intTypePromotion=1

Thiết kế website hỗ trợ dạy học thanh nhạc trong trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang

Chia sẻ: Cho Gi An Do | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
19
lượt xem
1
download

Thiết kế website hỗ trợ dạy học thanh nhạc trong trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết này đề cập vấn đề thiết kế website hỗ trợ GV trong việc trao đổi, thảo luận, hướng dẫn và quản lí hoạt động tự học Thanh nhạc của sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thiết kế website hỗ trợ dạy học thanh nhạc trong trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang

VJE Tạp chí Giáo dục, Số 466 (Kì 2 - 11/2019), tr 48-52; 27<br /> <br /> <br /> <br /> THIẾT KẾ WEBSITE HỖ TRỢ DẠY HỌC THANH NHẠC<br /> TRONG TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TRUNG ƯƠNG - NHA TRANG<br /> Lê Thị Minh Xuân - Võ Lê Hào<br /> Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang<br /> <br /> Ngày gửi bài: 06/9/2019; ngày chỉnh sửa: 20/9/2019; ngày duyệt đăng: 17/10/2019.<br /> Abstract: Blended learning is a form of teaching that has many advantages, has been widely<br /> researched and deployed in the world and is quite suitable for teaching at colleges and universities<br /> in the current digital age. The article deals with the issue of designing website to support lecturers<br /> in exchanging, discussing, guiding and managing the vocal self-study activities of students at Nha<br /> Trang National College of Pedagogy.<br /> Keywords: Website, vocal music, blended learning, self-study, information technology.<br /> <br /> 1. Mở đầu thiết kế website hỗ trợ GV trong việc trao đổi, thảo luận,<br /> Dạy học kết hợp (Blended Learning) là hình thức kết hướng dẫn và quản lí hoạt động tự học Thanh nhạc của<br /> hợp giữa thời gian tương tác trên lớp và áp dụng công SV Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang.<br /> nghệ thông tin trong việc dạy học cũng như quản lí hoạt 2. Nội dung nghiên cứu<br /> động tự học của sinh viên (SV). Hình thức này đang được 2.1. Website hỗ trợ dạy học Thanh nhạc<br /> nghiên cứu, triển khai áp dụng trong giảng dạy Thanh Website là nơi để hiển thị các thông tin như văn bản,<br /> nhạc tại Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha hình ảnh, âm thanh, video,... Website được xây dựng dựa<br /> Trang và bước đầu thu được những kết quả khả quan. Ở trên sự kết hợp giữa ngôn ngữ định dạng siêu văn bản<br /> hình thức này, giảng viên (GV) giao nhiệm vụ tự học, HTML (HyperText Markup Language), ngôn ngữ tạo<br /> cung cấp tài liệu, đồng thời theo dõi, giám sát và giúp đỡ phong cách cho website CSS (Cascading Style Sheet<br /> SV trong hoạt động tự học thông qua các nền tảng dạy Language) và các ngôn ngữ lập trình khác như PHP,<br /> học trực tuyến. GV có thể đưa lớp học vào không gian<br /> ASP.NET, Java,... Cần phải có 3 phần chính để website<br /> trực tuyến với nguồn tài liệu phong phú. Nguồn tài liệu<br /> hoạt động được trên môi trường Internet, đó là: tên miền<br /> này có thể là bản hướng dẫn, bản phổ tác phẩm, âm thanh<br /> nhạc đệm có giai điệu và nhạc đệm không có giai điệu (Domain), lưu trữ (Hosting), mã nguồn website (Source<br /> hoặc các video SV luyện lập. Các loại tập tin đa phương Code). Người dùng truy cập website thông qua phần<br /> tiện này thường có dung lượng lớn. Để tự chủ trong việc mềm được gọi là trình duyệt web (Browser).<br /> lưu trữ dữ liệu trên không gian trực tuyến, cần thiết phải Lưu trữ đám mây/lưu trữ trực tuyến là một thuật ngữ<br /> xây dựng website vừa có không gian lưu trữ đủ lớn để dùng để chỉ các hành động lưu giữ, sắp xếp, quản lí, chia<br /> phục vụ hoạt động dạy và học Thanh nhạc, vừa có khả sẻ và sao lưu dữ liệu của cá thể sở hữu nó trên một hệ<br /> năng quản lí, thu thập số liệu theo hướng kết nối hệ thống thống lưu trữ bên ngoài ổ cứng được duy trì bởi các nhà<br /> website quản lí của Nhà trường với API (Application cung cấp (hay bên thứ ba). Dịch vụ này cho phép khách<br /> Programming Interface) của nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ hàng hay người dùng có thể truy cập được tất cả các tệp<br /> đám mây, cụ thể ở đây là Google Drive. Mỗi tài khoản tin của họ từ xa tại bất kì vị trí địa lí nào thông qua<br /> Gmail bình thường kết nối với Google Drive sẽ có dung Internet.<br /> lượng lưu trữ là 15 GigaByte. Bên cạnh đó, cũng có thể<br /> Website hỗ trợ dạy học Thanh nhạc bao gồm cơ sở<br /> triển khai dịch vụ Gsuite với tên miền dành cho tổ chức<br /> dữ liệu, cửa sổ tương tác giữa GV và SV, kho lưu trữ kết<br /> giáo dục của Việt Nam (edu.vn), trong đó mỗi tài khoản<br /> quả thực hiện bài tập của SV. Website hỗ trợ dạy học<br /> Gmail dạng tenemail@tenmien.edu.vn đều có dung<br /> lượng lưu trữ không giới hạn. Thanh nhạc được sử dụng xuyên suốt quá trình dạy học,<br /> giúp GV trao đổi, hướng dẫn SV thực hiện một số nội<br /> Nhằm hỗ trợ việc dạy và học Thanh nhạc trên lớp<br /> dung bài tập trước khi lên lớp và hoàn thành yêu cầu bài<br /> cũng như việc tự luyện tập ngoài giờ lên lớp của SV<br /> ngành Sư phạm Âm nhạc tại Trường Cao đẳng Sư phạm tập sau khi lên lớp.<br /> Trung ương - Nha Trang, chúng tôi đã nghiên cứu phát 2.2. Thiết kế website hỗ trợ dạy học Thanh nhạc trong<br /> triển phương tiện hỗ trợ dạy học Thanh nhạc dưới dạng Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang<br /> bản phổ, âm thanh và website. Bài viết này đề cập vấn đề 2.2.1. Yêu cầu thiết kế<br /> <br /> 48 Email: leminhxuan.chauminh@gmail.com<br /> VJE Tạp chí Giáo dục, Số 466 (Kì 2 - 11/2019), tr 48-52; 27<br /> <br /> <br /> - Giao diện: Đảm bảo tính đơn giản, hiển thị tốt trên - Bước 3: Thực hiện các nhiệm vụ của lớp học và nộp<br /> nhiều thiết bị. GV có thể thực hiện được các thao tác như bài (hệ thống sẽ tải các tập tin bài làm lên kho lưu trữ<br /> tạo lớp học, tạo bài tập, phản hồi thông tin về bài tập. SV Google Drive của SV), xem phản hồi của GV.<br /> có thể tham gia lớp học, nộp bài tập theo yêu cầu. 2.2.2.2. Lưu trữ dữ liệu cá nhân<br /> - Kho lưu dữ liệu: Đủ lớn để chứa cơ sở dữ liệu bao Mỗi GV hay SV tham gia hệ thống sẽ có một kho lưu<br /> gồm bản phổ tác phẩm, âm thanh nhạc đệm có giai điệu trữ dữ liệu cá nhân riêng. Kho lưu trữ này được kết nối<br /> và nhạc đệm không có giai điệu do GV cung cấp, sản với tài khoản Google Drive của mỗi cá nhân. Để có thể<br /> phẩm kết quả thực hiện bài tập của SV. tích hợp việc kết nối dịch vụ lưu trữ trực tuyến này cho<br /> - Cửa sổ tương tác: Kết nối thường xuyên giữa GV người dùng, người phát triển hệ thống website thực hiện<br /> và SV. các bước như sau:<br /> 2.2.2. Nội dung thiết kế - Bước 1: Bật tính năng Drive API đối với tài khoản<br /> 2.2.2.1. Giao diện Gmail của người phát triển hệ thống.<br /> Bootstrap là một bộ công cụ mã nguồn mở để phát - Bước 2: Tạo Project để lấy Client ID và Client<br /> triển giao diện của website, được sử dụng phổ biến trên Secret (mã phát triển ứng dụng của người phát triển hệ<br /> thế giới để tạo ra các website hiển thị tốt trên nhiều thiết thống).<br /> bị, nhiều độ phân giải màn hình khác nhau (Responsive - Bước 3: Cài đặt Google Client Library (tích hợp thư<br /> Website). viện của Google vào hệ thống, tùy vào ngôn ngữ phát<br /> Bootstrap xây dựng sẵn các tập tin CSS & Javascript triển hệ thống website mà chọn thư viện thích hợp).<br /> cho phép người lập trình dễ dàng tích hợp vào các dự án - Bước 4: Sử dụng các hàm trong thư viện đã cài đặt<br /> website bằng bất kì ngôn ngữ thiết kế nào hoặc bất kì mã ở bước 3 phục vụ các chức năng mà hệ thống website<br /> nguồn mở nào. Bootstrap tương thích với tất cả các trình yêu cầu: tải lên, tải về, hiển thị, truy xuất thông tin.<br /> duyệt web (Chrome, Firefox, Internet Explorer, Safari,<br /> Việc nghiên cứu và tích hợp trực tiếp tính năng lưu<br /> Opera,...). Tuy nhiên, với trình duyệt Internet Explorer,<br /> trữ lên Google Drive vào website cm2.edu.vn góp<br /> Bootstrap 4 chỉ hỗ trợ từ phiên bản Internet Explorer 10<br /> phần tháo gỡ khó khăn về chi phí lưu trữ trực tuyến<br /> trở lên.<br /> của đơn vị.<br /> Với yêu cầu giao diện của website hỗ trợ dạy học<br /> Thanh nhạc phải tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau 2.2.2.3. Cửa sổ tương tác<br /> nên chúng tôi chọn Bootstrap để thiết kế giao diện người Website thông thường chỉ hoạt động khi người dùng<br /> dùng cho GV và SV. mở trình duyệt và truy cập vào tên miền liên kết tới<br /> Các chức năng dành cho GV được thiết kế theo quy website đó. Tuy nhiên, để GV có thể kịp thời kết nối với<br /> trình: SV ngoài giờ lên lớp, cũng như tương tác, hỗ trợ khi cần<br /> thiết, cần phải có một công cụ cho phép thông báo các tin<br /> - Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống bằng tài khoản nhắn của SV tới GV theo thời gian thực. Website<br /> Gmail; cho phép hệ thống website truy cập vào kho lưu cm2.edu.vn đã tích hợp phần mềm chat trực tuyến<br /> trữ dữ liệu Google Drive. tawk.to phục vụ việc liên lạc giữa GV và SV. Đây là công<br /> - Bước 2: Người quản trị hệ thống cài đặt tư cách cụ chat trực tuyến được hỗ trợ miễn phí với thao tác cài<br /> thành viên là GV. đặt đơn giản. Các bước chính để tích hợp tawk.to vào hệ<br /> - Bước 3: Tạo lớp học và cung cấp mã lớp học (hệ thống website cm2.edu.vn như sau:<br /> thống tự tạo) cho SV. - Bước 1: Truy cập website tawk.to, đăng kí và xác<br /> - Bước 4: Giao các nhiệm vụ của lớp học (hệ thống minh tài khoản.<br /> sẽ tải các tập tin lên kho lưu trữ Google Drive của GV) - Bước 2: Cung cấp thông tin website muốn tích hợp<br /> và thu nhận kết quả, phản hồi cho SV. tawk.to.<br /> Các chức năng dành cho SV được thiết kế theo quy - Bước 3: Tích hợp đoạn mã do tawk.to cung cấp vào<br /> trình sau: website.<br /> - Bước 1: Đăng nhập vào hệ thống bằng tài khoản Website cm2.edu.vn cho phép mỗi GV tích hợp một<br /> Gmail; cho phép hệ thống website truy cập vào kho lưu tài khoản tawk.to vào hệ thống. SV tham gia lớp học khi<br /> trữ dữ liệu Google Drive. cần trao đổi sẽ thông qua cửa sổ tương tác để liên lạc với<br /> - Bước 2: Tham gia lớp học bằng mã lớp học do GV GV. Nếu GV chưa kết nối Internet thì lời nhắn của SV sẽ<br /> cung cấp. được gửi qua email. Nếu GV đã cài đặt phần mềm<br /> <br /> 49<br /> VJE Tạp chí Giáo dục, Số 466 (Kì 2 - 11/2019), tr 48-52; 27<br /> <br /> <br /> tawk.to trên điện thoại và có kết nối Internet thì việc trao tập, cập nhật thông tin, xem bài làm của SV); tiếp nhận<br /> đổi sẽ diễn ra. và trả lời tin nhắn của SV qua hệ thống tawk.to; quản lí<br /> 2.2.3. Kết quả sản phẩm kho dữ liệu.<br /> Website được lập trình dựa trên mã nguồn mở Quản lí lớp học: Sau khi được cấp quyền sử dụng<br /> CodeIgniter với nền tảng là PHP và hệ quản trị cơ sở dữ cm2.edu.vn, khi GV đăng nhập, hệ thống sẽ chuyển sang<br /> liệu MySQL. Trong quá trình thử nghiệm, chúng tôi đã giao diện lớp học. Giao diện bao gồm nút Tạo mới và các<br /> thuê hosting Linux của nhà cung cấp dịch vụ tenten.vn lớp học đã được tạo với các thông tin: Tên lớp, Tên học<br /> để lưu trữ website và người dùng truy cập đến website phần, Mã lớp (hình 2).<br /> thông qua tên miền cm2.edu.vn. Giao diện ban đầu khi<br /> truy cập tên miền cm2.edu.vn như hình 1. Các chức năng<br /> cụ thể được trình bày ở mục tiếp theo sẽ xuất hiện khi<br /> người dùng đăng nhập thành công vào website.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Hình 2. Giao diện tạo mới lớp học<br /> - Để tạo mới lớp học: Bấm nút Tạo mới để nhập thông<br /> tin bao gồm: Lớp học, Học phần và bấm nút Tạo mới. Hệ<br /> thống sẽ tạo ra lớp học như thông tin GV đã cung cấp,<br /> đồng thời tự động tạo thêm Mã lớp (6 kí tự ngẫu nhiên,<br /> bao gồm chữ cái và chữ số).<br /> - Đối với lớp học đã được khởi tạo: Khi bấm vào nút<br /> Hình 1. Giao diện ban đầu khi truy cập của website lớp học Thanh nhạc 2, giao diện Thông tin lớp học hiển<br /> https://cm2.edu.vn thị một số thông tin cơ bản của lớp học, học phần và chức<br /> 2.3. Hướng dẫn sử dụng website hỗ trợ dạy học Thanh năng Cập nhật thông tin để GV có thể điều chỉnh, bổ<br /> nhạc cho sinh viên và giảng viên Trường Cao đẳng Sư sung cho lớp học đã được khởi tạo, bao gồm: Tên lớp<br /> phạm Trung ương - Nha Trang học: Thanh nhạc 2; Học phần: Thanh nhạc 2; Mã lớp:<br /> 2.3.1. Hướng dẫn chung 711fp8 (hình 3).<br /> Truy cập vào website tại địa chỉ https://cm2.edu.vn.<br /> Bấm nút Đăng nhập, hệ thống sẽ chuyển sang yêu<br /> cầu xác thực tài khoản Google. Sau đó, người dùng tiến<br /> hành đăng nhập vào tài khoản Google giống như đăng<br /> nhập Gmail.<br /> Nếu là lần đầu đăng nhập thì hệ thống cm2.edu.vn sẽ<br /> yêu cầu cấp quyền để có thể hỗ trợ các chức năng tải tập Hình 3. Giao diện cập nhật, bổ sung cho thông tin<br /> tin từ hệ thống lên Google Drive của tài khoản người cho lớp học đã được khởi tạo<br /> dùng.<br /> Quản lí bài tập: Bấm vào nút Bài tập trên thanh<br /> Đổi tên: Sau khi đăng nhập, hệ thống tự động lấy tên<br /> menu (sau khi mở ra một lớp học), giao diện quản lí bài<br /> đã đăng kí với Gmail làm tên của hệ thống. Có thể đổi<br /> tập của lớp học đó sẽ xuất hiện và hiển thị các bài tập đã<br /> tên bằng cách bấm vào họ tên ở góc trên bên trái (có<br /> tạo (Bài tập luyện thanh 1) và nút Tạo mới.<br /> dạng: họ tên (email) [Thoát]) để chuyển đến trang đổi<br /> tên. Nếu sử dụng điện thoại, chức năng Bài tập sẽ xuất<br /> 2.3.2. Đối với giảng viên hiện trong mục Đi đến... Bấm vào chức năng này để lựa<br /> chọn bài tập.<br /> Sau khi đăng nhập, GV cần liên hệ với quản trị viên<br /> để được cấp quyền sử dụng website với tư cách là GV - Tạo mới bài tập: Bấm nút Tạo mới, xuất hiện giao<br /> hướng dẫn lớp với các chức năng riêng như: Quản lí lớp diện Tạo mới bài tập. Giao diện này cung cấp thông tin<br /> học (tạo mới, cập nhật thông tin); quản lí bài tập (tạo bài bài tập, bao gồm: Tiêu đề, Mô tả, Ngày hết hạn (hình 4).<br /> <br /> 50<br /> VJE Tạp chí Giáo dục, Số 466 (Kì 2 - 11/2019), tr 48-52; 27<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Hình 4. Khai báo thông tin cho bài tập tạo mới<br /> Trong mục Mô tả, website cung cấp cho GV một giao - Nhận xét, đánh giá sản phẩm của SV: GV có thể<br /> diện để soạn thảo văn bản, trong đó có chức năng Đính yêu cầu SV nộp lại bài tập nếu sản phẩm chưa đạt. GV<br /> kèm. GV có thể soạn nội dung trong khung Mô tả và kết bấm nút Gửi để gửi phản hồi cho SV.<br /> hợp Đính kèm tập tin để tải lên kho lưu trữ Google Drive. Tiếp nhận và trả lời tin nhắn của SV qua hệ thống<br /> Nếu tích chọn vào mục Thêm vào kho dữ liệu thì tập tin tawk.to: GV cần liên hệ với quản trị website để được<br /> này sẽ được lưu vào Kho dữ liệu (hiển thị ở cột bên phải) hướng dẫn tạo tài khoản và lấy mã sử dụng của tawk.to.<br /> cho lần sử dụng sau. GV có thể sử dụng chức năng tìm GV tiến hành khai báo (một lần) trong mục thông tin của<br /> kiếm ở cột này để tìm lại tập tin cần chèn vào mục mô tả. GV (bấm vào tên, email ở góc trên bên phải), cửa sổ<br /> - Xem bài tập đã tạo: Bấm vào một bài tập đã có để tương tác xuất hiện ở góc dưới bên phải, GV tải và cài<br /> đi đến giao diện xem bài tập. Giao diện bao gồm: Thông đặt ứng dụng tawk.to (hình chim vẹt) lên điện thoại của<br /> tin về bài tập (tiêu đề, mô tả, ngày hết hạn) ở cột bên trái; mình để trả lời tin nhắn của SV.<br /> danh sách SV đã nộp bài ở cột bên phải (hình 5). GV bấm Quản lí kho dữ liệu: Dữ liệu được hệ thống đưa lên<br /> vào tên từng SV để xem sản phẩm SV đã nộp. Google Drive bằng tài khoản Gmail của cá nhân người<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Hình 5. Giao diện thông tin về bài tập đã khởi tạo<br /> <br /> <br /> 51<br /> VJE Tạp chí Giáo dục, Số 466 (Kì 2 - 11/2019), tr 48-52; 27<br /> <br /> <br /> dùng. GV dùng tài khoản Gmail để đăng nhập vào hệ<br /> thống; thực hiện các chức năng: Tải lên Google Drive<br /> một tập tin từ thiết bị (máy tính, điện thoại,...), tìm kiếm<br /> tập tin đã tải lên, sao chép đường dẫn trên Internet của<br /> tập tin để chia sẻ, sửa tên tập tin, xóa tập tin (hình 6).<br /> <br /> <br /> <br /> Hình 9. Giao diện làm bài tập được giao của SV<br /> Nộp bài: Sau khi hoàn thành bài tập, SV gửi sản<br /> phẩm cho GV bằng cách bấm nút Nộp bài trên giao diện.<br /> Lưu ý, việc soạn thảo nội dung, đính kèm tập tin được<br /> thực hiện giống như phần hướng dẫn của GV. SV chỉ<br /> thực hiện được thao tác nộp bài lần thứ 2 khi hệ thống<br /> thông báo GV cho phép.<br /> Hình 6. Giao diện quản lí dữ liệu Trao đổi với GV: SV được trao đổi với GV thông qua<br /> 2.3.3. Đối với sinh viên cửa sổ tương tác (màu xanh lá cây) ở góc dưới bên phải<br /> Tham gia lớp học: SV liên hệ với GV để được cấp (chỉ hiển thị khi SV đã đăng nhập vào lớp học).<br /> Mã lớp với tư cách là thành viên. Sau khi SV đăng nhập Quản lí kho dữ liệu: SV được phép quản lí kho dữ<br /> thành công vào website, giao diện lớp học xuất hiện, bao liệu của cá nhân của mình.<br /> gồm: nút Tham gia lớp học, Thanh nhạc 2 (lớp học đã 2.3.4. Đối với quản trị viên<br /> tham gia) (hình 7).<br /> Quản trị viên của website là những người có am hiểu<br /> về công nghệ thông tin. Do đó, khi triển khai website trên<br /> môi trường Internet, quản trị viên cần phải trang bị những<br /> kiến thức như sau: Quản lí hosting và tên miền; đưa mã<br /> nguồn website lên hosting và kết nối với hệ quản trị cơ<br /> sở dữ liệu MySQL; thiết lập cho người dùng với vai trò<br /> là GV; cách sử dụng công cụ soạn thảo văn bản đã được<br /> Hình 7. Giao diện tham gia lớp học của SV<br /> tích hợp trong các chức năng giao/nộp bài tập để tập huấn<br /> - Để tham gia vào lớp học mới: SV bấm vào nút Tham cho người dùng.<br /> gia lớp học  xuất hiện giao diện Tham gia lớp học <br /> Ngoài ra, quản trị viên còn có thể trợ giúp GV trong<br /> nhập Mã lớp (do GV cung cấp)  bấm nút Tham gia sẽ<br /> xuất hiện giao diện lớp học (hình 8). việc tiếp nhận và trả lời tin nhắn của SV thông qua 3 bước<br /> cơ bản đã được trình bày trong mục 2.3.2.<br /> 3. Kết luận<br /> Các phương tiện mang tin và truyền tin hỗ trợ dạy<br /> học Thanh nhạc được thiết kế dưới dạng bản phổ và âm<br /> thanh/video thường có dung lượng lớn nên việc đưa<br /> chúng lên không gian trực tuyến là một bài toán về kinh<br /> phí đối với GV khi triển khai hình thức dạy học kết hợp<br /> trong giảng dạy Thanh nhạc cho SV Sư phạm Âm nhạc.<br /> Việc xây dựng website có không gian lưu trữ đủ lớn phục<br /> Hình 8. Giao diện tham gia lớp học vụ dạy học thanh nhạc cho SV là một trong những biện<br /> - Để vào lớp học đã tham gia (Thanh nhạc 2), SV chỉ pháp phát triển phương tiện hỗ trợ dạy học Thanh nhạc<br /> cần Bấm vào nút Thanh nhạc 2. tại Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương - Nha Trang.<br /> Làm bài tập: SV vào giao diện lớp học, bấm nút Bài Website hỗ trợ dạy học Thanh nhạc được sử dụng xuyên<br /> tập sẽ xuất hiện giao diện các bài tập GV đã tạo ra cho suốt quá trình dạy học, giúp GV thuận tiện trong việc trao<br /> lớp học  bấm vào bài tập cần chọn, xuất hiện giao diện đổi, thảo luận, hướng dẫn SV thực hiện các nội dung bài<br /> xem chi tiết bài tập (phía bên trái giao diện là thông tin tập trước khi lên lớp và hoàn thành yêu cầu bài tập sau<br /> bài tập, bên phải là giao diện nơi SV nộp bài)  SV thực khi lên lớp cũng như quản lí hoạt động tự học của SV.<br /> hiện bài tập (hình 9). (Xem tiếp trang 27)<br /> <br /> 52<br /> VJE Tạp chí Giáo dục, Số 466 (Kì 2 - 11/2019), tr 22-27<br /> <br /> <br /> dạy học là những hình ảnh món ăn và tháp dinh dưỡng [10] Bùi Phương Nga (chủ biên) - Lê Thu Dinh - Đoàn<br /> rõ ràng, sắc nét, đảm bảo tính khoa học, tính thẩm mĩ, Thị My - Nguyễn Tuyết Nga (2016). Tự nhiên và Xã<br /> tính giáo dục. hội 3. NXB Giáo dục Việt Nam.<br /> 3. Kết luận [11] Đỗ Đình Hoan (chủ biên) - Nguyễn Áng - Đỗ Tiến<br /> Đạt - Đào Thái Lai - Đỗ Trung Hiếu - Trần Diên<br /> Nghiên cứu đã bước đầu xây dựng được hệ thống các<br /> Hiển - Phạm Thanh Tâm - Vũ Dương Thụy (2016).<br /> chủ đề GDTC tích hợp vào các môn học và hoạt động<br /> Toán 3. NXB Giáo dục Việt Nam.<br /> trải nghiệm để hình thành kĩ năng quản lí tài chính cho<br /> HS lớp 3. Kết quả thử nghiệm cho thấy, nội dung giáo [12] Lưu Thu Thủy - Nguyễn Việt Hà - Nguyễn Hữu<br /> dục quản lí tài chính cho HS rất gần gũi, sinh động, hầu Hợp - Trần Thị Tố Oanh (2016). Đạo đức 3. NXB<br /> hết HS đều hứng thú, tích cực tham gia và yêu thích kĩ Giáo dục Việt Nam.<br /> năng mới này.<br /> <br /> Tài liệu tham khảo THIẾT KẾ WEBSITE HỖ TRỢ DẠY HỌC…<br /> [1] Atkinson, A. - Messy, F. (2013). Promoting (Tiếp theo trang 52)<br /> Financial Inclusion through Financial Education -<br /> OECD/INFE Evidence, Policies and Practice. Tài liệu tham khảo<br /> OECD Working Papers on Finance, Insurance and [1] Nguyễn Trung Kiên (2014). Những vấn đề sư phạm<br /> Private Pensions. thanh nhạc. NXB Âm nhạc.<br /> [2] Flore-Anne Messy - Chiara Monticone. (2016). [2] Nguyễn Trung Kiên (chủ nhiệm, 2009). Đa dạng<br /> Financial Education Policies in Asia and the hóa mô hình đào tạo âm nhạc Việt Nam trong giai<br /> Pacific. ISSN: 20797117 (online). đoạn mới. Đề tài trọng điểm cấp Bộ, Bộ Văn hóa,<br /> [3] OECD (2012). Recommendation on Principles and Thể thao và Du lịch - Học viện Âm nhạc Quốc gia<br /> Good Practices for Financial Education and Việt Nam.<br /> Awareness. https://www.oecd.org/daf/fin/financial- [3] Nguyễn Phúc Linh (2003). Ứng dụng công nghệ thông<br /> education/financial-education-and-youth.htm. tin trong đào tạo và nghiên cứu âm nhạc. Đề tài nghiên<br /> [4] Morgan, Peter J. - Trinh, Long Q. (2017). cứu khoa học cấp Bộ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch<br /> Determinants and impacts of financial literacy in - Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.<br /> Cambodia and Viet Nam. ADBI Working Paper, [4] Hồ Mộ La (2008). Phương pháp dạy thanh nhạc.<br /> No. 754, Asian Development Bank Institute NXB Từ điển Bách khoa.<br /> (ADBI), Tokyo. [5] Alebaikan et al. (2010). Blended learning in Saudi<br /> [5] David Whitebread - Sue Bingham. (2013). Habit universities: Challenges and perspectives. Research<br /> Formation and Learning in Young Children. in Learning Technology, Vol. 18, No. 1, pp. 49-59.<br /> University of Cambridge, [6] Nguyễn Thanh Hồng Ân - Nguyễn Văn Tuấn<br /> moneyadviceservice.org.uk. (2017). Ứng dụng mạng xã hội để hỗ trợ việc tương<br /> [6] Amagir, A. - Groot, W. - Maassen Brink, H. - tác ngoài giảng đường - Một trường hợp nghiên cứu<br /> Wilschut, A. (2018). A review of financial-literacy tại Khoa Kinh tế - Quản trị Kinh doanh, Trường Đại<br /> education programs for children and adolescents. học Đà Lạt. Tạp chí Khoa học (Nghiên cứu giáo<br /> Citizenship, Social and Economics Education, Vol. dục), Đại học Quốc gia Hà Nội, tập 33, số 3, tr 1-9.<br /> 17, No. 1, pp. 56-80. [7] Võ Lê Hào (2018). Sử dụng mạng xã hội học tập<br /> [7] Vũ Thơ (2014). Đa số học sinh không biết cách tiêu Edmodo tăng cường tương tác ngoài giờ lên lớp<br /> tiền. https://thanhnien.vn/giao-duc/da-so-hoc-sinh- giữa giảng viên và sinh viên Trường Cao đẳng Sư<br /> khong-biet-cach-tieu-tien-130.html phạm Trung ương - Nha Trang. Kỉ yếu hội thảo<br /> [8] Schug, Mark, C. - Hagedorn Eric, A. (2005). The “Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin<br /> Money Savvy Pig Goes to the Big City: Testing the dạy học”, Khối thi đua các trường đại học, cao đẳng<br /> Effectiveness of an Economics Curriculum for Khánh Hòa.<br /> Young Children. The Social Studies Vol. 96 (2), [8] Lê Thị Minh Xuân - Tăng Long Phước (2019). Một<br /> pp. 68-71. số vấn đề về phát triển phương tiện hỗ trợ dạy học<br /> [9] Bộ GD-ĐT (2018). Chương trình hoạt động trải thanh nhạc trong Trường Cao đẳng Sư phạm Trung<br /> nghiệm. https://moet.gov.vn/tintuc/Pages/tin-hoat- ương - Nha Trang. Tạp chí Giáo dục, số đặc biệt kì<br /> dong-cua-bo.aspx?ItemID=5755. 3 tháng 5, tr 306-310; 151.<br /> <br /> 27<br />
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2