intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận: Xây dựng và quảng bá website vngoingtour.com

Chia sẻ: Sdfcdxgvf Sdfcdxgvf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:33

144
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Xây dựng và quảng bá website vngoingtour.com nhằm mục đích biểu đạt được không gian thu nhỏ của không gian địa lý- văn hóa- và con người Việt Nam. Cung cấp các thông tin về các địa điểm hàng đầu Việt Nam, các sự kiện văn hóa- du lịch lớn tại Việt Nam và hấp dẫn khách du lịch nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận: Xây dựng và quảng bá website vngoingtour.com

  1. Tiểu luận Xây dựng và quảng bá website vngoingtour.com
  2. 1. Mô tả site: Với phương châm Trang web phải biểu đạt được không gian thu nhỏ của không gian địa lý- văn hóa- và con người Việt Nam. Website với gam màu không quá sặc sỡ thể hiện sự nhẹ nhàng thanh thoát, không cầu kỳ , phô trương. Có thể đó là màu vàng nhạt của trống đồng Đông Sơn, là những tà áo dài được thiết kế khéo léo trong không gian của trang web,pha lẫn âm hưởng du dương của nhạc cụ truyền thống, là nét độc đáo của những chú rối nước….làm sao đó phải thể hiện được nét văn hóa đặc trưng của Việt Nam. 2. Nội dung Nội dung của website sẽ được mô tả theo hành trình “khách hàng” đến với chúng tôi như thế nào: Bước 1: Khách hàng truy cập vào trang chủ website: vngoingtour.com Logo + hình ảnh flash chạy trên Banner Flash đầy ấn tượng của website Với Slogan của chúng tôi là: Discovery of charming VietNam 2.1 Trang chủ ( Home page): Là trang đầu tiên khi khách hàng truy cập vào, trang này là nơi liệt kê các liên kết đến các trang khác của website, ở đây sẽ trình bày các thông tin mới nhất về các Tour, các sự kiện, các chương trình khuyến mãi, sự kiện, hội thảo, các thế mạnh điển hình đặc trưng. …, tóm tắt giới thiệu về đội ngũ các Hướng dẫn viên trong vngoingtour, giới
  3. thiệu đối tác, dịch vụ, sản phẩm kèm theo khác…Trang chủ bao gồm các phần chính sau: Module 1: Danh sách các Tour Cung cấp các thông tin chi tiết về các chương trình Tour, thời gian , địa điểm, chi phí, phương tiện đi Tour, ..vv Module 2: Các địa điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam ( Destinations) - Cung cấp bức tranh toàn cảnh, các thông tin bổ ích về địa điểm du lịch, về văn hóa, lịch sử hình thành, nét độc đáo, hấp dẫn của từng nơi. - Top destinations: Cung cấp các thông tin về các địa điểm hang đầu Việt Nam, các sự kiện văn hóa- du lịch lớn tại VN và hấp dẫn khách du lịch nhất. Module 3: Quà lưu niệm Xuất phát từ thực tế nhiều Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam không biết nên lựa chọn quà lưu niệm như thế nào, ở đâu, và những món đồ lưu niệm có gì độc đáo. Đồ lưu niệm ở đây có khác với Thái Lan hay Trung Quốc không?Nhiều trường hợp, Khách du lịch ra về với hành lý không, không mua món quà lưu niệm nào làm kỷ niệm chuyến du lịch Việt Nam, hay không biết nên gửi tặng bạn bè người thân của họ ra sao: Bản thân chiếc bưu thiếp phong cảnh Việt Nam đã quá quen thuộc với khách du lịch nước ngoài tới Việt Nam. Bạn nghĩ sao? Khi Du khách chưa thực sự hài lòng về mua sắm, còn Doanh Nghiệp Việt Nam thì chưa “rung’ được hầu bao của họ.Chẳng hạn, Nếu Du khách chọn Tour Hà Nôi- Hạ Long nhưng họ vẫn có thể chọn cho mình những sản phẩm đặc trưng của phố cổ Hội An, Hay có thể chọn cho mình những sản phẩm Hand-made khéo léo từ những mặt hàng Đồ Gốm Bát Tràng…Rất Thuận tiện! Đây sẽ là không gian mua sắm đồ lưu niệm mang đậm bản sắc Việt. Là nơi các DN chế tác, sản xuất đồ lưu niệm có thể quảng bá sản phẩm của họ thông qua đối tác là chúng tôi. Đơn vị tổ chức Tour cho du khách. Module 4: Trang giới thiệu và liên hệ Khi người xem muốn tìm hiểu về nhà cung cấp, xác thực đơn vị tổ chức Tour cho họ về năng lực, nhân sự , uy tín… vì vậy nhóm ý tưởng cần có một trang giới thiệu về mình, nêu ra những kinh nghiệm, thế mạnh của mình so với những đơn vị khác.
  4. Về vấn đề liên hệ: Bao gồm các hình thức liên hệ với đội ngũ vngoingtour, thông qua địa chỉ email, số điện thoại, trực tiếp tại văn phòng, trụ sở, qua các hệ thống trả lời trực tuyến...sẽ có form liên hệ để người xem gửi yêu cầu Tour ngay trên website. Module 5: Trang chính sách và điều khoản dịch vụ và thanh toán - policies: Dùng để cung cấp thông tin cho người xem trong trường hợp họ muốn mua đồ lưu niệm hay đặt hàng, dịch vụ. Thông tin trong trang này thường hướng dẫn khách hàng làm gì, chính sách của vngoingtour như thế nào, điều khoản dịch vụ ra sao ... Trang này giúp chúng ta tiết kiệm nhiều công sức trả lời câu hỏi “làm thế nào” của người xem. Về vấn đề thanh toán, Hiện nay, các doanh nghiệp ở Việt Nam có thể áp dụng hai loại phương thức là thanh toán thẻ trực tuyến hoặc chấp nhận các ví điện tử. Phương tiện thanh toán là thẻ do ngân hàng hoặc tổ chức tài chính tín dụng phát hành. Thẻ mang thương hiệu quốc tế phổ biến là Visa, MasterCard, American Express… Đây là loại thẻ được chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu, tại hàng triệu điểm chấp nhận thẻ có gắn logo thương hiệu thẻ. Tại Việt Nam, có 15 ngân hàng đang phát hành các loại thẻ mang thương hiệu quốc tế, dẫn đầu là Vietcombank, ACB, Techcombank, Sacombank… Áp dụng phương thức thanh toán thẻ trực tuyến, chúng tôi cho phép khách hàng sở hữu các loại thẻ thanh toán như Visa, MasterCard. Thanh toán thẻ không giới hạn phạm vi, không gian và thời gian, từ bất kỳ đâu trên thế giới. Chỉ với một chiếc máy tính kết nối Internet, khách hàng có thể hoàn thành khâu thanh toán chỉ trong vài giây. Một số nhà cung cấp quốc tế được lựa chọn phổ biến trên thế giới như PayPal, 2CheckOut, WorldPay... Tuy nhiên, các doanh nghiệp gặp phải rất nhiều khó khăn để kết nối dịch vụ: - PayPal cho phép triển khai hình thức thanh toán thẻ trực tuyến nhưng không hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam rút tiền. Một số website ở Việt Nam triển khai PayPal đều dưới hình thức nhờ người thân, bạn bè sống ở nước ngoài mở tài khoản, sau đó sẽ gửi tiền về Việt Nam. Doanh nghiệp triển khai với 2 checkout và Worldpay bị khó khăn về ngôn ngữ và hỗ trợ kỹ thuật từ xa, trong khi các doanh nghiệp Việt Nam chỉ mới bắt đầu vận hành website và kiến thức về thanh toán trực tuyến còn quá mới mẻ ở Việt Nam.
  5. Hơn nữa, đây là nhà cung cấp dịch vụ quốc tế, phí thanh toán thẻ (Commission Fee từ 4,5% đến 5,5%) quá cao đối với chúng tôi. Chúng tôi lựa chọn dịch vụ thanh tóa trực tuyến : là dịch vụ thanh toán ngân hàng hiện đại,là sự hợp tác giữa Vietcombank và OnePAY - đơn vị phân phối chính thức dịch vụ cổng thanh toán thẻ trực tuyến (Mastercard Internet Gateway Service - MiGS) của tổ chức thẻ quốc tế MasterCard tại thị trường Việt Nam từ năm 2007. Dịch vụ này cho phép các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trên Internet đối với 4 loại thẻ quốc tế thông dụng nhất thế giới là Visa, MasterCard, American Express, JCB. Đơn vị chấp nhận thẻ sẽ phải chịu những khoản phí nào? Khi bạn chấp nhận thanh toán thẻ trực tuyến, các khoản phí bạn phải trả là: - Phí đăng ký dịch vụ: Trả một lần duy nhất. - Phí duy trì tài khoản hàng tháng: thanh toán hàng tháng. - Phí xử lý giao dịch: trả cố định trên từng giao dịch. - Phí thanh toán thẻ: trả theo tỉ lệ dựa trên giá trị giao dịch. Sau khi chọn phương thức thanh toán Thanh toán trực tuyến với Visa, MasterCard, American Express, JCB du khách khách sẽ thực hiện thanh toán tại Cổng thanh toán OnePAY theo hướng dẫn sau: Bước 1: Khách hàng truy cập vào website của doanh nghiệp và chọn hàng hóa, dịch vụ phù hợp. Bước 2: Khách hàng tiến hành thanh toán cho các món hàng hóa, dịch vụ vừa chọn được. Website của doanh nghiệp tổng hợp và đưa hóa đơn mua hàng cho khách xác nhận.
  6. Bước 3: Khách hàng nhập thông tin cá nhân để nhận hàng hóa, dịch vụ Bước 4: Khách hàng nhập thông tin thẻ trên website của doanh nghiệp. Cổng thanh toán OnePAY chấp nhận thẻ Visa, MasterCard, Amex, JCB Bước 5: Website của doanh nghiệp thông báo kết quả giao dịch cho khách hàng. Với các giao dịch thành công, website sẽ xác nhận đơn hàng và cung cấp thông tin giao hàng hay xác nhận dịch vụ. Cụ thể: 1. Chọn loại thẻ thanh toán
  7. 2. Nhập thông tin thanh toán  Card Number (Số thẻ)  Expiration Date (Ngày hiệu lực)  CSC (Card Security Code – CVV, CVC)  Billing Address (Địa chỉ gửi sao kê thẻ đã đăng ký với Ngân hàng phát hành) 2. Nhận kết quả thanh toán: du khách sẽ nhân được email xác nhận đơn hàng và kết quả thanh toán . Phần I: XÂY DỰNG WEBSITE Bước 1: Đăng ký tên miền: vngoingtour.com Tên miền (Domain name) là định danh của website trên Internet. Tên miền thường gắn kèm với tên công ty và thương hiệu của doanh nghiệp. Tên miền là duy nhất và được cấp phát cho chủ thể nào đăng ký trước. Tên miền có hai dạng: Tên miền quốc tế dạng: www.tencongty.com (.net, .biz .org, .info...) Tên miền quốc gia dạng: www.tencongty.com.vn (hoặc .net.vn, .biz.vn .org.vn, .gov.vn...)
  8. Chọn tên miền là việc rất quan trọng, là điều cơ bản đầu tiên chúng ta phải nghĩ đến trước khi bắt tay vào chiến dịch xây dựng và quảng bá website. Lý do chọn tên miền: 1)tên miền được chọn phù hợp với mục đích hoạt động kinh doanh du lịch tại Việt Nam; 2) theo tiêu chí dễ nhớ, dễ gọi, ngắn gọn , đơn giản , dễ gõ địa chỉ, dễ thiết kế logo và marketing 3) Nhóm ý tưởng kinh doanh đã kiểm tra trên vnnic.vn( website đăng ký tên miền tại VN) và register.com( trang web đăng ký tên miền quốc tế) nhận thấy rằng tên miền chưa được đăng ký bởi bất kỳ một cá nhân hay tổ chức nào tại Việt Nam hay quốc tế. Không gây nhầm lẫn với 1 tên miền sẵn có hoặc bị nhầm lẫn khi đọc qua điện thoại . 4)Tên miền có tính ‘mở” ( vngoingtour.com) và được xây dựng dựa trên khách hàng mục tiêu: Du khách quốc tế đến Việt Nam. Bước 2: Lựa chọn hình thức lưu trú website Sau khi đăng ký một tên miền, xem như chúng tôi đã có một địa chỉ trên Internet. Tuy nhiên, "ngôi nhà website" thực sự của bạn nằm ở đâu ? Đó chính là Web hosting , Web hosting là dịch vụ cho thuê chỗ máy chủ Internet để bạn đặt website lên mạng. Nếu tên miền là địa chỉ, website là ngôi nhà thì sử dụng web hosting là "thuê đất" . Lý do bạn phải thuê Web Hosting để chứa nội dung trang web, dịch vụ mail, ftp, vì những máy tính đó luôn có một địa chỉ cố định mỗi khi kết nối vào Internet (đó là địa chỉ IP) , còn như nếu bạn truy cập vào internet như thông thường hiện nay thông qua các IPS (Internet Service Provider - Nhà cung cấp dịch vụ
  9. Internet) thì địa chỉ IP trên máy bạn luôn bị thay đổi, do đó dữ liệu trên máy của bạn không thể truy cập được từ những máy khác trên Internet. Web Hosting là nơi lưu trữ tất cả các trang Web, các thông tin, tư liệu, hình ảnh của Website trên một máy chủ Internet, Web Hosting đồng thời cũng là nơi diễn ra tất cả các hoạt động giao dịch, trao đổi thông tin giữa Website với người sử dụng Internet và hỗ trợ các phần mềm Internet hoạt động. Web hosting được cung cấp bởi các công ty gọi là Hosting Provider. Họ cung cấp các không gian khác nhau gọi là Plan Hosting trên cùng một máy chủ cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu lưu trữ website. Do Đối tượng khách hàng chính mà website chúng tôi hướng đến( Du khách Quốc Tế), loại thông tin chủ yếu muốn cung cấp( Thông tin và Tour du lịch, bao gồm nhiều hình ảnh và video) từ đó xác định Hosting Provider, datacenter cho phù hợp( Tham khảo ý kiến đơn vị thiết kế). Tuy nhiên, phải đảm bảo được : Dung lượng: Mỗi nhà cung cấp có các gói web hosting với dung lượng khác nhau. Do vậy ,cần chọn nhà cung cấp nào có các gói hosting đáp ứng được nhu cầu và Khi có nhu cầu mở rộng chúng ta có thể dễ dàng nâng cấp chúng. Ví dụ: Đây là gói dịch vụ của vinaHost, công ty cung cấp dịch vụ cho thuê máy chủ và lưu trữ website chuyên nghiệp với hơn 8 năm kinh nghiệm trên thị trường Việt Nam và Bắc Mỹ: Hosting cá nhân Hosting Doanh Nghiệp Hosting Magento Gói VinaOne Gói CityWide Gói Magento 1 22.800 VND/tháng 76.000 VND/tháng 228.000 VND/tháng 500 MB lưu trữ 2000 MB lưu trữ 1000 MB lưu trữ, 10 GB chuyển dữ liệu 30 GB chuyển dữ liệu 30 GB chuyển dữ liệu - Sự ổn định, tốc độ, an toàn: Bởi vì Tốc độ, độ tin cậy là vô cùng quan trọng cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp trực tuyến. Trong khi lựa chọn dịch vụ web hosting, chúng tôi mong muốn dịch vụ đó cần đảm bảo rằng nó luôn an toàn và ổn định. Ngoài ra tốc độ truy cập website cũng rất quan trọng. - Hỗ trợ khách hàng: Nhà cung cấp hosting hỗ trợ như thế nào? Họ có nhanh chóng hỗ trợ vấn đề của chúng ta hay không?
  10. - Giá cả: Giá cả cũng là một trong những yếu tố lựa chọn dịch vụ web hosting tốt nhất. Nó không nhất thiết phải thật sự đắt tiền mới là tốt nhất. Đơn giản chỉ cần so sánh giá cả và các dịch vụ trước khi đăng ký. - Băng thôngBandwidth (băng thông) là thông số chỉ dung lượng thông tin tối đa mà website được lưu chuyển qua lại mỗi tháng. : Chúng ta cũng cần phải xem các gói hosting của nhà cung cấp hosting(HP) có đáp ứng được nhu cầu băng thông cho website không? Vì trang web không sử dụng băng thông quá lớn nên chúng tôi có thể sử dụng chung máy chủ để giảm chi phí. - Giả sử xem 1 trang web thì băng thông tiêu tốn là 200KB, 1 lượt xem trung bình 5 trang web thì tiêu tốn 1.000 KB. Nếu băng thông 30GB/tháng trong gói Citywwide ở trên thì số lượt truy cập tối đa mà website của bạn có thể phục vụ mỗi tháng khoảng 30.000 lượt. - Còn nếu thuê máy chủ, Mức chi phí phải bỏ ra theo mức giá mà VinaHost đưa ra là: Máy chủ Xeon Quad Core Máy chủ Xeon Quad Core Máy chủ Xeon Quad Core 3400 Series 5500 Series 5600 Series  Xeon Quad Core  Xeon Quad Core  Xeon Quad Core X3430 - 2.4 GHz E5506 - 2.13 GHz E5620 - 2.40 GHz  2GB DDR3 ECC  4GB DDR3 ECC  6GB DDR3 ECC RAM RAM RAM  1 ổ đĩa 250GB  2 ổ đĩa 250GB  2 ổ đĩa 250GB SATA2 SATA2 SATA2  1 địa chỉ IP  1 địa chỉ IP  1 địa chỉ IP  Lưu lượng chuyển  Lưu lượng chuyển  Lưu lượng chuyển dữ liệu Không giới dữ liệu Không giới dữ liệu Không giới hạn hạn hạn  Máy chủ  Máy chủ  Máy chủ Supermicro, đặt tại Supermicro, đặt tại Supermicro, đặt tại Việt Nam Việt Nam Việt Nam  Datacenter  Datacenter  Datacenter ViettelIDC, VDC2 ViettelIDC, VDC2 ViettelIDC, VDC2  Đảm bảo truy cập  Đảm bảo truy cập  Đảm bảo truy cập 99.9% thời gian 99.9% thời gian 99.9% thời gian  Hỗ trợ khách hàng  Hỗ trợ khách hàng  Hỗ trợ khách hàng 24/24 24/24 24/24  Khách hàng có thể  Khách hàng có thể  Khách hàng có thể tăng thêm RAM, số lựa chọn tăng thêm lựa chọn tăng thêm lượng, dung lượng CPU, RAM, số CPU, RAM, số
  11. và loại đĩa cứng lượng, dung lượng lượng, dung lượng (SATA, SAS) khi đặt và loại đĩa cứng và loại đĩa cứng mua (SATA, SAS) khi đặt (SATA, SAS) khi đặt mua mua Phí khởi 800.000 VND tạo: Phí khởi Phí khởi 800.000 VND 800.000 VND Phí hàng 3.000.000 tạo: tạo: tháng: VND Phí hàng 3.900.000 Phí hàng 4.500.000 Phí 6 6 x 2.820.000 tháng: VND tháng: VND tháng: VND Phí 6 6 x 3.666.000 Phí 6 6 x 4.230.000 12 x tháng: VND tháng: VND Phí hàng 2.640.000 12 x 12 x năm: Phí hàng Phí hàng VND 3.432.000 3.960.000 năm: năm: 24 x VND VND Phí 2 2.280.000 24 x 24 x năm: Phí 2 Phí 2 VND 2.964.000 3.420.000 năm: năm: VND VND - - - Bước 4: Thiết kế Website Việc thiết kế Website chi tiết như thế nào sẽ được thực hiện qua đơn vị thiết kế đã được cân nhắc và lựa chọn kỹ lưỡng của nhóm ý tưởng, Nhưng theo các tiêu chí sau: 1. Lấy thông tin yêu cầu và nghiên cứu tính khả thi. Ngay từ giai đoạn đầu, đơn vị thiết kế cần chỉ định một account manager để giữ mối liên hệ thường xuyên với vngoingtour trong suốt thời gian thực hiện dự án website . Người được chỉ định sẽ sắp xếp một buổi tư vấn (trực tiếp hoặc qua điện thoại) để thảo luận về yêu cầu và xác định mục tiêu chính cho website . Khi hai bên hiểu rõ mục đích chủ yếu của website, nhà thiết kế sẽ xác định gói thiết kế web phù hợp với yêu cầu của nhóm kinh doanh nhất. Người được chỉ định sẽ cung cấp
  12. cho nhóm một kế hoạch xây dựng website để giúp giải quyết tốt các yêu cầu cần thiết cho trang web. Gói web theo yêu cầu sẽ theo một quy trình khắt khe hơn để bảo đảm những yêu cầu cụ thể được thể hiện tốt bằng văn bản trước khi đội ngũ lập trình tiến hành công việc thiết kế website. Ngày nay, dịch vụ hosting chung có mức giá khá cạnh tranh và được chia thành các gói giá như: dung lượng các file dữ liệu, số lượng các hộp thư điện tử; và phương thức truyền file dữ liệu qua internet. Họ còn mời chào các dịch vụ khác như đăng ký tên miền và xây dựng gian hàng thương mại điện tử. Bất kỳ dịch vụ nào họ đưa ra chúng tôi luôn cân nhắc xem nó có hỗ trợ, đáp ứng được các yêu cầu của trang web, cho các chương trình ứng dụng, cơ sở dữ liệu và hoạt động thương mại điện tử của chúng tôi hay không. Chẳng hạn: Thietkewebtop.com Websitedoanhnghiep.vn -Miễn phí 01 tên miền quốc tế (.com, - Thiết kế trọn gói .net, .org) o Tên miền quốc tế ở dạng -Miễn phi 01 gói Hosting 300mb (Tên www.tenwebsite.com miền phụ: 05 , Mail theo tên miền: 50 Email) (không giới hạn băng thông - - Dung lượng lưu trữ (hosting): người truy cập) 1000 MB với dung lượng truyền 20 GB/ tháng -Các yêu cầu thiết kế như trên Chi phí -Giá trọn gói: $ 249 (sử dụng 01 năm) (Bảo trì web miễn phí 12 tháng về mặt * Thiết kế trọn gói 6.968.000 đồng kĩ thuật) Phí duy trì domain - hosting & bảo trì * Lưu trữ (hosting) web năm sau: $ 60 1.979.000 đồng/năm (tức chỉ 5.300 đồng/ngày bao gồm cả tên miền và 70 email theo tên miền) -
  13. 2. Phân tích yêu cầu và lên kế hoạch thiết kế website Sau khi các yêu cầu cho việc thiết kế website được thu thập đầy đủ, sẽ tiến hành phân tích yêu cầu để chuyển thành yêu cầu kỹ thuật, phân tích hệ thống, các nhân sự cần thiết và lên kế hoạch thiết kế website. Quá trình này nhằm đảm bảo cho website được thiết kế sẽ tuân thủ theo quy trình và thực hiện đúng theo kế hoạch của nhóm đề ra. 3. Thiết kế giao diện Giai đoạn thiết kế giao diện cho website là một quá trình sáng tạo nhằm chuyển đổi hình ảnh của Vngoingtour thành một website chất lượng, giúp quảng bá doanh nghiệp thông qua website theo cách chuyên nghiệp nhất. Bản dự án xây dựng website được hoàn thành trong giai đoạn 1, sẽ giúp các nhân viên thiết kế giao diện hiểu rõ những yêu cầu kỹ thuật và yêu cầu về sáng tạo mà website đòi hỏi. Trên cơ sở đó, các nhân viên thiết kế giao diện sẽ chuẩn bị một khái niệm mô hình, minh họa hình dáng và cấu trúc trang web . Giao diện website mẫu này sẽ được chuyển cho nhóm để lấy ý kiến. Trên cơ sở ý kiến phản hồi của nhóm, nhân viên thiết kế giao diện của sẽ chỉnh sửa giao diện (nếu được yêu cầu) trước khi nghiệm thu giao diện lần cuối. việc nhóm ý tưởng có thể tham gia trực tiếp vào quy trình sáng tạo sẽ đảm bảo giao diện thiết kế đáp ứng được các yêu cầu đề ra ban đầu.( Có mô hình giao diện website mô phỏng yêu cầu của nhóm kinh doanh) 4. Xây dựng cơ sở dữ liệu và Lập trình web Giai đoạn lập trình web bao gồm việc chuyển đổi giao diện sang dạng website hoạt động. Nhân viên lập trình sẽ làm việc trực tiếp với nhân viên thiết kế giao diện để bảo đảm website thực sự sẽ phản ánh chính xác giao diện cuối cùng. Một khi khung sườn cơ bản của trang web được thiết lập, bộ phận lập trình sẽ bắt đầu hợp nhất bộ “Quản trị nội dung website CMS(Content Management System)” với những chức năng được lựa chọn cho trang web. CMS sẽ phục vụ cho công việc quản trị web của chúng tôi(we động) khi nội dung, hình ảnh hiển thị trên trang web đều có thể thay đổi, cập nhật được mà không cần đến kỹ thuật viêncủa đơn vị thiết kế. Chẳng hạn công ty cần cập nhật những tin tức về hoạt động Tổ, Các sự kiện tại một thời điểm muốn huy động vốn, cần đăng tin thông báo những ưu đãi đến du khách, v.v… Chúng tôi không lựa chọn web tĩnh vì mặc dù bao gồm đầy đủ nội dung, hình ảnh, hiệu ứng nhưng khách hàng của chúng tôi sẽ không thể thay đổi bất kỳ chi tiết nào nếu không rành về kỹ thuật. Nghĩa là sau khi bàn giao trang web chúng tôi, nếu cần thay đổi gì chúng tôi sẽ phải thuê kỹ thuật viên làm việc này.
  14. Như vậy không hiệu quả và tốn kém chi phí. Song song với giai đoạn lập trình web, nhà thiết kế sẽ đăng ký tên miền và cấu hình các tài khoản email của nhóm. 5. Kiểm tra chất lượng, nghiệm thu và bàn giao: Trước khi upload website của Vngoingtour lên mạng để nghiệm thu, các nhân viên phát triển web sẽ thực hiện các cuộc kiểm tra chất lượng cho website với các tiêu chuẩn được đặt ra ban đầu nhằm đảm bảo các tính năng của trang web vận hành hoàn hảo. Sau đó website sẽ được đưa lên môi trường mạng để thực hiện nghiệm thu. PHẦN II: QUẢNG BÁ WEBSITE ( E- Marketing) Cũng như hàng hóa và các phương tiện khác, muốn website được nhiều người biết đến thì phải tiếp thị và quảng bá nó. Trang web không những phải chuyên nghiệp về nội dung mà còn phải "nhà nghề" về thiết kế và biết cách lôi kéo khách đến xem. Tuy nhiên, do vngoingtour.com là trang web được lập ra và tổ chức bởi đội ngũ sinh viên nên trong thực tế những “ MẠnh Thường Quân” dầu tư cho dự án kinh doanh này sẽ không nhiều nhất là khi chúng tôi vừa mới thành lập. Vì vậy, Mục tiêu trong chiến dịch xây dựng và quảng bá của chúng tôi là “ tối ưu hóa chi phí và tăng cường sử dụng các phương pháp quảng bá giảm chi phí.” Mức phí Quảng cáo để có một khách hàng tiềm năng như sau: SEO Email Trang vàng Banner 0.29$/1KH 0.5$/1Kh 1.18$/ 1KH 2$/1KH Nguồn: Tham khảo theo Thầy Đỗ Hoàng Quân. GV TMĐT A- Quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm
  15. 1.1. Quảng cáo google hiển thị tại Trang đầu - 24/7 Gói dịch vụ Gói 1 Gói 2 Gói 3 Gói 4 Gói 5 Số từ khóa 1 đến 3 4 đến 6 7 đến 9 10 đến 14 15 đến 20 Không hạn Không hạn Không hạn Không hạn Không hạn Số lượng click chế chế chế chế chế Phí/tháng 900.000 1.500.000 1.900.000 2.400.000 2.900.000 1.2. Quảng cáo google hiển thị tại Top 3 - 24/7 Gói dịch vụ Gói 1 Gói 2 Gói 3 Gói 4 Gói 5 Số từ khóa 1 đến 3 4 đến 6 7 đến 9 10 đến 14 15 đến 20 Không hạn Không hạn Không hạn Không hạn Không hạn Số lượng click chế chế chế chế chế Phí/tháng 2.500.000 3.900.000 4.900.000 5.900.000 6.900.000 2. BÁO GIÁ QUẢNG CÁO GOOGLE THEO CLICK Gói dịch vụ Gói 1 Gói 2 Gói 3 Gói 4 Gói 5 Ngân sách quảng 100.000 ≤ 300.000 ≤ 500.000 ≤ NS < NS ≥ cáo/ngày (NS) NS NS NS 100.000 1.000.000 < 300.000 < 500.000 < 1.000.000 Số từ khóa Không hạn Không hạn Không hạn Không hạn Không hạn chế chế chế chế chế Phí dịch vụ 20% 15% 10% 7% 5% Công cụ quảng bá đầu tiên mà chúng tôi sử dụng đến đó là SEO(Search engine optimization); nhằm mục tiêu cải thiện thứ hạng của mình trên danh mục tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm nổi tiếng như: 1. GOOGLE
  16. Google không cần giới thiệu, nó thật sự nổi tiếng và hầu hết chứa các trang web truy cập trên toàn thế giới. Nó nắm giữ 65% thị phần tìm kiếm Mỹ. Google có nhiều tính năng đặc biệt giúp bạn tìm chính xác những gì bạn đang tìm kiếm 1. BING: Bing là một công cụ tìm kiếm của Microsoft. Nó tìm và tổ chức các câu trả lời bạn cần để bạn có thể làm nhanh hơn, quyết định nhiều thông tin hơn. Bing nắm giữ 10% thị phần của thị trường tìm kiếm Mỹ; 3. YAHOO: Một lần nữa một trang web nổi tiếng, đó là 4 trang web truy cập nhiều nhất trên mạng. Yahoo cung cấp cổng thông tin lớn như Yahoo Tài chính, Yahoo
  17. Hỏi & Đáp, Yahoo Buzz, và Flickr. Nó được biết đến với cổng web của mình, công cụ tìm kiếm, Yahoo Directory, Yahoo Mail, Yahoo News, quảng cáo, lập bản đồ trực tuyến (Yahoo Maps), chia sẻ video (Yahoo Video), và các phương tiện truyền thông xã hội, các trang web và dịch vụ. Ngoài ra còn rất nhiều các công cụ tìm kiếm khác như: ask.com; about.com; topsy.com…v.v.. Search engine trên Internet là các site đặc biệt trên web, được thiết kế để giúp mọi người tìm kiếm thông tin được lưu trên các site khác nhau. Có nhiều cách khác nhau trong cách tìm kiếm này, nhưng tất cả chúng đều thực hiện ba nhiệm vụ cơ bản: Tìm kiếm Internet – hoặc chọn các mẩu thông tin trên Internet – dựa trên các từ quan trọng Giữ một chỉ mục cho các từ tìm thấy cùng với địa chỉ tìm thấy chúng Cho phép người dùng tìm kiếm các từ hoặc cụm từ được tìm kiếm trong chỉ mục đó. Bọ tìm kiếm (Spider) Trước khi công cụ tìm kiếm có thể cho bạn biết về nơi một file hoặc tài liệu nào đó được lưu trữ thì nó phải tìm ra được chúng. Để tìm các thông tin trên hàng trăm triệu trang web đang tồn tại, mỗi một công cụ tìm kiếm phải sử dụng đến các robot phần mềm đặc biệt, các robot phần mềm này được gọi là spider (con nhện hay bọ tìm kiếm), để thành lập danh sách các từ tìm thấy trong các website. Quá trình spider xây dựng danh sách được gọi là đánh chỉ số hoá (Web crawling). Để tạo và
  18. duy trì một danh sách hữu dụng cho việc tìm kiếm thì spider của công cụ tìm kiếm phải xem được nội dung của các trang web. Lấy ví dụ về Google, Google.com bắt đầu như một cỗ máy tìm kiếm của trường đại học. Trong bài viết mô tả về cách hệ thống được xây dựng như thế nào, Sergey Brin và Lawrence Page đã lấy một ví dụ về spider của họ có thể làm việc nhanh đến cỡ nào. Họ đã xây dựng hệ thống ban đầu để có thể sử dụng nhiều spider, thường là có đến 3 spiders hoạt động đồng thời. Mỗi Spider có thể giữ tới khoảng 300 kết nối với các trang web mỗi thời điểm. Với hiệu suất đỉnh của nó, sử dụng đến 4 Spider, hệ thống của họ có thể tìm thêm trên 100 trang mỗi giây, tạo ra khoảng 600KB dữ liệu mỗi giây. Hình minh họa: Spider lấy nội dung của trang web và tạo các từ khóa tìm kiếm để cho phép người dùng trực tuyến có thể tìm các trang mong muốn. 1.Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO :
  19. SEO là quy trình tối ưu hóa tìm kiếm web nhằm tăng lượng truy cập đến trang web từ các bộ máy tìm kiếm. Mục tiêu của SEO là đưa trang web lên hàng đầu trong kết quả tìm kiếm theo một số từ khóa cụ thể. Ví dụ, với các công ty du lịch lữ hành như chúng tôi, mục tiêu làm SEO là khi khách hàng tra từ khóa liên quan đến du lịch như Vietnam travel, Vietnam tour thì trang web của công ty phải xuất hiện trong top đầu của kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên, SEO không giới hạn trong tìm kiếm text mà còn trong tìm kiếm ảnh, sách, nhạc và các tìm kiếm ngành dọc khác. Theo dõi thứ hạng (rank) Nhằm đánh giá hiệu quả cho công việc SEO của mình và xác định quy trình tăng thứ hạng của mình trong kết quả tìm kiếm,qua việc thường xuyên theo dõi thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Chúng ta sẽ làm gì khi vngoingtour.com mới được thành lập, kết quả tìm kiếm của chúng ta có thể sẽ nằm tại những trang cuối. Vậy đầu tiên, phải biết chúng ta đang nằm ở đâu trong rất nhiều kết quả tìm kiếm đó.Có một số công cụ có thể giúp theo dõi thứ hạng một cách dễ dàng như Alexa, Google Toolbar, Google Webmasters Tools, Google Analytics. Đơn giản nhất là khi xem thứ hạng của trên Alexa, Alexa có thể sẽ cung cấp thêm thông tin về các từ khóa mà người dùng hay vào website . Hoặc Google Webmasters Tools có thể cho bạn biết website của Vngoingtour có từ khóa nào đang nằm ở vị trí nào trên kết quả tìm kiếm. Hay Google Analytics có thể giúp chúng ta biết được lượng người truy cập vào web, từ nguồn nào, thời gian ở lại web bao lâu, các trang nào được xem nhiều nhất…Có rất nhiều công cụ để cải thiện SEO cho website như sau:
  20. Công cụ Từ khóa (keyword Tools) Cần xác định từ khóa chủ đạo cho website và đặt nó vào các vị trí quan trọng của website như: tiêu đề, nhấn mạnh trong nội dung, đường dẫn URL, và tên hình ảnh. Thẻ title và các thẻ header là nơi đặt từ khóa tốt nhất cho website của chúng ta. Từ khóa chủ đạo tất nhiên sẽ liên quan đến lĩnh vực chính hoặc những từ mang ý nghĩa chủ lực cho nội dung website muốn hướng tới người dùng. Thông thường, các từ khóa chủ đạo mang tính cạnh tranh cao. Do đó, nếu như từ khóa chủ đạo của chúng tôi có tính cạnh tranh quá cao, chẳng hạn “Vietnam travel, Vietnamtour, vntourism…”, thì sau khi xác định từ khóa chủ đạo, bước tiếp theo của chúng tôi là cần xác định từ khóa phụ. Và từ kháo phụ cần tuân thủ những qui tắc sau: 1. Từ khóa phụ bao gồm từ khóa chủ đạo Loại từ khóa phụ bao hàm từ khóa chủ đạo sẽ các từ khóa phụ thông thường là những cụm từ có bao gồm từ khóa chính: cheap vietnamtour, vietnamtour package, Vietnam culture tour, Vietnam hightlight tour…ưu điểm ở đây là từ khóa bằng tiếng anh và một số ngôn ngữ khác nên tránh được nhược điểm từ khóa có dấu trong tiếng việt. Một trong những khó khăn cho việc SEO tiếng Việt là mỗi từ khóa mà bạn muốn làm SEO thì phải làm cả từ không dấu và có dấu. Tuy nhiên, thông thường thì từ không dấu được tìm kiếm nhiều hơn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2