
2
3. Tổng quan tài liệu về chiến lƣợc Marketing
Trong quá trình nghiên cứu, tìm hiểu tài liệu thực tiễn liên quan đến đề
tài chiến lược Marketing dịch vụ bưu chính, hiện nay cũng có rất nhiều đề tài
nghiên cứu lĩnh vực này và những đề tài nghiên cứu tương tự như:
- Chiến lược Marketing giúp Phát triển kinh doanh Dịch vụ Bưu
chính Chuyển phát của Bưu Điện Hà Nội ( Luận văn Thạc sỹ chuyên ngành
Quản trị kinh doanh – Học Viện Công nghệ Bưu Chính Viễn thông năm
2011) Nguyễn Thị Hải Hà. Trong phần nghiên cứu của mình, tác giả đã có
các đánh giá, phân tích, nhận định “Dịch vụ Bưu chính chuyển phát là dịch vụ
có tiềm năng phát triển và đóng góp tỷ trọng doanh thu đáng kể cho Bưu điện
Hà Nội. Tuy nhiên, trên thị trường cung cấp dịch vụ chuyển phát hiện nay,
với sự đa dạng và và cạnh tranh gay gắt của nhiều nhà cung cấp trên địa bàn
thủ đô thì việc khai thác và kinh doanh dịch vụ Bưu chính chuyển phát của
Bưu điện Hà Nội còn nhiều hạn chế và bộc lộ nhiều bất cập. Do đó, vấn đề tác
giả lựa chọn nghiên cứu nếu đạt được mục tiêu nghiên cứu đã nêu thì kết quả
của luận văn sẽ có ý nghĩa cả về lí luận và thực tiễn “
- Lập kế hoạch Marketing cho dịch vụ chuyển tiền trong nước ở Bưu
Điện Thành Phố Cần Thơ giai đoạn tháng 04/2006 – 03/2007 ( Chuyên
ngành Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Cần Thơ năm 2006 ) Nguyễn Chí
Công. Trong phần nghiên cứu của mình, tác giả đã đánh giá và phân tích nội
dung như sau : “Phát triển các dịch vụ tài chính Bưu chính là mục tiêu lớn của
VNPT GROUP trong giai đoạn 2006 - 2010 và đó cũng là mục tiêu và nhiệm
vụ của các đơn vị thành viên. Đẩy mạnh phát triển các dịch vụ tài chính trong
bối cảnh hiện nay sẽ vấp phải cạnh tranh khóc liệt không chỉ ở trong nước và
cả quốc tế. Hiện nay, dịch vụ chuyển tiền trong nước là một mảng lớn trong các
dịch vụ tài chính mà VNPT GROUP cung cấp đang được chuyển đổi để hiện
đại hoá nhanh chóng nhằm đáp ứng tốt các yêu cầu cạnh tranh.
Với sự xuất hiện nhanh và nhiều của các ngân hàng trên địa bàn Thành