòng, 29 (9), 151. patient satisfaction in the patients' perceptions of 8. Trần Văn Thế (2017), Đánh giá sự hài lòng của healthcare quality - patient trust relationship”, bệnh nhân ngoại trú về dịch vụ khám chữa bệnh International Journal of Marketing Studies, 3 (1), 75-78. tại Khoa khám bệnh, Bệnh viện đa khoa huyện Trà 4. Lê Hữu Lự (2017), Nghiên cứu sự hài lòng của Cú, tỉnh Trà Vinh năm 2017, Luận văn chuyên khoa người bệnh nội trú và ngoại trú tại Bệnh viện II Tổ chức quản lý y tế, Đại học Y tế công cộng. ĐẶC ĐIỂM LÂM SÀNG VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ ĐIỀU TRỊ BỆNH NHÂN ĐỘNG KINH BẰNG LEVETIRACETAM TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH TRÀ VINH Biện Thị Trúc Hà*, Nguyễn Văn Khoe* TÓM TẮT bệnh nhân không gặp tác dụng không mong muốn, 33,7% có tác dụng không mong muốn. Kết luận: các 39 Đặt vấn đề: động kinh là một trong những bệnh đặc điểm lâm sàng chiếm tỉ lệ cao là khởi phát sau 18 lý thường gặp và chiếm khoảng 1% gánh nặng toàn tuổi, động kinh lần đầu, có tiền triệu, sùi bọt mép cầu về bệnh tật nói chung. Levetiracetam là một thuốc trong cơn và mệt mỏi ngủ thiếp đi sau cơn và động chống động kinh thế hệ mới có hiệu quả tốt và ưu tiên kinh không rõ nguyên nhân. Sau khi điều trị bằng chọn lựa để khởi trị hay thay thế các thuốc chống Levetiracetam có 88,1% bệnh nhân đáp ứng tốt và động kinh khác. Mục tiêu nghiên cứu: mô tả đặc 33,7% gặp tác dụng không mong muốn với triệu điểm lâm sàng bệnh nhân động kinh được điều trị chứng nhẹ, thoáng qua, tự biến mất sau 4 tuần điều trị. bằng Levetiracetam tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Từ khóa: động kinh, Levetiracetam Vinh năm 2021-2022. Đánh giá kết quả điều trị bệnh nhân động kinh bằng Levetiracetam. Đối tượng và SUMMARY phương pháp: nghiên cứu mô tả cắt ngang trên 101 bệnh nhân động kinh tại bệnh viện đa khoa tỉnh Trà CLINICAL CHARACTERISTICS AND Vinh từ tháng 3/2021 đến 2/2022. Kết quả: động EVALUATION OF TREATMENT RESULTS OF kinh chưa rõ nguyên nhân chiếm tỉ lệ cao nhất với LEVETIRACETAM IN EPILEPTIC PATIENTS AT 66,3%. Tuổi khởi phát động kinh trên 18 tuổi chiếm TRA VINH PROVINCE GENERAL HOSPITAL 90,1%. Bệnh nhân động kinh lần đầu chiếm 64,4% và Background: epilepsy is a common neurological trên 10 năm chiếm 4%. Có yếu tố tiền triệu chiếm disease globally and it accounted for 1% of the world’s 79,2%. Triệu chứng trong cơn thường gặp nhất là sùi disease burden. Levetiracetam is an anti-epilepsy drug bọt mép chiếm 67,3%. Triệu chứng sau cơn chiếm tỉ proven good effectiveness for treating all kind of lệ cao nhất là mệt mỏi ngủ thiếp đi với 53.3%. Sau epilepsy. Objectives: describe the clinical điều trị, có 88,1% trường hợp đáp ứng tốt. 66,3% characteristics of epileptic patients at Tra Vinh Province General Hospital in 2021-2022; Evaluation of *Bệnh viện Đa khoa Trà Vinh the results of Levetiracetam in epileptic patients. Materials and method: cross-sectional study Chịu trách nhiệm chính: Biện Thị Trúc Hà including 101 epileptic patients at Tra Vinh Province Email: drbienthitruchatk@gmail.com General Hospital from March 2021 to February 2022. Ngày nhận bài: 4.01.2022 Results: the proportion of idiopathic epilepsy was Ngày phản biện khoa học: 01.3.2022 highest with 66,3%. In addition, 64,4% of patients Ngày duyệt bài: 10.3.2022 were first diagnosed with epilepsy and 90,1% 154
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Khảo sát sự hài lòng của người bệnh và thân nhân người bệnh tại bệnh viện tim Hà Nội giai đoạn (2007-2010)
33 p | 185 | 36
-
Khảo sát sự hài lòng của người bệnh khám và điều trị tại khoa vật lý trị liệu–phục hồi chức năng Bệnh viện Quân y 7A
8 p | 74 | 9
-
Sự hài lòng của người bệnh về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại viện Huyết học - Truyền máu trung ương năm 2017
5 p | 67 | 9
-
Khảo sát sự hài lòng của người bệnh bệnh nhân són tiểu tập máy Urostym tại bệnh viện Hùng Vương năm 2012
7 p | 108 | 8
-
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người bệnh với chất lượng khám chữa bệnh tại các bệnh viện công ở TP Hồ Chí Minh
7 p | 21 | 6
-
Tác động của áp dụng tiêu chuẩn quản lý chất lượng ISO 9001 - 2000 đến sự hài lòng của người bệnh đối với dịch vụ khám chữa bệnh
6 p | 67 | 6
-
Sự hài lòng của người bệnh đối với chất lượng bệnh viện tại Việt Nam: Nghiên cứu tổng quan có hệ thống, giai đoạn 2000-2015
12 p | 74 | 6
-
Sự hài lòng của người bệnh người nhà người bệnh về chăm sóc điều dưỡng tại khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội năm 2023
10 p | 13 | 5
-
Khảo sát sự hài lòng của người bệnh phẫu thuật về chăm sóc điều dưỡng tại các khoa ngoại, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương năm 2023
6 p | 11 | 4
-
Đánh giá sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh sau làm thủ thuật chọc hút dịch tủy xương, sinh thiết tủy xương tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương
7 p | 59 | 3
-
Sự hài lòng của người bệnh với chất lượng dịch vụ y tế tại khoa khám bệnh Bệnh viện Thận Hà Nội năm 2023 và một số yếu tố liên quan
10 p | 11 | 3
-
Sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện Đại học Y Thái Bình năm 2023
7 p | 5 | 3
-
Nghiên cứu thực hiện cấp phát thuốc và sự hài lòng của người bệnh khám, điều trị ngoại trú bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ năm 2021
7 p | 19 | 3
-
Khảo sát sự hài lòng của người bệnh khi sử dụng giảm đau ngoài màng cứng sau phẫu thuật cố định cột sống
7 p | 5 | 2
-
Thực trạng sử dụng và sự hài lòng của người bệnh về suất ăn bệnh lý của người bệnh điều trị nội trú tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang năm 2023
6 p | 16 | 2
-
Sự hài lòng của người bệnh nội trú về dịch vụ khám chữa bệnh và một số yếu tố liên quan tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước năm 2019
8 p | 52 | 2
-
Tác động của mô hình thí điểm phương thức thanh toán theo định suất đối với sự hài lòng của người bệnh tại một số trạm Y tế xã tỉnh Kom Tum
11 p | 38 | 2
-
Khảo sát sự hài lòng của người bệnh đối với dịch vụ khám chữa bệnh tại khu khám bệnh theo yêu cầu Bệnh viện đa khoa Đức Giang năm 2020
7 p | 8 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn