intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tình hình sức khỏe răng miệng của học sinh tại hai trường tiểu học có và không có nha học đường ở Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: Trần Thị Hạnh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

70
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài này được tiến hành với mục tiêu nhằm xác định tình hình sức khỏe răng miệng của học sinh tại một trường tiểu học có hoạt động nha học đường ở quận 5 và so sánh với một trường tiểu học khác ở cùng địa phương không có hoạt động này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tình hình sức khỏe răng miệng của học sinh tại hai trường tiểu học có và không có nha học đường ở Quận 5 Thành phố Hồ Chí Minh

Y Học TP. Hồ Chí Minh * Tập 18 * Phụ bản của Số 2 * 2014<br /> <br /> Nghiên cứu Y học<br /> <br /> TÌNH HÌNH SỨC KHỎE RĂNG MIỆNG CỦA HỌC SINH<br /> TẠI HAI TRƯỜNG TIỂU HỌC CÓ VÀ KHÔNG CÓ NHA HỌC ĐƯỜNG<br /> Ở QUẬN 5 THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> Thái Kim Châu*, Nguyễn Thị Thanh Hà**, Trần Đức Thành**<br /> <br /> TÓM TẮT<br /> Mục tiêu: Xác định tình hình sức khỏe răng miệng của học sinh tại một trường tiểu học có hoạt động nha<br /> học đường ở quận 5 và so sánh với một trường tiểu học khác ở cùng địa phương không có hoạt động này.<br /> Phương pháp: Nghiên cứu cắt ngang mô tả, theo phương pháp chọn mẫu toàn bộ, khám ghi nhận tình trạng<br /> răng miệng theo chỉ số SMT, CPI, OHI-S (WHO 1997) của 157 học sinh trường tiểu học Huỳnh Kiến Hoa (nơi<br /> áp dụng chương trình nha học đường) và 107 học sinh trường tiểu học Huỳnh Mẫn Đạt (không có nha học<br /> đường). Phỏng vấn trực tiếp dựa trên bảng câu hỏi về kiến thức và cách dự phòng bệnh sâu răng, nha chu, thói<br /> quen chăm sóc SKRM. Nghiên cứu thực hiện bởi các điều tra viên đã được chuẩn hóa. Sử dụng phép kiểm χ2,<br /> kiểm định t cho 2 mẫu độc lập.<br /> Kết quả: Tỉ lệ sâu răng và SMT-R của học sinh trường Huỳnh Kiến Hoa và Huỳnh Mẫn Đạt đều thuộc loại<br /> thấp nhưng có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê về tỉ lệ sâu răng, SMT-R, chỉ số OHI-S giữa học sinh của hai<br /> trường này (p
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2