MỤC LỤC<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
MỤC LỤC<br />
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br />
DANH MỤC BẢNG<br />
DANH MỤC HÌNH<br />
TÓM TẮT LUẬN VĂN<br />
LỜI MỞ ĐẦU ......................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU VỀ CHẤT<br />
LƯỢNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ........... Error! Bookmark not defined.<br />
1.1<br />
<br />
Luận án tiến sỹ ............................................ Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
1.2<br />
<br />
Luận văn thạc sỹ ......................................... Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
1.3<br />
<br />
Các bài viết đăng trên các tạp chí ............. Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
1.4<br />
<br />
Những điểm còn hạn chế ............................ Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
CHƯƠNG 2 CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU VỀ CHẤT<br />
LƯỢNG DỊCH VỤ TÍN DỤNG ................ Error! Bookmark not defined.<br />
2.1<br />
<br />
Ngân hàng thương mại và hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại<br />
...................................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
2.1.1 Khái niệm và các hoạt động của ngân hàng thương mạiError!<br />
<br />
Bookmark<br />
<br />
not defined.<br />
2.1.2 Hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mạiError!<br />
<br />
Bookmark<br />
<br />
not<br />
<br />
Bookmark<br />
<br />
not<br />
<br />
defined.<br />
2.2<br />
<br />
Chất lượng dịch vụ tín dụng của ngân hàngError!<br />
defined.<br />
<br />
2.2.1 Chất lượng dịch vụ ....................................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.2.2 Chất lượng dịch vụ tín dụng ......................... Error! Bookmark not defined.<br />
2.2.3 Mô hình nghiên cứu và các giả thuyết .......... Error! Bookmark not defined.<br />
CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TÍN DỤNG ĐỐI VỚI<br />
DNNVV CỦA AGRIBANK NAM ĐỊNH . Error! Bookmark not defined.<br />
3.1<br />
<br />
Kết quả hoạt động kinh doanh của Agribank Nam Định giai đoạn 2008 –<br />
<br />
2012 .............................................................. Error! Bookmark not defined.<br />
3.1.1 Khái quát về Agribank Nam Định ................ Error! Bookmark not defined.<br />
3.1.2 Chức năng nhiệm vụ và mô hình tổ chức ..... Error! Bookmark not defined.<br />
3.1.3 Kết quả hoạt động kinh doanh từ năm 2008 đến 2012Error! Bookmark not<br />
defined.<br />
3.1.4 Kết quả hoạt động tín dụng đối với DNNVV của Agribank Nam Định giai<br />
đoạn 2008 – 2012.......................................... Error! Bookmark not defined.<br />
3.2<br />
3.2.1<br />
<br />
Nghiên cứu chất lượng dịch vụ tín dụng đối với DNNVV của Agribank<br />
Nam Định ..................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
Thiết kế nghiên cứu về chất lượng dịch vụ tín dụng của Agribank Nam Định Error!<br />
<br />
Bookmark not defined.<br />
3.2.2 Quy trình nghiên cứu .................................... Error! Bookmark not defined.<br />
3.2.3 Thang đo ....................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
3.2.4 Kết quả nghiên cứu ....................................... Error! Bookmark not defined.<br />
3.3<br />
<br />
Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tín dụng của<br />
<br />
Agribank Nam Định ................................... Error! Bookmark not defined.<br />
3.3.1 Đánh giá chung ............................................. Error! Bookmark not defined.<br />
3.3.2 Đánh giá năm yếu tố chất lượng dịch vụ tín dụngError! Bookmark not<br />
defined.<br />
3.3.3 Đánh giá về sự hài lòng của khách hàng ...... Error! Bookmark not defined.<br />
CHƯƠNG 4: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TÍN DỤNG<br />
ĐỐI VỚI DNNVV CỦA AGRIBANK NAM ĐỊNHError! Bookmark not<br />
defined.<br />
4.1<br />
Quan điểm, định hướng phát triển của Agribank Nam Định ......... Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
4.1.1 Định hướng phát triển của Agribank Nam ĐịnhError!<br />
Bookmark<br />
not<br />
defined.<br />
4.1.2 Về mục tiêu cụ thể ........................................ Error! Bookmark not defined.<br />
4.1.3 Quan điểm, định hướng trong cho vay DNNVV của Agribank Nam Định .. Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
4.2<br />
Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tín dụng đối với DN<br />
NVV của Agribank Nam Định .................. Error! Bookmark not defined.<br />
4.2.1 Giải pháp phát triển nguồn nhân lực............. Error! Bookmark not defined.<br />
<br />
4.2.2 Các giải pháp phát triển sản phẩm tín dụng.. Error! Bookmark not defined.<br />
4.2.3 Giải pháp hoàn thiện, phát triển mạng lưới hoạt động và cơ sở vật chất ..... Error!<br />
Bookmark not defined.<br />
4.3. Kiến nghị...................................................... Error! Bookmark not defined.<br />
4.3.1 Kiến nghị với NHNN .................................... Error! Bookmark not defined.<br />
4.3.2 Kiến nghị với NHNo&PTNT ....................... Error! Bookmark not defined.<br />
KẾT LUẬN ............................................................. Error! Bookmark not defined.<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
TÓM TẮT LUẬN VĂN<br />
1. Phần mở đầu<br />
Khách hàng là thành phần có vị trí hết sức quan trọng trong sự tồn tại và phát triển<br />
của ngân hàng. Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng ngày càng cao thì các ngân<br />
hàng phải không ngừng nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch của mình. Mặt khác,<br />
trong bối cảnh hội nhập quốc tế, cạnh tranh trong lĩnh vực tài chính ngân hàng trở lên gay<br />
gắt hơn, nhưng cũng tạo ra những cơ hội thuận lợi và thách thức, đòi hỏi mỗi ngân hàng<br />
phải tự thân vận động mạnh mẽ để phát triển, vươn lên, đẩy lùi nguy cơ tụt hậu ngày càng<br />
xa. Mặt khác trong kinh doanh hiện đại, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng, việc bảo đảm<br />
cung cấp một dịch vụ tốt là một yếu tố nhằm gia tăng sự hài lòng giữ chân khách hàng trung<br />
thành và thu hút khách hàng mới.<br />
Nắm được vai trò quan trọng của chất lượng dịch vụ tín dụng đối với hoạt động của<br />
các NHTM, đến thời điểm hiện nay đã có nhiều chuyên gia tập trung nghiên cứu về lĩnh<br />
vực chất lượng dịch vụ tín dụng. Việc ứng dụng các mô hình nghiên cứu tiên tiến để<br />
nghiên cứu về chất lượng dịch vụ tín dụng sẽ là một hướng đi mới mà luận văn muốn<br />
hướng tới.<br />
DNNVV là đối tượng khách hàng quan trọng của các NHTM. Chính vì vậy việc<br />
nghiên cứu chất lượng dịch vụ tín dụng đối với các DNNVV sẽ giúp cho các NHTM thu<br />
hút và mở rộng tín dụng đối với đối tượng khách hàng này.<br />
Mục tiêu nghiên cứu của luận văn gồm 03 mục tiêu chính là xây dựng lý luận và<br />
mô hình nghiên cứu, đánh gía thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng<br />
dịch vụ tín dụng.<br />
2. Những kết quả nghiên cứu đạt được<br />
2. 1 Về cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu<br />
2.1.1 Quan niệm về chất lượng dịch vụ<br />
Chất lượng về dịch vụ chính là chất lượng mà khách hàng cảm nhận (đã bao hàm ý<br />
có so sánh với kỳ vọng của khách hàng) khi sử dụng sản phẩm dịch vụ.<br />
Năm yếu tố cơ bản và chính yếu quyết định toàn bộ chất lượng dịch vụ theo quan<br />
điểm khách hàng, đó là: độ tin cậy, sự đảm bảo, trách nhiệm, đồng cảm và tính hữu hình.<br />
5 yếu tố trên còn được gọi là 5 yếu tố RATER trong đánh giá chất<br />
<br />
lượng dịch vụ.<br />
2.1.2 Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng<br />
Mặc dù chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là hai khái niệm phân biệt<br />
song chúng đều có quan hệ nhân quả với nhau. Yếu tố về chất lượng dịch vụ được xem là<br />
tiền tố của sự hài lòng, sự hài lòng của khách hàng được quyết định bởi sự cảm nhận của<br />
khách hàng về chất lượng dịch vụ mà khách hàng sử dụng. Sự hài lòng của khách hàng sẽ<br />
là chất kết dính giữa khách hàng và ngân hàng trong hiện tại và tương lai.<br />
2.1.3 Chất lượng dịch vụ tín dụng<br />
Chất lượng dịch vụ tín dụng là khả năng đáp ứng nhu cầu dịch vụ tín dụng đối với<br />
sự mong đợi của khách hàng đi vay, hay nói cách khác thì đó chính là cảm nhận của<br />
khách hàng vay (đã so sánh với kỳ vọng của khách hàng trước khi vay vốn tại ngân hàng)<br />
về những kết quả mà họ nhận được sau khi giao dịch vay vốn với ngân hàng.<br />
Bộ phận cấu thành: sản phẩm dịch vụ tín dụng, thủ tục tín dụng, thời gian cấp tín dụng,<br />
chất lượng của dịch vụ bổ trợ, chất lượng dịch vụ bổ trợ, chất lượng giao dịch.<br />
Tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ tín dụng: gồm 5 tiêu chí RATER<br />
2.1.4 Mô hình nghiên cứu và các giả thuyết<br />
Mô hình nghiên cứu được đề nghị như sau:<br />
Tin<br />
Tin cậy<br />
cậy<br />
<br />
Năng lực phục vụ<br />
<br />
Tính hữu hình<br />
<br />
Chất lượng dịch vụ tín dụng<br />
<br />
Sự hài lòng<br />
<br />
Đồng cảm<br />
<br />
Đáp ứng<br />
<br />
Nguồn: Tác giả tự tổng hợp<br />
Hình 2.4 Mô hình nghiên cứu chất lượng dịch vụ theo thang đo servperf<br />
<br />