intTypePromotion=1

Tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam - Đơn vị năng lực TGS: Thu xếp phương tiện vận chuyển du lịch và các tiện nghi

Chia sẻ: BDBC BDBC | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

0
20
lượt xem
1
download

Tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam - Đơn vị năng lực TGS: Thu xếp phương tiện vận chuyển du lịch và các tiện nghi

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đơn vị năng lực này mô tả các năng lực cần thiết để thu xếp phương tiện vận chuyển và các tiện nghi. Thành phần và tiêu chí thực hiện của đơn vị năng lực này bao gồm: Liên lạc với các nhà cung cấp phương tiện vận chuyển và các tiện nghi, phát triển mối quan hệ của hướng dẫn viên, xử lý những sự việc không mong đợi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam - Đơn vị năng lực TGS: Thu xếp phương tiện vận chuyển du lịch và các tiện nghi

  1. Tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam TGS3.10. TÊN ĐƠN VỊ NĂNG LỰC: THU XẾP PHƢƠNG TIỆN VẬN CHUYỂN DU LỊCH VÀ CÁC TIỆN NGHI MÔ TẢ CHUNG Đơn vị năng lực này mô tả các năng lực cần thiết để thu xếp phương tiện vận chuyển và các tiện nghi THÀNH PHẦN VÀ TIÊU CHÍ THỰC HIỆN E1. Liên lạc với các nhà cung cấp phƣơng tiện vận chuyển và các tiện nghi P1. Xác định phương tiện vận chuyển và các tiện nghi cần thiết cho chương trình du lịch P2. Trao đổi về các chi tiết liên quan đến lịch trình, thời gian và việc sử dụng P3. Xác định các điều khoản về tài chính P4. Đảm bảo phương tiện và tiện nghi phù hợp với yêu cầu của khách E2. Phát triển mối quan hệ của hƣớng dẫn viên P5. Kiểm tra quy trình đăng ký và sự tuân thủ quy trình P6. Gặp trước các đối tác liên quan và thiết lập các mối quan hệ trước giờ bắt đầu chương trình du lịch P7. Kiểm tra hai lần hệ thống âm thanh, micro… P8. Kiểm tra, điều kiện và quy trình về an toàn và sức khỏe P9. Giúp đối tác làm quen với lịch trình trước khi chương trình du lịch bắt đầu P10. Kiểm tra kỹ để xem khách có để quên đồ trên phương tiện vận chuyển sau khi kết thúc chương trình du lịch không P11. Ghi nhận kịp thời các dịch vụ được cung cấp đạt mức độ chất lượng tương xứng E3. Xử lý những sự việckhôngmong đợi P12. Xác định tình huống và kịp thời hành động P13. Thực hiện ngay kế hoạch dự phòng khi xảy ra những sự việc không mong đợi YÊU CẦU KIẾN THỨC K1. Mô tả cách liên lạc với các nhà cung cấp phương tiện vận chuyển/tiện nghi K2. Giải thích cách đảm bảo nguồn cung cấp dự phòng phương tiện vận chuyển/tiện nghi K3. Giải thích cách đảm bảo mối quan hệ tích cực với các nhà cung cấp phương tiện vận chuyển/tiện nghi K4. Mô tả cách đảm bảo các cơ sở lưu trú dự phòng khi cần thiết K5. Giải thích cách thức hành động trong các trường hợp khẩn cấp K6. Giải thích cách đảm bảo điều kiện bảo dưỡng đầy đủ về kỹ thuật và các hình thức bảo dưỡng khác đối với các tiện nghi K7. Liệt kê và mô tả hậu quả của việc sử dụng các trang thiết bị giải trí và phòng hội nghị trong tình trạng không an toàn K8. Giải thích tình trạng các tiện nghi và trang thiết bị khác nhau và tác động của chúng đến sự hài lòng của khách hàng K9. Liệt kê các biện pháp ngăn ngừa sự cố về an ninh, an toàn ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN VÀ CÁC YẾU TỐ THAY ĐỔI 1. Tiện nghi liên quan đến phương tiện vận chuyển có thể bao gồm:  Các loại xe chở khách và các tiện nghi của xe  Tàu hỏa với các tiện nghi của tàu  Thuyền, thuyền máy và tàu thủy với các tiện nghi của phương tiện  Xe đạp © 2013 Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có trách nhiệm với Môi trường và Xã hội 1 Tổng cục Du lịch Việt Nam - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
  2. Tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam  Ô tô, tàu biển, thuyền buồm với các tiện nghi của phương tiện…  Trang thiết bị cấp cứu: túi cứu thương, bình cứu hỏa, bộ đàm, điện thoại di động  Điều kiện và quy định cho việc lái xe: Điều kiện bình thường, hiểm họa như điều kiện mặt đất và thay đổi thời tiết, bão cát, ngập lụt, thời tiết quá nóng/lạnh, kế hoạch chuyến đi, bảng chỉ dẫn, quãng đường, điểm dừng, các tuyến đường dự phòng, tốc độ trung bình, trạm xăng dầu, tình trạng giao thông, biên giới, qui định lái xe quốc tế, tình trạng đường xá 2. Thiết bị và các tiện nghi phòng ở có thể liên quan đến:  Nhân viên đối mặt với nguy hiểm một cách không cần thiết  Khách đối mặt với nguy hiểm một cách không cần thiết  Thiết bị không hoạt động  Không có đủ thiết bị để sử dụng  Khó khăn của công tác tổ chức  Tiêu chuẩn công việc bị giảm bớt HƢỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ Đánh giá thực hiện công việc phải bao gồm: 1. Ít nhất một chương trình du lịch tại điểm tham quan 2. Ít nhất một báo cáo về phàn nàn của khách/ phiếu thăm dò ý kiến phản hồi của khách PHƢƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ Các phương pháp đánh giá phù hợp có thể bao gồm:  Quan sát trực tiếp việc ứng viên sử dụng kiến thức trong việc điều hành xe, buồng khách sạn, thiết bị và tiện nghi • Hỏi các thành viên của đoàn về kiến thức của ứng viên và khả năng xử lý trong hoàn cảnh khắc nghiệt và nguy hiểm • Kiểm tra viết hoặc vấn đáp để đánh giá cách thức soạn thảo phương án kỹ thuật • Kiểm tra viết hoặc vấn đáp để đánh giá các khía cạnh kiến thức chuyên môn CÁC CHỨC DANH NGHỀ LIÊN QUAN Hướng dẫn viên du lịch, Hướng dẫn viên tập sự SỔ THAM CHIẾU VỚI CHUẨN ASEAN D2.TTG.CL3.09; D2.TTG.CL3.13 © 2013 Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có trách nhiệm với Môi trường và Xã hội 2 Tổng cục Du lịch Việt Nam - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản