Thuyết trình: Đánh giá sản phẩm dở dang theo chi phí NVL trực tiếp
lượt xem 25
download
Thuyết trình: Đánh giá sản phẩm dở dang theo chi phí NVL trực tiếp trình bày về các cơ sở lý luận, phương pháp đánh giá SPDD theo chi phí NVL trực tiếp, ví dụ và nhận xét đánh giá. Mời bạn đọc cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình: Đánh giá sản phẩm dở dang theo chi phí NVL trực tiếp
- NHÓM 5 Đề tài: ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM DỞ DANG THEO CHI PHÍ NVL TRỰC TIẾP GVHD: Phan Thị Hải Hà LOGO
- Danh sách thành viên Nhóm 5 Page 1
- Nội dung trình bày Đặt vấn đề Nội dung trọng tâm Kết luận Nhóm 5 Page 2
- I. Đặt vấn đề 1 Sơ lược về kế toán chi phí Tách ra Tách ra Kế toán Kế toán Kế toán tài chính chi phí quản trị Xử lý Xử lý lý Xử Xử Xử llý ý Thông tin kế toán Nhóm 5 Page 3
- I. Đặt vấn đề 1 Sơ lược về kế toán chi phí Thông tin kế toán chi phí Cung cấp cho cả bên trong và bên ngoài doanh nghiệp Vừa mang tính quá khứ vừa hướng tới tương lai Thể hiện trên báo cáo chi phí sản xuất, báo cáo giá thành Đáp ứng yêu cầu thường xuyên hoặc định kì Nhóm 5 Page 4
- I. Đặt vấn đề 2 Khái niệm sản phẩm dở dang cuối kỳ SPDD cuối kì là gì ? Yếu tố tác động đến SPDD cuối kì ? Ý nghĩa của SPDD cuối kì ? Nhóm 5 Page 5
- I. Đặt vấn đề SPDD cuối kỳ Sản phẩm dở dang cuối kì là những sản phẩm tại thời điểm tính giá thành chưa hoàn thành về mặt kỹ thuật sản phẩm và thủ tục quản lý ở các giai đoạn của quy trình công nghệ chế biến sản phẩm Nhóm 5 Page 6
- I. Đặt vấn đề Yếu tố tác động tới SP DDCK vừa phụ thuộc Số lượng SP DDCK vào quy trình SX vừa phụ thuộc vào chọn lựa kỳ tính giá thành : Nếu chọn kỳ tính giá thành không trùng với chu kỳ sẽ dẫn đến tăng SPDD cuối kỳ. Nếu kỳ tính giá thành trùng với chu kỳ sản xuất sẽ tránh được SPDD cuối kỳ. Nhóm 5 Page 7
- I. Đặt vấn đề Ý nghĩa của SPDD cuối kỳ Cần thiết để đảm bảo quá trình sản xuất được liên tục Tỷ lệ sản phẩm dở dang phải ở mức hợp lý, nếu tăng quá mức sẽ sinh ra ứ đọng vốn, làm giảm hiệu quả sản xuất kinh doanh Nhóm 5 Page 8
- I. Đặt vấn đề Ví dụ về SPDD cuối kỳ Sợi chưa hồ, vải chưa hạ máy trong nhà máy dệt, gạch ngói chưa đưa vào lò nung… Nhóm 5 Page 9
- I. Đặt vấn đề Vị trí của công đoạn đánh giá SPDD trong toàn bộ quá trình SX Nhóm 5 Page 10
- I. Đặt vấn đề 3 Đánh giá SPDD cuối kì Khái niệm: Đánh giá SPDD cuối kì là xác định chi phí sản xuất của SPDD ối kì cuTùy thuộc vào đặc điểm, mức độ chi phí sản xuất trong SPDD và yêu cầu quản lý có 4 cách đánh giá SPDD cuối kỳ Nhóm 5 Page 11
- I. Đặt vấn đề 3 Đánh giá SPDD cuối kì 4 phương pháp đánh giá SPDD cuối kì 1. Đánh giá SPDD cuối kỳ theo chi phí NVL chính 2. Đánh giá SPDD cuối kỳ theo chi phí NVL trực tiếp 3. Đánh giá SPDD cuối kỳ theo sản lượng hoàn thành tương đương Nhóm 5 Page 4. Đánh giá SPDD cuối kỳ theo chi phí 12 ế k
- II. Nội dung trọng tâm 1.Phương pháp đánh giá SPDD theo chi phí NVL trực tiếp a. Điều kiện áp Phương dụngnày áp pháp dụng thích hợp với trường hợp chi phí NVL trực tiếp hoặc vật liệu chính trực tiếp chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí sản xuất, khối lượng SPDD ít và tương đối ổn định giữa các kì Nhóm 5 Page 13
- II. Nội dung trọng tâm 1.Phương pháp đánh giá SPDD theo chi phí NVL trực tiếp b. Đặc điểm Chỉ tính cho SPDD phần chi phí NVL chính trực tiếp (hoặc chi phí NVL trực tiếp) còn các chi phí sản xuất khác được tính hết cho sản phẩm hoàn thành trong kỳ Nhóm 5 Page 14
- II. Nội dung trọng tâm 1.Phương pháp đánh giá SPDD theo chi phí NVL trực tiếp c. Có 2 trường hợp 1: Doanh Trường hợ p nghiệp có quy trình công nghệ sản xuất phức tạp, liên tục, chi phí NVL trực tiếp bỏ vào ngay từ đầu quá trình sản xuất (cả chính và phụ hoặc chỉ có NVL chính) Nhóm 5 Page 15
- II. Nội dung trọng tâm 1.Phương pháp đánh giá SPDD theo chi phí NVL trực tiếp Công thức Chi phí NVL Chi phí NVL trực CPSX dở trực tiếp DD tiếp PS Trong Số lượng dang Đầu kỳ kỳ sản phẩm cuối kỳ Số lượng SP Số lượng SP DD cuối kỳ hoàn thành trong DD cuối kỳ kỳ Nhóm 5 Page 16
- II. Nội dung trọng tâm 1.Phương pháp đánh giá SPDD theo chi phí NVL trực tiếp Trường hợp 2: Chi phí NVL chính và phụ trực tiếp không có cùng đặc điểm là phát sinh toàn bộ từ đầu của quy trình sản xuất. Cụ thể chi phí NVL chính phát sinh toàn bộ từ đầu quy trình , chi phí NVL phụ phát sinh theo mức độ thực hiện quy trình sản xuất (phương pháp vật liệu phụ trực tiếp bỏ vào Nhóm 5 Page dần) 17
- II. Nội dung trọng tâm 1.Phương pháp đánh giá SPDD theo chi phí NVL trực tiếp Công thức Chi phíChi phí NVL phíChi phí NVL NVL Chi NVL CP NVL NVL ụ DD Đầu DD Đầuụ PS Trong PS Trongượng ố Tlượng CP ph chính ph chính Số l S ỷ lệ HT chính kỳ dở kỳ kỳ kỳ SP DD CK ản phẩm s phụ dang cuSố lượng SPlượng SP DDCK ối Số Số Tỷ ố lệ ng SP S ượ DD cuối kỳ kỳ HT trong kỳ thành trong hoàn lượng HT cuối kỳ DD kỳ SP DD CK Nhóm 5 Page 18
- II. Nội dung trọng tâm 2. Ví dụ Trường hợp 1 Có tài liệu như sau (đơn vị: nghìn ồng) : đChi phí SXDD đầu kỳ : 3.000.000 Chi phí NVL phát sinh trong kỳ : 25.000.000 Chi phí NCTT phát sinh trong kỳ : 7.000.000 Yêu cầu : Đánh giá sản phẩm dở dang cuối Chi phí SXC phát sinh trong kỳ : kỳ theo chi phí NVL trực tiếp. 4.500.000 Nhóm 5 Page Trong kỳ hoàn thành 12.000 sản phẩm và 2.000 19
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thuyết trình - Chương 3 III: Đánh giá sản phẩm, kế toán quản trị doanh thu và quản trị doanh nghiệp
33 p | 803 | 344
-
Bài thuyết trình: Lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm bánh Cracker AFC Kinh Đô
72 p | 372 | 100
-
Thuyết trình: Nghiên cứu đánh giá khả năng tái sử dụng bã cà phê để sản xuất các sản phẩm tái chế
20 p | 513 | 96
-
Bài thuyết trình nhóm Kế hoạch tiếp thị sản phẩm Lycoskin: Chiến lược marketing sản phẩm Lycoskin tại công ty TNHH Tuệ Linh
37 p | 568 | 72
-
Bài thuyết trình: Nghiên cứu phát triển sản phẩm mới nước uống giảo cổ lam
27 p | 173 | 43
-
Tiểu luận: Nghiên cứu quy trình xuất khẩu sản phẩm nội ngoại thất của công ty cổ phần phước Hiệp Thành
52 p | 239 | 38
-
Bài thuyết trình: Quy trình đánh giá cảm quan cho sản phẩm nước cam ép (Phép thử tam giác)
14 p | 392 | 35
-
Đồ án: Phân tích chương trình marketing cho sản phẩm xe máy Air blade 125cc và Wave alpha 100cc của công ty honda Việt Nam
77 p | 210 | 32
-
Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm dệt may Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế
194 p | 135 | 25
-
Bài thuyết trình: Phương pháp tính giá thành theo đơn đặt hàng
28 p | 195 | 22
-
Khóa luận tốt nghiệp: Đánh giá công tác kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành sản phẩm may mặc tại Công ty Cổ phần Dệt May Huế
114 p | 115 | 15
-
Khoá luận tốt nghiệp Đại học: Tìm hiểu quy trình công nghệ sản xuất xúc xích heo tiệt trùng tại Công ty cổ phần chế biến thực phẩm DABACO
57 p | 80 | 13
-
Bài thuyết trình Thị hiếu của khách hàng siêu thị TPHCM đối với sản phẩm thủy sản đông lạnh
24 p | 101 | 11
-
Thuyết trình nhóm Phụ gia thực phẩm: Phân tích ảnh hưởng của phụ gia thực phẩm đến chất lượng sản phẩm bánh mỳ ruốc
29 p | 106 | 9
-
Thuyết trình: Hỗ trợ sản phẩm du lịch hiện đại - quản lý dịch vụ
37 p | 109 | 9
-
Bài thuyết trình: Xác định độ ngọt của hai sản phẩm là Coca và Pepsi
12 p | 109 | 4
-
Khóa luận tốt nghiệp Kế toán - Kiểm toán: Kế toán tập hợp chi phí và tính giá thành sản phẩm tại Công ty TNHH Lê Tám
123 p | 8 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn