intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Một số giải pháp chiến lược cho việc phát triển kinh doanh của Công ty Cổ phần Điện nhẹ Viễn thông đến năm 2015

Chia sẻ: Nguyễn Tiến Phong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

52
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nghiên cứu hệ thống hóa các lý thuyết, quan điểm về chiến lược kinh doanh; phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần điện nhẹ Viễn thông. Định được thời cơ, thế mạnh và điểm yếu để làm cơ sở định hướng chiến lược kinh doanh; đề xuất chiến lược kinh doanh phù hợp với thực trạng công ty Cổ phần Điện nhẹ Viễn thông.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Một số giải pháp chiến lược cho việc phát triển kinh doanh của Công ty Cổ phần Điện nhẹ Viễn thông đến năm 2015

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI<br /> ---------------------------------------<br /> <br /> DƯƠNG QUỐC HIỀN<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC CHO VIỆC PHÁT<br /> TRIỂN KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN ĐIỆN<br /> NHẸ VIỄN THÔNG ĐẾN NĂM 2015<br /> Chuyên ngành : QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS.NGUYỄN VĂN LỊCH<br /> <br /> Hà Nội, Năm 2012<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> Đề tài: Một số giải pháp chiến lược cho việc phát triển kinh doanh của Công ty Cổ phần<br /> Điện nhẹ Viễn thông đến năm 2015.<br /> Tác giả luận văn: Dương Quốc Hiền<br /> <br /> Khóa:2009-2011<br /> <br /> Người hướng dẫn: TS. Nguyễn Văn Lịch<br /> 1. Lý do chọn đề tài:<br /> Chiến lược phát triển kinh doanh đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định thành<br /> bại trong doanh nghiệp. Trước những bất cập về cơ cấu nguồn nhân lực, thị trường, sản<br /> phẩm và tài chính chưa được tốt. Sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp trong việc<br /> cung ứng sản phẩm. Điều này, buộc doanh nghiệp phải tìm ra được giải pháp chiến lược<br /> cho việc phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.<br /> 2. Mục đích nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu:<br /> Mục đích nghiên cứu: Nhằm hướng đến các mục tiêu cơ bản sau:<br /> -<br /> <br /> Hệ thống hóa các lý thuyết, quan điểm về chiến lược kinh doanh.<br /> <br /> -<br /> <br /> Phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần<br /> điện nhẹ Viễn thông. Định được thời cơ, thế mạnh và điểm yếu để làm cơ sở định<br /> hướng chiến lược kinh doanh.<br /> <br /> -<br /> <br /> Đề xuất chiến lược kinh doanh phù hợp với thực trạng công ty Cổ phần Điện nhẹ<br /> Viễn thông. Xây dựng chiến lược lược cho việc phát triển kinh doanh để thực hiện<br /> có hiệu quả các chiến lược kinh doanh này.<br /> <br /> Phạm vi nghiên cứu:<br /> Phạm vi nghiên cứu trong luận văn là hoạt động kinh doanh của Công ty Cổ phần<br /> Điện nhẹ Viễn thông. Các dẫn chứng, số liệu trong đề tài được lấy từ thực tế hoạt<br /> động của công ty.<br /> 3. Tóm tắt luận văn:<br /> Kết cấu của luận văn ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo,<br /> luận văn được kết cấu thành ba chương được sắp xếp có quan hệ mật thiết với nhau từ cơ<br /> sở lý luận đến cơ sở thực tiễn và giải pháp.<br /> Chương I: Cơ sở lý luận về chiến lược kinh doanh<br /> Tổng quan về khái niệm, đặc trưng và vai trò của chiến lược trong Doanh nghiệp;<br /> Bản chất của quản trị chiến lược và giá trị của nó; Các giai đoạn của quản trị chiến lược;<br /> <br /> 2<br /> <br /> Nhà quản trị chiến lược; Các cấp quản trị chiến lược; Ra quyết định chiến lược; Thông tin<br /> trong quản trị chiến lược; Phân tích lựa chọn chiến lược.<br /> Chương II: Phân tích thực trạng kinh doanh của Công ty cổ phần Điện nhẹ viễn<br /> thông.<br /> Tổng quan về quá trình hoạt động của công ty Cổ phần Điện nhẹ Viễn thông; Phân<br /> tích môi trường vĩ mô; Phân tích môi trường vi mô, từ đó rút ra được những điểm mạnh,<br /> những điểm yếu và các cơ hội thuận lợi cho sự phát triển của công ty Cổ phần Điện nhẹ<br /> Viễn thông.<br /> Chương III: Xây dựng một số giải pháp chiến lược cho việc phát triển kinh<br /> doanh của Công ty Cổ phần Điện nhẹ Viễn thông đến năm 2015<br /> Nêu ra giải pháp chiến lược chính: Mục tiêu phát triển kinh doanh của công công ty;<br /> Xây dựng giải pháp chiến lược kinh doanh; Lựa chọn giải pháp chiến lược; Các giải<br /> pháp thực hiện chiến lược; Đón đầu công nghệ mới – tạo bước phát triển đột phá cho<br /> công ty.<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu<br /> Là một đề tài khoa học mang tính thực tiễn, nên trong quá trình nghiên cứu chủ yếu<br /> dựa vào các phương pháp sau để giải quyết những vấn đề được đặt ra trong đề tài: Đó là<br /> Phương pháp hệ thống, phương pháp thông kê, phương pháp so sánh, tổng hợp và phương<br /> pháp quy nạp, suy diễn.<br /> 5. Kết luận:<br /> Vận dụng nguyên lý, phương pháp khoa học, mục tiêu nghiên cứu của luận văn,<br /> nhằm đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của công ty Cổ phần điện nhẹ viễn thông<br /> trong thời gian vừa qua. Trên cơ sở đó, tìm ra những hạn chế, nguyên nhân tồn tại để từ<br /> đó đề xuất các giải phải pháp chiến lược phát triển cho việc phát triển kinh doanh Công ty<br /> Cổ phần Điện nhẹ Viễn thông.<br /> Hà Nội, ngày<br /> Ý kiến người hướng dẫn<br /> <br /> tháng<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> 3<br /> <br /> năm 2012<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2