YOMEDIA
ADSENSE
Tiện ích Youtube 10
91
lượt xem 11
download
lượt xem 11
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Khai trương chưa đầy một năm rưỡi nhưng hiện nay, mỗi ngày YouTube lại post lên hơn 100 triệu video clip, trở thành trái tim của nền văn hóa trực tuyến. Ngay đến Hilton cũng đã đăng ký làm thành viên của site này và "xí" cho mình một kênh riêng trên YouTube.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiện ích Youtube 10
- Khai trương chưa đầy một năm rưỡi nhưng hiện nay, mỗi ngày YouTube lại post lên hơn 100 triệu video clip, trở thành trái tim của nền văn hóa trực tuyến. Ngay đến Hilton cũng đã đăng ký làm thành viên của site này và "xí" cho mình một kênh riêng trên YouTube. Hilton cho biết cô sẽ chiếu lên kênh này "tất tần tật", từ quá trình thu âm, la cà với bạn bè cho đến những buổi party đình đám. Trọng Cầm (Theo AFP) Đắt khách nhờ nhảy nhót trên YouTube 11:21' 06/10/2006 (GMT+7) Sự thành công choáng ngợp của video clip dài 6 phút trên YouTube đã biến Judson Laipply từ một vũ công amateur trở thành "ngôi sao" của các buổi liên hoan doanh nghiệp. Trong "Evolution of Dance", Judson đã trình diễn những động tác nhảy pha trộn giữa vũ điệu Ai Cập, Ả-rập với kiểu nhảy nhón chân đặc thù của Michael Jackson. Clip này đã trở thành video clip được xem nhiều nhất trong suốt lịch sử của YouTube, với hơn 33,5 triệu lượt. "Giống như là nghiện ý. Tôi phải xem nó ít nhất một lần/tuần để xả stress", một thành viên có tên Joe Kondroksky đã bình luận trên website riêng của Laipply tại địa chỉ www.evolutionofdance.com. "Anh đã khuấy động được mọi giới, mọi độ tuổi theo một cách không thể tin được. Đây là video clip xuất sắc nhất, tuyệt vời nhất của thời đại này". Nguồn: Reuters Không chỉ trở thành ngôi sao trên mạng, sự nghiệp của Laipply còn lên như diều gặp gió sau Evolutions of Dance. Anh chàng vũ công 30 tuổi người Mỹ này tự mô tả về mình như một nghệ sĩ hài kịch. Và bây giờ, anh ta đang rất ăn khách - nhất là trong những show liên hoan hoặc sự kiện doanh nghiệp. Laipply thậm chí còn được Los Angeles Time trao tặng danh hiệu "Nghệ sĩ đột phá nhờ YouTube" và thành công của anh đã chứng minh tiềm năng khổng lồ của Web trong việc cạnh tranh với truyền hình. "Chỉ cần những clip ngộ nghĩnh, thậm chí ngớ ngẩn về gia đình và vật nuôi, bạn cũng có thể trở nên nổi tiếng", Los Angeles Time "chua" lời. "Ai cũng thích điệu nhảy Michael Jackson, Jump On it, MC Hammer. Tại sao lại không trộn chúng vào nhau và thỏa mãn đám đông dự tiệc", Laipply nhún vai. Trước đây, các nhân viên phải lén lút lướt Net trong giờ làm việc ( giả vờ như đang kiểm tra bảng tính Excel) để thưởng thức màn vũ đạo của Laipply thì giờ đây, anh đã có thể đường hoàng đi qua tiếp tân với giấy mời danh dự. "Lịch trình diễn của tôi kín đặc rồi. Các doanh nghiệp xếp gạch tới tấp", Laipply nói. "Từ Verizon, American Airlines cho đến Herman Miller, Hilton...". Laipply đã phát triển màn biểu diễn của mình thành chương kết cho bài phát biểu về chủ đề "Cuộc sống thay đổi", một chương kết hài hước và khiến khán giả cười như nắc nẻ. Trong đó, anh đề cập đến rất nhiều vấn đề về quản lý như bán hàng và
- marketing, xung đột giữa sếp và nhân viên, quan hệ nơi công sở, làm việc theo nhóm và đặt ra mục tiêu. Trọng Cầm (Theo Reuters) Microsoft khai sinh "đối thủ" của YouTube 15:52' 19/09/2006 (GMT+7) Gã khổng lồ phần mềm hy vọng có thể "ngoạm" được một phần trong chiếc bánh chia sẻ video đang rất "nóng bỏng" và sôi động bằng cách khai trương một dịch vụ video của riêng mình. "Soapbox on MSN Video" sẽ cho phép người dùng xem và đăng tải các video clip, đánh giá, chấm điểm và bình luận về các video clip khác. Họ cũng có thể chia sẻ những đoạn băng mình yêu thích nhất với bạn bè bằng cách gửi e-mail hoặc dán đường link đó lên trang Web và blog cá nhân. Rob Bennett, tổng giám đốc bộ phận giải trí và dịch vụ video MSN của Microsoft thừa nhận rằng mình đã xuất phát chậm hơn đáng kể so với YouTube. Hiện tại, trang web chia sẻ video này đã thu hút tới hàng chục triệu thành viên chỉ sau một năm rưỡi khai trương. Các đối thủ chính của Microsoft là Google, Yahoo và AOL cũng đều đã ra mắt được dịch vụ tương tự. ' Nguồn: YouTube Tuy nhiên, Bennett tin rằng "vẫn còn rất nhiều không gian để sáng tạo", vì các dịch vụ video hiện nay mới chỉ dừng lại ở mức cơ bản. "Chúng mới hoàn thành được phần việc của mình chứ chưa khiến được người dùng vui thích, sung sướng khi sử dụng dịch vụ". Bennett cho biết các video clip trên Soapbox sẽ được hiển thị trong một cửa sổ lớn hơn các dịch vụ đối thủ. Người dùng có thể phóng to ra toàn màn hình ngay trong khi xem, thay vì phải nhảy ngược về đầu và xem lại toàn bộ. Các video clip sẽ được chia nhóm theo nhiều hạng mục khác nhau, bao gồm :Mới nhất, được xem nhiều nhất, được bình phẩm nhiều nhất và được yêu thích nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể "dán nhãn" cho các clip bằng từ khóa để lần sau tìm kiếm được dễ dàng hơn. Phiên bản thử nghiệm của dịch vụ sẽ chỉ được phát hành hạn chế, song Bennett khẳng định Soapbox sẽ nhanh chóng ra mắt đông đảo công chúng. Mặc dù khá chậm chân và phải chơi trò đuổi bắt ngoài ý muốn, song theo nhận định của chuyên gia Joe Wilcox (Juniper Research), Microsoft vẫn nhảy vào lĩnh vực chia sẻ file "nhanh nhảu" hơn bất cứ thị trường mới nổi nào trước đây. Microsoft chưa hề hé răng về chiến lược kiếm tiền của hãng từ Soapbox. Bennett nói rằng hãng đang cân nhắc nhiều khả năng khác nhau như kèm quảng cáo, đăng quảng cáo trực tiếp trên trang hoặc tổ chức các cuộc thi có tài trợ.... Soapbox sẽ hỗ trợ kích cỡ file tối đa là 100 MB - tương đương với YouTube và Yahoo. Dịch vụ này sẽ tương thích với cả máy tính Windows lẫn Macintosh của Apple Computer, cả trình duyệt Internet Explorer lẫn Firefox của Mozilla. Nó cũng chấp nhận nhiều định dạng media khác nhau như Windows Media Player và Apple QuickTime.
- Trọng Cầm (Theo AP) YouTube phát hành nhạc số miễn phí 15:14' 18/09/2006 (GMT+7) Những video clip từ các nghệ sĩ như Madonna, Red Hot Chili Peppers và Sean Paul sẽ được cung cấp hợp pháp lần đầu tiên trên YouTube, trang web chia sẻ video clip trực tuyến nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Đây là một phần trong thỏa thuận thương mại đầu tiên giữa You Tube - trang web có tới hơn 100 triệu video clip được truy cập mỗi ngày - với gã khổng lồ Warner Music Group - hãng đĩa lớn thứ 4 thế giới hiện nay. Trong khi YouTube có thêm lượng truy cập đông đảo từ các fan âm nhạc thì Warner lại có thêm một kênh mới để phát hành các single, câu chuyện hậu trường, phỏng vấn nghệ sĩ...Chưa hết, các thành viên của YouTube còn có thể chèn nhạc bên trong thư viện nhạc Nguồn: Amazon của Warner vào trong các video clip "tự chế" của mình rồi tải chúng lên mạng. Trước đây, videp clip thuộc sở hữu Warner Music cùng nhiều hãng đĩa khác thường xuyên bị người dùng tải lên YouTube mà không hề xin phép. Tuy nhiên, sau nhiều tháng thương thảo, cuối cùng thì thỏa thuận giữa YouTube và Warner Music cũng đã đạt được vào sáng nay. Đây được coi là sự đáp trả của Warner Music tới Universal Music Group sau khi Universal cáo buộc YouTube và mạng diễn đàn ảo MySpace là sân chơi của "những kẻ ăn cắp bản quyền" và khiến cho ngành công nghiệp âm nhạc thiệt hại hàng chục triệu USD. Lời lẽ gay gắt từ phía Universal cho phép giới quan sát dự đoán hãng đĩa này đang theo đuổi một vụ kiện tụng pháp đình nhằm chống lại các diễn đàn xã hội ảo đang mọc lên như nấm hiện nay. Thế nhưng Warner Music dường như lại muốn chứng tỏ điều ngược lại: Thông qua YouTube, họ có thể tạo thêm và chia sẻ doanh thu từ quảng cáo. YouTube cho biết họ sẽ sử dụng một hệ thống nhận dạng nội dung và theo dõi bản quyền tiên tiến để "nhận mặt" các video clip cũng như thanh toán chính xác cho các hãng đĩa. Tháng trước, YouTube đã công bố một hợp đồng quảng cáo với chính Warner Music để quảng bá cho album đầu tay của cô nàng Paris Hilton. Trọng Cầm (Theo Reuters) YouTube, Wikipedia "đột phá" trong Top Thương hiệu 200613:56' 29/01/2007 (GMT+7) Một lần nữa, gã khổng lồ tìm kiếm Google lại qua mặt Apple để giành lấy vị trí Quán quân trong bảng xếp hạng các Nhãn hiệu 2006. Đây cũng lần đầu tiên YouTube và Wikipedia góp mặt trong Top 5. Xu hướng mới
- Cuộc thăm dò thường niên do website chuyên về nhãn hiệu Brandchannel.com tổ chức rất hay đưa ra những kết quả gây tranh cãi. Lấy thí dụ như hồi năm 2004, kênh truyền hình Ả- rập Al Jazeera được Brandchannel gán cho danh hiệu "Nhãn hiệu có sức ảnh hưởng lớn thứ 5 thế giới". Năm nay, cuộc bình chọn quy tụ 3625 chuyên gia về nhãn hiệu này lại một lần nữa gây ngạc nhiên, khi vinh danh những công ty mới nổi. Chẳng hạn như website chia sẻ video YouTube đã lao thẳng vào vị trí số 3, trong khi từ điển bách khoa toàn thư trực tuyến Wikipedia chễm chệ ngay ở vị trí thứ 4, đẩy gã khổng lồ Starbucks Corp xuống thứ 5. Nguồn: Wikipedia Google, công cụ tìm kiếm Internet số một hiện nay, với các nỗ lực không mệt mỏi trong việc địa phương hóa và bành trướng sang quảng cáo trực tuyến, mail, blog, tiếp tục ôm chặt vị trí Quán quân năm thứ hai liên tiếp. Và lại một lần nữa Apple ngậm ngùi kiếp "Á hậu". "Sự ra mắt ấn tượng của những "gã lính mới" - YouTube và Wikipedia - như là những nhãn hiệu có sức ảnh hưởng nhất đến cuộc sống của người dân toàn cầu trong năm 2006 - có thể coi là điềm báo cho một xu hướng lớn hơn: Các nhãn hiệu trực tuyến dựa trên nội dung "cây nhà lá vườn" sẽ thống trị cuộc sống chúng ta trong thời gian tới, biên tập viên Anthony Zumpano nhận định. Địa phương hóa Ngoài YouTube và Wikipedia, một số nhãn hiệu mới khác cũng thắng lớn là mạng xã hội ảo MySpace, góp mặt lần đầu tiên trong danh sách ở vị trí thứ 15. Đài truyền hình Al Jazeera, sau khi khai trương kênh mới bằng tiếng Anh, đã ngoi lên lại vị trí thứ 19 sau khi tụt xuống hạng 25 hồi năm ngoái. Xin lưu ý là cuộc thăm dò này không xét đến giá trị kinh tế của nhãn hiệu - mà nếu căn cứ theo yếu tố ấy thì bao giờ, Coca-Cola cũng phải đứng đầu bảng. Thêm nữa, cuộc thăm dò cũng không đòi hỏi người tham gia phải phân biệt ảnh hưởng của nhãn hiệu là tích cực hay tiêu cực. Ngoài Bảng xếp hạng Nhãn hiệu Toàn cầu, BrandChannel.com cũng tiến hành một cuộc thăm dò tương tự, nhưng đối tượng tham gia chỉ sinh sống ở khu vực Bắc Mỹ. 5 hãng đầu bảng không có gì thay đổi, chỉ có thứ tự là xáo trộn một chút. Theo đó, Apple đứng nhất, theo sau là YouTube, Google, Starbucks và Wikipedia. Trong khi ấy, 5 nhãn hiệu hàng đầu tại khu vực Châu Âu lại toàn là các gương mặt kỳ cựu của Cựu lục địa. Gã khổng lồ nội thất Ikia hạ gục Nokia để chiếm lấy vị trí Quán quân, đẩy gã khổng lồ ĐTDĐ xuống vị trí số 3. Skype đứng thứ hai, còn thương hiệu thời trang Zara đứng thứ 4, vượt trên Adidas. Tại châu Á, nắm ảnh hưởng thống trị là Sony, Toyota, HSBC, Samsung và Honda. Trọng Cầm (Theo Reuters) Vào : http://www.vngrabber.info/ YouTube Bách khoa toàn thư mở Wikipedia Bước tới: menu, tìm kiếm
- Biểu tượng của YouTube YouTube là một website mà các thành viên có thể tải lên, xem và chia sẻ các tệp đoạn video. Website này được lập ra vào tháng 2 năm 2005. Ngày 9 tháng 10 năm 2006, Google tuyên bố sẽ trả 1,65 tỷ Mỹ kim để mua YouTube. [sửa] Liên kết ngoài • Trang chính của YouTube • TestTube • YouTube Fansite (english) • YouTube Fansite (german) • Downloading and converting Youtube Videos(english) • Download phim tại YouTube, Google Video ...
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn