intTypePromotion=1
ADSENSE

Tiểu luận: Dự án đầu tư quán Hello Seoul

Chia sẻ: Sdfcdxgvf Sdfcdxgvf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:53

126
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Dự án đầu tư quán Hello Seoul trình bày về những căn cứ để nghiên cứu về sự cần thiết đầu tư, đánh giá về môi trường đầu tư. Các yếu tố của nền kinh tế tạo thuận lợi và gây bất lợi đến dự án đầu tư quán Hello Seoul. Phân tích lợi ích về kinh tế xã hội của dự án đầu tư quán Hello Seoul.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Dự án đầu tư quán Hello Seoul

  1. Tiểu luận Dự án đầu tư quán Hello Seoul 1
  2. MỤC LỤC Chương 1 ................................................................... Những căn cứ để nghiên cứu về sự cần thiết đầu tư .................................................................................................................................................................. 7 1.1 Cơ hội đầu tư ............................................................................................................................ 7 1.2 Sơ lược về dự án đầu tư ............................................................................................................ 7 1.3 Đánh giá về môi trường đầu tư ................................................................................................. 8 1.3.1 Môi trường kinh tế-tài chính............................................................................................... 8 1.3.1.1 Tăng trưởng kinh tế ..................................................................................................... 8 1.3.1.2 Lạm phát, mức lãi suất và tỷ giá: ................................................................................ 9 1.3.1.3 Các yếu tố của nền kinh tế tạo thuận lợi và gây bất lợi đến dự án .............................. 9 1.3.1.4 Hành động ................................................................................................................. 10 1.3.2 Môi trường văn hóa - xã hội ............................................................................................. 10 1.3.2.1 Khuynh hướng nhân khẩu học................................................................................... 10 1.3.2.2 Đặc điểm văn hóa – tôn giáo ..................................................................................... 10 1.3.2.3 Rào cản địa phương ................................................................................................... 11 1.3.2.4 Hành động ................................................................................................................. 11 1.3.3 Môi trường chính trị - luật pháp ....................................................................................... 11 1.3.3.1 Thể chế luật pháp ...................................................................................................... 11 1.3.3.2 Các chính sách ưu đãi đầu tư..................................................................................... 12 1.3.3.3 Luật vệ sinh an toàn thực phẩm................................................................................. 12 1.3.3.4 Về vi phạm bản quyền............................................................................................... 13 1.3.3.5 Thủ tục cấp giấy phép hoạt động karaoke ................................................................. 13 1.3.3.5.1 Cơ sở pháp lý ........................................................................................................ 13 1.3.3.5.2 Điều kiện kinh doanh karaoke .............................................................................. 13 1.3.3.5.3 Trình tự thủ tục...................................................................................................... 14 2
  3. 1.3.3.5.4 Hình thức xử phạt vi phạm.................................................................................... 14 1.3.3.5.5 Về tính lành mạnh trong nội dung ........................................................................ 14 1.3.3.6 Hành động ................................................................................................................. 14 1.4 Phân tích thị trường ................................................................................................................ 15 1.4.1 Các đối thủ tiềm năng ....................................................................................................... 15 1.4.1.1 Quán ăn Hàn Quốc .................................................................................................... 15 1.4.1.1.1 Quán ăn Hòang Cung ............................................................................................ 15 1.4.1.1.2 Quán ăn 7St ars ...................................................................................................... 15 1.4.1.1.3 Quán ăn 25H ......................................................................................................... 16 1.4.1.2 Quán cafe HD ............................................................................................................ 16 1.4.1.2.1 Coffe_3D SAY Nơi hội tụ của những đam mê ..................................................... 17 1.4.1.2.2 HD Café Reda ....................................................................................................... 17 1.4.1.3 Quán karaoke............................................................................................................. 18 1.4.1.3.1 Karaoke Nice chi nhánh 121 Võ Thị Sáu, Q.3 TP.HCM ...................................... 18 1.4.2 Lợi thế cạnh tranh ............................................................................................................. 18 1.4.2.1 Lợi thế cạnh tranh của Hello Seoul ........................................................................... 18 1.4.2.2 Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của đối th ủ.......................................................... 19 1.4.2.2.1 Quán ăn Hòang Cung ............................................................................................ 19 1.4.2.2.2 Quán ăn 7St ars ...................................................................................................... 20 1.4.2.2.3 Quán ăn 25H ......................................................................................................... 21 1.4.2.2.4 Coffe 3D Say......................................................................................................... 21 1.4.2.2.5 Quán HD Café Reda ............................................................................................. 21 1.4.2.2.6 Quán Karaoke Nice Võ Thị Sáu ........................................................................... 22 1.4.2.3 Phân tích SWOT của Hello Seoul ............................................................................. 22 1.4.2.3.1 Điểm mạnh ............................................................................................................ 22 3
  4. 1.4.2.3.2 Điểm yếu ............................................................................................................... 23 1.4.2.3.3 Cơ hội.................................................................................................................... 23 1.4.2.3.4 Thách thức............................................................................................................. 23 Chương 2 ................................................................................................................... Kế hoạch Marketing ................................................................................................................................................................ 24 2.1 Sản phẩm ................................................................................................................................ 24 2.2 Thương hiệu............................................................................................................................ 26 2.2.1 Tên quán ........................................................................................................................... 26 2.2.2 Logo .................................................................................................................................. 26 2.2.3 Slogan ............................................................................................................................... 27 2.3 Kế hoạch định giá ................................................................................................................... 27 2.3.1 Về ẩm thực........................................................................................................................ 27 2.4 Kế hoạch phân phối ................................................................................................................ 28 2.5 Kế hoạch xúc tiến ................................................................................................................... 28 2.5.1 Mục tiêu ............................................................................................................................ 28 2.5.2 Kế hoạch hành động ......................................................................................................... 29 2.5.2.1 Trước ngày khai trương............................................................................................. 29 2.5.2.1.1 Một tháng trước ngày khai trương ........................................................................ 29 2.5.2.1.2 Một tuần trước ngày khai trương .......................................................................... 29 2.5.2.2 Ngày khai trương....................................................................................................... 29 2.5.2.3 Sau ngày khai trương và đi vào hoạt động ................................................................ 29 2.5.2.3.1 Tuần lễ đầu sau khai trương:................................................................................. 29 2.5.2.3.2 Các chương trình khuyến mãi trong năm:............................................................. 30 Chương 3 ................................................................................................................. Chương trình sản xuất ................................................................................................................................................................ 31 3.1 Dự toán công suất hoạt động năm 1 ....................................................................................... 31 4
  5. Chương 4 ........................................................................ Chương trình cung cấp nguyên vật liệu đầu vào ................................................................................................................................................................ 32 4.1 Đầu tư T SCĐ .......................................................................................................................... 32 4.2 Điện......................................................................................................................................... 33 4.3 Nước ....................................................................................................................................... 33 Chương 5 .................................................................................................................... Phương án địa điểm ................................................................................................................................................................ 35 5.1 Mô tả địa điểm ........................................................................................................................ 35 5.2 Phân tích các điều kiện cơ bản................................................................................................ 35 5.3 Mặt xã hội của địa điểm.......................................................................................................... 35 5.4 Tính kinh tế của địa điểm ....................................................................................................... 35 Chương 6 ...................................................................................................................... Xây dựng-Thiết kế ................................................................................................................................................................ 36 6.1 Hoạch định chi phí xây dựng thiết kế ..................................................................................... 36 6.2 Bản phát thảo khu tầng trệt ..................................................................................................... 36 6.3 Bản vẽ phát thảo khu tầng 1 ................................................................................................... 38 6.4 Bản vẽ phát thảo khu tầng 2 ................................................................................................... 40 Chương 7 ............................................................................................................... Tổ chức bố trí lao động ................................................................................................................................................................ 42 7.1 Loại hình công ty .................................................................................................................... 42 7.2 Cơ cấu tổ chức ........................................................................................................................ 42 7.3 Kế hoạch nhân sự.................................................................................................................... 43 7.3.1 Các vị trí cần t uyển cho nhà hàng..................................................................................... 43 7.3.1.1 Quản lý nhà hàng....................................................................................................... 43 7.3.1.2 Nhân viên marketing nhà hàng.................................................................................. 43 7.3.1.3 Đầu bếp...................................................................................................................... 44 5
  6. 7.3.1.4 Phụ bếp ...................................................................................................................... 44 7.3.1.5 Nhân viên phục vụ..................................................................................................... 44 7.3.1.6 Nhân viên thu ngân.................................................................................................... 45 7.3.1.7 Nhân viên tiếp tân...................................................................................................... 45 7.3.1.8 Nhân viên bảo vệ ....................................................................................................... 45 7.3.1.9 Nhân viên kế toán...................................................................................................... 45 7.3.1.10 Nhân viên tạp vụ........................................................................................................ 46 7.3.2 Dự trù lao động và tiền lương........................................................................................... 46 Chương 8 .......................................................................................................... Phân tích tài chính kinh tế ................................................................................................................................................................ 47 8.1 Xác định tổng vốn đầu tư........................................................................................................ 47 8.2 Chi phí .................................................................................................................................... 48 8.3 Doanh thu................................................................................................................................ 49 8.4 Kế hoạch trả nợ lãi vay ngân hàng ......................................................................................... 49 8.5 Kế hoạch khấu hao.................................................................................................................. 50 8.6 Kế hoạch lãi lỗ ........................................................................................................................ 51 8.7 Kế hoạch dòng ngân lưu ......................................................................................................... 52 Chương 9 ................................................................................................... Phân tích lợi ích kinh tế xã hội ................................................................................................................................................................ 53 9.1 Lợi ích cho nền kinh tế ........................................................................................................... 53 9.2 Đóng góp cho xã hội............................................................................................................... 53 9.3 Hành động............................................................................................................................... 53 6
  7. Dự án đầu tư Hello Seoul Chương 1 Những căn cứ để nghiên cứu về sự cần thiết đầu tư 1.1 Cơ hội đầu tư Với chính sách xuất khẩu hình thức công nghiệp giải trí, Hàn Quốc đã rất thành công trong việc tạo ra các làn sóng Hallyu ở khắp mọi nơi trên thế giới. Phải thừa nhận rằng làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) đang càn quét và có sức công phá rất lớn đến các quốc gia ở khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam. Hàng loạt cơn sốt mang tên “Hàn Quốc” liên tiếp bùng nổ trong một bộ phận người Việt trẻ như ăn mặc theo phong cách Hàn, ăn đồ ăn Hàn, sử dụng mỹ phẩm Hàn, xem phim Hàn, nghe nhạc Hàn… Ảnh hưởng rõ ràng nhất và nhiều nhất của “Làn sóng Hàn Quốc” chính là phim ảnh, âm nhạc… Các trang web phim Hàn tràn lan trên mạng. Fan hâm mộ của các ngôi sao Hàn, ca sĩ Hàn có mặt ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên ở Việt Nam để tìm thấy một không gian vui chơi giải trí đậm chất văn hóa Hàn Quốc thì không nhiều. Hầu hết chúng ta cũng chỉ thấy hơi hướng Hàn Quốc thông qua các nhà hàng ẩm thực hiện đang mọc lên như nấm ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Trong khi đó với nhu cầu ngày càng cao của giới trẻ, họ không chỉ m uốn dừng lại ở việc tiếp xúc với nền văn hóa của xứ sở Kim Chi này thông qua con đường ẩm thực mà còn thông qua con đường âm nhạc, phim ảnh. Với mong muốn mang đến một loại hình kinh doanh mới, mang lại cho khách hàng một không gian vui chơi giải trí mang đậm chất Hàn Quốc, dự án đầu tư “Hello Seoul” đã ra đời. “Hello Seoul” hy vọng sẽ là cầu nối cho nền văn hóa giữa hai quốc gia Việt Nam-Hàn Quốc 1.2 Sơ lược về dự án đầu tư Tên quán: Hello Seoul Loại hình kinh doanh: Dự án là một khu kết hợp các hình thức ăn uống và các hoạt động vui chơi giải trí bao gồm Tầng trệt: Ẩm thực. Cung cấp dịch vụ ăn uống bao gồm các món ăn đến từ Hàn Quốc. Đây là loại hình kinh doanh chính của quán, nhằm mang đến những hương vị đặc trưng nhất đến từ Hàn Quốc Tầng 1: Xem phim. Những bộ phim phần lớn là phim bộ, phim lẻ, những DVD ca nhạc mới nhất của Hàn Quốc. Với một không gian nhỏ, ấm cúng, riêng tư gồm nhiều phòng xem phim, “Hello Seoul” sẽ mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới đặc biệt dành cho giới trẻ. Tầng 2: Karaoke. Bao gồm những bài hát Việt Nam và những bài hát Hàn Quốc đang được giới trẻ ưa thích hiện nay. Hiện nay, nền âm nhạc của Hàn Quốc phát triển cực kì mạnh mẽ, t uy nhiên 7
  8. Dự án đầu tư Hello Seoul những loại hình kinh doanh karaoke những bài hát Hàn Quốc vẫn chưa được chú ý đầu tư ở Việt Nam. Việc cho ra đời dự án Hello Seoul sẽ thoả mãn đến mức tối đa nhu cầu giải trí của giới trẻ hiện nay 1.3 Đánh giá về môi trường đầu tư 1.3.1 Môi trường kinh tế-tài chính 1.3.1.1 Tăng trưởng kinh tế Năm 2010, kinh tế của Việt Nam tiếp tục có sự phục hồi nhanh chóng sau tác động của khủng hoảng kinh tế toàn cầu: Tăng trưởng GDP đạt 6,78%, cao hơn mục tiêu đề ra là 6,5% .Dự kiến tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2011 tăng khoảng 7-7,5%. GDP 2010 đạt 102,2 tỷ đô la. Trong bối cảnh kinh tế thế giới vẫn phục hồi chậm chạp, kinh tế Việt Nam đạt được tốc độ tăng trưởng tương đối cao như trên là một thành công. GDP theo đầu người cũng tăng dần qua các năm đến năm 2010 là 1200 USD. Riêng thành phố Hồ Chí Minh, GDP đầu người bình quân là 2800 USD. Biểu đồ 6: GDP bình quân đầu người giai đoạn 2000 – 2010 Biểu đồ 15: Diễn biến chỉ số CPI theo tháng giai đoạn 2008 - 2010 8
  9. Dự án đầu tư Hello Seoul Chỉ số CPI và GDP tăng theo các năm thể hiện mức sống cao hơn, kéo theo đó là cuộc sống ngày càng bận rộn hơn với công việc. Theo đó nhu cầu thư giãn cũng tăng lên với giới doanh nhân và người có thu nhập cao tăng lên. Đặc biệt, ở Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố có nền kinh tế phát triển, dân cư tập trung đông để làm việc trong các công ty, nhà máy,khu công nghệp. Thu nhập bình quân đầu người ở thành phố đạt 2.800 USD/năm, cao hơn nhiều so với trung bình cả nước là 1168 USD/năm và có xu hướng ngày càng tăng. Người dân có xu hướng chi cho tiêu dùng và cho dịch vụ nhiều hơn. Điều này dẫn tới đời sống của giới trẻ cũng dược nâng cao nhờ th u nhập của cha mẹ. Theo số liệu tổng cục thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ TP Hồ chí Minh quý 1/2011 là 105345 tỷ đồng, tăng 20,4% so với quý 1/2010. Đây là thị trường có nhu cầu về giải trí hấp dẫn. Với mức sống ngày càng tăng, người tiêu dùng xu hướng quan tâm đến giá trị cảm nhận khi mua hàng hơn là giá cả. Vì vậy tron g kinh doanh sự khác biệt hóa là một xu thế để cạnh tranh trên thị trường. 1.3.1.2 Lạm phát, mức lãi suất và tỷ giá: Lạm phát đang tăng cao, CPI bình quân năm 2010 tăng 9,19% so với bình quân năm 2009 và vẫn có xu hướng tiếp tục tăng. Lãi suất hiện nay đang ở mức cao, lãi suất cho vay ở khu vực phi sản xuất hiện nay từ 18-22%. Diễn biến tỷ giá trong năm 2010 là khá phức tạp.Đến cuối tháng 11 năm 2010, tỷ giá trên thị trường 21.500 đồng/USD. 1.3.1.3 Các yếu tố của nền kinh tế tạo thuận lợi và gây bất lợi đến dự án Thuận lợi: 9
  10. Dự án đầu tư Hello Seoul Đời sống cải thiện,thu nhập người dân tăng nhanh, phụ huynh sẵn sàng những chi khoảng tiền cao hơn cho con cái và một bộ phận giới trẻ ngày càng tìm đến các dịch vụ giải trí sau một ngày học tập lảm việc nhiều  thể hiện một lượng cầu lớn cho dự án. Bất lợi: Lạm phát tăng nhanh khiến cho chi phí vật liệu xây dựng, thức ăn, máy móc…tăng cao, ảnh hưởng đến giá thành và doanh thu sau này khi dự án vào hoạt động. Lãi suất cao làm cho công ty khó khăn khi sử dụng vốn vay. 1.3.1.4 Hành động Huy động vốn để đầu tư nguồn phim ban đầu phong phú cho cửa hàng , đồng thời trang bị dàn máy karaoke hiện đại, cùng máy chiếu phim HD. Tìm nguồn cung cấp thức ăn đa dạng, giá rẻ nhưng vẫn đảm bảo an toàn chất lượng thực phẩm. Thiết kế xây phòng karaoke đúng theo tiêu chuẩn, quy định của nhà nước trành tình trạng dỡ bỏ thi công lại gây tăng chi phí của dự án. 1.3.2 Môi trường văn hóa - xã hội 1.3.2.1 Khuynh hướng nhân khẩu học Các yếu tố nhân khẩu học ở TP Hồ Chí minh phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà cửa hàng lựa chọn. Khách hàng mục tiêu của cửa hàng là học sinh và sinh viên đang theo học tại các trường trên địa bàn quận 3 nói riêng và thành phố nói chung. Hiện nay trên địa bàn này có 11 trường trung học cơ sở, 9 trường phổ thông và 5 trường đại học lớn. Qui mô thị trường tiềm năng lớn và dịch vụ ăn uống, xem phim, hát karaoke là hình thức giải trí nhẹ nhàng, phù hợp với mọi lứa t uổi nên thị trường quận 3 có nhiều tiềm năng để phát triển dịch vụ này. Theo một số nghiên cứu tiến hành, thành phố Hố Chí Minh có số người từ 16 – 25 tuổi khá đông tạo nên dung lượng thị trường khá .T uy nhiên, một số bộ phận giới trẻ còn phụ thuộc tài chính vào gia đình nên quyết định về nhu cầu giải trí của họ bị chi phối bởi bậc phụ huynh. Điều này tác động trực tiếp đến doanh thu của cửa hàng. 1.3.2.2 Đặc điểm văn hóa – tôn giáo Tốc độ phổ cập văn hóa cao, người dân ngày càng hiểu biết và có thêm thong tin về việc chăm sóc th ú cưng . Ảnh hưởng từ văn hóa nước ngoài, giới trẻ Việt Nam n gày càng bắt nhịp và bắt đầu có 10
  11. Dự án đầu tư Hello Seoul xu hướng thay đổi theo phong cách Hàn Quốc, từ ẩm thực, trang phục, đến phim ảnh, âm nhạc đều đang ngày càng Hàn Quốc hóa. Ý thức của giới trẻ Việt Nam trong việc bảo vệ, giữ gìn tài sản chung còn chưa cao. Điều này đặt ra khó khăn cho cửa hàng trong việc bảo quản, đảm bảo chất lượng phim ảnh, máy móc thiết bị Karaoke... Những rủi ro này phát sinh làm giảm chất lượng dịch vụ, như âm thanh, hình ảnh gây phản cảm cho khách hàng và làm giảm uy tín cửa hàng. 1.3.2.3 Rào cản địa phương Vấn đề vệ sinh và tiếng ồn ảnh hưởng môi trường xung quanh. 1.3.2.4 Hành động Cửa hàng xây dựng nên hình ảnh một sân chơi giải trí lành mạnh để khách hàng có được niềm vui, giải trí sau những giờ học căng thẳng. Để xây dựng được hình ảnh này, phim và các thể loại bài hát sẽ được chọn lọc kỹ và nội dung phim sẽ được phân loại và kiểm tra và sắp xếp theo độ tuổi. Việc phân loại này theo độ tuổi này do những nhà sản xuất đã kiểm duyệt và phân loại đảm bảo nội dung phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Đối với những phim chưa được nhà sản xuất bản phân loại theo độ tuổi thì cửa hàng có thể tìm thông tin trên mạng hay đọc thử để tiến hành phân loại. Bên cạnh đó, cửa hàng còn đóng vai trò trung gian kết nối, xây dựng những buổi họp mặt, bàn luận cho những người yêu văn hóa Hàn Quốc, qua đó, tạo tính gắn kết giữa cộng đồng người yêu văn hóa xứ kim chi này. Cửa hàng có những biện pháp để giảm thiểu tối đa những thiệt hại do ý thức bảo vệ tài sản chung còn kém của giới trẻ, như tác động vào tâm lí bằng cách in những khẩu hiệu vui tươi, dí dỏm lên tường với nội dung khuyến khích bảo vệ tài sản chung. Biện pháp này còn giúp xây dựng một hình ảnh riêng cho cửa hàng, tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Đối với những trường hợp vi phạm, tùy theo mức độ vi phạm, cửa hàng sẽ có những hình thức cảnh cáo hay phạt tiền ứng với tài sản hư hỏng để tránh tình trạng vi phạm tái diễn. 1.3.3 Môi trường chính trị - luật pháp 1.3.3.1 Thể chế luật pháp Môi trường chính trị và luật pháp của Việt Nam tương đối ổn định. Các doanh nghiệp tự doanh được khuyến khích phát triển. Các công đoạn xin giấy phép kinh doanh đã được giảm thiểu, tạo điều 11
  12. Dự án đầu tư Hello Seoul kiện cho việc xúc tiến nhanh dự án. Kinh doanh nhỏ lẻ trong nước gần như không chịu ảnh hưởng của rào cản thương mại. Với dự án mô hình kinh doanh mà nhóm định thực hiện, về cơ bản không chịu nhiều ảnh hưởng rõ ràng từ sự khác biệt của bộ máy nhà nước hay thể chế chính trị. Tuy nhiên, vì Nhà nước ta rất quyết liệt và rõ ràng trong các vấn đề về tư tưởng, trong khi đó phim truyện, ca nhạc - lại là một trong những vật phẩm có tác động mạnh đến nhận thức của người xem – một bộ phận giới trẻ chưa có quan điểm rõ ràng – thì việc sử dụng chúng như một công cụ chống phá là hoàn toàn có thể xảy ra. Theo khoản C mục 1 điều 88 luật hình sự Việt Nam qui định về các đối tượng có hành vi chống phá nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, mà cụ thể là: làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hóa phẩm có nội dung chống phá nhà nước sẽ chịu phạt tù từ ba đến mười hai năm. 1.3.3.2 Các chính sách ưu đãi đầu tư Với quy mô dự án này, nhóm quyết định lựa chọn hình thức kinh doanh cá thể, hộ gia đình dựa trên những nguyên nhân về vốn, nguồn nhân lực và chi phí cơ hội. Cụ thể, do bắt đầu bằng một số vốn vừa và nhỏ, cùng với việc quản lý bằng phần mềm hiện đại, lượng nhân viên cần sử dụng không nhiều. Nếu sử dụng các hình thức khác, sẽ tốn chi phí về th uế, các khoản phúc lợi cho nhân viên… Nếu trong tương lại dự án có nhu cầu phát triển rộng hơn hoặc chuyển đỏi hình thức kinh doanh thì cũng hoàn toàn dễ dàng và được Nhà nước khuyến khích, ủng hộ. 1.3.3.3 Luật vệ sinh an toàn thực phẩm Luật An toàn vệ sinh thực phẩm 2011 có hiệu lực tứ ngày 1/7/2011 quy định những vấn đề chú trọng vào góp phần bảo vệ tốt hơn sức khỏe, tính mạng của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, đáp ứng yêu cầu hội nhập với các nước trong khu vực và trên thế giới, thực hiện thành công sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân. Theo đó, Luật An toàn vệ sinh thực phẩm có nhiều điểm mới và khác biệt so với Pháp lệnh Vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2003 như về nguyên tắc quản lý an toàn thực phẩm, đặc biệt là trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh; về việc xử lý vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm; điều kiện bảo đảm an toàn đối với thực phẩm; quy định riêng đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ và giao bộ chuyên ngành quy định điều kiện phù hợp và khả thi cho từng loại hình cũng như là việc cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Đặc biệt, Luật quy định điều kiện bảo đảm an toàn đối với thực phẩm, trong đó có cả thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, đối với thực phẩm chức năng, thực phẩm biến đổi gen… 12
  13. Dự án đầu tư Hello Seoul 1.3.3.4 Về vi phạm bản quyền Căn cứ vào những quy định ghi trong Nghị quyết số 51/2001/QH10 ngày 25/12/2001 của bộ luật về sở hữu trí tuệ thì hiện trạng thực tế mà thị trường phim ảnh nói chung đang gặp phải là rất căng thẳng. Đây là được coi là một trong những rủi ro tiềm ẩn cao của dự án, nhất là với dự án quy mô lớn. 1.3.3.5 Thủ tục cấp giấy phép hoạt động karaoke 1.3.3.5.1 Cơ sở pháp lý Nghị định 11/2006/NĐ-CP ngày 18 tháng 01 năm 2006 của Chính phủ về việc ban hành Quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh hoạt động văn hóa công cộng; Thông tư 69/2006/TT-BVHTT ngày 28 tháng 08 năm 2006 Hướng dẫn thực hiện một số quy định về kinh doanh vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử quy định tại quy chế hoạt động văn hoá và kinh doanh dịch vụ văn hoá công cộng ban hành kèm theo Nghị định 11/2006/NĐ-CP Công văn số 2573/UBND ngày 06/08/1999 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thu lệ phí. 1.3.3.5.2 Điều kiện kinh doanh karaoke Phòng karaoke phải có diện tích từ 20m2 trở lên không kể công trình phụ. Cửa phòng karaoke phải là cửa kính không màu, bên ngoài có thể nhìn thấy toàn bộ phòng. Bảo đảm các điều kiện về an ninh, trật tự và phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường theo quy định. Bảo đảm âm thanh vang ra ngoài phòng karaoke không vượt quá quy định của Nhà nước về tiêu chuẩn mức ồn tối đa cho phép (trừ các điểm hoạt động karaoke ở vùng nông thôn, vùng dân cư không tập trung). Ánh sáng trong phòng karaoke trên 10 Lux tương đương 01 bóng đèn sợi đốt 40W cho 20m2. Không được đặt khoá, chốt cửa bên trong hoặc đặt thiết bị báo động để đối phó với hoạt động kiểm tra của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền. Không được bán rượu hoặc để cho khách uống rượu trong phòng karaoke. Băng, đĩa karaoke sử dụng tại phòng karaoke phải dán nhãn kiểm soát theo quy định. Nếu sử dụng đầu máy IC chips thì danh mục bài hát trong IC chips phải được Sở Văn hoá - Thông tin sở tại cho phép sử dụng và đóng dấu đỏ từng trang. 13
  14. Dự án đầu tư Hello Seoul Mỗi phòng karaoke chỉ được sử dụng một nhân viên phục vụ từ 18 tuổi trở lên, nếu nhân viên phục vụ là người làm thuê thì phải có hợp đồng lao động và được quản lý theo quy định tại Nghị định 44/2003/NĐ-CP n gày 09-5-2003 của Chính phủ. Không được hoạt động sau 12 giờ đêm đến 8 giờ sáng. Nghiêm cấm các hành vi khiêu dâm, môi giới và mua bán dâm, mua, bán hoặc sử dụng ma t uý tại phòng karaoke. 1.3.3.5.3 Trình tự thủ tục Tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện quy định muốn kinh doanh karaoke phải gửi đơn đề nghị cấp giấy phép kinh doanh tới Sở Văn hóa - Thông tin hoặc cơ quan cấp huyện được phân cấp. Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc kể từ ngày nhận đơn, Sở Văn hóa - Thông tin hoặc cơ quan cấp huyện được phân cấp có trách nhiệm cấp giấy phép kinh doanh; trường hợp không cấp giấy phép, phải lời bằng văn bản, nêu rõ lý do 1.3.3.5.4 Hình thức xử phạt vi phạm Bị phạt từ 1.500.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Xem chi tiết tại Điều 35 Nghị định số 31/2001/NĐ-CP n gày 26/6/2001 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa – thông tin. 1.3.3.5.5 Về tính lành mạnh trong nội dung Theo Điều 10 Luật Xuất Bản, Bộ Thông tin và Tr uyền thông sẽ kiểm soát việc lưu hành các sản phẩm phim ảnh, ca nhạc có nội dung không lành mạnh bằng cách lập các tổ thanh tra, các đoàn kiểm tra liên ngành để có các biện pháp phát hiện và xử lý kịp thời. Với các hộ kinh doanh nếu có tàng trữ và sử dụng các phim ảnh,ca nhạc có hình ảnh khiêu dâm đồi trụy, không phù hợp thuần phong mỹ tục sẽ bị tịch thu, tiêu huỷ, xử phạt hành chính hoặc có các hình thức phạt khác nặng hơn t uỳ mức độ. Rõ ràng là với điều khoản này, dự án được triển khai lại là một cơ sở lớn, có quy mô thì rất dễ bị thanh tra, giám sát bất n gờ. Nếu bị phát hiện ra những sản phẩm như trên, chắc chắn sẽ làm mất một khoản doanh thu của dự án, ảnh hưởng đến uy tín trực tiếp. 1.3.3.6 Hành động 14
  15. Dự án đầu tư Hello Seoul Kiểm soát nguồn đầu vào nghiêm ngặt, đảm bảo phong phú nhưng lành mạnh về nội dung. Phim nên cần có thời gian kiểm định, đọc thử và chắt lọc về chất lượng, tránh những video lậu. Hơn nữa phải cập nhật thường xuyên các nội dung cũng như danh sách các đầu phim bị cấm của cơ quan nhà nước .Hợp tác , tạo điều kiện thuận lợi khi có thanh tra . Tỏ rõ thái độ kiên quyết với khách hàng, từ chối những yêu cầu tế nhị nếu có liên quan đến các vấn đề đã được nhà nước cấm hoặc không cho phép thực hiện. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khu chế biến thức ăn, tổ chức kiểm tra và đăng ký với cơ quan nhà nước vế việc cấp giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm. 1.4 Phân tích thị trường 1.4.1 Các đối thủ tiềm năng Dự án Hello Seoul của chúng tôi họat động trong 3 mảng đó là: cung cấp dịch vụ ăn uống của Hàn Quốc, dịch vụ cine HD và dịch vụ karaoke nhạc Hàn. Đối tượng nhắm đến của quán Hello Seoul là các bạn trẻ trong độ t uổi từ 16 đến 25, cho nên giá các món ăn ở đây vừa phải phù hợp với thu nhập của các bạn trẻ.Do đó chúng tôi xin đưa ra 3 nhóm đối th ủ cạnh tranh trực tiếp với Hello Seoul là: 1.4.1.1 Quán ăn Hàn Quốc 1.4.1.1.1 Quán ăn Hòang Cung Quán Hòang Cung tọa lạc ở 386 Lê Văn Sĩ, Q.3, TP.HCM. Thời gian họat động của quán là từ 6h đến 24h liên tục các ngày trong tuần và không có ngày nào nghỉ. Quán có thể phục vụ từ 51 đến 100 chỗ ngồi trong phòng máy lạnh, nếu như trong giờ cao điểm khách hàng có nhu cầu đặt chỗ trước thì có thể gọi đến quán qua số điện thọai 083.9123593. Giá cả các món ăn ở quán tương đối dao động từ 50.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ, chủ yếu dành cho khách hàng có thu nhập trung bình và thanh tóan bằng tiền mặt. Quán được trang bằng nhiều bức tranh treo trên tường với nhiều phong cách khác nhau hòa lẫn vào không gian ẩm thực tạo nên cảm giác thoải mái đến dễ chịu. Đến với Hòang Cung khách hàng sẽ được thưởng thức các món ăn rất đặc sắc mang một hương vị rất lạ từ đất nước Hàn Quốc. 1.4.1.1.2 Quán ăn 7S tars 15
  16. Dự án đầu tư Hello Seoul Quán 7St ars nằm trên đường Pasteur, số 28-34, Q.1, TP.HCM. Quán họat động từ 8h sáng đến 11h tối ở tất cả các n gày trong t uần, kể cả ngày lễ. Quán khá rộng rãi, có thể phục vụ với số lượng khách là từ 100 đến 200 khách. Nếu như khách hàng có nhu cầu đặt chỗ trước thì có thể gọi đến quán qua điện thọai 083.8295947 hoặc có thắc mắc hoặc tìm hiểu thông tin về 7Stars thì cũng có thể liên lạc qua địa chỉ mail của quán là delighthotel@hcm.vnn.vn. Các du khách nước ngòai có thể đến quán và thưởng thức món ăn vì ở đây nhân viên có thể sử dụng được nhiều ngôn ngữ như là tiếng Nhật, tiếng Anh, tiếng Việt, tiếng Hàn. Giá các món ăn tại 7Stars trung bình vào khỏang 25.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ với hình thức thanh tóan tiền mặt. Cách trang trí ở quán mang đậm phong cách Hàn Quốc, được trau chuốt từng chi tiết dù là nhỏ nhất, tạo cho khách hàng một không gian thật ấm cúng thân mật. Khu vực nhà bếp được trưng bày quầy hoa trái trông thật hấp dẫn, lạ mắt và ngộ nghĩnh. 1.4.1.1.3 Quán ăn 25H Qúan 25H nằm trên đường Thái Văn Lung, Q.1 TP.HCM ở địa chỉ 8A/6D1, gần đường Lê Thánh Tôn. Quán có sức chứa t ù 50 đến 100 khách. Thời gian họat động của quán chỉ từ 17h đến 3h và họat động liên t ục các ngày trong t uần. Khách có thể đặt chỗ trước khi đến quán qua điện thọai 083.8246921. Giá cả ở đây tương đối rẻ chỉ từ 30.000VNĐ đến 150.000 VNĐ. Quán máy lạnh 25H có không gian nhỏ nhưng ấm cúng, có những phòng nhỏ dành cho những ai thích sự yên tĩnh và riêng tư. Nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn Hàn Chủ nhân và đầu bếp đều là người Hàn Quốc, rất duyên dáng và lịch thiệp phục vụ các món tôm,mực, súp kim chi, bánh xèo Hàn Quốc, lẩu xương heo kiểu Hàn,.... Nguyên liệu đa số được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc sang. 25 Giờ có quầy bar nhỏ với rất nhiều loại rượu ngoại nhập trực tiếp từ Hàn Quốc. Đội ngũ nhân viên duyên dáng, lịch thiệp 1.4.1.2 Quán cafe HD HD café là một loại hình café mới lạ xuất hiện tại Việt Nam cách đây không lâu. Tuy vậy, những quán HD café dạng này đã và đang gây sốt trong cộng đồng giới trẻ. Film HD là những bộ film có độ phân giải cực cao với dung lượng lớn hơn chuẩn hình ảnh DVD thông thường nhiều lần. Do đó, xem film HD trên màn chiếu to sẽ cho cảm giác hình ảnh mịn, trung thực và sinh động. Đi kèm là hiệu ứng âm thanh nổi 5.1 như trong rạp, có thể cảm nhận âm thanh rõ nét như 16
  17. Dự án đầu tư Hello Seoul thiệt. Trong quán café HD sẽ có có nhiều phòng xem phim, mỗi phòng chứa tối đa khoảng 10 người và có thể xem phim tùy ý 1.4.1.2.1 Coffe_3D S AY Nơi hội tụ của những đam mê Địa chỉ quán: 173/7 Thành Thái,Phường 14, Quận 10 Điện thoại: 0936.9999.83 Quán nằm trong một con hẻm nhỏ cách mặt tiền khoảng chừng 25m. Quán gồm có café tầng trệt và trên lầu với hai mô hình mang phong cách vừa cổ điển pha lẫn hiện đại. Tầng trệt có phòng cafe hộp nhạc nhẹ với tone màu trầm, không gian ấm cúng, tĩnh lặng. Trên lầu gồm nhiều phòng cafe phục vụ phim 3D-HD cho từng nhóm bạn. Một mô hình mới mẻ với không gian riêng biệt và ấn tượng. Với không gian đặc biệt cafe 3D SAY thích hợp với những buổi xem phim theo nhóm người hoặc gia đình. Phim luôn được cập nhật mới và phong phú, luôn nắm bắt x u hướng điện ảnh trong và ngoài nước 3D S AY luôn cập nhật những tập phim mới: kinh dị, tâm lý, tình cảm. Ngoài ra, quán còn phục vụ thêm cơm trưa văn phòng và thức ăn nhẹ với giá cả phải chăng. Giá xem phim tại cafe 3D SAY : Một phòng giá 60.000 vnđ/ 1 giờ ( phòng tối đa 15 người). 1.4.1.2.2 HD Café Reda Tọa lạc tại 14 Phan Văn Trị, P2, Quận 5, HCM, HD cafe Reda là mô hình chuyên phục vụ người yêu phim ảnh tại Q.5 với phim hot HD cập nhật liên tục, mang trải nghiệm Hollywood đến cho giới trẻ qua màn hình projector to và cực nét cùng âm thanh nổi 5.1. Không gian riêng tư được được tôn trọng tối đa tại Reda vì khách hàng được xem film trong từng phòng riêng biệt, tự do thỏai mái nói chuyện, bình luận. Reda có 6 phòng (60,000d/h/phòng), mỗi phòng chứa hơn 10 người, kho film 1500+ film HD. Vào lựa phim là chúng mình có thể xem ngay, không cần check trước lịch chiếu, rấr tiện lợi cho khách đến xem 17
  18. Dự án đầu tư Hello Seoul 1.4.1.3 Quán karaoke 1.4.1.3.1 Karaoke Nice chi nhánh 121 Võ Thị S áu, Q.3 TP.HCM Karaoke Nice bên ngoài được thiết kế khá đơn giản với những gam màu trẻ trung, giản dị, nhưng bước vào bên trong là một không gian cầu kỳ với những hòn đá cuội, những bậc thềm cao, những chậu cây xanh tạo nét độc đáo, mang đến một khung cảnh lãng mạn với rất nhiều phòng cho bạn lựa chọn. Quán rộng rãi, thoáng mát và sang trọng. Mỗi phòng đều bày trí khác nhau tạo cho khách đến cảm giác ấn tượng ngay từ lần đầu tiên bước vào. Phòng rộng rãi có ghế ngồi thoải mái cùng hệ thống hệ điều hòa mát mẻ.Dàn âm thanh được lắp đặt theo tiêu chuẩn quốc tế. Danh sách bài hát được cập nhật đầy đủ hàng tháng,có nhiều thứ tiếng lựa chọn như tiếng Việt,Anh,... Giá trung bình: ban ngày: 30.000đ/h, đêm 60.000 đ/h, phòng VIP: ngày 35.000đ/h, đêm 75.000đ/h, thức uống trung bình từ 12.000đ – 20.000đ/ly . Với mức sống ngày càng cải thiện thì nhu cầu giải trí của con người cũng ngày càng nâng cao, đó là lý do ma tại sao các quán ăn, quán karaoke, café ngày càng xuất hiện nhiều để đáp ứng đòi hỏi của khách hàng. Mỗi quán, mỗi tiệm lại có những nét riêng của quán để có thể thu hút cũng như giữ chân được khách hàng. Hello Seoul kinh doanh trong lĩnh vực giải trí ở 3 mảng ăn uống, xem phim HD, karaoke do đó khi kin doanh sẽ gặp phải nhiều đối thủ cạnh tranh với quán. Vì vậy để họat động hiệu quản thì quán phải tạo ra một sự đặc trưng riêng biệt khác với những quán khác để có thể cạnh tranh nổi trong một môi trường khốc liệt như ở TP.HCM. 1.4.2 Lợi thế cạnh tranh 1.4.2.1 Lợi thế cạnh tranh của Hello Seoul Tên quán: Hello Seoul Số lượng cửa hàng ban đầu : 1 Địa điểm : 43 Phạm Ngọc Thạch, Q.3 . TPHCM Diện tích: 4m x 20m, 1 trệt, 2 lầu Các lợi thế của quán: Hello Seou là quán ăn Hàn Quốc duy nhất nằm trên con đường Phạm Ngọc Thạch, so với các quán ăn Hàn khác thì Hello Seoul còn có những dịch vụ giải trí kết hợp – lọai hình 3 trong 1, đó là 18
  19. Dự án đầu tư Hello Seoul ngòai phục vụ ăn uống ra, quán còn có dịch vụ xem phim HD – một mô hình mới nổi gần đây cùng với dịch vụ karaoke. Quán sẽ mang đậm chất Hàn xuyên suốt, các món ăn tại Hello Seoul sẽ do chính các đầu bếp người Hàn nấu, nguyên liệu để nấu ăn đều được nhập từ Hàn. Khách hàng đến quán sẽ được các đầu bếp hướng dẫn cách nấu các món ăn Hàn khi có nhu cầu hay khách hàng cũng có thể tự tay là những món đơn giản truyền thống của Hàn tại quán. Quán sẽ phục vụ đầy đủ các món ăn với một thực đơn phong phú từ các món nướng đến món lẩu… Không gian của quán sẽ được thiết kế như các quán ăn bên Hàn cùng với các nhân viên phục vụ sẽ mặc Hanbok đem lại cho khách hàng cảm giác như đang ở chính nước Hàn Quốc. Dịch vụ xem phim của Hello Seoul sẽ phục vụ cho khách hàng tất cả các bộ phim nổi tiếng từ trước cũng như mới nhất hiện nay, chủ đạo là phim Hàn quốc tất ở cả các thể lọai, bên cạnh đó là các MV, các show, các clip ca nhạc, concert của các nhóm nhạc, ca sĩ nổi tiếng của Hàn,…dành cho các bạn có niềm đam mê ca nhạc và bộ môn nghệ th uật thứ 7 Dịch vụ Karaoke sẽ đem đến cho khách những ca khúc nổi tiếng của Hàn Quốc cũng như luôn luôn cập nhập các ca khúc mới nhất hiện nay. Và một điểm phong phú ờ Hello Seoul là quán sẽ cung cấp cho khách những dụng cụ hỗ trợ đi kèm cho khách như những quán karaoke bên Hàn như nón, trống tay, … Giá cả tại Hello Seoul vừa phải đảm bảo hợp túi tiền của giới trẻ. Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt mà Hello Seoul muốn mang đến cho đối tượng khách hàng trẻ của mình là tạo nên một khu vui chơi giải trí kết hợp các hình thức ăn uống, xem phim, karaoke mang những dấu ấn của xứ sở Hàn Quốc, với mỗi lọai hình các bạn sẽ được cảm nhận những sản phẩm dịch vụ cũng như cung cách phục vụ riêng biệt như đã đề cập 1.4.2.2 Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ Mỗi đối thủ sẽ có những mặt mạnh và mặt yếu của mình, sẽ có những điểm nổi bật cũng như những điểm còn hạn chế, do đó việc tìm hiểu điểm mạnh điểm yếu của đối th ủ sẽ góp phần giúp quán xây dựng đựơc một chiến lược kinh doanh hiệu quả qua việc so sánh những lợi thế cạnh tranh của mình cũng như những điểm khác biệt của mình so với đối thủ. 1.4.2.2.1 Quán ăn Hòang Cung Điểm mạnh 19
  20. Dự án đầu tư Hello Seoul - Quán đặc biệt quán nổi tiếng và được khách hàng ưa thích với các món là sườn nướng, Tokbukki, cơm trộn và kimbap. - Đội ngũ nhân viên phục vụ tận tình, vui vẻ thân thiện với khách hàng, do đó dễ gây cảm tình được với khách. - Quán họat động tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, thỏa mãn được nhu cầu đến ăn của khách hàng bất cứ ngày nào. - Phục vụ miễn phí nước lọc, kim chi khi vừa đến quán. Điểm yếu - Vị trí của quán nằm trên đọan đường Lê Văn Sỹ, đây là đọan đường có nhiều lôcốt, đang thi công sẽ ảnh hưởng đến việc khách hàng tìm đến quán Hòang Cung - Thiết kế của quán khá đơn giản, vẫn chưa có nét đặc trưng riêng của mình, còn thiếu hơi hướng phong cách Hàn Quốc. - Các dịch vụ phụ tại quán còn hạn chế, chưa có những chương trình giảm giá, hay ưu đãi dành cho khách hàng thân thuộc. - Thông tin về quán còn thíêu, chưa có website, địa chỉ mail cùa quán. - Quán hơi nhỏ, số lượng chỗ ngồi còn hạn chế, không gian quán khá chật nên không thể phục vụ số lượng lớn khách. - Món ăn cũng không có nhiều sự lựa chọn. 1.4.2.2.2 Quán ăn 7S tars Đ i ểm mạnh - Nằm ở vị trí trung tâm thành phố, thu hút nhiều khách hàng, đặc biệt là khách ngọai quốc. - Quán khá rộng nên có thể phục vụ số lượng lớn khách hàng đến ăn - Có thêm những dịch vụ phụ miễn phí như wifi, nhạc sống, ngòai ra còn có phục vụ buffe nhẹ và cơm trưa. - Đội ngũ đầu bếp Hàn chuyên nghiệp - Trang trí của quán rất chi tiết, đặc biệt là khu vực bếp, dễ gây ấn tượng đối với khách hàng. Đ i ểm yếu - Các món ăn Hàng tại quán chưa nổi bật, hấp dẫn, quán chưa có được món chủ đạo, thực đơn chưa phong phú, còn thiếu những món nướng, lẩu. 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2