TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Đề tài : Gải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm định tại Trung tâm<br />
đăng kiểm phương tiện giao thông Nam Định.<br />
Tác giả luận văn: Nguyễn Thế Báu<br />
Khoá: 2009 – 2011<br />
Người hướng dẫn : PGS.TS. Nguyễn Hữu Tài<br />
Nội dung tóm tắt:<br />
a) Lý do chọn đề tài:<br />
- Vấn đề tai nạn, an toàn giao thông đang là mối quan tâm hàng đầu của các<br />
ngành, các cấp và của toàn thể Xã hội.<br />
- Để không cho xe không đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi<br />
trường vào lưu hành thì việc nâng cao chất lượng kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm<br />
phương tiện giao thông Nam Định là một đòi hỏi ngày càng cao để đáp ứng được nhu<br />
cầu ngày càng gia tăng phát triển của xe cơ giới trên địa bàn Tỉnh Nam Định cũng như<br />
của khu vực Đồng bằng Nam Sông Hồng<br />
→ Việc đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm định tai Trung tâm<br />
Đăng kiểm phương tiện giao thông Nam Định là hết sức cần thiết cho sự phát triển của<br />
Trung tâm.<br />
b) Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng phạm vi nghiên cứu:<br />
- Mục đích nghiên cứu:<br />
+ Lý luận tổng quan về chất lượng và quản lý chất lượng<br />
+ Phân tích thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng kiểm định tại<br />
Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông Nam Định<br />
+ Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm định cho Trung tâm<br />
đăng kiểm phương tiện giao thông Nam<br />
- Đối tượng phạm vi nghiên cứu:<br />
Trong khuôn khổ luận văn này, tác giả chỉ nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới chất<br />
lượng kiểm định của Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông Nam.<br />
c) Tóm tắt nội dung chính:<br />
Dựa trên cơ sở lý luận về chất lượng và quản lý chất lượng, tác giả đã phân tích<br />
đánh giá thực trạng các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng kiểm định từ đó rút ra được<br />
những điểm mạnh điểm yếu cũng như những cơ hội và thách thức cho công tác đăng<br />
kiểm của Trung tâm. Qua đó đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng cho công tác<br />
kiểm định của Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông Nam Định.<br />
<br />
<br />
1<br />
<br />
<br />
Trong luận văn này tác giả phân tích các yếu tố như: môi vĩ mô, môi trường ngành,<br />
môi trường nội bộ và sử dụng ma trận SWOT để nhận định các mặt mạnh yếu, các cơ hội<br />
và thách thức đối với Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông Nam Định.<br />
Các giải pháp để nâng cao chất lượng:<br />
- Giải pháp: Chuyển Trung tâm đến địa điểm mới<br />
- Giải pháp: Tăng cường thêm dây truyền kiểm định.<br />
- Giải pháp: Nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn nghiệp vụ<br />
- Giải pháp: Cải tiến tổ chức quản lý, điều hành một cách hợp lý.<br />
- Giải pháp: Tinh giảm thủ tục.<br />
- Giải pháp: Tăng cường việc tuyên truyền thực hiện các quy định về an toàn<br />
kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới cho chủ, lái xe.<br />
- Giải pháp: Tiếp thị, quảng cáo.<br />
- Giải pháp: Cải cách chế độ đãi ngộ.<br />
Một số kiến nghị với Sở giao thông vận tải và Uỷ ban Nhân dân Tỉnh Nam<br />
Định<br />
d) Phương pháp nghiên cứu:<br />
Sử dụng phương pháp duy vật biện chứng, duy vật lịch sử và các phương pháp,<br />
mô tả, phân tích, thống kê…<br />
e) Kết luận:<br />
Luận văn được thực hiện và hoàn thành từ kết quả học tập và trau dồi kiến thức,<br />
kỹ năng về kinh tế, quản trị kinh doanh một cách toàn diện trong quá trình học tập tại<br />
lớp cao học – Ngành quản trị kinh doanh, do các thầy cô giáo khoa Kinh tế - Quản lý –<br />
Trường Đại học Bách khoa Hà Nội giảng dạy, đặc biệt là sự hướng dẫn tận tâm của<br />
thầy giáo: PGS.TS. Nguyễn Hữu Tài - Khoa Ngân hàng - Tài chính, Trường Đại học<br />
Kinh tế Quốc dân Hà Nội<br />
Trên đây là toàn bộ nội dung luận văn “Gải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ<br />
kiểm định tại Trung tâm đăng kiểm phương tiện giao thông Nam Định”. Mặc dù có<br />
nhiều cố gắng, nhưng vì trình độ còn hạn chế nên các giải pháp mà tác giả đưa ra<br />
không thể tránh khỏi sai sót, tính thuyết phục và khái quát chưa cao. Song tác giả vẫn<br />
hy vọng những giải pháp trên sớm được nghiên cứu xem xét. Vì vậy mong được sự<br />
góp ý chân thành và cảm thông của các thầy cô giáo.<br />
<br />
<br />
2<br />
<br />
<br />