intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiết 4: LUYỆN TẬP

Chia sẻ: Lotus_8 Lotus_8 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

59
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh ( HS ) cũng cố về :  Tên gọi các thành phần và kết quả trong phép cộng .  Thực hiện phép cộng không nhớ các số có 2 chữ số ( cộng nhẩm, cộng viết ) .  Giải bài toán có lời văn bằng 1 phép tính cộng . II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :  Viết sẳn nội dung bài tập 5 lên bảng .  Viết sẳn nội dung kiểm tra bài cũ lên bảng .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiết 4: LUYỆN TẬP

  1. T i ết 4 LUYỆN TẬP I. MỤC TIÊU : Giúp học sinh ( HS ) cũng cố về :  Tên gọi các thành phần và kết quả trong phép cộng .  Thực hiện phép cộng không nhớ các số có 2 chữ số ( cộng nhẩm, cộng viết ) .  Giải bài toán có lời văn bằng 1 phép tính cộng . II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC :  Viết sẳn nội dung bài tập 5 lên bảng .  Viết sẳn nội dung kiểm tra bài cũ lên bảng . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU : 1. Kiểm tra bài cũ : - Gọi 2 HS lên bảng thực hiện các phép cộng sau : + HS 1 : 18 + 21, 32 + 47 . + HS 2 : 71 + 12, 30 + 8 . - Sau khi HS thực hiện xong, GV yêu cầu HS gọi tên các thành phần và kết quả của từng phép tính . - Nhận xét và cho điểm . 2. Dạy – học bài mới :
  2. 2.1 Giới thiệu bài : Trong giờ học toán hôm nay, chúng ta sẽ luyện tập về phép cộng không nhớ các số có 2 chữ số, gọi tên các thành phần và kết quả của phép cộng, giải bài toán có lời văn bằng một phép tính cộng . 2.2 Luyện tập : Bài 1 : - HS tự làm bài . - Gọi 2 HS lên bảng làm bài đồng thời yêu cầu HS cả lớp làm bài trong Vở bài tập . - Bài bạn làm Đúng/Ssai . - Gọi HS nhận xét bài của bạn . - 3 HS lần lượt nêu cách đặt tính, - Yêu cầu HS nêu cách viết, cách thực hiện các phép tính 34 + 42, 62 + 5, 8 + 71 cách tính của 3 phép tính ( nêu tương tự như nêu cách tính và tính . cách tính phép cộng 30 + 28 = 58 đã giới thiệu ở tiết 3 ) . - Cho điểm HS . Bài 2 :
  3. - Yêu cầu HS nêu đề bài . - Tính nhẩm . - Gọi 1 HS làm mẫu 50 + 10 + 20 . - 50 cộng 10 bằng 60, 60 cộng 20 bằng 80 . - Yêu cầu cả lớp làm bài vào Vở bài tập. - Làm bài . - Gọi 1 HS chữa bài miệng, các HS khác - 1 HS đọc từng phép tính trong bài đổi vở để kiểm tra bài của nhau . làm ( cách đọc như trên ) . - Hỏi : Khi biết 50 + 10 + 20 = 80 có cần - Không cần tính mà có thể ghi ngay tính 50 + 30 không ? vì sao ? . kết quả là 80 vì 10 + 20 = 30 . Bài 3 : - Yêu cầu HS đọc đề bài . - HS đọc đề bài . - Muốn tính tổng khi đã biết các số hạng ta -Ta lấy các số hạng cộng với nhau . phải làm như thế nào ? - Yêu cầu HS tự làm bài, nhắc các em chú ý - HS tự làm bài sau đó đổi chéo vở để viết phép tính sao cho các số thẳng cột với kiểm tra bài lẫn nhau . nhau . Bài 4 : - Goi 1 HS đọc đề bài . - HS đọc đề bài . - Bài toán yêu cầu tìm gì ? - Tìm số HS ở trong thư viện .
  4. - Bài toán cho biết những gì về số HS ở - Có 25 HS trai và 32 HS gái . trong thư viện ? - Muốn biết có tất cả bao nhiêu HS ta phải - Phép tính cộng . làm phép tính gì ? - Tại sao ? - Vì số HS ở trong thư viện gồm cả số HS trai và số HS gái . - Yêu cầu HS tự làm bài vào Vở bài tập . - HS làm. 1 HS lên bảng lớp làm. Tóm tắt Bài giải Trai : 25 học sinh Số học sinh có tất cả là : Gái : 32 học sinh 25 + 32 = 57 ( học sinh ) Tất cả có :.... học sinh ? Đáp số : 57 học sinh . - GV Có thể hỏi HS về các cách trả lời khác nhau. Chẳng hạn như : Số học sinh có mặt trong thư viện là; Trong thư viện có tất cả là ... Bài 5 : - Gọi HS Yêu cầu của bài . - Điền số thích hợp vào ô trống . - Làm mẫu : GV viết phép tính đầu tiên lên bảng : 32 + 4 77
  5. - Hỏi : 2 cộng mấy bằng 7 ? - 2 cộng 5 bằng 7 . - Vậy ta điền 5 vào ô trống . - HS nhắc lại : Điền 5 vào ô trống, sau đó đọc phép tính : 32 + 45 = 77 . - Yêu cầu HS tự làm bài . - HS làm bài vào Vở bài tập. 2 HS lên bảng làm bài . - Nhận xét và cho điểm HS . 2.4 Củng cố , dặn dò : - Nhận xét tiết học . - Dặn dò HS về nhà ôn lại cách thực hiện phép cộng không nhớ các số có 2 chữ số không nhớ. Ghi nhớ tên gọi các thành phần và kết quả trong phép cộng. VI. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT HỌC :
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2