intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TIẾT 46: THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI

Chia sẻ: Lotus_4 Lotus_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

67
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh:biết dùng thước và bút chì để vẽ các đoạn thẳng có độ dài cho trước. - Biết cách đo độ dài, biết cách đọc kết quả đo. - Biết dùng mắt ước lượng độ dài 1 cách tương đối chính xác, II- Đồ dùng dạy- học: - GV: Thước m, thước dây, thước 30cm - HS: Vở ô li, SGK, thước 30cm

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TIẾT 46: THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI

  1. TIẾT 46: THỰC HÀNH ĐO ĐỘ DÀI I- Mục tiêu: - Giúp học sinh:biết dùng thước và bút chì để vẽ các đoạn thẳng có độ dài cho trước. - Biết cách đo độ dài, biết cách đọc kết quả đo. - Biết dùng mắt ước lượng độ dài 1 cách tương đối chính xác, II- Đồ dùng dạy- học: - GV: Thước m, thước dây, thước 30cm - HS: Vở ô li, SGK, thước 30cm III- Các hoạt động dạy- học: Nội dung Cách thức tiến hành A- Kiểm tra bài cũ: (5 phút) - H:2HS lên bảng thực hiện 1m = ... dm 1 km = .... m - H+G: Nhận xét, đánh giá 1dm = ... cm 1cm = ... mm B- Bài mới: - G: Giới thiệu trực tiếp 1- Giới thiệu bài: (1 phút) 2- Luyện tập : ( 32 phút )
  2. Bài 1: hãy vẽ các đoạn thẳng có độ - G: Nêu yêu cầu bài tập, HD học dài được nêu ở bảng sau: sinh cách vẽ( cách cầm bút, đặt thước, xác định điểm). Đoạn thẳng Độ dài - H: + Vẽ vào vở AB 7cm + Lên bảng vẽ CD 12cm - H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá. EG 1dm2cm Bài 2: Thực hành đo độ dảiôì cho - H: Nêu yêu cầu bài tập. - G: HD HS cách đo biết kết quả đo a) Chiều dài cái bút của em - H: Thực hành đo theo nhóm b) Chiều dài mép bàn học của em - H: Đại diện nhóm nêu kết quả thực c) Chiều cao chân bàn học của em hành đo trước lớp. - H+G: Nhận xét đánh giá
  3. - H: Nêu yêu cầu bài tập Bài 3: Ước lượng a) Bức tường lớp em cao khoảng - G: HD học sinh cách ước lượng - H: Tự ước lượng và ghi vào nháp bao nhiêu mét? b) Chân tường lớp em dài khoảng - Các nhóm dùng thước đo lại đồ vật, báo cáo kết quả. So sánh với kết quả bao nhiêu mét? c) Mép bảng lớp em dài khoảng bao đã ước lượng - H+G: Nhận xét đánh giá, khen ngợi nhiêu dm HS ước lượng chính xác. - H: Nhắc lại nội dung bài 3. Củng cố dặn dò (2 phút) - G: nhận xét chung giờ học - H: Thực hành đo 1 số đồ vật trong gia đình.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2