intTypePromotion=3

Tài liệu tập huấn dạy học theo mô hình trường học mới Việt Nam lớp 4 (tập 1): Phần 1

Chia sẻ: Nguyễn Hồng Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:92

0
80
lượt xem
4
download

Tài liệu tập huấn dạy học theo mô hình trường học mới Việt Nam lớp 4 (tập 1): Phần 1

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu "Tập huấn dạy học theo mô hình trường học mới Việt Nam lớp 4 tập 1 - phần 1" trình bày về các nội dung: tổ chức lớp học, tham gia của cộng đồng, sinh hoạt chuyên môn theo mô hình trường học mới Việt Nam; tổ chức dạy học môn toán lớp 4 theo mô hình trường học mới Việt Nam; tổ chức dạy học môn tiếng việt lớp 4 theo mô hình trường học mới Việt Nam. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tài liệu tập huấn dạy học theo mô hình trường học mới Việt Nam lớp 4 (tập 1): Phần 1

TỔ CHỨC LỚP HỌC, THAM GIA CỦA CỘNG ĐỒNG,<br /> SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO MÔ HÌNH<br /> TRƯỜNG HỌC MỚI VIỆT NAM<br /> <br /> –3–<br /> <br /> Phần 1<br /> TỔ CHỨC LỚP HỌC THEO MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI<br /> <br /> 1. Thành lập Hội đồng tự quản học sinh để làm gì?<br /> Hội đồng tự quản học sinh được thành lập vì HS, nhằm:<br /> - Đảm bảo cho các em tham gia một cách dân chủ và tích cực vào đời sống<br /> học đường;<br /> - Tạo cơ chế khuyến khích các em tham gia một cách toàn diện vào các hoạt<br /> động của nhà trường; phát triển tính tự chủ, sự tôn trọng, bình đẳng, tinh thần hợp<br /> tác và đoàn kết của HS;<br /> - Giúp các em phát triển kĩ năng ra quyết định, kĩ năng hợp tác và kĩ năng<br /> lãnh đạo;<br /> - Chuẩn bị cho các em ý thức trách nhiệm khi thực hiện quyền và bổn phận<br /> của mình.<br /> 2. Hội đồng tự quản gồm:<br /> - Hội đồng tự quản học sinh của lớp;<br /> - Hội đồng tự quản học sinh cấp trường.<br /> 3. Thành lập Hội đồng tự quản học sinh cấp trường<br /> 3.1. Củng cố và thay đổi nhận thức<br /> Tổ chức cuộc họp với GV, CBQL, đại diện cha mẹ HS trong toàn trường để<br /> quán triệt mục đích, ý nghĩa, lợi ích của việc tổ chức Hội đồng tự quản học sinh.<br /> –4–<br /> <br /> 3.2. Xây dựng kế hoạch chi tiết cho việc triển khai thành lập Hội đồng tự quản HS<br /> - Xác định số lượng các Hội đồng tự quản HS trong trường.<br /> - Tập huấn cho GV quy trình thành lập Hội đồng tự quản HS.<br /> - Ấn định ngày tổ chức bầu chọn Hội đồng tự quản HS và các chuẩn bị khác về<br /> hậu cần cho bầu cử.<br /> 4. Cách tổ chức thành lập Hội đồng tự quản HS của lớp (Học viên)<br /> 4.1. Chia nhóm<br /> Có nhiều cách chia nhóm. Ví dụ :<br /> - Chia nhóm theo điểm danh.<br /> - Chia nhóm bốc thăm viết số hoặc nhặt ngẫu nhiên.<br /> - Chia nhóm theo tiêu chí giới tính, địa bàn,…<br /> 4.2. Phân công vị trí của các nhóm<br /> 4.3. Các nhóm về vị trí<br /> 4.4. Khởi động của nhóm<br /> - Làm quen.<br /> - Lấy thiết bi.̣<br /> - Bầu trưởng nhóm.<br /> - Đặt tên của nhóm.<br /> - Viết tên mỗi thành viên: Tên, biểu tượng,…<br /> - Tự chuẩn bị các thiết bị để làm việc.<br /> 4.5. Thành lập Hội đồng tự quản học sinh của lớp<br /> a) Hội đồng tự quản có:<br /> Chủ tịch Hội đồng tự quản; các Phó chủ tịch HĐTQ; các Ban tự quản; trưởng<br /> ban; thư kí.<br /> –5–<br /> <br />

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản