Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán - Mô đun 2: Quản trị nhân sự trong trường trung học cơ sở
lượt xem 6
download
Mục tiêu chung của mô đun "Quản trị nhân sự trong trường trung học cơ sở" nhằm hướng dẫn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường THCS thực hiện quản trị nhân sự trong nhà trường đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện CTGDPT 2018.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông cốt cán - Mô đun 2: Quản trị nhân sự trong trường trung học cơ sở
- BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO CHƯƠNG TRÌNH ETEP TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN BỒI DƯỠNG CÁN BỘ QUẢN LÝ CƠ SỞ GIÁO DỤC PHỔ THÔNG CỐT CÁN MÔ ĐUN 02 Quản trị nhân sự trong trường trung học cơ sở Hà Nội, năm 2020
- BAN BIÊN SOẠN TÀI LIỆU Chức STT Họ và tên danh Cơ quan công tác Trách nhiệm khoa học 1 Nguyễn Quốc Trị TS Trường ĐHSP HN Trưởng ban 2 Nguyễn T. Minh Nguyệt TS Trường ĐHSP HN Thư kí 3 Nguyễn Vân Anh TS Trường ĐHSP HN Thành viên chính 4 Đỗ Văn Đoạt PGS.TS Trường ĐHSP HN Thành viên chính 5 Nguyễn Vũ Bích Hiền PGS.TS Trường ĐHSP HN Thành viên chính 6 Hoàng Thị Kim Huệ TS Trường ĐHSP HN Thành viên chính 7 Dương Hải Hưng PGS.TS Trường ĐHSP HN Thành viên chính 8 Vũ Thị Mai Hường TS Trường ĐHSP HN Thành viên chính 9 Nguyễn Thị Ngọc Liên TS Trường ĐHSP HN Thành viên chính 10 Trịnh Thị Quý ThS Trường ĐHSP HN Thành viên chính 11 Nguyễn Xuân Thanh PGS.TS Trường ĐHSP HN Thành viên chính 12 Trần Hữu Hoan PGS.TS Học viện QLGD Thành viên 13 Nguyễn Đức Sơn PGS.TS Trường ĐHSP HN Thành viên 14 Nguyễn Thị Tính PGS.TS Trường ĐHSP Thái Nguyên Thành viên
- KÝ HIỆU VIẾT TẮT Chữ viết đầy đủ Chữ viết tắt Chương trình giáo dục phổ thông CTGDPT Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông CBQLCSGDPT Giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý GV, NV, CBQL Giáo dục và Đào tạo GDĐT Trung học cơ sở THCS
- CHÚ GIẢI THUẬT NGỮ Nhân sự trong trường trung học cơ sở Nhân sự trong trường THCS là những con người cụ thể đả m nhiệ m mọ t chức vụ hoạ c vị trí cong tá c cụ thể nà o đó trong trường THCS. Nhan sự trong trường THCS bao gồm: giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý. Quản trị Quản trị là quá trình lập kế hoạch, tổ chức, lãnh đạo, kiểm tra các nguồn lực và hoạt động của tổ chức nhằm đạt được mục đích của tổ chức với kết quả và hiệu quả cao trong điều kiện môi trường luôn biến động. Quản trị nhân sự Quản trị nhân sự chính là việc thực hiện chức năng tổ chức của quản trị căn bản. Chức năng tổ chức chính là quản trị tài nguyên nhân sự, bao gồm các nội dung cơ bản: phân tích công việc; tuyển dụng; đào tạo và nâng cao năng lực chuyên môn; nâng cao hiệu quả làm việc thông qua việc sử dụng hệ thống kích thích vật chất và tinh thần đối với người lao động. Động lực làm việc Động lực làm việc là những nhân tố bên trong kích thích con người nỗ lực làm việc trong điều kiện cho phép tạo ra năng suất, chất lượng, hiệu quả cao. Phẩm chất Phẩm chất là là tư tưởng, đạo đức, lối sống của giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong thực hiện công việc, nhiệm vụ. Năng lực Năng lực là khả năng thực hiện công việc, nhiệm vụ của giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý.
- MỤC LỤC PHẦN 1: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ MÔ ĐUN QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ........................................................................................................................ 1 1. Tổng quan khóa bồi dưỡng ...................................................................................................................... 1 2. Yêu cầu cần đạt của khóa bồi dưỡng.................................................................................................. 1 3. Nội dung chính ................................................................................................................................................. 2 4. Tổ chức hoạt động học tập (bồi dưỡng trực tiếp) ..................................................................... 2 PHẦN 2: TÀI LIỆU HỌC TẬP......................................................................................................................... 21 NỘI DUNG 1: YÊU CẦU VỀ ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN, CÁN BỘ QUẢN LÝ TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ NHẰM THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 .................................................................................................................................. 22 1.1. Yêu cầu phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục phổ thông theo Chuẩn nghề nghiệp giáo viên phổ thông nhằm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 .................................................................................. 22 1.1.1. Một số điểm mới của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp trung học cơ sở.... 22 1.1.2. Khái quát về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông và Chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông .................................................................................. 27 1.1.3. Yêu cầu phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên và cán bộ quản lý theo chuẩn nhằm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ............................................. 28 1.2. Vai trò, nhiệm vụ của hiệu trưởng đối với việc phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 .................................................................................................................................................. 33 1.2.1. Đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, viên, cán bộ quản lý trong trường trung học cơ sở để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ................................ 34 1.2.2. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển đội ngũ giáo viên, viên, cán bộ quản lý trong trường trung học cơ sở để thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 .............................................................................................................................................. 34 1.2.3. Tạo động lực làm việc, phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong nhà trường; giải quyết mẫu thuẫn, xung đột trong trường trung học cơ sở .................................................................................................................. 34 1.2.4. Giám sát, đánh giá hoạt động của đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trường trung học cơ sở .......................................................................................................................... 35 NỘI DUNG 2: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN, CÁN BỘ QUẢN LÝ TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ.............................................................................. 41 2.1. Mục đích đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường trung học cơ sở ................................................................................................................... 41 2.2. Căn cứ đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường trung học cơ sở ................................................................................................................... 41 2.3. Nội dung đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường trung học cơ sở ................................................................................................................... 42
- 2.3.1. Thực trạng số lượng, cơ cấu giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lí đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018 .............................................................................................. 42 2.3.2. Thực trạng chất lượng giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lí đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018 ................................................................................................................ 43 2.4. Phương thức đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường trung học cơ sở ................................................................................................. 44 2.4.1. Xây dựng công cụ đánh giá ........................................................................................................... 44 2.4.2. Xây dựng quy trình đánh giá........................................................................................................ 51 2.4.3. Phương pháp xử lí dữ liệu đánh giá ......................................................................................... 52 2.5. Phân tích thực trạng đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lí và xác định vấn đề đặt ra trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường trung học cơ sở ....................... 53 2.5.1. Phân tích thực trạng đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lí trường trung học cơ sở............................................................................................................................................................................ 53 2.5.2. Xác định vấn đề đặt ra trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường trung học cơ sở ........................... 54 NỘI DUNG 3: XÂY DỰNG VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN, CÁN BỘ QUẢN LÍ TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ........................................................................................................................................................................ 57 3.1 Xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lí trong trường trung học cơ sở đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018 ...... 57 3.1.1 Căn cứ xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lí trong trường trung học cơ sở đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018 ..................................................................................................................................................................... 57 3.1.2 Xây dựng mục tiêu phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lí trong trường trung học cơ sở đáp ứng chương trình giáo dục giáo dục phổ thông 2018 ..................................................................................................................................................................... 57 3.1.3. Giải pháp phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lí trong trường trung học cơ sở đáp ứng Chương trình giáo dục giáo dục phổ thông 2018 ...... 64 3.1.4 Các nguồn lực thực hiện kế hoạch.............................................................................................. 74 3.2. Tổ chức thực hiện; đánh giá, giám sát kế hoạch phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông cấp trung học cơ sở................................................................................................................................................... 77 3.2.1. Tổ chức thực hiện kế hoạch, chỉ đạo xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ được phân công của tổ, nhóm chuyên môn và của cá nhân ...................................................... 80 3.2.2. Giám sát và hỗ trợ thực hiện kế hoạch .................................................................................. 80 3.2.3. Đánh giá và điều chỉnh kế hoạch ............................................................................................... 83 NỘI DUNG 4: TẠO ĐỘNG LỰC LÀM VIỆC, PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP CHO GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ TRONG NHÀ TRƯỜNG; QUẢN LÝ, GIẢI QUYẾT MÂU THUẪN, XUNG ĐỘT TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ ...... 90 4.1. Khả năng thay đổi và những rào cản đối với sự thay đổi của giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trường trung học cơ sở trong quá trình thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 .............................................................................................. 90
- 4.2. Tạo động lực làm việc, phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường trung học cơ sở ........................................................ 93 4.2.1. Vai trò của tạo động lực làm việc, phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trường trung học cơ sở trong bối cảnh thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018. ............................................................................................. 93 4.2.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến động lực và tạo động lực làm việc, phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trường trung học cơ sở trong bối cảnh thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 ............................ 94 4.2.3. Nhận diện mức độ động lực và các yếu tố làm giảm sút động lực làm việc, phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường trung học cơ sở ............................................................................................................................... 99 4.2.4. Các phương pháp tạo động lực làm việc, phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018................................................................................................................................... 100 4.3. Quản lí, giải quyết mâu thuẫn, xung đột trong nhà trường ....................................... 104 4.3.1. Mâu thuẫn, xung đột trong nhà trường ............................................................................... 104 4.3.2. Quản lý, giải quyết mâu thuẫn, xung đột trong nhà trường khi thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018........................................................................................... 106 4.3.3. Các bước giải quyết xung đột thêo phương pháp hợp tác.......................................... 108 NỘI DUNG 5: GIÁM SÁT, ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN, CÁN BỘ QUẢN LÝ TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ.............................................. 111 5.1. Mục đích, ý nghĩa của giám sát, đánh giá hoạt động phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường trung học cơ sở ......................................... 111 5.1.1. Giám sát, đánh giá .......................................................................................................................... 111 5.1.2. Mục đích, ý nghĩa của giám sát, đánh giá trong phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường trung học cơ sở ........................................................ 112 5.1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc giám sát, đánh giá hoạt động của đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường trung học cơ sở ................................... 113 5.2. Xây dựng khung giám sát, đánh giá hoạt động phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường trung học cơ sở ..................................................... 114 5.2.1. Nội dung giám sát, đánh giá ...................................................................................................... 114 5.2.2. Chỉ số giám sát, đánh giá............................................................................................................. 114 5.2.3. Phương pháp, tần suất và nguồn thông tin trong giám sát, đánh giá.................... 116 5.2.4. Báo cáo giám sát, đánh giá ........................................................................................................ 118 5.3. Quy trình thực hiện giám sát, đánh giá hoạt động của đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý ......................................................................................................................... 122 NỘI DUNG 6: XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TỰ HỌC, KẾ HOẠCH TƯ VẤN, HỖ TRỢ ĐỒNG NGHIỆP VỀ QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ......... 124 6.1. Xây dựng kế hoạch tự học ............................................................................................................... 124 6.1.1. Ý nghĩa của việc xây dựng kế hoạch tự học ...................................................................... 124 6.1.2. Định hướng cấu trúc của kế hoạch tự học.......................................................................... 124
- 6.2. Xây dựng kế hoạch tư vấn, hỗ trợ đồng nghiệp về quản trị nhân sự trong trường trung học cơ sở đáp ứng yêu cầu Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ....................................................................................................................................................................... 125 DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................................... 129 PHẦN 3: ĐÁNH GIÁ KHOÁ BỒI DƯỠNG ............................................................................................ 130 PHẦN 4: KỊCH BẢN SƯ PHẠM BỒI DƯỠNG QUA MẠNG .......................................................... 135 MÔ ĐUN 02 – QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ ................... 135 PHẦN 5: KỊCH BẢN SƯ PHẠM – KĨ THUẬT BỒI DƯỠNG QUA MẠNG............................... 140
- PHẦN 1 GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ MÔ ĐUN QUẢN TRỊ NHÂN SỰ TRONG TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ 1. Tổng quan khóa bồi dưỡng Khóa bồi dưỡng với chủ đề “Quản trị nhân sự trong trường trung học cơ sở” là khóa bồi dưỡng quan trọng để triển khai thực hiện CTGDPT 2018, tiếp nối ngay sau khóa bồi dưỡng về “Quản trị hoạt động dạy học, giáo dục trong trường trung học cơ sở”. Khóa bồi dưỡng này được thiết kế dành cho học viên là cán bộ quản lý các trường THCS để trở thành lực lượng cốt cán hỗ trợ cho hoạt động bồi dưỡng cán bộ quản lý đại trà nhằm triển khai CTGDPT 2018 1. Khóa bồi dưỡng tập trung vào những vấn đề cốt lõi, quan trọng của quản trị nhân sự trong nhà trường THCS nói chung và quản trị nhân sự đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện CTGDPT 2018 nói riêng. Các nội dung được tiếp cận trên nền tảng lý luận về quản trị nhân sự và dựa trên các cách tiếp cận hiện đại về hoạt động bồi dưỡng giáo viên, cán bộ quản lýnhư tiếp cận phát triển năng lực nghề nghiệp, tiếp cận theo chuẩn,... Những cách tiếp cận nói trên được chọn lọc, điều chỉnh để phù hợp với bối cảnh thực tiễn của quản lý giáo dục và quản trị nhà trường ở Việt Nam hiện nay. Mục tiêu chung của mô đun nhằm hướng dẫn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường THCS thực hiện quản trị nhân sự trong nhà trường đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện CTGDPT 2018. Khóa bồi dưỡng được thiết kế thêo phương pháp kết hợp giữa bồi dưỡng trực tuyến và bồi dưỡng trực tiếp, trong đó có 05 ngày tự học onlinê trước khi tập huấn trực tiếp, 03 ngày tập huấn thêo phương thức giáp mặt nhằm tăng cường sự tương tác giữa báo cáo viên với học viên và giữa học viên với học viên, chú trọng hoạt động trải nghiệm và và thực hành nhằm tạo ra các sản phẩm cụ thể thêo kết quả cần đạt của khoá bồi dưỡng, sau đó học viên có 07 ngày để tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ học tập, làm bài tập cuối khoá và nộp bài tập này trên hệ thống học tập trực tuyến. Tài liệu khóa bồi dưỡng được biên soạn dành cho hai đối tượng là người hướng dẫn và người tham gia. Các nguồn học liệu phục vụ cho tập huấn được xây dựng giúp báo cáo viên và học viên sử dụng trong quá trình tổ chức, thực hiện các nhiệm vụ học tập, kiểm tra đánh giá kết quả học tập một cách thuận tiện, hiện quả. 2. Yêu cầu cần đạt của khóa bồi dưỡng Sau khi hoàn thành khóa bồi dưỡng, học viên: 1) Phân tích được yêu cầu về đội ngũ GV, NV, CBQL trong trường THCS; vai trò, nhiệm vụ của hiệu trưởng đối với việc phát triển đội ngũ GV, NV, CBQL trong trường THCS; 1 Ban hành kèm thêo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT. 1
- 2) Đánh giá tình hình đội ngũ GV, NV, CBQL trong trường THCS (số lượng, cơ cấu, chất lượng, vấn đề cần ưu tiên giải quyết, nguyên nhân); 3) Phân tích, đánh giá được kế hoạch phát triển đội ngũ của một trường THCS; Lập kế hoạch phát triển đội ngũ GV, NV, CBQL trong trường THCS (mục tiêu, hoạt động, kết quả cần đạt, thời gian, người thực hiện, điều kiện thực hiện); 4) Đánh giá được công tác chỉ đạo của hiệu trưởng trong tạo động lực, hướng dẫn, giải quyết xung đột… trong trường THCS qua một số trường hợp thực tế. 5) Xây dựng kế hoạch tự học, kế hoạch tư vấn, hỗ trợ đồng nghiệp về quản trị nhân sự trong nhà trường. 3. Nội dung chính Tài liệu gồm 6 nội dung: - Nội dung 1: Yêu cầu về đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường trung học cơ sở nhằm thực hiện CTGDPT 2018. - Nội dung 2: Đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường trung học cơ sở. - Nội dung 3: Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường trung học cơ sở. - Nội dung 4: Tạo động lực làm việc, phát triển năng lực nghề nghiệp cho giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong nhà trường; quản lý, giải quyết mâu thuẫn, xung đột trong nhà trường. - Nội dung 5: Giám sát, đánh giá hoạt động của đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường trung học cơ sở. - Nội dung 6: Xây dựng kế hoạch tự học, kế hoạch tư vấn, hỗ trợ đồng nghiệp về quản trị nhân sự trong nhà trường trung học cơ sở. 4. Tổ chức hoạt động học tập (bồi dưỡng trực tiếp) Nội dung 1: Yêu cầu về đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường trung học cơ sở nhằm thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 Yêu cầu cần đạt: Sau khi hoàn thành nội dung này, học viên: - Phân tích được yêu cầu về năng lực nghề nghiệp của giáo viên và cán bộ quản lý trường THCS theo Chuẩn nghề nghiệp GV cơ sở GDPT, Chuẩn hiệu trưởng cơ sở GDPT nhằm thực hiện CTGDPT 2018. - Phân tích được vai trò, nhiệm vụ của hiệu trưởng đối với việc phát triển đội ngũ GV, NV, CBQL trường THCS đáp ứng yêu cầu thực hiện CTGDPT 2018. Hoạt động học tập: Hoạt động 1: Thảo luận nhóm về yêu cầu CTGDPT 2018 và vai trò, nhiệm vụ của hiệu trưởng trong phát triển đội ngũ GV, NV, CBQL 90 phút trường THCS 2
- Nhiệm vụ của học viên: Nhiêm vụ 1: Thảo luận cặp đôi về yêu cầu dạy học, giáo dục theo 30 phút CTGDPT 2018. - Đặt các câu hỏi và cùng trao đổi về các yêu cầu của CTGDPT 2018 mà cá nhân còn chưa rõ trong quá trình học trực tuyến. - Thảo luận chung về yêu cầu dạy học, giáo dục theo CTGDPT 2018. 30 phút Nhiệm vụ 2: Thảo luận nhóm để trả lời các câu hỏi sau đây: 1. Những điểm điểm mới của các môn học (tên môn học/hoạt động giáo dục, số tiết), yêu cầu đổi mới dạy học, kiểm tra, đánh giá học sinh theo CTGDPT 2018. 2. Yêu cầu về đội ngũ GV, NV, CBQL để thực hiện dạy học, giáo dục theo CTGDPT 2018 của trường THCS là gì? 3. Hiệu trưởng trường THCS cần thực hiện nhiệm vụ gì để phát triển đội ngũ GV, NV, CBQL đáp ứng yêu cầu CTGDPT 2018? Nhiệm vụ 3: Báo cáo kết quả. 30 phút - Trình bày kết quả thảo luận trên giấy A0/máy tính. - Cử đại diện nhóm báo cáo về kết quả thảo luận của nhóm, các nhóm khác nhận xét, trao đổi. Tài liệu, học liệu (bài đọc, đoạn trích, video, mục… trang…) Tài liệu học tập Nội dung 1 mục 1.1. và mục 1.2. Đánh giá - Kết quả làm việc nhóm của học viên. - Tinh thần chủ động, tích cực hoàn thành nhiệm vụ học tập. Nội dung 2: Đánh giá thực trạng đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường trung học cơ sở Yêu cầu cần đạt: Sau khi hoàn thành nội dung này, học viên: - Đánh giá đúng tình hình đội ngũ GV, NV, CBQL trong trường THCS để thực hiện CTGDPT 2018 trên các phương diện số lượng, cơ cấu, chất lượng của đội ngũ. - Phân tích được thực trạng đội ngũ GV, NV, CBQL của trường THCS, xác định được các vấn đề cần ưu tiên giải quyết và xác định được các bên có liên quan để giải quyết được các vấn đề đó. Hoạt động học tập: Hoạt động 2. Thảo luận nhóm về đánh giá thực trạng đội ngũ GV, 180 NV, CBQL, trường THCS theo yêu cầu thực hiện CTGDPT 2018 phút Nhiệm vụ của học viên: Nhiệm vụ 1. Thảo luận toàn lớp về nghiên cứu trường hợp 01 – Trường THCS A (Video về thực trạng đội ngũ GV của trường THCS A) 30 phút 3
- - Xem Video giới thiệu đội ngũ GV, NV, CBQL của trường THCS A. - Chỉ ra điểm mạnh, yếu về đội ngũ GV, NV của 2 nhà trường theo yêu cầu thực hiện CTGDPT 2018. Nhiệm vụ 2: Làm việc nhóm để hoàn thành các công việc sau đây: 60 phút - Lựa chọn trường THCS của 1 học viên trong nhóm phân tích số lượng GV của nhà trường theo môn học/hoạt động giáo dục theo CTGDPT 2018 (đủ/thiếu/thừa) (Bảng 2.1) - Phân tích năng lực nghề nghiệp của GV để thực hiện CT GDPT 2018 trong 1 nhà trường (GV tốt có khả năng hỗ trợ đồng nghiệp/GV đạt yêu cầu/GV cần hỗ trợ) (Bảng 2.2) - Nhận xét về số lượng và chất lượng: mặt mạnh, mặt yếu, thuận lợi, khó khăn. - Vấn đề cần quan tâm giải quyết, nguyên nhân? (Bảng 2.4) 60 phút Nhiệm vụ 3: Báo cáo kết quả - Trình bày kết quả lên giấy A0 - Trưng bày sản phẩm thảo luận do nhóm đã thực hiện, tham khảo các sản phẩm của các nhóm khác (kĩ thuật phòng tranh). Tài liệu, học liệu 1. Tài liệu học tập Nội dung 2. 2. Bảng 2.1 – Mục 2.4.1 3. Bảng 2.2 – Mục 2.4.1 4. Bảng 2.3 – Mục 2.4.1 5. Bảng 2.4 – Mục 2.5.1 Đánh giá - Kết quả làm việc nhóm của học viên. - Tinh thần chủ động, tích cực hoàn thành nhiệm vụ học tập. Nội dung 3: Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển đội ngũ giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý trong trường trung học cơ sở Yêu cầu cần đạt: Sau khi hoàn thành nội dung 3, học viên có thể: - Xác định được những nội dung cơ bản của kế hoạch phát triển đội ngũ GV, NV, CBQL trong trường THCS đáp ứng yêu cầu phát triển đội ngũ GV, NV, CBQL nhà trường thêo chuẩn nghề nghiệp và thực hiện CTGDPT 2018; - Phân tích, đánh giá được kế hoạch phát triển đội ngũ GV, NV, CBQL của một trường THCS áp dụng công cụ đánh giá thêo tiêu chí; - Phân tích được quy trình xây dựng kế hoạch, triển khai và giám sát thực hiện kế hoạch giáo phát triển đội ngũ GV, NV, CBQL của nhà trường; - Xây dựng được kế hoạch phát triển đội ngũ GV, NV, CBQL trong trường THCS đáp ứng yêu cầu thực hiện CTGDPT 2018. - Hoạt động học tập: Hoạt động 3: Nghiên cứu rubric và đánh giá kế hoạch phát triển 80 phút đội ngũ GV, NV, CBQL để hiểu về yêu cầu lập kế hoạch Nhiệm vụ của học viên: Nhiệm vụ 1. Nghiên cứu kế hoạch phát triển đội ngũ GV, NV, CBQL (tài liệu đọc phần Case study “Kế hoạch phát triển đội ngũ GV, NV, 4
- CBQL trường thcs … giai đoạn …”). Nhiệm vụ 2. Nghiên cứu rubric đánh giá kế hoạch. Nhiệm vụ 3. Thảo luận nhóm và đánh giá kế hoạch phát triển đội ngũ GV, NV, CBQL theo các tiêu chí của rubric. Tài liệu, học liệu 1. Tài liệu Nội dung 3. 2. Kế hoạch phát triển đội ngũ GV, NV, CBQL của trường THCS. 3. Rubric đánh giá (trang 104 -105) Đánh giá - Giảng viên đánh giá dựa trên kết quả báo cáo nhóm trực tiếp. Hoạt động 4. Xác định số lượng giáo viên cần bổ sung theo lộ 100 trình thực hiện CTGDPT 2018 cấp THCS phút Nhiệm vụ của học viên: (xêm hướng dẫn trong phiếu học tập hoạt động 4) - Nhiệm vụ 1. Xác định các cơ sở pháp lý và thực tiễn để xác định số lượng giáo viên cần bổ sung theo lộ trình thực hiện CTGDPT 2018. - Nhiệm vụ 2: Xác định số lượng giáo viên cần bổ sung theo lộ trình thực hiện CTGDPT 2018 cấp THCS - Nhiệm vụ 3. Phân tích thuận lợi và khó khăn của nhà trường trong phân công chuyên môn cho GV đáp ứng CTGDPT 2018 theo lộ trình thực hiện. - Nhiệm vụ 4. Đề xuất tham mưu với cấp trên về công tác bổ sung giáo viên đáp ứng yêu cầu của phân công chuyên môn theo CTGDPT 2018. Tài liệu, học liệu 1. Tài liệu học tập Nội dung 3. 2. Thông tư số 03/VBHN-BGDĐT, ngày 23/6/2017 của Bộ GDĐT ban hành quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông; 3. Thông tư số 16/2017/TT-BGDĐT ngày 12/7/2017 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập Đánh giá - Kết hợp tự đánh giá và đánh giá của giảng viên thông qua nhận xét báo cáo sản phẩm Hoạt động 5: Thực hành lập kế hoạch phát triển đội ngũ GV, NV, 180 CBQL đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông 2018 phút Nhiệm vụ của học viên: Nhiệm vụ 1: Tìm hiểu các bước lập kế hoạch phát triển đội ngũ GV, NV, CBQL đáp ứng CTGDPT 2018. Nhiệm vụ 2: Lựa chọn trường điển hình trong nhóm thực hành lập kế hoạch phát triển đội ngũ GV, NV, CBQL đáp ứng CTGDPT 2018 Nhiệm vụ 3: Trao đổi, đánh giá chéo và hoàn thiện kế hoạch sau khi nghe ý kiến trao đổi từ đồng nghiệp và giảng viên Tài liệu, học liệu 1. Tài liệu học tập Nội dung 3. 2. Khung phân bổ nguồn lực thực hiện kế hoạch 3. Rubric đánh giá kế hoạch. Đánh giá - Kết hợp tự đánh giá và đánh giá của giảng viên thông qua nhận xét 5
- báo cáo sản phẩm - Hoàn thành phiếu đánh giá kế hoạch. PHIẾU HỌC TẬP CHO HOẠT ĐỘNG 3 NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP Học viên làm việc thêo nhóm đánh giá kế hoạch phát triển đội ngũ GV, NV, CBQL của trường THCS sau: UBND HUYỆN ... CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS…. Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Số: 367/KH-THCS… . ..., ngày 03 tháng 10 năm 2019 KẾ HOẠCH Bồi dưỡng đội ngũ Cán bộ quản lý - Giáo viên - Nhân viên Năm học: 2019 - 2020 Căn cứ nhu cầu thực tế về nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tư tưởng chính trị cho đội ngũ GV, NV, CBQL và yêu cầu nhiệm vụ phát triển của ngành giáo dục huyện ... thêo hướng đổi mới, tư duy, tích cực; Căn cứ vào tình hình thực tế của đơn vị, Trường Trung học cơ sở... xây dựng kế hoạch bồi dưỡng GV, NV, CBQL năm học 2019- 2020 như sau: I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG 1. Mục tiêu, yêu cầu bồi dưỡng - Trang bị cho đội ngũ GV, NV, CBQL nhà trường những kiến thức về tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, về đường lối quan điểm của Đảng, chính sách của Nhà nước, chủ trương của ngành; nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống để nâng cao tinh thần trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp; - Trang bị những kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao chất lượng dạy và học, thực hiện phương pháp giảng dạy hiện đại, tiên tiến đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục trong tình hình mới, chú trọng việc dạy học cá thể, tổ chức các hoạt động thực hành, rèn luyện kỹ năng, phát triển năng khiếu của học sinh, thực hiện đổi mới quản lý, đổi mới toàn diện nhà trường, tạo cơ hội cho giáo viên được giao lưu trao đổi về chuyên môn nghiệp vụ và kinh nghiệm dạy học; - Duy trì và tiếp tục phát triển kết quả của các lớp tập huấn có nội dung bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tư tưởng chính trị cho đội ngũ GV, NV, CBQL trong năm học; 6
- - Nâng cao nhận thức, kỹ năng triển khai thực hiện các nội dung của chủ đề và nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 cho CBQL, giáo viên; - Đảm bảo GV, NV, CBQL tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng trong hè thêo kế hoạch bồi dưỡng của Sở GDĐT ..., Phòng GDĐT huyện .... - Bồi dưỡng thường xuyên giáo viên thêo hướng dẫn của Sở GDĐT ..., Phòng GDĐT huyện .... 2. Nội dung bồi dưỡng - Trang bị những kiến thức nhằm nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị, học tập các văn kiện, nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, những vấn đề mới cần quan tâm trong đời sống chính trị, kinh tế - xã hội của đất nước, của thành phố, của huyện, tăng cường nề nếp kỷ cương trong dạy học và quản lý giáo dục, rèn luyện nhân cách nghề nghiệp cho GV, NV, CBQL của trường. - Tổ chức các hoạt động và động viên CBQL, giáo viên tích cực hưởng ứng, thực hiện hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua: cuộc vận động “Học tập và làm thêo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. - Tham gia các đợt tập huấn chuyên môn do Sở GDĐT, Phòng GDĐT huyện ... tổ chức công tác bồi dưỡng chuyên môn hè và bồi dưỡng thường xuyên năm học 2019 - 2020. - Tiêp tụ c thực hiệ n Thong tư so 26/2012/TT-BGDĐT ngày ngày 10 tháng 7 năm 2012 của Bộ GDĐT ban hành Quy chế bồi dưỡng thường xuyên giáo viên mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên. - Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng năng lực giảng dạy Tiếng Anh cho giáo viên Tiếng Anh các cấp. -Tham gia các lớp Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ do phòng giáo dục và Sở giáo dục tổ chức. - Bồi dưỡng cho đội ngũ CBQL, giáo viên, nhân viên về chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao hoạt động nghề nghiệp, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ như bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý trường phổ thông, quản lý tổ chuyên môn, công tác chủ nhiệm lớp, nghiệp vụ thư viện, văn thư, thiết bị, thí nghiệm, tư vấn tâm lý, y tế học đường, nghiệp vụ công tác bảo vệ cho các đơn vị thuộc ngành GDĐT. 7
- - Bồi dưỡng xây dựng chủ đề tích hợp, hướng dẫn nghiên cứu khoa học, giảng dạy kết hợp thực địa, sử dụng di sản và sinh hoạt chuyên môn qua mạng trực tuyến của Bộ GDĐT. - Bồi dưỡng các chuyên đề về chuyên môn, nghiệp vụ nhằm củng cố, nâng cao năng lực quản lý trường học, kỹ năng dạy học thêo yêu cầu thực tế các ngành học ở thành phố; Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong dạy và học; tăng cường sử dụng hiệu quả các trang thiết bị dạy học nhằm đổi mới toàn diện nhà trường, nâng cao chất lượng giáo dục. - Chú trọng mục tiêu đào tạo trong từng bộ môn, xác định đối tượng, mục tiêu cần đạt, biện pháp để đạt được mục tiêu giáo dục; vận dụng các phương pháp dạy học, kỹ thuật dạy học phát huy tính tích cực chủ động, sáng tạo của học sinh, phù hợp với môn học, với đặc thù cấp học; - Thực hiện đổi mới trong phương pháp dạy và học tích cực, chú trọng đối tượng cá thể, rèn luyện kỹ năng tư duy, phát triển năng khiếu, bồi dưỡng kỹ năng sống tạo điều kiện cho học sinh phát triển toàn diện. - Bổ sung kiến thức mới, phổ biến và trao đổi kinh nghiệm giáo dục, kinh nghiệm học tập bồi dưỡng nâng cao trình độ. Tham quan, giao lưu trao đổi kinh nghiệm quản lý, giảng dạy giữa các đơn vị trường học, giữa các quận, huyện và các tỉnh, thành phố khác thêo sự tổ chức của Sở GDĐT ..., Phòng GDĐT huyện .... - Tham gia tập huấn tổ chức tiết học ngoài nhà trường hoạt động ngoài giờ lên lớp hoạt do Phòng, Sở tổ chức 3. Hình thức bồi dưỡng - Đa dạng hoá hình thức bồi dưỡng, thông qua các lớp bồi dưỡng tập trung kết hợp với các sinh hoạt nhóm, tổ chuyên môn và tự bồi dưỡng của GV, NV, CBQL; tham gia hội thảo đơn vị trường/cụm trường; tham quan trao đổi kinh nghiệm quản lý, giảng dạy… - Kết hợp bồi dưỡng trong hè và tự bồi dưỡng trong năm học thêo nhu cầu của giáo viên và của các cấp học, bậc học. - Chú trọng thực hành, kết hợp các hình thức nghê giảng, thảo luận; đảm bảo ít nhất 70% thời lượng bồi dưỡng dành cho việc trao đổi, thảo luận, thực hành soạn bài, tổ chức các hoạt động chăm sóc giáo dục học sinh. - Tham gia sinh hoạt chuyên môn qua mạng trực tuyến Trường học kết nối. 8
- - Tham gia tập huấnvề nội dung phương pháp do Sở, Phòng giáo dục tổ chức. 4. Đối tượng và thời gian bồi dưỡng - Đối tượng bồi dưỡng là GV, NV, CBQL Trường Trung học cơ sở .... - Thời gian trọng tâm bồi dưỡng từ tháng 7 đến tháng 8 năm 2019, kết hợp với bồi dưỡng trong năm học 2019-2020. II. KẾ HOẠCH BỒI DƯỠNG 1. Bồi dưỡng về nhận thức tư tưởng chính trị - Triển khai kế hoạch học tập chính trị hè năm 2019 cho CBQL và giáo viên theo lịch của Phòng GDĐT huyện .... 1.1. Nội dung bồi dưỡng * Chuyên đề 1: - Thông tin tóm tắt những nội dung cơ bản trong một số Nghị quyết, chỉ thị của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XII của Đảng; Nghị quyết số 36-NQ/TW về chiến lược phát triển bền vững kinh tế Việt Nam đến năm 2030 tầm nhình đến năm 2045; Quy định số 08-QĐi/TW về quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương. - Chuyên đề năm 2020 về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân thêo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. * Chuyên đề 2: - Nghị quyết số 35-NQ/TW về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. - Chỉ thị số 20-CT/TW về tiếp tục tăng cường, nâng cao chất lượng nghiên cứu, biên soạn, tuyên truyền, giáo dục lịch sử Đảng. * Chuyên đề 3: Thông tin tình hình thời sự quốc tế, trong nước 6 tháng đầu năm 2019 và một số vấn đề trọng tâm về kinh tế- xã hội của ..., huyện .... 1.2. Đối tượng - CBQL, giáo viên Trường Trung học cơ sở .... 1.3. Thời gian học - Chiều ngày 02/9/2019 và cả ngày 03 tháng 9 năm 2019. + Buổi sáng: bắt đầu từ 7 giờ 30 phút, kết thúc lúc 11 giờ 30 phút. 9
- + Buổi chiều: bắt đầu từ 13 giờ 30 phút, kết thúc lúc 16 giờ 30 phút. 1.4. Địa điểm - Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện – ..., huyện .... 1.5. Một số vấn đề cần lưu ý - Cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia học tập nghiêm túc, tất cả các trường hợp vắng có lý do Tổ trưởng chịu trách nhiệm báo cáo kịp thời cho Hiệu Trưởng. - Sau khóa học đề nghị văn thư báo cáo thống kê số lượng GV, NV, CBQL tham gia học bồi dưỡng chính trị hè và danh sách CBQL, giáo viên không tham gia bồi dưỡng chính trị hè về Trường Bồi dưỡng... trước ngày 05/8/2016 (thêo mẫu). 2. Bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ - Thêo kế hoạch của Phòng GDĐT huyện .... - Riêng nội dung bồi dưỡng 3 tùy thêo tình hình thực tế tại đơn vị tổ trưởng chuyên môn lựa chọn các modulê phù hợp với đặc thù của từng tổ. 2.1. Theo kế hoạch của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ... - GV, NV, CBQL của Trường Trung học cơ sở... tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ trong hè và cả năm thêo lịch của Phòng GDĐT huyện .... 2.2. Theo kế hoạch của Trường Trung học cơ sở ... - Căn cứ vào trình độ chuyên môn, trình độ tay nghề của đội ngũ GV, NV, CBQL Trường Trung họ c cơ sở ... lựa chọ n cá c nọ i dung boi dưỡng phù hợp. 3. Bồi dưỡng về lý luận chính trị - Thêo kế hoạch của Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện .... - Chi bộ cử 03 đồng chí đảng viên tham gia học lớp trung cấp lý luận chính trị hành chánh: Lê Thị Ngọc Xuân, Nguyễn Tuấn Kiệt, Phạm Thị Bích Vân. III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN: 1. Cán bộ quản lý - Xây dựng kế hoạch, nội dung bồi dưỡng; phối hợp, chỉ đạo triển khai thực hiện. - Hướng dẫn và cung cấp tài liệu tập huấn bồi dưỡng cho GV, NV, CBQL đối với các chuyên đề tự học, tự nghiên cứu để hoàn thành công tác bồi dưỡng hè và bồi dưỡng thường xuyên trong năm học. - Kiểm tra việc thực hiện kế hoạch bồi dưỡng GV, NV, CBQL của trường. 10
- - Tổ chức rút kinh nghiệm, đánh giá kết quả thực hiện công tác bồi dưỡng GV, NV, CBQL và báo cáo đánh giá công tác bồi dưỡng gửi Phòng GDĐT huyện ... thêo quy định. - Tham mưu lãnh đạo Phòng GDĐT huyện ...; đề cử CBQL, giáo viên, nhân viên tham gia các lớp tập huấn bồi dưỡng thêo yêu cầu của ngành. 2. Tổ trưởng chuyên môn - Tham mưu cho Hiệu Trưởng cử giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng do ngành tổ chức. - Chỉ đạo, thêo dõi chặt chẽ giáo viên tham gia các lớp bồi dưỡng thêo kế hoạch của Phòng GDĐT huyện ...; của đơn vị và tạo các điều kiện thuận lợi để giáo viên tham gia bồi dưỡng đạt kết quả tốt nhất. 3. Kinh phí thực hiện - Theo Thông tư số 97/2010/TT-BTC ngày 06 tháng 7 năm 2010 của Bộ Tài chính về Quy định chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập; - Thêo Thông tư số 139/2010/TT-BTC ngày 21 tháng 9 năm 2010 của Bộ Tài chính về Quy định việc lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước dành cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức và thêo Quy chế chi tiêu nội bộ của Trường Trung học cơ sở ... năm 2019; căn cứ nguồn kinh phí đào tạo bồi dưỡng hàng năm của đơn vị. 4. Thực hiện chế độ báo cáo - Tổ trưởng chuyên môn có trách nhiệm tổ chức bồi dưỡng thực hiện sơ kết, tổng kết và gửi báo cáo công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho Phó Hiệu Trưởng thêo yêu cầu của ngành. - Phó hiệu trưởng chịu trách nhiệm tổng hợp các nội dung tổ trưởng chuyên môn báo cáo theo yêu cầu của trường của ngành và báo cáo kết quả thực hiện cho Hiệu trưởng. - Nhân viên văn thư chịu trách nhiệm thực hiện các biểu mẫu báo cáo, đảm bảo tính chính xác và đúng tiến độ theo yêu cầu của ngành. Trên đây là kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ GV, NV, CBQL năm học 2019 - 2020 của Trường Trung học cơ sở ..../. Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG 11
- PHIẾU HỌC TẬP CHO HOẠT ĐỘNG 4 Dựa trên kế hoạch giáo dục nhà trường thực hiện CTGDPT 2018, dựa trên định mức tiết dạy của GV theo Thông tư số 03/VBHN-BGDĐT, ngày 23/6/2017, ban hành quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông; Thông tư số 16/2017/TT-BGDĐT ngày 12/7/2017 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập; thực trạng đội ngũ GV hiện nay của nhà trường (số lượng GV theo môn học, số lượng GV sẽ về hưu qua các năm ...), dự báo quy mô học sinh qua các năm ... thầy/cô hãy: - Tính toán số lượng GV, NV, CBQL cần bổ sung theo lộ trình thực hiện CTGDPT 2018 cấp THCS. Bảng thống kê số lượng đội ngũ giáo viên theo môn học, nhân viên và cán bộ quản lý trường trung học cơ sở ... theo lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 Năm học Số Số lượng dự báo thêo các năm Ghi lượng 2020- 2021- 2022- 2023- 2024- chú Đội ngũ hiện 2021 2022 2023 2024 2025 có Cán bộ quản lý Hiệu trưởng Phó hiệu trưởng Giáo viên Ngữ văn Toán Ngoại ngữ 1 Giáo dục công dân Lịch Lịch sử sử và Địa lý Địa lý KHTN Vật lý Hóa học Sinh học Công nghệ Tin học Giáo dục thể chất Nghệ Mỹ thuật thuật Âm nhạc Môn học tự chọn (tiếng dân tộc/ ngoại ngữ 2) Tổng phụ trách Đội 12
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 9: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh tiểu học môn Lịch sử và Địa lí
177 p | 36 | 10
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học cơ sở môn Lịch sử và địa lý
99 p | 20 | 9
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 9: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh trung học cơ sở, môn Khoa học tự nhiên
176 p | 19 | 8
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 9: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh tiểu học môn Đạo đức
218 p | 23 | 8
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 9: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh tiểu học môn Khoa học
183 p | 18 | 8
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 9: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh tiểu học môn tiếng Việt
246 p | 27 | 8
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 9: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh tiểu học môn Công nghệ
178 p | 13 | 7
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 2: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học cơ sở môn Lịch sử và Địa lí
168 p | 39 | 7
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 3: Kiểm tra đánh giá học sinh trung học cơ sở theo hướng phát triển phẩm chất môn Toán
95 p | 20 | 6
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học cơ sở môn Toán
117 p | 14 | 6
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học cơ sở môn Ngữ văn
159 p | 13 | 6
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 9: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh tiểu học môn Giáo dục thể chất
178 p | 15 | 6
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học phổ thông môn Giáo dục thể chất
135 p | 23 | 6
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học cơ sở môn Giáo dục công dân
121 p | 22 | 6
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 9: Ứng dụng công nghệ thông tin, khai thác và sử dụng thiết bị công nghệ trong dạy học và giáo dục học sinh tiểu học môn Tự nhiên xã hội
182 p | 14 | 6
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học cơ sở môn Giáo dục thể chất
141 p | 21 | 5
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học cơ sở môn Tin học
108 p | 16 | 5
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 2: Sử dụng phương pháp dạy học và giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học phổ thông môn Âm nhạc
144 p | 15 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn