intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông Nam Định

Chia sẻ: Nguyễn Tiến Phong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

101
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích của đề tài là lý luận tổng quan về chất lượng và quản lý chất lượng; phân tích thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông Nam Định; đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm định cho Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông Nam

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông Nam Định

TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> Đề tài : Gải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm định tại Trung tâm<br /> đăng kiểm phương tiện giao thông Nam Định.<br /> Tác giả luận văn: Nguyễn Thế Báu<br /> Khoá: 2009 – 2011<br /> Người hướng dẫn : PGS.TS. Nguyễn Hữu Tài<br /> Nội dung tóm tắt:<br /> a) Lý do chọn đề tài:<br /> - Vấn đề tai nạn, an toàn giao thông đang là mối quan tâm hàng đầu của các<br /> ngành, các cấp và của toàn thể Xã hội.<br /> - Để không cho xe không đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi<br /> trường vào lưu hành thì việc nâng cao chất lượng kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm<br /> phương tiện giao thông Nam Định là một đòi hỏi ngày càng cao để đáp ứng được nhu<br /> cầu ngày càng gia tăng phát triển của xe cơ giới trên địa bàn Tỉnh Nam Định cũng như<br /> của khu vực Đồng bằng Nam Sông Hồng<br /> → Việc đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm định tai Trung tâm<br /> Đăng kiểm phương tiện giao thông Nam Định là hết sức cần thiết cho sự phát triển của<br /> Trung tâm.<br /> b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng phạm vi nghiên cứu:<br /> - Mục đích nghiên cứu:<br /> + Lý luận tổng quan về chất lượng và quản lý chất lượng<br /> + Phân tích thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng kiểm định tại<br /> Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông Nam Định<br /> + Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm định cho Trung tâm<br /> đăng kiểm phương tiện giao thông Nam<br /> - Đối tượng phạm vi nghiên cứu:<br /> Trong khuôn khổ luận văn này, tác giả chỉ nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới chất<br /> lượng kiểm định của Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông Nam.<br /> c) Tóm tắt nội dung chính:<br /> Dựa trên cơ sở lý luận về chất lượng và quản lý chất lượng, tác giả đã phân tích<br /> đánh giá thực trạng các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng kiểm định từ đó rút ra được<br /> những điểm mạnh điểm yếu cũng như những cơ hội và thách thức cho công tác đăng<br /> kiểm của Trung tâm. Qua đó đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng cho công tác<br /> kiểm định của Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông Nam Định.<br /> <br />  <br /> 1<br />  <br /> <br /> Trong luận văn này tác giả phân tích các yếu tố như: môi vĩ mô, môi trường ngành,<br /> môi trường nội bộ và sử dụng ma trận SWOT để nhận định các mặt mạnh yếu, các cơ hội<br /> và thách thức đối với Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông Nam Định.<br /> Các giải pháp để nâng cao chất lượng:<br /> - Giải pháp: Chuyển Trung tâm đến địa điểm mới<br /> - Giải pháp: Tăng cường thêm dây truyền kiểm định.<br /> - Giải pháp: Nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ<br /> - Giải pháp: Cải tiến tổ chức quản lý, điều hành một cách hợp lý.<br /> - Giải pháp: Tinh giảm thủ tục.<br /> - Giải pháp: Tăng cường việc tuyên truyền thực hiện các quy định về an toàn<br /> kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cho chủ, lái xe.<br /> - Giải pháp: Tiếp thị, quảng cáo.<br /> - Giải pháp: Cải cách chế độ đãi ngộ.<br /> Một số kiến nghị với Sở giao thông vận tải và Uỷ ban Nhân dân Tỉnh Nam<br /> Định<br /> d) Phương pháp nghiên cứu:<br /> Sử dụng phương pháp duy vật biện chứng, duy vật lịch sử và các phương pháp,<br /> mô tả, phân tích, thống kê…<br /> e) Kết luận:<br /> Luận văn được thực hiện và hoàn thành từ kết quả học tập và trau dồi kiến thức,<br /> kỹ năng về kinh tế, quản trị kinh doanh một cách toàn diện trong quá trình học tập tại<br /> lớp cao học – Ngành quản trị kinh doanh, do các thầy cô giáo khoa Kinh tế - Quản lý –<br /> Trường Đại học Bách khoa Hà Nội giảng dạy, đặc biệt là sự hướng dẫn tận tâm của<br /> thầy giáo: PGS.TS. Nguyễn Hữu Tài - Khoa Ngân hàng - Tài chính, Trường Đại học<br /> Kinh tế Quốc dân Hà Nội<br /> Trên đây là toàn bộ nội dung luận văn “Gải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ<br /> kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông Nam Định”. Mặc dù có<br /> nhiều cố gắng, nhưng vì trình độ còn hạn chế nên các giải pháp mà tác giả đưa ra<br /> không thể tránh khỏi sai sót, tính thuyết phục và khái quát chưa cao. Song tác giả vẫn<br /> hy vọng những giải pháp trên sớm được nghiên cứu xem xét. Vì vậy mong được sự<br /> góp ý chân thành và cảm thông của các thầy cô giáo.<br /> <br />  <br /> 2<br />  <br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2