BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br />
---------------------------------------<br />
<br />
DƯƠNG QUỐC HIỀN<br />
<br />
TÓM TẮT LUẬN VĂN<br />
MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC CHO VIỆC PHÁT<br />
TRIỂN KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN<br />
NHẸ VIỄN THÔNG ĐẾN NĂM 2015<br />
Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br />
TS.NGUYỄN VĂN LỊCH<br />
<br />
Hà Nội, Năm 2012<br />
<br />
TÓM TẮT LUẬN VĂN<br />
Đề tài: Một số giải pháp chiến lược cho việc phát triển kinh doanh của Công ty Cổ phần<br />
Điện nhẹ Viễn thông đến năm 2015.<br />
Tác giả luận văn: Dương Quốc Hiền<br />
<br />
Khóa:2009-2011<br />
<br />
Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Văn Lịch<br />
1. Lý do chọn đề tài:<br />
Chiến lược phát triển kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định thành<br />
bại trong doanh nghiệp. Trước những bất cập về cơ cấu nguồn nhân lực, thị trường, sản<br />
phẩm và tài chính chưa được tốt. Sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp trong việc<br />
cung ứng sản phẩm. Điều này, buộc doanh nghiệp phải tìm ra được giải pháp chiến lược<br />
cho việc phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.<br />
2. Mục đích nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu:<br />
Mục đích nghiên cứu: Nhằm hướng đến các mục tiêu cơ bản sau:<br />
-<br />
<br />
Hệ thống hóa các lý thuyết, quan điểm về chiến lược kinh doanh.<br />
<br />
-<br />
<br />
Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần<br />
điện nhẹ Viễn thông. Định được thời cơ, thế mạnh và điểm yếu để làm cơ sở định<br />
hướng chiến lược kinh doanh.<br />
<br />
-<br />
<br />
Đề xuất chiến lược kinh doanh phù hợp với thực trạng công ty Cổ phần Điện nhẹ<br />
Viễn thông. Xây dựng chiến lược lược cho việc phát triển kinh doanh để thực hiện<br />
có hiệu quả các chiến lược kinh doanh này.<br />
<br />
Phạm vi nghiên cứu:<br />
Phạm vi nghiên cứu trong luận văn là hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần<br />
Điện nhẹ Viễn thông. Các dẫn chứng, số liệu trong đề tài được lấy từ thực tế hoạt<br />
động của công ty.<br />
3. Tóm tắt luận văn:<br />
Kết cấu của luận văn ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo,<br />
luận văn được kết cấu thành ba chương được sắp xếp có quan hệ mật thiết với nhau từ cơ<br />
sở lý luận đến cơ sở thực tiễn và giải pháp.<br />
Chương I: Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh<br />
Tổng quan về khái niệm, đặc trưng và vai trò của chiến lược trong Doanh nghiệp;<br />
Bản chất của quản trị chiến lược và giá trị của nó; Các giai đoạn của quản trị chiến lược;<br />
<br />
2<br />
<br />
Nhà quản trị chiến lược; Các cấp quản trị chiến lược; Ra quyết định chiến lược; Thông tin<br />
trong quản trị chiến lược; Phân tích lựa chọn chiến lược.<br />
Chương II: Phân tích thực trạng kinh doanh của Công ty cổ phần Điện nhẹ viễn<br />
thông.<br />
Tổng quan về quá trình hoạt động của công ty Cổ phần Điện nhẹ Viễn thông; Phân<br />
tích môi trường vĩ mô; Phân tích môi trường vi mô, từ đó rút ra được những điểm mạnh,<br />
những điểm yếu và các cơ hội thuận lợi cho sự phát triển của công ty Cổ phần Điện nhẹ<br />
Viễn thông.<br />
Chương III: Xây dựng một số giải pháp chiến lược cho việc phát triển kinh<br />
doanh của Công ty Cổ phần Điện nhẹ Viễn thông đến năm 2015<br />
Nêu ra giải pháp chiến lược chính: Mục tiêu phát triển kinh doanh của công công ty;<br />
Xây dựng giải pháp chiến lược kinh doanh; Lựa chọn giải pháp chiến lược; Các giải<br />
pháp thực hiện chiến lược; Đón đầu công nghệ mới – tạo bước phát triển đột phá cho<br />
công ty.<br />
4. Phương pháp nghiên cứu<br />
Là một đề tài khoa học mang tính thực tiễn, nên trong quá trình nghiên cứu chủ yếu<br />
dựa vào các phương pháp sau để giải quyết những vấn đề được đặt ra trong đề tài: Đó là<br />
Phương pháp hệ thống, phương pháp thông kê, phương pháp so sánh, tổng hợp và phương<br />
pháp quy nạp, suy diễn.<br />
5. Kết luận:<br />
Vận dụng nguyên lý, phương pháp khoa học, mục tiêu nghiên cứu của luận văn,<br />
nhằm đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần điện nhẹ viễn thông<br />
trong thời gian vừa qua. Trên cơ sở đó, tìm ra những hạn chế, nguyên nhân tồn tại để từ<br />
đó đề xuất các giải phải pháp chiến lược phát triển cho việc phát triển kinh doanh Công ty<br />
Cổ phần Điện nhẹ Viễn thông.<br />
Hà Nội, ngày<br />
Ý kiến người hướng dẫn<br />
<br />
tháng<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
3<br />
<br />
năm 2012<br />
<br />