intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình: Tăng vốn tại ngân hàng Sacombank

Chia sẻ: Dsgvfdcx Dsgvfdcx | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:27

101
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình: Tăng vốn tại ngân hàng Sacombank nhằm giới thiệu tổng quan về Sacombank, những lý do phản đối và ủng hộ việc tăng vốn và những khó khăn gặp phải qua các đợt tăng vốn 1996 và 2008 và những giải pháp của ngân hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình: Tăng vốn tại ngân hàng Sacombank

  1. TĂNG VỐN Ng ô Thanh Hà Ø Bùi Hữu Thu ận Ø Hàn Anh Kim Ø Ng uy ễn Ng ọc Diễm Ø Tạ Th ị Thùy Dung Ø Nhóm 1
  2. S Ơ LƯỢC VỀ S Ự PHÁT TRIỂN CỦA S ACOMBANK  Thành lập 21/12/1991 với vốn điều lệ ban đầu là 03 tỷ đồng.  Trải qua 26 đợt tăng vốn  Đến năm 2008, vốn là 5.100 tỷ đồng.
  3. CÁC PHƯƠNG ÁN TĂNG VỐN CỦA SACOMBANK • Phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu • Phát hành cổ phiếu cho nhân viên chủ chốt • Phát hành cổ phiếu cho cổ đông nước ngoài chủ chốt • Phát hành cổ phiếu cho nhà đấu tư mới bao gồm cả nhà đầu tư trong nước lẫn nước ngoài • Phát hành cổ phiếu chia cổ tức
  4. SACOMBANK HIỆN NAY s Chiếm vị trí hàng đầu trong số các Ngân hàng TMCP s Mạng lưới rộng lớn bao phủ khắp cả nước 225  điểm Hơn 5.  giao ành 00 0 nhân  dich 45 tỉnh th  v iê n s Ngày 16/05/2008, Tập đoàn Tài chính Sacombank được thành lập gồm 12 thành viên và 03 cổ đông nước ngoài chủ chốt.
  5. Hoạt động chính của  Cho vay ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.  Chiết khấu thương phiếu, trái phiếu và các giấy tờ có giá.  Đầu tư vào các đối tác, công ty liên doanh và các công ty khác  Cung cấp dịch vụ thanh toán cho khách hàng  Kinh doanh ngoại hối và vàng  Cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế  Cung cấp dịch vụ quản lý đầu tư và tài sản và Đầu tư trái  phiếu và các chứng khoán khác, và cuối ác dịch vụ ngân hàng  khác
  6. ÔNG ĐẶNG VĂN THÀNH q Chủ tịch HĐQT Sacombank q Ước mơ phát triển Sacombank trở thành một trong những Ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam q Để đạt được điều này, điều kiện tiên quyết là phải tăng vốn
  7. Ông Thành thường nhấn mạnh mục tiêu tăng vốn tại đại hội cổ đông hàng năm. Nhiều nhóm cổ đông ủng hộ mục tiêu này Trong khi nhóm cổ đồng khác thì không ủng hộ
  8. NHỮNG LÝ DO PHẢN ĐỐI ü Trình độ quản lý của các doanh nghiệp Việt Nam chỉ  thích hợp với các loại hình doanh nghiệp có quy mô  nhỏ. ü Tăng vốn quá nhiều để mở rộng quy mô sẽ dẫn đến sử  dụng vốn kém hiệu quả và mất khả năng kiểm soát.
  9. TRƯỜNG HỢP EPCO MINH PHỤNG Phụng là công ty thành đạt trên thị  Công ty Minh trường sản xuất may mặt, giày dép.  Năm 1992, Công ty mở rộng quy mô trên lĩnh vực Bất động sản bằng vốn vay ngắn hạn ngân hàng (sử dụng trên 40 pháp nhân, 1 hành vi trái pháp luật).  Do số lượng tài sản quá lớn nên Công ty không thể kiểm soát nổi. Khi thị trường BĐS xuống dốc, thủ đoạn của ông bị phát hiện và bị xử lý theo pháp luật.
  10. NHỮNG LÝ DO ỦNG HỘ
  11. Hiện đ ại hó a c ác g iao d ịc h ng ân hàng và c ải thiện kh ả năng c ạnh tranh q Công tác quản lý và quản trị rủi ro. q Tiết kiệm chi phí. q Đơn giản hóa thủ tục và rút ngắn thời gian phục vụ khách hàng. q Tạo sự tiện lợi cho khách hàng. q Đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ. q Giữ khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.
  12. Mở rộng phát triển mạng lưới nhằm mở rộng địa bàn hoạt động, tăng thị phần và khả năng cạnh tranh.  Thành lập mới Chi nhánh, phòng giao dịch.  Đầu tư đa dạng lĩnh vực kinh doanh.
  13. Bảo đảm các tỷ lệ an toàn về vốn.  Đáp ứng yêu cầu Hiệp ước Basel.  Đảm bảo an toàn và phát triển bền vững.
  14. Tạo thặng dư vốn v Thặng dư vốn cổ phần = (giá phát hành - mệnh giá) x số lượng cổ phần phát hành. v Thặng dự vốn cổ phần của Sacombank (đến 31/12/2010): 1.750.804 triệu đồng.
  15. Tận dụng lợi thế từ các cổ đông  chiến lược là những ngân hàng  hàng đầu thế giới  Kinh nghiệm quản lý.  Công nghệ ngân hàng.  Quản lý rủi ro.  Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
  16. 1996 2008 NHỮNG KHÓ KHĂN MÀ S ACOMBANK PHẢI ĐỐI MẶT
  17. Kế ho ạc h 1996  Tăng nguồn vốn từ 23 tỷ đồng lên 47 tỷ đồng  Mệnh giá 1.000.000 đồng/cổ phiếu
  18. NGUYÊN NHÂN THẤT BẠI  Không thu hút được Nhà đầu tư vì Sacombank theo đuổi chính sách chia cổ tức thấp để tái đầu tư  Mệnh giá 1.000.000 đồng là quá cao.
  19. GIẢI PHÁP  Điều chỉnh lại chính sách chia cổ tức  Điều chỉnh lại mệnh giá cổ phiếu để thu hút được nhà đầu tư có thu nhập thấp hơn  Thu hút vốn từ nước ngoài  Bán cổ phiếu cho cán bộ công nhân viên  Tăng cường, đảm bảo hiệu quả của nguồn vốn
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2