intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TOÁN Tiết 13: Xem đồng hồ

Chia sẻ: Lotus_4 Lotus_4 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

82
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào các số từ 1 đến 12. - Củng cố biểu tượng về thời gian( Chủ yếu là về thời điểm) - Bước đầu có hiểu biết về thời gian trong thực tế đời sống hàng ngày. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Mô hình đồng hồ( Bộ đồ dùng ). Đồng hồ thật vài loại - HS: Mô hình đồng hồ( Bộ đồ dùng ).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TOÁN Tiết 13: Xem đồng hồ

  1. TOÁN Tiết 13: Xem đồng hồ I.Mục tiêu: - Giúp HS biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào các số từ 1 đến 12. - Củng cố biểu tượng về thời gian( Chủ yếu là về thời điểm) - Bước đầu có hiểu biết về thời gian trong thực tế đời sống hàng ngày. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Mô hình đồng hồ( Bộ đồ dùng ). Đồng hồ thật vài loại - HS: Mô hình đồng hồ( Bộ đồ dùng ). III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành H: Lên bảng thực hiện (2 em) A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) - Mỗi ngày có bao nhiêu giờ? H+G: Nhận xét, đánh giá. - Quay kim đồng hồ từ vị trí 12 giờ đến 8 giờ. B.Bài mới: G: Giới thiệu qua KTBC 1, Giới thiệu bài: (1 phút) 2, Nội dung: ( 31 phút ) H: Quan sát hình vẽ trong SGK để nêu các a. Ôn lại cách xem giờ, phút thời điểm
  2. - 8 giờ 5 phút Tranh1: Xác định VT của kim ngắn trước. - 8 giờ 15 phút Nêu thời điểm. 8 giờ 30 phút ( 8 rưỡi) Tranh 2: Nêu giờ, phút - Tranh 3: Nêu thời điểm giờ, phút KL: Kim ngắn chỉ giờ, kim dài chỉ H: Trả lời miệng ( Nhiều em ) H+G: Nhận xét, bổ sung, Kết luận. phút H: Nhắc lại kết luận chung ( 2 em ) b. Thực hành: Bài 1: Đồng hồ chỉ mấy giờ G: Nêu yêu cầu H: Quan sát đồng hồ nêu VT kim ngắn, - Hình a, b, c ( SGK trang 13 ) kim dài, nêu giờ phút tương ứng ( 6 em ) H: Nhận xét, bổ sung G: Nhận xét, đánh giá. Bài 2: Quay kim đồng hồ để đồng H: Nêu yêu cầu bài tập hồ chỉ: a. 7 giờ 5 phút G: HD cách quay đồng hồ. b. 6 giờ rưỡi H: Lấy đồng hồ để quay theo HD ( 3 em ). c. 11 giờ 50 phút H: Cả lớp cùng thực hiện. H+G: quan sát, uốn nắn. Bài 3: Đồng hồ chỉ mấy giờ:
  3. H: Nêu yêu cầu BT - Hình a, b, c ( Trang 13 SGK) H: Xác định yêu cầu của bài G: HD cách sử dụng đồng hồ điện tử H: Quan sát hình và trả lời câu hỏi ( 6 em) Bài 4: vào buổi chiều 2 đồng hồ nào H+G: Nhận xét, đánh giá. chỉ cùng thời gian: G: Nêu yêu cầu bài tập. H: Quan sát đồng hồ SGK và nêu phương án trả lời. ( 6 em ) H: Nhận xét, bổ sung, đánh giá. H+G: Củng cố lại toàn bài 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) G: Nhận xét, đánh giá giờ học - Hướng dẫn làm BT ở buổi 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2