intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Chất lượng dịch vụ tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Agribank Nam Định

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

35
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của luận văn gồm 03 mục tiêu chính là xây dựng lý luận và mô hình nghiên cứu, đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ tín dụng. Mời các bạn tham khảo chi tiết luận văn này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Kế toán: Chất lượng dịch vụ tín dụng đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của Agribank Nam Định

MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> LỜI CẢM ƠN<br /> MỤC LỤC<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT<br /> DANH MỤC BẢNG<br /> DANH MỤC HÌNH<br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> LỜI MỞ ĐẦU ......................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU VỀ CHẤT<br /> LƯỢNG DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ........... Error! Bookmark not defined.<br /> 1.1<br /> <br /> Luận án tiến sỹ ............................................ Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 1.2<br /> <br /> Luận văn thạc sỹ ......................................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 1.3<br /> <br /> Các bài viết đăng trên các tạp chí ............. Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 1.4<br /> <br /> Những điểm còn hạn chế ............................ Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> CHƯƠNG 2 CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU VỀ CHẤT<br /> LƯỢNG DỊCH VỤ TÍN DỤNG ................ Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1<br /> <br /> Ngân hàng thương mại và hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mại<br /> ...................................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.1.1 Khái niệm và các hoạt động của ngân hàng thương mạiError!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not defined.<br /> 2.1.2 Hoạt động tín dụng của ngân hàng thương mạiError!<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not<br /> <br /> Bookmark<br /> <br /> not<br /> <br /> defined.<br /> 2.2<br /> <br /> Chất lượng dịch vụ tín dụng của ngân hàngError!<br /> defined.<br /> <br /> 2.2.1 Chất lượng dịch vụ ....................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.2 Chất lượng dịch vụ tín dụng ......................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.2.3 Mô hình nghiên cứu và các giả thuyết .......... Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 3: THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TÍN DỤNG ĐỐI VỚI<br /> DNNVV CỦA AGRIBANK NAM ĐỊNH . Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1<br /> <br /> Kết quả hoạt động kinh doanh của Agribank Nam Định giai đoạn 2008 –<br /> <br /> 2012 .............................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1.1 Khái quát về Agribank Nam Định ................ Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1.2 Chức năng nhiệm vụ và mô hình tổ chức ..... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.1.3 Kết quả hoạt động kinh doanh từ năm 2008 đến 2012Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> 3.1.4 Kết quả hoạt động tín dụng đối với DNNVV của Agribank Nam Định giai<br /> đoạn 2008 – 2012.......................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2<br /> 3.2.1<br /> <br /> Nghiên cứu chất lượng dịch vụ tín dụng đối với DNNVV của Agribank<br /> Nam Định ..................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> Thiết kế nghiên cứu về chất lượng dịch vụ tín dụng của Agribank Nam Định Error!<br /> <br /> Bookmark not defined.<br /> 3.2.2 Quy trình nghiên cứu .................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.3 Thang đo ....................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.2.4 Kết quả nghiên cứu ....................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3<br /> <br /> Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ tín dụng của<br /> <br /> Agribank Nam Định ................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.1 Đánh giá chung ............................................. Error! Bookmark not defined.<br /> 3.3.2 Đánh giá năm yếu tố chất lượng dịch vụ tín dụngError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 3.3.3 Đánh giá về sự hài lòng của khách hàng ...... Error! Bookmark not defined.<br /> CHƯƠNG 4: GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TÍN DỤNG<br /> ĐỐI VỚI DNNVV CỦA AGRIBANK NAM ĐỊNHError! Bookmark not<br /> defined.<br /> 4.1<br /> Quan điểm, định hướng phát triển của Agribank Nam Định ......... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 4.1.1 Định hướng phát triển của Agribank Nam ĐịnhError!<br /> Bookmark<br /> not<br /> defined.<br /> 4.1.2 Về mục tiêu cụ thể ........................................ Error! Bookmark not defined.<br /> 4.1.3 Quan điểm, định hướng trong cho vay DNNVV của Agribank Nam Định .. Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 4.2<br /> Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tín dụng đối với DN<br /> NVV của Agribank Nam Định .................. Error! Bookmark not defined.<br /> 4.2.1 Giải pháp phát triển nguồn nhân lực............. Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 4.2.2 Các giải pháp phát triển sản phẩm tín dụng.. Error! Bookmark not defined.<br /> 4.2.3 Giải pháp hoàn thiện, phát triển mạng lưới hoạt động và cơ sở vật chất ..... Error!<br /> Bookmark not defined.<br /> 4.3. Kiến nghị...................................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 4.3.1 Kiến nghị với NHNN .................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 4.3.2 Kiến nghị với NHNo&PTNT ....................... Error! Bookmark not defined.<br /> KẾT LUẬN ............................................................. Error! Bookmark not defined.<br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> 1. Phần mở đầu<br /> Khách hàng là thành phần có vị trí hết sức quan trọng trong sự tồn tại và phát triển<br /> của ngân hàng. Để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng ngày càng cao thì các ngân<br /> hàng phải không ngừng nâng cao chất lượng các sản phẩm dịch của mình. Mặt khác,<br /> trong bối cảnh hội nhập quốc tế, cạnh tranh trong lĩnh vực tài chính ngân hàng trở lên gay<br /> gắt hơn, nhưng cũng tạo ra những cơ hội thuận lợi và thách thức, đòi hỏi mỗi ngân hàng<br /> phải tự thân vận động mạnh mẽ để phát triển, vươn lên, đẩy lùi nguy cơ tụt hậu ngày càng<br /> xa. Mặt khác trong kinh doanh hiện đại, đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng, việc bảo đảm<br /> cung cấp một dịch vụ tốt là một yếu tố nhằm gia tăng sự hài lòng giữ chân khách hàng trung<br /> thành và thu hút khách hàng mới.<br /> Nắm được vai trò quan trọng của chất lượng dịch vụ tín dụng đối với hoạt động của<br /> các NHTM, đến thời điểm hiện nay đã có nhiều chuyên gia tập trung nghiên cứu về lĩnh<br /> vực chất lượng dịch vụ tín dụng. Việc ứng dụng các mô hình nghiên cứu tiên tiến để<br /> nghiên cứu về chất lượng dịch vụ tín dụng sẽ là một hướng đi mới mà luận văn muốn<br /> hướng tới.<br /> DNNVV là đối tượng khách hàng quan trọng của các NHTM. Chính vì vậy việc<br /> nghiên cứu chất lượng dịch vụ tín dụng đối với các DNNVV sẽ giúp cho các NHTM thu<br /> hút và mở rộng tín dụng đối với đối tượng khách hàng này.<br /> Mục tiêu nghiên cứu của luận văn gồm 03 mục tiêu chính là xây dựng lý luận và<br /> mô hình nghiên cứu, đánh gía thực trạng và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng<br /> dịch vụ tín dụng.<br /> 2. Những kết quả nghiên cứu đạt được<br /> 2. 1 Về cơ sở lý thuyết và mô hình nghiên cứu<br /> 2.1.1 Quan niệm về chất lượng dịch vụ<br /> Chất lượng về dịch vụ chính là chất lượng mà khách hàng cảm nhận (đã bao hàm ý<br /> có so sánh với kỳ vọng của khách hàng) khi sử dụng sản phẩm dịch vụ.<br /> Năm yếu tố cơ bản và chính yếu quyết định toàn bộ chất lượng dịch vụ theo quan<br /> điểm khách hàng, đó là: độ tin cậy, sự đảm bảo, trách nhiệm, đồng cảm và tính hữu hình.<br /> 5 yếu tố trên còn được gọi là 5 yếu tố RATER trong đánh giá chất<br /> <br /> lượng dịch vụ.<br /> 2.1.2 Mối quan hệ giữa chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng<br /> Mặc dù chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng là hai khái niệm phân biệt<br /> song chúng đều có quan hệ nhân quả với nhau. Yếu tố về chất lượng dịch vụ được xem là<br /> tiền tố của sự hài lòng, sự hài lòng của khách hàng được quyết định bởi sự cảm nhận của<br /> khách hàng về chất lượng dịch vụ mà khách hàng sử dụng. Sự hài lòng của khách hàng sẽ<br /> là chất kết dính giữa khách hàng và ngân hàng trong hiện tại và tương lai.<br /> 2.1.3 Chất lượng dịch vụ tín dụng<br /> Chất lượng dịch vụ tín dụng là khả năng đáp ứng nhu cầu dịch vụ tín dụng đối với<br /> sự mong đợi của khách hàng đi vay, hay nói cách khác thì đó chính là cảm nhận của<br /> khách hàng vay (đã so sánh với kỳ vọng của khách hàng trước khi vay vốn tại ngân hàng)<br /> về những kết quả mà họ nhận được sau khi giao dịch vay vốn với ngân hàng.<br /> Bộ phận cấu thành: sản phẩm dịch vụ tín dụng, thủ tục tín dụng, thời gian cấp tín dụng,<br /> chất lượng của dịch vụ bổ trợ, chất lượng dịch vụ bổ trợ, chất lượng giao dịch.<br /> Tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ tín dụng: gồm 5 tiêu chí RATER<br /> 2.1.4 Mô hình nghiên cứu và các giả thuyết<br /> Mô hình nghiên cứu được đề nghị như sau:<br /> Tin<br /> Tin cậy<br /> cậy<br /> <br /> Năng lực phục vụ<br /> <br /> Tính hữu hình<br /> <br /> Chất lượng dịch vụ tín dụng<br /> <br /> Sự hài lòng<br /> <br /> Đồng cảm<br /> <br /> Đáp ứng<br /> <br /> Nguồn: Tác giả tự tổng hợp<br /> Hình 2.4 Mô hình nghiên cứu chất lượng dịch vụ theo thang đo servperf<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
22=>1