intTypePromotion=1

Tiểu luận Quản trị kinh doanh: Phân tích đạo đức và văn hóa trong kinh doanh của Tập đoàn Aeon Việt Nam

Chia sẻ: Daminhnguyet Daminhnguyet | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:17

0
12
lượt xem
6
download

Tiểu luận Quản trị kinh doanh: Phân tích đạo đức và văn hóa trong kinh doanh của Tập đoàn Aeon Việt Nam

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiểu luận tiến hành phân tích đạo đức và văn hóa trong kinh doanh của Tập đoàn Aeon Việt Nam từ đó rút ra một số bài học kinh nghiệm nhằm phát triển cho doanh nghiệp toàn diện hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận Quản trị kinh doanh: Phân tích đạo đức và văn hóa trong kinh doanh của Tập đoàn Aeon Việt Nam

  1. GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH BÀI TIỂU LUẬN Đề tài: Phân tích đạo đức và văn hóa trong kinh doanh của Tập đoàn Aeon Việt Nam Tp.Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 10 năm 2020 1
  2. GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH BÀI TIỂU LUẬN Đề tài: Phân tích đạo đức và văn hóa trong kinh doanh của Tập đoàn Aeon Việt Nam Giảng viên hướng dẫn: ThS. Tôn Thất Hoàng Hải Sinh viên thực hiện: Nhóm 8 ĐẶNG VÕ THÙY TRANG DH71701940 LA THỊ NGỌC THẢO DH71701938 TỐNG THỊ MỸ HỒNG DH71703414 HỒ TRUNG TÍN DH71704911 Tp.Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 10 năm 2020 2020 2
  3. MỤC LỤC CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN .................................................................................... 4 1. GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP: .................................................................. 4 1.1. Tổng quan: ..................................................................................................... 4 1.3. Giới thiệu tập đoàn ........................................................................................ 5 2. TRIẾT LÝ, TẦM NHÌN VÀ KHẨU HIỆU CỦA DOANH NGHIỆP............... 5 2.1. Triết lý............................................................................................................ 5 Quan điểm “Khách hàng là trên hết” được Aeon thực hiện với tinh thần cải tiến không ngừng. ........................................................................................................ 5 2.3. Khẩu hiệu: ...................................................................................................... 7 AEON MALL giúp khách hàng nâng cao chất lượng cuộc sống bằng cách đưa ra những ý tưởng mới thông qua việc tạo ra những cộng đồng sôi động và phát triển các trung tâm thương mại để làm tăng sự phấn khích và cảm giác vui vẻ của khách hàng. Đó là sứ mệnh của chúng tôi. Chúng tôi muốn các trung tâm mua sắm của chúng tôi trở thành điểm nhấn trong cộng đồng. Đó là lý do tại sao mọi trung tâm thương mại mà chúng tôi phát triển và vận hành đều bắt nguồn từ cộng đồng và được thiết kế như một nơi đầy niềm vui và sự thú vị để nâng tầm việc hưởng thụ cuộc sống. ............................................................................................ 7 CHƯƠNG 2. ĐẠO ĐỨC VÀ VĂN HÓA TRONG KINH DOANH CỦA DOANH NGHIỆP AEON .................................................................................... 8 1. ĐỊNH NGHĨA ...................................................................................................... 8 CHƯƠNG 3: KẾT LUẬN VÀ BÀI HỌC ............................................................. 15 1. KẾT LUẬN ........................................................................................................ 16 3
  4. TÀI LIỆU THAM KHẢO ...................................................................................... 17 CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN 1. GIỚI THIỆU VỀ DOANH NGHIỆP: 1.1. Tổng quan: AEON MALL là một nhà phát triển trung tâm thương mại chuyên biệt. Với phương châm “Khách hàng là trên hết”, chúng tôi đã nỗ lực tạo ra các trung tâm thương mại nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, khuyến khích các hoạt động kinh tế ở địa phương, và đóng góp vào cuộc sống, văn hoá cộng đồng. Ngoài ra, AEON MALL còn hợp tác trong việc xây dựng các cộng đồng năng động và thú vị. Chúng tôi sẽ sử dụng khả năng và kinh nghiệm của mình để tiếp tục mang đến những giá trị mới nhằm thu hút khách hàng, cộng đồng và xã hội. 1.2. Khái quát về Aeon Việt Nam Tên công ty: Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam Trụ sở chính: Tầng 3, Văn phòng phía Đông, AEON MALL Long Biên, Số 27 đường Cổ Linh, Phường Long Biên, Quận Long Biên, Hà Nội TEL: (024)-3944-9815 FAX: (024)-3944-9816 Người đại diện: Tổng Giám đốc: Nakagawa Tetsuyuki Ngày thành lập: Tháng 1 năm 2013 Vốn điều lệ: 6.452.665.197.700 đồng Hoạt động kinh doanh: Phát triển trung tâm thương mại quy mô lớn, cho thuê và vận hành/ quản lý trung tâm thương mại Số lượng trung tâm thương mại: 5 4
  5. Quy mô công ty: 300 nhân viên (tính đến tháng 1 năm 2020) Văn phòng: [Chi nhánh TP Hồ Chí Minh]: Tầng 15, Tòa nhà LIM Tower 3, số 29A Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh 1.3. Giới thiệu tập đoàn Là tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản, AEON hoạt động trên 10 mảng kinh doanh chính và phát triển cân bằng dưới cơ cấu tập đoàn. AEON MALL là công ty chủ chốt của Tập đoàn AEON chịu trách nhiệm về kinh doanh bất động sản thương mại. 2. TRIẾT LÝ, TẦM NHÌN VÀ KHẨU HIỆU CỦA DOANH NGHIỆP 2.1. Triết lý Quan điểm “Khách hàng là trên hết” được Aeon thực hiện với tinh thần cải tiến không ngừng. 5
  6. Hòa bình: Mọi sự vận hành trong tập đoàn Aeon Mall đều nhắm đến mục tiêu theo đuổi nền hòa bình trên mọi phương tiện. Con người: Aeon Mall là tập đoàn luôn trân quý nhân phẩm và mối quan hệ giữa người với người. Cộng đồng: Aeon Mall là tập đoàn bắt nguồn từ cuộc sống của cộng đồng địa phương và đóng góp cho sự phát triển không ngừng của cộng đồng. Với tinh thần sáng tạo không ngừng, và đây là những nguyên tắc cơ bản dựa trên triết lý kinh doanh mà công ty luôn hướng đến đó là “ Khách hàng là trên hết “. 2.2. Tầm nhìn Trở thành một doanh nghiệp có thể làm lay động trái tim của 5 tỷ khách hàng trên toàn Châu Á.  Cuối cùng, thách thức của chúng tôi là sự nhất quán trong quá trình bản địa hóa để làm nổi bật các khía cạnh hấp dẫn của từng khu vực bằng cách làm việc với đối tác. 6
  7.  Với tư cách là một nhà phát triển trong việc Thiết kế Cuộc sống, chúng tôi vượt xa khỏi bối cảnh thương mại thông thường và giữ cho công ty phát triển bằng việc mở thêm cơ hội kinh doanh.  Chúng tôi sẽ củng cố và mở rộng nền tảng tài chính và kinh doanh bằng cách tận dụng tài nguyên và khả năng tăng trưởng không ngừng của công ty.  Chúng tôi là một doanh nghiệp với các chuyên gia liên tục có ý tưởng cách tân, đổi mới.  Chúng tôi nhìn nhận và xem xét cuộc sống từ góc độ quan điểm của khách hàng để có thể chia sẻ những khoảnh khắc đẹp nhất, đáng nhớ nhất của cuộc sống với những khách hàng đó. 2.3. Khẩu hiệu Aeon Mall giúp khách hàng nâng cao chất lượng cuộc sống bằng cách đưa ra những ý tưởng mới thông qua việc tạo ra những cộng đồng sôi động và phát triển các trung tâm thương mại để làm tăng sự phấn khích và cảm giác vui vẻ của khách hàng. Đó là sứ mệnh của chúng tôi. Chúng tôi muốn các trung tâm mua sắm của chúng tôi trở thành điểm nhấn trong cộng đồng. Đó là lý do tại sao mọi trung tâm thương mại mà chúng tôi phát triển và vận hành đều bắt nguồn từ cộng đồng và được thiết kế như một nơi đầy niềm vui và sự thú vị để nâng tầm việc hưởng thụ cuộc sống. 2.4. Văn hóa doanh nghiệp Aeon Mall chú trọng xây dựng xây dựng môi trường làm việc thân thiện, chuyên nghiệp và kỷ luật. Thông qua bộ qui tắc ứng xử Aeon Mall, công ty đã đưa ra những chuẩn mực trong cách giao tiếp, tác phong công việc và các mối quan hệ với đồng nghiệp, cấp trên và khách hàng. Tại Aeon Mall đào tạo nhân viên được xem là khởi đầu cho một dịch vụ tốt. Công ty đã thành lập bộ phận chuyên trách về đào tạo, lên kế hoạch sắp xếp, tổ chức một cách bài bản các chương trình đào tạo định kỳ nhằm nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn cho người lao động, đáp ứng các yêu cầu công việc tốt nhất. 7
  8. Ngoài ra tạo chuyên môn, nhân viên tại Aeon Mall còn được tham gia vào các lớp đào tạo về kỹ năng sống, các lớp tập huấn về kỹ năng giao tiếp từ cách cười, chào hỏi, cảm ơn,…theo đúng phong cách phục vụ Nhật. Đó cũng là nền tảng để toàn bộ nhân viên luôn duy trì và phát triển văn hóa công ty hòa đồng, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau cùng phát triển giữa những đồng nghiệp, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm trong công việc, bài học từ sự thất bại và cả thành công. Ban lãnh đạo Aeon Mall là những người tài năng, giàu kinh nghiệm và đóng vai trò truyền lửa cho nhân viên trong mọi hoạt động. Công ty luôn tôn trọng những ý kiến đóng góp của cán bộ nhân viên, hướng dẫn tận tình và tạo mọi điều kiện để họ phát huy sự sáng tạo, đóng góp vào thành công chung của tập thể. Bên cạnh đó, công ty cũng đưa các chính sách động viên, ghi nhận và khen thưởng xứng đáng cho những sáng kiến đóng góp tích cực bằng nhiều hình thức: thưởng tiền, trao bằng khen, cơ hội thăng tiến,... 2. PHÂN TÍCH 2.1. Định nghĩa Đạo đức kinh doanh Là một tập hợp các nguyên tắc, chuẩn mực có tác dụng điều chỉnh, đánh giá, hướng dẫn và kiểm soát hành vi của các chủ thể kinh doanh. Là phạm trù đạo đức được vận dụng vào hoạt động kinh doanh. Đạo đức không phải mơ hồ, nó thực sự gắn liền với lợi ích kinh doanh. Văn hoá kinh doanh Là toàn bộ các giá trị vật chất và tinh thần do chủ thể kinh doanh sáng tạo và tích lũy qua quá trình hoạt động kinh doanh, trong sự tương tác giữa chủ thể kinh doanh với môi trường kinh doanh. 2.2. Bộ qui tắc của tập đoàn Aeon Việt Nam dành cho đối tác 2.2.1. Luật và những quy định 8
  9. Phải tuân thủ tất cả pháp lệnh, điều luật và quy định được áp dụng tại quốc gia và khu vực tiến hành hoạt động kinh doanh. Hơn nữa tuân thủ các pháp lệnh, điều luật, quy định nhà nước sở tại. 2.2.2. Lao động trẻ em Không sử dụng hoặc ủng hộ việc sử dụng trẻ em chưa đến 15 tuổi hoặc dưới độ tuổi lao động cho phép theo pháp luật của quốc gia đó. Với những cá nhân chưa đến 18 tuổi, hoặc nằm trong độ tuổi cho phép lao động theo pháp luật tại nước sở tại, nếu là đối tượng của Luật giáo dục bắt buộc thì phải ưu tiên việc đi học, và không được cho tiếp xúc với môi trường độc hại làm ảnh hưởng đến sự phát triển sức khỏe thể chất và tinh thần. 2.2.3. Lao động cưỡng bức Trong quá trình thuê mướn và tuyển dụng, không cưỡng chế hoặc đồng lõa cho việc cưỡng chế lao động cũng như tuyển dụng trái với ý muốn của người lao động bằng các biện pháp bạo hành, hăm dọa, giam cầm hoặc ép buộc không thỏa đáng sự tự do về tinh thần, thể chất và hoạt động. 2.2.4. Thời gian làm việc Phải tuân thủ pháp luật và các tiêu chuẩn ngành nghề liên quan đến thời gian lao động, giờ nghỉ và ngày nghỉ. Làm việc ngoài giờ phải là tự nguyện, và không được yêu cầu một cách định kỳ. Đối với lao động đã vượt quá thời gian lao động theo pháp luật quy định, phải chi trả tiền trợ cấp ngoài thời gian theo quy định. 2.2.5. Tiền lương và chế độ phúc lợi Phải tuân thủ pháp luật liên quan đến tiền lương và chế độ phúc lợi của nước sở tại. Tiền công và các chế độ phúc lợi phải chi trả và khấu trừ theo quy định pháp luật liên quan và phải ghi chép lại. Tiền lương phải từ mức đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của nhân viên trở lên. Nội dung tiền lương đã chi trả bao gồm cả tiền trợ cấp trả thêm ngoài giờ, và phải được mô tả một cách rõ ràng theo cách thức mà nhân viên có thể hiểu được. 9
  10. 2.2.6. Bạo hành và quấy rối Không thực hiện, tham gia hoặc đồng lõa thực hiện các hành vi xâm phạm về thể xác, cưỡng chế về tinh thần và thể xác, bạo hành bằng lời nói đối với nhân viên. Trong tất cả các trường hợp hoạt động kinh doanh, bất kỳ hành vi quấy rối nào, bao gồm cử chỉ, ngôn ngữ, tiếp xúc thân thể đều không được chấp nhận. 2.2.7. Phân biệt đối xử Không phân biệt đối xử hoặc đồng lõa với việc phân biệt đối xử trong sử dụng lao động liên quan đến tuyển dụng, tiền công, thăng chức, huấn luyện, từ chức hay thôi việc. Vì những lý do như chủng tộc, quốc tịch, dân tộc, giới tính, tuổi tác, nơi xuất thân, tôn giáo, trình độ học vấn, khuyết tật về thể chất và tinh thần, xu hướng tính dục và nhận thức giới tính, v.v... Tất cả các quyết định liên quan đến việc sử dụng lao động phải dựa trên các tiêu chí liên quan khả năng hoàn thành các công việc cần thiết. 2.2.8. Quyền tự do lập hội và thương lượng tập thể Đối với nhân viên, phải tôn trọng quyền thành lập, gia nhập, điều hành Công đoàn lao động theo sự lựa chọn của bản thân nhân viên và quyền tiến hành thương lượng tập thể với tư cách là đại diện cho nhân viên. Trường hợp quyền tự do lập hội và thương lượng tập thể bị hạn chế theo pháp luật, thì để thay thế, phải thiết lập chế độ xử lý các khiếu nại được gửi tới các tầng lớp quản lý hoặc người đại diện của nhân viên và giải quyết các khiếu nại này một cách thực sự. 2.2.9. An toàn vệ sinh Tạo cho nhân viên một môi trường làm việc an toàn và lành mạnh theo pháp luật và quy tắc được áp dụng, áp dụng các biện pháp hữu hiệu để ngăn ngừa bệnh tật bao gồm tai nạn, thương tích và tổn hại về tinh thần liên quan đến vấn đề an toàn và vệ sinh tiềm ẩn. Đối với ký túc xá và nhà ăn đang cung cấp cho nhân viên cũng tương tự, phải được áp dụng các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh. 10
  11. 2.2.10. Môi trường Không chỉ tuân thủ tất cả pháp luật liên quan đến môi trường của quốc gia và khu vực nơi tiến hành sản xuất, mà còn phải xem xét tối đa việc bảo vệ môi trường. Phải xác nhận các nguyên vật liệu và linh kiện được sử dụng phù hợp với pháp luật và quy định của quốc gia và khu vực nơi chúng được thu mua, phù hợp với các điều ước và nghị định thư quốc tế, đáp ứng chính sách về môi trường do Aeon Mall quy định. 2.2.11. Giao dịch thương mại Tuân thủ pháp luật liên quan đến giao dịch thương mại của các nước xuất xứ và khu vực xuất khẩu của sản phẩm cuối cùng và các bộ phận cấu thành sản phẩm đó. 2.2.12. Thành thật và minh bạch Trong tất cả hoạt động kinh doanh, tuyệt đối không được thực hiện các hành vi trái đạo đức chẳng hạn như hành vi đưa và nhận quà hối lộ, làm giả, khai man và che giấu hồ sơ, vật chứng, lời khai, v.v... Thông tin về hoạt động kinh doanh phải được công khai chính xác theo các quy định được áp dụng và tập quán nghiệp vụ chung. 2.2.13. Cam kết Phải đưa các nội dung yêu cầu trong “Quy tắc ứng xử” vào hệ thống quản lý của Aeon Mall, nỗ lực thực hiện trong toàn bộ tổ chức nhằm hướng đến việc giải quyết các vấn đề mang tính xã hội. 2.3. Sơ lược bộ nguyên tắc ứng xử 2.3.1. Cam kết với khách hàng  Đảm bảo khách hàng luôn được an toàn tại cửa hàng của mình  Đảm bảo mọi lời hứa của khách hàng sẽ được thực hiện đúng  Cung cấp những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt với giá cả hợp lý 11
  12.  Cung cấp sản phẩm và dịch vụ của mình trong sự chào đón ấm cúng và nụ cười thân thiện  Trân trọng những ý kiến đóng góp của khách hàng, và cố gắng để đáp ứng được mọi mong muốn của khách hàng trong các lĩnh vực kinh doanh của mình. 2.3.2. Cam kết đối với cộng đồng địa phương  Thúc đẩy các hoạt động quản lý, từng bước tiếp cận với cộng đông địa phương  Đáp ứng được nhu cầu của cộng đồng địa phương, mang đến một môi trường thoải mái, tiện nghi để mọi người có thể đến cùng nhau.  Phối hợp với cộng đồng địa phương để thúc đẩy các hoạt động bảo vệ môi trường  Chủ động hỗ trợ các hoạt động tình nguyện cùng với cư dân địa phương  Trân trọng văn hóa và truyền thống của cộng đồng địa phươn, sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc mọi nơi. 2.3.3. Cam kết đối với đối tác kinh doanh  Hợp tác với các đối tác kinh doanh để cùng nhau phát triển, cải tiến mô hình kinh doanh, mở ra cánh cửa bước vào kỳ nguyên mới.  Ký kết thỏa thuận rõ ràng với đối tác, và nghiêm túc chấp hành những thỏa thuận đó.  Trân trọng những đối tác đặt sự an toàn và đảm bảo của khách hàng lên hàng đầu  Yêu cầu đối tác tuân thủ đúng qui định và tinh thần của các tiêu chuẩn quốc tế và thực hiện một cách đầy đủ  Không nhận quà, tiền hay bất cứ ưu đãi nào từ đối tác. 12
  13. 2.4. Nội dung bài báo Trong ngày mưa bão, khi giao thông tắc nghẽn, người dân không thể về nhà, trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Tân đã mở cửa suốt đêm để người dân có nơi trú ngụ tránh bão. Bão số 9 đã qua gây thiệt hại và ảnh hưởng nặng nề đến đời sống và sinh hoạt của người dân tại tp.hcm. Hàng loạt con đường ngập trong biển nước, cây cối đổ rạp, giao thông trở nên tắc nghẽn và nguy hiểm hơn bao giờ hết. Trong hoàn cảnh đó, việc cấp thiết nhất của người dân là tìm tạm được một nơi trú ngụ an toàn đợi tan bão. Trong cơn bão lớn, tại một trung tâm thương mại lớn tại tp. hcm tinh thần tương thân, tương ái lại sáng bừng lên khiến bao con người cảm thấy ấm lòng. Đó chính là nét đẹp của một tinh thần văn hóa Việt ngàn đời nay. Trong một nhóm kín trên mạng xã hội, một người dân chia sẻ: “Chuyện là vầy… 22h đêm 25/9 cơn bão số 9 đổ bộ mạnh vào Sài Gòn làm cho khắp các tuyến đường ngập sâu gần 1m, các phương tiện hầu như chết máy dẫn bộ. Tại thời điểm này TTTM Aeon Mall quận Bình Tân cũng đã đến giờ đóng cửa, lượng khách đổ dồn xuống tầng trệt để ra về, tuy nhiên họ không thể nào đón xe được (các app Grab, taxi đều off) vì các tuyến đường đều ngập, họ không di chuyển được. Thấy vậy Ban quản lý TTTM Aeon Mall cùng toàn bộ nhân viên đã xuống sắp xếp di chuyển toàn bộ khách lên tầng 3 của trung tâm, họ đã phát mềm, gối chăn, bánh, nước.. (toàn đồ mới trong siêu thị) đem phát cho từng người, đặc biệt trong số lượng khách đó có đông em bé nên họ cũng phát tã và sữa cho các bé và kèm những lời động viên trấn an tinh thần, bà con cô bác ở đây rất cảm kích và đồng loạt vỗ tay hoan nghênh tấm lòng của Ban quản lý Aeon Mall. 13
  14. Sáng nay nước đã rút mọi người đã về đến nhà an toàn, ai cũng cảm thấy ấm lòng trước cách cử xử đầy tính nhân văn của Ban quản lý TTTM Aeon Mall quận Bình Tân. Câu chuyện thật ấm lòng giữa đêm bão”. Câu chuyện đã nhận được rất nhiều lượt yêu thích và chia sẻ của cộng đồng mạng. Bởi người ta thấy ở đó là tinh thần đoàn kết, tình yêu thương dành cho nhau. Rất nhiều tài khoản facebook cũng đồng cảm với tác giả bài viết, họ chia sẻ: “Tình cảm giữa con người với nhau thật sự lớn lao. Từ nay về sau sẽ ủng hộ thật nhiệt thành cho trung tâm thương mại này”. (Nguồn: https://saostar.vn/xa-hoi/xuc-dong-cau-chuyen-trung-tam-thuong-mai-mo- cua-suot-dem-cho-nguoi-dan-ngu-tranh-bao-o-sai-gon-4135503.html) 2.5. Hình ảnh minh họa 14
  15. (Nguồn: https://saostar.vn/xa-hoi/xuc-dong-cau-chuyen-trung-tam-thuong-mai-mo- cua-suot-dem-cho-nguoi-dan-ngu-tranh-bao-o-sai-gon-4135503.html) 2.6. Nhận xét Việc trung tâm thương mại cho khách hàng không về nhà được vào trú ngụ tránh bão số 9 Usagi và cung cấp nhu yếu phẩm cho họ. Điều đó chứng tỏ tập đoàn AEON với những tuyên bố không chỉ là những lời lí thuyết suông mà chính tập đoàn Aeon đã thực hiện được bộ quy tắc ứng xử trong cam kết với khách hàng là đảm bảo khách hàng luôn được an toàn tại cửa hàng Aeon. Đồng thời, thực hiện đúng cam kết với cộng đồng xã hội(địa phương) là chủ động hỗ trợ cư dân địa phương mọi lúc khi gặp khó khăn. Cũng như trân trọng văn hóa và truyền thống Việt Nam “Lá lành đùm lá rách” hay “Bầu ơi thương lấy bí cùng, Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn.”. Điều đó đã mang lại những hình ảnh thực tế ngập tràn tình người, chúng ta kinh doanh không phải chỉ nghĩ đến lợi nhuận mà chính sự tình người mới mang đến sự thành công Qua đó, nhóm nhận thấy Aeon Bình Tân nói riêng và tập đoàn Aeon nói chung đã thực hiện được giá trị cốt lỗi của họ là “Trân trọng con người, đóng góp có ích cộng đồng và luôn đặt công ty vào vị trí của khách hàng”. Chính những điều nhỏ nhặt đó đã làm nên 1 thương hiệu mang tính gợi nhớ chứ không phải bất kì poster hay quảng cáo nào. Điều đó còn xuất phát từ chính những người lãnh đạo của tập đoàn những người quyết định hướng đi, những người mang lại lợi nhuận to lớn nhưng vào chính khoảnh khắc ấy họ đã bỏ quên mất sự mệt mõi cũng bỏ quên mất những đồng tiền với muôn vàn chức năng ngoài cơn bão ấy. 3. KẾT LUẬN VÀ BÀI HỌC 15
  16. 3.1. Kết luận Qua bài báo trên bên cạnh việc kinh doanh để thu lợi nhuận thì còn có một Aeon lại tràn ngập và ấm áp tình người. Tình cảm giữ con người với nhau thật to lớn, mà ai khi đọc cũng cảm thấy ấm lòng. Bởi ở đây không chỉ đơn giản là trú ngụ lúc mưa bão kéo về, mà còn là tinh thần đoàn kết, tình yêu thương mà họ dành cho nhau, sự đùm bọc lẫn nhau trong lúc hoạn nạn. Đem lại cho khách hàng có cái nhìn thiện cảm với Aeon, giúp cho Aeon thu hút được lượng khách hàng nhiều hơn. 3.2. Bài học Kinh doanh mang lại lợi nhuận nó đều là mục đích chung mà các doanh nghiệp đều hướng đến nhưng trước khi tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp thì doanh nghiệp phải tạo được giá trị cho riêng mình. Mang lại lợi ích cho khách hàng thì khách hàng cũng là mang lại lợi ích cho doanh nghiệp Trong môn học, ta thấy ra được đạo đức kinh doanh của Aeon đã thể hiện 1 cách đẹp đẽ nhất, tốt nhất và quí báu đối với khách hàng đến mua sắm. Không những thế, qua những hành động tác động tích cực đến khách hàng như thế cũng đã thể hiện đươc Aeon đã đạt đến mức nhân văn của thá CSR và chắc chắn rằng, khoảng thời gian sắp tới mọi người sẽ tin dùng, an tâm khi nhắc đến Aeon Việt Nam. 16
  17. TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Slide bài giảng Văn hóa và đạo đức trong kinh doanh , 2020 2. www.aeonvietnam.com.vn 3. www.http://saostart.vn 17
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2