Thực tế triển khai nghiệp vụ bảo hiểm thiết bị điện tử tại Cty CP bảo hiểm bưu điện PTI - 7
lượt xem 9
download
Có thể nói rằng trong khâu khai thác có nhiều vấn đề cần phải giải quyết và giải quyết bằng nhiều biện pháp khác nhau, điều cơ bản là chúng ta phải biết lựa chọn biện pháp nào thích hợp nhất, phù hợp với tình hình thực tế của công ty đang trong thời kỳ khởi dựng, tránh tình trạng áp dụng nhiều biện pháp phi thực tế đưa đến cho công ty những sai lầm nghiêm trọng mà khó có thể khắc phục được . Trên đây là một số biện pháp trong khâu khai thác với hy vọng...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thực tế triển khai nghiệp vụ bảo hiểm thiết bị điện tử tại Cty CP bảo hiểm bưu điện PTI - 7
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Có thể nói rằng trong khâu khai thác có nhiều vấn đề cần phải giải quyết và giải quyết bằng nhiều biện pháp khác nhau, điều cơ bản là chúng ta phải biết lựa chọn biện pháp nào thích hợp nhất, phù hợp với tình hình thực tế của công ty đang trong thời kỳ khởi dựng, tránh tình trạng áp dụng nhiều biện pháp phi thực tế đưa đến cho công ty những sai lầm nghiêm trọng m à khó có thể khắc phục được . Trên đây là một số biện pháp trong khâu khai thác với hy vọng có thể đ ưa đến một tình huống tốt hơn cho công ty nhằm gây uy tín, chiếm lĩnh phần thị trường . 2-Công tác giám định và bồi thường 2.1.Khâu giám định : Thời gian hoạt động của công ty cũng như ở nghiệp vụ bảo hiểm thiết bị đ iện tử chưa lâu, các tổn thất xảy ra rất ít do đó công việc giám định chưa thực sự trở thành kinh nghiệm, chưa có một phòng riêng biệt để quản lí vấn đề này. Song trong quá trình hoạt động lâu dài, số hợp đồng bảo hiểm thiết bị điện tử tăng lên mà nhất là trong các mùa mư a bão sắp tới thì các rủi ro xảy ra chắc chắn ngày càng nhiều lên và lúc này n ảy sinh những tiêu cực từ phía người tham gia nhằm trút hết mọi rủi ro sang cho bảo hiểm thiết bị điện tử. Nếu nh ư công ty không có đội ngũ cán bộ có năng lực, có kinh nghiệm nhằm tìm ra sự thật thì công ty không thể tránh khỏi những khoản chi trả, bồi thường phi lí. Bởi thế khi xét về khía cạnh này công ty nên xây dựng một đội ngũ giám đ ịnh liêm khiết, làm việc đầy năng lực có thể phát hiện ra đ ược mọi âm mưu, thủ đoạn của người tham gia để tìm ra sự thật, đ em lại quyền lợi cho người tham gia và đ ảm bảo tình hình kinh doanh cho công ty . Trước mỗi đơn bảo hiểm thiết bị điện tử có giá trị lớn công ty cần phải cử cán bộ đ i tới đó để làm công tác đánh giá rủi ro từ đó mới biết được các nguy cơ, sự an toàn
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com và trách nhiệm với môi trường và sự đ ảm bảo. Điều n ày không những giúp công ty PTI nhận bảo hiểm an toàn, hiệu quả mà thông qua bản báo cáo giám đ ịnh do các nhân viên đ iều tra rủi ro soạn thảo, họ có thể nắm vững các hiểm hoạ nội tại của dơn vị rủi ro cũng như những nguy cơ đ ạo đức có liên quan đ ến đơn vị rủi ro đó . 2.2.Khâu bồi thư ờng: Công ty phải luôn quan tâm tới khách hàng và thật chu đ áo khi giải quyết bồi thường thì m ới duy trì được uy tín lâu dài của mình. Làm tốt công tác bồi thường là một biện pháp tuyên truyền quảng cáo hữu hiệu nhất trong hoạt động kinh doanh của công ty. Để làm tốt công tác này yêu cầu phải nhanh chóng trả tiền bồi thường khi tổn thất xảy ra nhằm khắc phục rủi ro cho người tham gia bảo hiểm. Cuối cùng cần giảm bớt các thủ tục giấy tờ, hồ sơ để chống các hiện tượng gây khó khăn cho khách hàng. Nói đến vấn đ ề n ày thực ra đã tồn tại ở một số công ty do một số nhân viên đi bán bảo hiểm, khi thu phí bảo hiểm thì cực kỳ chu đáo, niềm nở song đến khi khách hàng vì một lí do nào đó về tài chính mà người ta không thể tham gia được nữa hoặc giải quyết bồi thường cho họ tỏ ra những thái độ không nhiệt tình, chu đ áo khiến cho khách hàng có ấn tượng không tốt từ đó u y tín của công ty đối với họ hoàn toàn không còn nữa và sẽ kéo theo rất nhiều khách hàng trước đ ây rất muốn tham gia bảo hiểm ở công ty PTI thấy đư ợc đ iều đó cũng chán nản, điều n ày ảnh hưởng tới việc mở rộng đối tượng tham gia trong tương lai. Đặc biệt trong vấn đề này ta nên chú trọng hơn nữa về việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng tránh gây khó dễ cho người ta, mà phải làm sao cho việc giải quyết quyền lợi giống
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com như khi ta thu phí khai thác ph ải chu đ áo niềm nở mới có cơ hội tốt cho công ty trong tương lai. 3. Công tác đề phòng và h ạn chế tổn thất Đề phòng và hạn chế tổn thất không chỉ là trách nhiệm mà còn là quyền lợi của công ty PTI. Nếu làm tốt khâu này, số vụ tổn thất sẽ giảm đi và do đó giảm được số tiền chi trả bồi thường cho các đối tượng tham gia b ảo hiểm thiết bị đ iện tử. Đối với nghiệp vụ bảo hiểm thiết bị đ iện tử, công ty PTI đã thực hiện công tác đề phòng và hạn chế tổn thất ngay từ khi mới triển khai nghiệp vụ. Tuy nhiên do mới triển khai nên còn có nhiều vấn đ ề chưa làm được đầy đủ và triệt để. Vì vậy theo kinh nghiệm của nước ngoài có một số biện pháp để đề phòng và h ạn chế tổn thất tốt hơn là: - Phải thông báo và hỗ trợ cho người tham gia bảo hiểm về các điều kiện an toàn như thiết bị chống sét, chống cháy và đ iều kiện môi trường xung quanh n ơi đặt các thiết bị điện tử. - Khi có sự cố xảy ra cần có cách sơ cứu kịp thời sau mỗi loại tổn thất : * Đối với thiệt hại do cháy cần phải : - Giảm độ ẩm trong phòng xuống dưới 40% - Di chuyển phần ẩm ướt b ên trông và mang chúng ra khỏi phòng - Di chuyển thiết bị điện tử ra khỏi môi trường cháy tới một phòng chứa thích hợp. - Không được khởi động lại thiết bị . - Không được bật bất cứ máy điều hoà ho ặc quạt ở vùng vừa cháy . * Đối với thiệt hại do nư ớc cần phải : - Ngay lập tức tắt thiết bị đ iện tử (n guồn cung cấp ,ắc qui) - Mang thiết bị tới vùng khô
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Giảm độ ẩm xuống dưới 40% hoặc dùng máy hút ẩm . - Làm khô thiết bị với nhiệt độ tối đa là 500C -Không được khởi động lại thiết bị điện tử chờ đến khi có chuyên gia đã kiểm tra . * Đối với thiệt hại do bụi công nghiệp : - Ngay lập tức tắt thiết bị nhạy cảm về bụi - Tránh xa hoạt động thiết bị với bụi - Loại bỏ nguồn bụi - Thay đ ổi máy lọc không khí . Tóm lại, d ù thực hiện việc đề phòng và hạn chế tổn thất theo phương pháp nào đ i ch ăng nữa th ì hàng năm công ty cần phải chi ra một khoản tiền thích hợp trong tổng số phí bảo hiểm thu đ ược. Các biện pháp n ày sẽ hạn chế mức độ của tổn thất và giảm bớt thời gian ngừng việc . 4-Công tác tổ chức cán bộ và đào tạo Hiện nay trình độ của cán bộ cần được nâng cao bởi vì trước tình hình thị trư ờng bảo hiểm Việt nam ngày càng phát triển việc bổ xung th êm cán bộ ,đào tạo, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn là đ iều hết sức cần thiết như vậy mới hy vọng chống chọi đối với đối thủ cạnh tranh. Hơn nữa đối với nghiệp vụ bảo hiểm thiết bị đ iện tử là một loại h ình bảo hiểm kĩ thuật nên ngoài kiến thức chuyên môn về bảo hiểm, cán bộ nhân viên phụ trách nghiệp vụ này còn ph ải hiểu biết rõ về thiết bị điện tử nếu không muốn nói là chủ yếu am hiểu về các biện pháo sơ cứu sau khi hoả hoạn, lũ lụt... Nếu như cán bộ giỏi về nghiệp vụ th ì chẳng những thực hiện một cách nhanh chóng, trôi chảy mà còn khi khách hàng thắc mắc, yêu cầu giải thích cán bộ có thể giải đ áp một cách rõ ràng
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com dễ hiểu tạo niềm tin cho khách hàng. Mặt khác, có nghiệp vụ giỏi, có trình độ ngoại ngữ thông thạo th ì công ty m ới dễ d àng thâm nh ập thị trường nhanh chóng, trực tiếp đỡ tốn kém, không phải thông qua con đường môi giới. Mặt khác, như đ ã trình bày ở phần trên công ty bảo hiểm Bưu Điện là một công ty m ới triển khai ho ạt động, do vậy để phù h ợp với mục tiêu phát triển lâu dài và tạo thêm lợi thế cạnh tranh, công ty bảo hiểm Bưu Điện cần phải quan tâm đến vấn đề đào tạo và tuyển dụng đội ngũ nhân viên. Trong thời đại ngày nay, sự phát triển nhanh chóng của khoa họ c công nghệ làm thay đ ổi đặc trưng của lao động, mỗi một nhân viên, cán bộ cần phải được cập nhật thêm thông tin mới nhất để làm chủ được tình hình, luôn sáng suốt trong kinh doanh và nhìn nh ận được mục tiêu của công ty ở hiện tại cũng như trong tương lai. Khi công ty nguồn nhân lực tinh thông về nghiệp vụ, linh hoạt trong kinh doanh luôn tạo được niềm tin cho khách h àng thì nhất đ ịnh yếu tố vô h ình này sẽ làm nên được lợi thế cạnh tranh vững chắc cho công ty . Tuy nhiên, không ph ải cứ đưa ra nội dung của việc đào tạo, tuyển dụng mà công ty sẽ có được những cánh tay đắc lực cho mình, mà công ty bảo hiểm Bưu Điện cần phải xây dựng một chính sách tuyển dụng mới ngay từ đ ầu, thu hút những cán bộ trẻ đ ã được đ ào tạo ở các trường đại học có chất lư ợng tốt, mặt khác, phải khuyến khích học tập để giúp đỡ những cán bộ quản lí có năng lực thường xuyên được bổ xung th êm kiến thức lí luận kết hợp với thực tiễn thông qua các buổi hội thảo giữa công ty và các đối tác n ước ngo ài để học hỏi thêm được những kinh nghiệm kinh doanh của họ. Đồng thời các nhân viên trong công ty cũng cần phải cử đi học các khoá học ngắn hạn ở các trường đại học trong và ngoài nước. Đối với cán
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com bộ giám định ở nghiệp vụ bảo hiểm thiết bị điện tử, đây là nghiệp vụ còn mới mẻ, bởi vậy công ty có thể tuyển dụng cán bộ kỹ thuật đã được đào tạo chuyên ngành hoặc là trước mắt để giảm bớt chi phí quản lí chúng ta có thể thuê giám định từ bên ngoài cho đỡ tốn kém. Nhưng về lâu dài để cho khách h àng tin tưởng vào sự vững mạnh của công ty và chất lượng sản phẩm được nâng cao công ty bảo hiểm Bưu Điện nên có một đội ngũ giám đ ịnh trung thực và giỏi về chuyên môn. Đối với việc sắp xếp cán bộ, công ty bảo hiểm Bưu Điện cần chú ý tới đội ngũ trẻ có năng lực, mạnh dạn sắp xếp họ vào các vị trí quản lí. Về tuyển dụng nhân viên mới, công ty bảo hiểm Bưu Điện kiên quyết phải thông qua thi tuyển. Đồng thời, công ty PTI cũng chú ý tới việc thu hút nhân tài từ công ty bảo hiểm khác vì một lí do nào đó muốn chuyển về công ty bảo hiểm Bưu Điện. 5. Công tác tài chính, kế toán, tin học và quản trị : Công ty PTI m ới thành lập do đó có những khoản chi tiêu có phần chưa hợp lí do vậy công ty cần kịp thời điều chỉnh lại cho phù hợp với tình hình thực tế.Công ty tăng cường công tác tiêu chuẩn hoá chi phí ,công tác kiểm toán nội bộ nâng cao hiệu quả kinh doanh, định kỳ h àng tuần kiểm tra tình hình sử dụng hoá đơn, hàng tháng kiểm tra kế hoạch thu phí của cán bộ khai thác. Bên cạnh đó thì cán bộ tin học đang thiếu người, thực tế là các cán bộ nhân viên trong công ty kiêm luôn cả chức năng về tin học trong công việc của m ình, điều n ày tiết kiệm đ ược chi phí tuy nhiên đôi lúc cũng rất cần những nhân viên có trình độ chuyên môn về tin học giỏi để giải quyết những việc phức tạp m à công việc trong công ty đò i hỏi. Trước ttình hình mới này thì công tác tài chính kế toán, tin học và quản trị cũng cần được hoàn thiện, đổi mới và nâng cấp hơn nữa thì mới có thể đáp ứng đ ược yêu cầu. Cụ thể là công ty
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com cần kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn các phòng ban, đại lý về việc thực hiện chi tiêu, các ch ế độ chi hoa hồng đối với các đại lý, lập kế hoạch và làm báo cáo quyết toán. Đồng thời công ty cũng n ên tăng cường th êm cán bộ tin học có trình độ cao đ ể đáp ứng nhu cầu quản lý của công ty. 6. Phí b ảo hiểm Trong bảo hiểm, phí bảo hiểm luôn là vấn đề nhạy cảm đối với cơ chế thị trư ờng, một tỉ lệ phí bảo hiểm thích hợp vừa bảo đ ảm quyền lợi cho công ty bảo hiểm vừa có thể thu hút được sự tham gia đông đ ảo của khách hàng. Phí b ảo hiểm do ngư ời được bảo hiểm đóng chính là sự đóng góp của người đ ược bảo hiểm vào qu ỹ chung đ ể chia xẻ rủi ro. Sự đóng góp này cần phải công bằng và phải phản ánh đ ược mức độ nguy cơ rủi ro m à người được bảo hiểm mang đến cho qu ỹ chung. Nói cách kh ác, phí bảo hiểm phải đủ để: * Bồi thường các khiếu nại dự tính trong suốt thời gian bảo hiểm Công ty PTI cần có nhiệm vụ ư ớc tính mức độ bồi thường có thể phát sinh. Không thể đưa ra con số chính xác về số tiền sẽ thanh toán cho các khiếu nại nh ưng nhờ những số liệu liên quan, công ty b ảo hiểm PTI có thể đ ánh giá tương đối chính xác chi phí bồi thường. * ước tính về khiếu nại ch ưa giải quyết Không phải là mọi khiếu nại đều được giải quyết trong năm thanh toán phí b ảo hiểm. Vì vậy, phí bảo hiểm cũng cần tính đến những khiếu nại sẽ được giải quyết vào cuối năm do đó Công ty PTI cần lưu ý đ ến điều này khi tính phí. * Cung cấp một khoản dự phòng
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Công ty PTI cũng phải tính đến trường hợp ngẫu nhiên ngoài tầm kiểm soát và có liên quan đến trách nhiệm của công ty đối với việc đáp ứng các khiếu nại ở một thời điểm nào đó trong tương lai. Để giải quyết vấn đề này, công ty PTI phải trích nộp những khoản dự phòng. * Bù đắp chi phí hoạt động kinh doanh Công ty PTI phải chi một số tiền nhất định cho các hoạt động kinh doanh, bao gồm: - Lương của nhân viên - Chi phí văn phòng dưới mọi hình thức - Chi phí quảng cáo - Chi hoa hồng Phí b ảo hiểm thu được từ mỗi hợp đồng bảo hiểm phải đủ để đáp ứng cho các chi phí hoạt động này. * Đem lại lợi nhuận Công ty PTI cũng phải bảo đảm rằng phí bảo hiểm phải đ em lại một khoản lợi nhu ận hợp lý. Ngoài ra công ty còn ph ải chịu trách nhiệm giữa các cổ đông và phải tạo ra một khoản lợi nhuận hợp lý cho việc đầu tư của các cổ đông vào công ty. Tuy nhiên, để có được mức phí bảo hiểm đưa ra cho khách hàng, không ch ỉ đơn thuần là việc tính phí bảo hiểm chính xác bằng mộ t công thức toán học, mà còn phải cân nhắc tới cả những yếu tố thương m ại. Bao gồm: * Lạm phát: Công ty PTI cần nhận thức rõ ràng, giá trị của đồng tiền luôn thay đổi, phí bảo hiểm thu ngày hôm nay sẽ đư ợc sử dụng để bồi thường khiếu nại xảy ra trong tương lai. Điều n ày có ngh ĩa là chi phí giải quyết khiếu nại có thể tăng không phải do sự gia
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com tăng khiếu naị mà đơn giản chỉ là do giá trị đồng tiền giảm xuống, do vậy công ty PTI cũng không thể bỏ qua yếu tố này khi tính phí b ảo hiểm. * Lãi suất: Công ty PTI là người đầu tư qu ỹ. Những quỹ này cũng tạo ra thu nhập đ ầu tư đáng kể nuôi sống công ty. Sự thay đ ổi trong lãi su ất cũng cần được chú ý khi tính phí bảo hiểm. * Cạnh tranh: Yếu tố thương m ại cuối cùng là cạnh tranh. Không phải trên thị trường chỉ có duy nhất một công ty bảo hiểm, do đó cạnh tranh diễn ra ngày càng gay gắt. Việc tính phí bảo hiểm quá cao có thể dẫn đến mất dịch vụ nhưng n ếu tính phí bảo hiểm quá thấp sẽ dẫn đ ến thua lỗ. Nên chăng công ty cần tiết kiệm các chi phí trong cơ cấu chi. Đặc biệt là chi bồi thường, nếu công ty luôn có ý thức xây dựng tốt các biện pháp đề phòng, hạn chế tổn thất cho khách hàng đồng thời khi tổn thất xảy ra cần có biện pháp sơ cứu kịp thời nhằm giảm bớt thiệt hại tối đ a thì ch ắc chắn rằng tổng chi sẽ giảm xuống và do đó công ty đã thu hút thêm một lượng khách hàng đ áng kể từ phía đối thủ cạnh tranh và khách hàng tiềm năng nhờ việc chào phí với một mức phí mềm hơn so với các công ty khác ho ạt động trên lĩnh vực này. 7. Hoàn chỉnh môi trường pháp lí trong lĩnh vực bảo hiểm Sắp tới chúng ta sẽ phải mở cửa cho các công ty bảo hiểm nước ngoài vào Việt Nam kinh doanh để phù hợp với xu thế toàn cầu hoá, hợp tác hoá. Việc phát triển một thị trường mở trong lĩnh vực bảo hiểm là rất cần thiết vì nó làm lợi cho người tiêu dùng và đ ạt được tính cạnh tranh trong cuộc ganh đua toàn cầu.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Thật vậy, một trong những điều lo ngại lớn nhất của thị trường trong nước là sự mở cửa biên giới cho các công ty nước ngoài. Thậm chí nếu các công ty đ ó ph ải chịu cùng một luật lệ pháp lí, các nh à bảo hiểm trong nư ớc thường thấy đ ó là không công bằng khi sự bước vào của các công ty n ước ngo ài làm tổn hại những lợi ích của nhiều năm lao động cần cù, cần có để phát triển thị trư ờng bảo hiểm trong nư ớc, sự cạnh tranh ngoài nước đến từ Nhật bản hay Mỹ hoặc các nư ớc phát triển khác làm kinh hãi th ị trường trong nước. Sự cạnh tranh đó thể hiện trên các mặt : -Về định phí : phí thực thu có xu hướng thấp . -Về sản phẩm : nhiều sản phẩm mới ra đời đ áp ứng được nhu cầu mới nhất của người tiêu dùng . -Về sự phục vụ: càng ngày các công ty bảo hiểm càng nh ấn mạnh và quan tâm đ ến sự phục vụ đối với khách h àng. Các công ty bảo hiểm trong tương lai đ ể cạnh tranh được sẽ cực kỳ gần gũi với khách hàngvà sự phục vụ sẽ là hàng đầu. - Về độ an toàn: sức mạnh tài chính của một công ty bảo hiểm cùng với sự bảo hộ của tái bảo hiểm sẽ làm cho các công ty đủ khả năng cạnh tranh. Cạnh tranh là xu th ế tất yếu trong nền kinh tế thị trường. Hiện nay, trong lĩnh vực bảo hiểm ngoài sự ra đ ời một số công ty bảo hiểm mới như: PVIC, PJCO, BAOMINH, BAOLONG... còn có gần 40 văn phòng đại diện thuộc nhiều nước khác nhau như: Mỹ, Anh, Pháp, Nhật bản, Đức... Để đảm bảo công bằng trong cạnh tranh và cạnh tranh lành m ạnh, cần phải có những văn b ản pháp qui, nhưng hiện nay VIệt nam vẫn chư a ban hành luật về bảo hiểm
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Vì vậy nh à nước sớm ban hành đ ạo luật về bảo hiểm sẽ làm n ền tảng cho các quan hệ pháp lí trong lĩnh vực bảo hiểm để các công ty bảo hiểm trong nước đ i vào hoạt động đúng hướng và tạo ra sức mạnh tổng hợp cho sự phát triển chung và còn là cơ sở pháp lí ổn định để các đối tác nư ớc ngoài tích cực triển khai hoạt động ở Việt Nam. Kết luận Nghiệp vụ bảo hiểm TBĐT là lĩnh vực hoàn toàn m ới mẻ. Bởi thế bước đ ầu hoạt động công ty không thể không tránh khổi những khó khăn về nhiều mặt .Trong quá trình triển khai với một khoảng thời gian quá ngắn chư a đủ cho các cán bộ hân viên của công ty có được bề dầy kinh nghiệp nhưng thành qu ả mà công ty đã đạt được trong ngần ấy thời gian đã chứng minh cho ta thấy lòng nhiệt tình và đ ầy sáng tạo của m ỗi thành viên trong công ty ,sự cần thiết và chấp nhận của thị trường đối với nghiệp vụ này . Qua th ời gian tìm hiểu thực tế về nghiệp vụ bảo hiểm TBĐT cùng với những kiến thức đã học, đ ến nay em đã hoàn thành chuyên đề này .Em xin chân thành cảm ơn cô giáo TÔ THIÊN HƯƠNG giáo viên bộ môn kinh tế bảo hiểm -trường đạI học kinh tế quốc dân và các thầy cô giáo trong bộ môn đã tận tình hư ớng dẫn em hoàn thành chuyên đ ề n ày . Và lời cuối cùng em cũng xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình của các cô chú trong công ty PTI và các anh chị ở phòng bảo hiểm Tài Sản -Kĩ thuật ,đặc biệt là anh Nguyễn Quang Phi -Trưởng phòng bảo hiểm Tài sản kĩ -thuật đ ã tạo mọi điều kiện cho em trong suốt quá trình thực tập, thu thập số liệu để hoàn thành chuyên đ ề này .
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Hà nội ,ngày 4 tháng 6 n ăm 1999 tài liệu tham khảo Giáo trình Kinh tế bảo hiểm -Trường đ ại học Kinh tế Quốc dân (PGS-PTS 1. Hồ Sĩ Sà) Giáo trình thống kê bảo hiểm - Trường đại học kinh tế quốc dân-khoa thống 2. kê (PGS-PTS Bùi Huy Thảo ) Tạp chí bảo hiểm các năm 1997,1998,1999. 3. Tạp chí hư ớng dẫn nghiệp vụ bảo hiểm TBĐT(công ty PTI). 4. Giới thiệu về bảo hiểm TBĐT(Munich Re). 5. Tạp chí PC-World 1998,1999. 6. Tạp chí Hội Tin học Việt nam. 7. Bảo hiểm nguyên tắc và thực hành (Hiệp hội Bảo hiểm Hoàng gia Anh) 8.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề tài " Séc và kỳ phiếu trong thanh toán quốc tế "
36 p | 601 | 205
-
BÀI THẢO LUẬN ĐỀ TÀI HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI LIÊN HỆ THỰC TIỄN VỚI NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM (VIETCOMBANK)
10 p | 447 | 200
-
Luận văn: Thực tế triển khai các nghiệp vụ bảo hiểm thiết bị điện tử tại công ty cổ phần bảo hiểm bưu điện
87 p | 133 | 31
-
Giảng dạy nghiệp vụ kế toán khi triển khai Luật Kế toán và Hệ thống Chuẩn mực kế toán Việt Nam
2 p | 179 | 30
-
Tái cấu trúc tài chính: cơ hội nào cho doanh nghiệp?
4 p | 119 | 29
-
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG INTERNETBANKING
54 p | 148 | 20
-
PHÁT TRIỂN DỊCH VỤ BAO THANH TOÁN CỦA CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
38 p | 96 | 11
-
Bài giảng Nghiệp vụ ngân hàng thương mại: Chương 1 - TS. Nguyễn Quốc Khánh
39 p | 19 | 7
-
Giáo trình Lý thuyết tài chính tiền tệ (Ngành: Kế toán - Cao đẳng) - Trường Cao đẳng Xây dựng số 1
103 p | 11 | 6
-
Nâng cao nghiệp vụ khai thác vốn tại Ngân hàng No&PTNT Láng Hạ - 1
16 p | 63 | 6
-
Bài giảng Tài chính tiền tệ 1: Chương 5 - Phạm Quốc Khang
49 p | 21 | 6
-
Bài giảng Nghiệp vụ ngân hàng: Chương 1
41 p | 3 | 2
-
Nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp quân đội đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới
3 p | 10 | 2
-
Kinh nghiệm quốc tế về quản lý cho vay bằng phương tiện điện tử của ngân hàng thương mại
11 p | 12 | 2
-
Đầu tư vào ngân hàng: Rót ngàn tỷ vẫn không run
4 p | 79 | 2
-
Bài giảng Lý thuyết tài chính tiền tệ: Chương 8 - Phạm Thị Mỹ Châu
8 p | 5 | 1
-
Đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến hành động chia sẻ kiến thức kế toán của sinh viên các trường đại học khối kinh tế tại Hà Nội
16 p | 5 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn