intTypePromotion=1

Tối ưu hóa Windows 7

Chia sẻ: Phạm Ngọc Lâm | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

0
293
lượt xem
65
download

Tối ưu hóa Windows 7

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Tối ưu hoá Registry Trước tiên bạn cần tải tập tin này về tại đây. Đây là một số thủ thuật đăng kí tối ưu hệ thống và bổ sung thêm một số tính năng hữu ích cho bạn. Tải tập tin về, giải nén và chạy. Khởi động lại để các thông số có tác dụng. Nếu muốn phục hồi lại chức năng chuẩn, hãy dùng tập tin này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tối ưu hóa Windows 7

  1. Mặc dù Windows 7 ra đời đã làm cho “dân cư” mạng cảm thấy rất hài lòng vì tốc độ xử lý, nhưng dù sao đi chăng nữa chúng ta vẫn cần tối ưu hoá, để làm cho hệ điều hành trở nên tuyệt hảo hơn. Sau đây là một vài thủ thuật nho nhỏ giúp Windows 7 trở thành “con cưng” xứng đáng cho chức vô địch. 1. Tối ưu hoá Registry Trước tiên bạn cần tải tập tin này về tại đây. Đây là một số thủ thuật đăng kí tối ưu hệ thống và bổ sung thêm một số tính năng hữu ích cho bạn. Tải tập tin về, giải nén và chạy. Khởi động lại để các thông số có tác dụng. Nếu muốn phục hồi lại chức năng chuẩn, hãy dùng tập tin này. 2. Bước tiếp theo là bạn nhấn phải chuột lên biểu tượng Computer trên Desktop lựa  chọn Properties. Tiếp theo bạn nhấn Advanced system setting sau đó nhấn nút  Settings ở phần Performance.
  2. Chương trình này sẽ mở ra cho bạn một cửa sổ khác. Tắt tất cả các lựa chọn trong mục  Visual Effects, có thể để lại một số mục sau tuỳ theo nhu cầu: Enable desktop composition (để dùng theme Aero) • Enable transparent glass (sử dụng hiển thị trong suốt) • Show thumbnails instead of icons (hiện thị hình ảnh nhỏ thay vì biểu tượng  • chung) Show window contents while dragging (hiển thị nội dung cửa sổ trong khi kéo) • Smooth edges of screen fonts (hiển thị các phông chữ mượt) • Use drop shadows for icon labels on the desktop (s ử dụng biểu tượng với bóng) • Use visual styles on windows and buttons (nếu bạn dùng theme Aero hoặc  • Basic)
  3. 3. Mở Windows Explorer > Organize > Folder and Search Options và kích trên thẻ View.  Bây giờ bạn hãy vô hiệu hoá các lựa chọn sau đây: Display file size information in folder tips (hiển thị kích thước thư mục) • Hide extensions for known file types • Show encrypted or compressed NTFS files in color • Show pop­up description for folder and desktop items •
  4. 4. Kích chuột phải biểu tượng Computer trên Desktop và lựa chọn Manage. Bây giờ bạn vào Services & Applications > Services. Ở đây bạn thiết lập một số dịch vụ  không cần thiết sang Manual, để các dịch vụ này không tự động khởi động cùng với  Windows. Vì vậy mà bạn có thể khởi động máy nhanh hơn.
  5. Các dịch vụ sau có thể được tắt một cách an toàn:  Application Experience • Desktop Window Manager Session Manager (chỉ tắt nếu bạn không dùng Aero  • theme) Diagnostic Policy Service • Distributed Link Tracking Client • Offline Files (Tắt chức năng System Restore) • Print Spooler (Chỉ tắt nếu máy bạn không dùng máy in) • Remote Registry (tắt để đảm bảo an toàn mạng) • Secondary Logon (Tắt nếu máy bạn chỉ dùng 1 account User duy nhất) • Security Center • Server (Nếu máy tính của bạn không kết nối mạng) • Tablet PC Input Service (Tắt nếu máy bạn không dùng chức năng màn hình cảm  • ứng) Themes (tắt khi máy tính bạn sử dụng theme Classic) • Windows Error Reporting Service • Windows Search (Nếu không sử dụng thường xuyên chức năng tìm kiếm của  • Windows) Windows Time (Nếu bạn không muốn cập nhật giờ qua Internet) • 5. Bây giờ bạn vào Run và chạy msconfig. Bạn vào thẻ Startup để vô hiệu hoá các  mục không mong muốn. Bạn có vô hiệu hoá các tiện ích của card đồ hoạ, card âm  thanh để tăng tốc khởi động hệ thống và hiệu suất.
  6. 6. Bạn hãy mở Sound nằm trong Control Panel. Bạn vào thẻ Sounds và chọn No   Sounds ở phần Sound Scheme. Bạn có thể lựa chọn một số loại âm thanh yêu thích  được kích hoạt, ngoại trừ thiết lập Exit Windows, Windows Logoff, Windows Logon and   Start Navigation về None. 
  7. Ngoài ra bạn cũng có thể vô hiệu hoá Play Windows Startup sound để tắt âm thanh  được phát tại màn hình đăng nhập. 7. Và bạn cũng đừng quên các việc sau: Chống phân mảnh đĩa cứng • Chỉ cài các phần mềm khi thấy cần thiết • Sử dụng driver mới nhất • Thường xuyên cập nhật Windows. •
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2