intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 14: Xem đồng hồ ( tiếp)

Chia sẻ: Lotus_4 Lotus_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

109
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào các số từ 1 đến 12 rồi đọc theo 2 cách( Chẳng hạn 8 giờ 35 phút hoặc 9 giờ kém 25 phút ) - Tiếp tục củng cố biểu tượng về thời gian và hiểu biết về thời điểm làm công việc hàng ngày của học sinh. - Bước đầu có hiểu biết về thời gian trong thực tế đời sống hàng ngày. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Mô hình đồng hồ( Bộ đồ dùng ). Đồng hồ thật vài loại - HS: Mô hình...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 14: Xem đồng hồ ( tiếp)

  1. Tiết 14: Xem đồng hồ ( tiếp) I.Mục tiêu: - Giúp HS biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào các số từ 1 đến 12 rồi đọc theo 2 cách( Chẳng hạn 8 giờ 35 phút hoặc 9 giờ kém 25 phút ) - Tiếp tục củng cố biểu tượng về thời gian và hiểu biết về thời điểm làm công việc hàng ngày của học sinh. - Bước đầu có hiểu biết về thời gian trong thực tế đời sống hàng ngày. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Mô hình đồng hồ( Bộ đồ dùng ). Đồng hồ thật vài loại - HS: Mô hình đồng hồ( Bộ đồ dùng ). III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành H: Quan sát hình và thực hiện BT (2 em) A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) - Nêu VT kim ngắn, kim dài? H+G: Nhận xét, đánh giá. - Nêu giờ phút tương ứng trên ĐH. B.Bài mới: G: Giới thiệu qua KTBC 1, Giới thiệu bài: (1 phút) 2, Nội dung: ( 31 phút ) H: Quan sát đồng hồ thứ nhất trong SGK( a. HD cách xem đồng hồ và nêu khung bài học). thời điểm theo 2 cách
  2. H: Nêu giờ, phút trên đồng hồ ( vài em ) - 8 giờ 35 ph hoặc 9 giờ kém 25 ph H+G: Nhận xét, bổ sung. - 8 giờ 45 ph hoặc 9 giờ kém 15 ph G: HD cách đọc khác. - 8 giờ 55 ph hoặc 9 giờ kém 5 ph H: Quan sát đồng hồ thứ 2 - Nêu giờ phút trên đồng hồ( 2 em ) H+G: Nhận xét, bổ sung, lưu ý HS cách gọi theo chiều thuận. H: Nhắc lại. b. Thực hành: Bài 1: Đồng hồ chỉ mấy giờ( trả lời G: Nêu yêu cầu theo mẫu) H: Quan sát đồng hồ 1 SGK Mẫu: 6 giờ 55 phút. G: Thực hiện mẫu Hoặc 7 giờ kém 5 phút H: Làm bài vào vở ( cả lớp ) - Nêu miệng kết quả( 5 em) H+G: Nhận xét, đánh giá. G: Nêu yêu cầu Bài 2: Quay kim đồng hồ để đồng H: Thực hành trên đồng hồ ( cả lớp ). hồ chỉ: a.3 giờ 15 phút H: Nêu VT kim phút trong từng trường b.9 giờ kém 10 phút hợp tương ứng ( 3 em ). c. 4 giờ kém 5 phút H+G: quan sát, nhận xét, đánh giá.
  3. H: Chữa bài vào vở. H: Nêu yêu cầu BT Bài 3: Mỗi ĐH tương ứng với cách G: HD chọn các mặt đồng hồ tương ứng. đọc nào: H: Chọn và nêu miệng ( 6 em) - Hình a, b, c ( Trang 15 SGK) H+G: Nhận xét, đánh giá. Bài 4: Xem tranh vẽ rồi trả lời câu H: Nêu yêu cầu bài tập. hỏi H: Quan sát hình vẽ a SGK và nêu phương án trả lời. ( 2 em ) H: Tự làm các phần còn lại. - Nêu miệng két quả ( Nhiều em ). H+G: Nhận xét, đánh giá. G: Nhận xét, đánh giá giờ học 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút )
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2