TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
Đề tài: Hoàn thiện văn hoá công sở tại cơ quan Bảo hiểm xã hội thành<br />
phố Thái Nguyên<br />
Tác giả luận văn: Bùi Thị Quyên<br />
<br />
Khóa: 2011- 2013<br />
<br />
Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Văn Trung<br />
Nội dung tóm tắt:<br />
Lý do chọn đề tài:<br />
Công sở là nơi cán bộ, công chức viên chức hàng ngày tiếp xúc và giải<br />
quyết những công việc liên quan đến người dân, hiện có nhiều phản ánh của<br />
người dân về những biểu hiện đang làm vẩn đục môi trường văn hoá công sở.<br />
Xuất phát từ yêu cầu thực tế trên tôi đã chọn đề tài “ Hoàn thiện văn hoá công<br />
sở tại cơ quan Bảo hiểm xã hội Thành phố Thái Nguyên” làm luận văn tốt<br />
nghiệp cho mình, với mong muốn đánh giá và đưa ra những giải pháp nhằm<br />
hoàn thiện văn hoá công sở tại cơ quan BHXH TPTN.<br />
Mục đích nghiên cứu của luận văn.<br />
- Hệ thống hóa cơ sở lý luận về văn hóa, văn hoá công sở.<br />
- Phân tích và đánh giá thực trạng văn hóa công sở tại cơ quan BHXH<br />
TPTN<br />
- Đưa ra các kiến nghị và đề xuất nhằm hoàn thiện văn hóa công sở tại<br />
BHXH thành phố Thái Nguyên.<br />
Đối tượng nghiên cứu:<br />
Đối tư ng nghiên cứu của đề tài là những vấn đề mang tính lý luận về<br />
văn hoá công sở, thực trạng và giải pháp hoàn thiện văn hoá công sở tại cơ<br />
quan Bảo hiểm xã hội thành phố Thái Nguyên<br />
Phạm vi nghiên cứu:<br />
+ Về mặt không gian: Luận văn tập trung nghiên cứu các vấn đề liên<br />
quan đến văn hóa công sở tại cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố Thái Nguyên<br />
+ Về mặt thời gian: Các giải pháp đề xuất có ý nghĩa từ nay đến năm<br />
2020.<br />
Tóm tắt cô đọng các nội dung chính và đóng góp mới của tác giả<br />
<br />
Chương I: Những cơ sở lý luận về văn hoá và văn hoá công sở<br />
Chương II: Thực trạng văn hoá công sở tại cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố<br />
Thái Nguyên<br />
Tác giả luận văn trình bày những kết quả nghiên cứu và đánh giá chung<br />
về thực trạng văn hoá công sở BHXH TPTN sau khi đã điều tra 02 nhóm đối<br />
tư ng là cán bộ công chức viên chức BHXH và khách hàng.<br />
Chương III: Giải pháp hoàn thiện văn hoá công sở tại cơ quan Bảo hiểm xã hội<br />
thành phố Thái Nguyên<br />
Giải pháp đối với các nhân tố vật chất<br />
- Kiến trúc, cách bài trí cơ sở vật chất. Logo, khẩu hiệu và tài liệu quảng cáo<br />
- Trang phục đồng phục, cung cách ứng xử của CBCCVC<br />
- Các phong trào hoạt động hằng năm<br />
Giải pháp đối với các nhân tố tinh thần<br />
- Sự quan tâm, đối xử với CBCCVC tại cơ quan BHXH TPTN<br />
- Vai trò của người lãnh đạo<br />
- Các tiêu chuẩn trong thực thi nhiệm vụ của BHXH TPTN<br />
+ Tiêu chuẩn phục vụ khách hàng<br />
+ Tiêu chuẩn 5S<br />
Phương pháp nghiên cứu.<br />
Phương pháp nghiên cứu tài liệu, phương pháp điều tra ý kiến bằng câu<br />
hỏi, phương pháp phỏng vấn. Ngoài ra, luận văn còn sử dụng một số phương<br />
pháp bổ tr khác như thống kê, so sánh,…<br />
Kết luận<br />
Tuy đã có sự vận dụng lý thuyết kết h p với thực tế để nghiên cứu và<br />
đưa ra một số giải pháp nhằm hoàn thiện văn hoá công sở tại cơ quan BHXH<br />
TP Thái Nguyên nhưng những giải pháp trên cần có một thời gian tuyên truyền<br />
để CBCCVC trong cơ quan hiểu rõ lý do và ý nghĩa của các giải pháp đó. Sự<br />
cam kết thực hiện của CBCCVC giúp mục tiêu cá nhân và mục tiêu của công<br />
sở đư c thực hiện đồng nhất.<br />
Trong quá trình tìm hiểu và điều tra do thời gian hạn hẹp, hạn chế về<br />
nguồn tài liệu nên không thể tránh đư c những thiếu sót. Tôi rất mong nhận<br />
<br />
đư c những ý kiến đóng góp, phê bình của các thầy cô và các bạn đồng nghiệp<br />
để có thể hoàn thiện hơn vấn đề nghiên cứu.<br />
<br />
Học viên<br />
<br />
Bùi Thi Quyên<br />
<br />
Giáo viên hướng dẫn<br />
<br />