Link xem tivi trực tuyến nhanh nhất xem tivi trực tuyến nhanh nhất xem phim mới 2023 hay nhất xem phim chiếu rạp mới nhất phim chiếu rạp mới xem phim chiếu rạp xem phim lẻ hay 2022, 2023 xem phim lẻ hay xem phim hay nhất trang xem phim hay xem phim hay nhất phim mới hay xem phim mới link phim mới

Link xem tivi trực tuyến nhanh nhất xem tivi trực tuyến nhanh nhất xem phim mới 2023 hay nhất xem phim chiếu rạp mới nhất phim chiếu rạp mới xem phim chiếu rạp xem phim lẻ hay 2022, 2023 xem phim lẻ hay xem phim hay nhất trang xem phim hay xem phim hay nhất phim mới hay xem phim mới link phim mới

intTypePromotion=1
ADSENSE

Tiêu chí đánh giá nhân viên - Bảng mẫu áp dụng cho doanh nghiệp

Chia sẻ: Lan Yuan | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

54
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đánh giá nhân viên là công việc của người quản lý nhằm kiểm tra, giám sát quy trình làm việc của nhân viên có hiệu quả hay không? có đạt được những tiêu chí, yêu cầu đã đề ra hay không? Từ đó giúp nhà quản lý dễ dàng đưa ra kế hoạch để cải thiện chất lượng trong công việc như: Năng lực để hoàn thành công việc cũng như thái độ trong quá trình làm việc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiêu chí đánh giá nhân viên - Bảng mẫu áp dụng cho doanh nghiệp

TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ NHÂN VIÊN – BẢNG MẪU ÁP DỤNG <br /> CHO DOANH NGHIỆP<br /> Tiêu chí đánh giá nhân viên là gì mà nhiều nhà quản lý lại đặc biệt quan tâm và đánh giá rất <br /> cao công việc này?<br /> Đánh giá nhân viên là một công việc cần thiết và rất quan trọng đối với  nhà quản lý tài ba, <br /> bởi phía sau những nhà quản lý giỏi là một đội ngũ nhân viện xuất sắc.<br /> Vậy đánh giá nhân viên là gì mà góp phần tạo nên sự thành công của nhiều nhà quản lý như <br /> thế?<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Đánh giá nhân viên là gì?<br /> Đánh giá nhân viên là công việc của người quản lý nhằm kiểm tra, giám sát quy trình làm <br /> việc của nhân viên có hiệu quả hay không? có đạt được những tiêu chí, yêu cầu đã đề ra hay  <br /> không?<br /> Từ  đó giúp nhà quản lý dễ  dàng đưa ra kế  hoạch để  cải thiện chất lượng trong công việc <br /> như: Năng lực để hoàn thành công việc cũng như thái độ trong quá trình làm việc.<br /> Tiêu chí đánh giá nhân viên<br /> Có rất nhiều tiêu chí đánh giá nhân viên theo từng vị trí công việc khác nhau. Sau đây là 2 tiêu <br /> chí đánh nhân viên cơ bản của một nhà quản lý giỏi.<br /> <br /> 1. Thái độ làm việc của nhân viên<br /> Kỹ năng và trình độ chuyên môn của nhân viên về một lĩnh vực nào đó đối với nhà quản lý <br /> họ hoàn toàn có khả năng đào tạo để nhân viên làm việc đạt hiệu quả tốt nhất nhưng thái độ <br /> của nhân viên làm công việc đó thì khó có thể đào tạo được.<br /> Sau đây là một số tiêu chí mà nhiều nhà quản lý áp dụng để đánh giá về thái độ làm việc của <br /> nhân viên.<br /> <br /> 1.1 Tính trung thực của nhân viên<br /> – Một nhà văn nổi tiếng đã từng nói: “Không di sản nào quý giá bằng lòng trung thực” <br /> của Wiliam Shakespeare.<br /> – Một nhân viên trung thực với công việc, cấp trên, doanh nghiệp là nhân viên luôn được  <br /> mọi người tin tưởng trao phó những việc lớn bởi vì họ  luôn nói đúng, làm đúng những kế <br /> hoạch đã đề ra hoặc được cấp trên giao việc.<br /> – Tính trung thực được nhà quản lý đặc biệt quan tâm và đánh giáo cao về thái độ làm việc <br /> của nhân viên.<br /> <br /> 1.2 Nhiệt tình trong công việc<br /> – Nhiệt tình trong công việc là sự tận tụy, hăng say làm việc không ngại gian khổ, khó khăn  <br /> và luôn hoàn thành tốt công việc của mình cũng như giúp đỡ người khác khi họ cần.<br /> <br /> 1.3 Tôn trọng đồng nghiệp và khách hàng<br /> – Sự tôn trọng được đánh giá qua biểu hiện của nhân viên đối với đồng nghiệp và khách  <br /> hàng. Sau đây là một số biểu hiện để đánh giá tính tông trọng mọi người trong công việc<br /> – Thái độ lịch sự, chân thành, tiếp xúc cởi mở.<br /> – Tạo điều kiện để đồng nghiệp khách hàng bày tỏ quan điểm của mình.<br /> – Lắng nghe và tiếp thu sáng kiến của đồng nghiệp và khách hàng.<br /> – Tránh cắt lời, hoặc xúc phạm đến đồng nghiệp và khách hàng.<br /> <br /> 1.4 Chuyên cần, đúng giờ<br /> – Chuyên cần là sự chăm chỉ  không lười biếng trong công việc. Không những chỉ  chăm chỉ <br /> mà cần phải đúng giờ với mọi công việc mình cần làm.<br /> <br /> 1.5 Ý chí cầu tiến<br /> – Ý chí cầu tiến là sự khát vọng hoàn thành công việc mà nhân viên muốn hoàn thành. Tính  <br /> cầu tiến mang lại hiệu quả tích cực trong công việc kể cả tinh thần lẫn thể chất.<br /> <br /> 1.6 Lạc quan trong công việc<br /> – Người lạc quan là người luôn luôn tin tưởng vào công việc của mình làm. Họ tạo ra niềm <br /> tin để  cố  gắng vượt qua những khó khăn, có gắng làm tốt công việc của mình thay vì gặp  <br /> khó khăn thì chán nản bỏ cuộc.<br /> <br /> 1.7 Cẩn trọng trong công việc<br /> – Trong môi trường làm việc, chẳng ai muốn nhắc nhở bạn nhiều lần những lỗi nhỏ do bạn  <br /> bất cẩn. VÌ thế  hãy chú ý và cẩn thận từ  những chi tiết nhỏ. Từ  đó sẽ  giúp cho bản thân <br /> quen với việc cẩn thận hơn và chỉnh chu hơn trong công việc.<br /> <br /> 2. Năng lực làm việc của nhân viên<br /> Năng   lực   làm   việc   của   nhân   viên được   đánh   giá   dựa   trên   3   tiêu   chí   sau: Mức   độ   làm <br /> việc, phát triển trong công việc và mức độ hoàn thành công việc.<br /> <br /> 2.1 Mức độ làm việc<br /> – Mức độ làm việc của nhân viên được đánh giá dựa trên công việc và thời hạn làm việc của <br /> nhân viên.<br /> – Trong tiêu chí này người quản lý đánh giá được hiệu quả  trong công việc của nhân viên  <br /> dựa vào KPI mà họ đã đặt ra phù hợp với vị trí cũng như công việc của mỗi nhân viên khác  <br /> nhau.<br /> <br /> 2.2 Phát triển trong công việc<br /> – Qua KPI mà người quản lý đặt ra để đánh giá mức độ làm việc của nhân viên, họ sẽ thấy  <br /> được sự phát triển của nhân viên trong công việc cụ thể như:<br /> Nhân viên đạt được mục tiêu trước hay sau thời giạn của công việc.<br /> Nguyện vọng của nhân viên khi gắn bó với doanh nghiệp.<br /> Những khó khăn mà nhân viên mắc phải trong công việc…<br /> – Từ đó! Người quản lý dễ  dàng hỗ  trợ  hoặc đào tạo nhân viên để thành chuyên môn trong <br /> lĩnh vực mình làm.<br /> – Sự phát triển của một nhân viên là sự phát triển của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp đào <br /> tạo được nhiều nhân viên giỏi, dựa vào những chuyên môn giỏi của nhân viên thì doanh <br /> nghiệp đó sẽ là một doanh nghiệp phát triển.<br /> 2.3 Mức độ hoàn thành công việc<br /> – Mức độ  hoàn thành công việc là tín hiệu để  ngươi quản lý đánh giá chuẩn nhất về  năng <br /> lực làm việc của nhân viên. Từ đó sẽ đưa ra những kế hoạch đào tạo cũng như nâng cao kỹ <br /> năng cũng như năng lực của nhân viên lên một tầm cao mới<br /> Kết luận: Trên đây là một số tiêu chí mà nhà quản lý thường sử dụng như một thước đo để <br /> đánh giá tính hiệu quả của nhân viên.<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2