intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Ngân hàng: Mở rộng cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng, chi nhánh Đồng Tháp

Chia sẻ: Thi Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:14

77
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu: Nghiên cứu và vận dụng một số vấn đề lý luận cơ bản về mở rộng cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại. Phân tích và đánh giá thực trạng cho vay khách hàng cá nhân tại VPBANK Chi nhánh Đồng Tháp. Trên cơ sở phân tích thực trạng mở rộng cho vay khách hàng cá nhân tại VPBANK Chi nhánh Đồng Tháp giai đoạn năm 2011 – 2015. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Ngân hàng: Mở rộng cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng, chi nhánh Đồng Tháp

TÓM TẮT LUẬN VĂN<br /> Lý do chọn đề tài<br /> Hệ thống NHTM Việt Nam đã và đang đóng vai trò đặc biệt và quan trọng trong<br /> việc huy động vốn cho nền kinh tế. Trong điều kiện kinh tế Việt Nam đang trong quá<br /> trình hội nhập, để có thể duy trì, tăng khả năng cạnh tranh và nâng cao vị thế của mình<br /> trên thị trường, các NHTM đòi hỏi phải có số vốn đủ lớn, các dịch vụ cho vay đa dạng và<br /> cơ cấu hợp lý. Mục tiêu mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh đang được các<br /> ngân hàng TMCP quan tâm lựa chọn và hướng tới xu hướng mở rộng ngân hàng bán lẻ.<br /> Chính vì vây, mở rộng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân đang là một xu thế và là<br /> yêu cầu tất yếu đối với các ngân hàng hiện nay. Để góp phần đáp ứng nhu cầu thực tiễn<br /> và tìm ra các giải pháp nhằm góp phần mở rộng cho vay khách hàng cá nhân tại<br /> VPBANK Chi nhánh Đồng Tháp, tác giả đã tâm huyết quyết định chọn đề tài: “ Mở rộng<br /> cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng,<br /> chi nhánh Đồng Tháp” làm đề tài nghiên cứu luận văn.<br /> Mục tiêu nghiên cứu<br /> - Nghiên cứu và vận dụng một số vấn đề lý luận cơ bản về mở rộng cho vay khách<br /> hàng cá nhân của ngân hàng thương mại.<br /> - Phân tích và đánh giá thực trạng cho vay khách hàng cá nhân tại VPBANK Chi<br /> nhánh Đồng Tháp.<br /> - Trên cơ sở phân tích thực trạng mở rộng cho vay khách hàng cá nhân tại<br /> VPBANK Chi nhánh Đồng Tháp giai đoạn năm 2011 – 2015.<br /> Đối tƣợng nghiên cứu<br /> Hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng thương mại cổ phần Việt<br /> Nam Thịnh Vượng, (VPBANK) chi nhánh Đồng Tháp.<br /> Kết cấu đề tài<br /> Chương 1: Lý luận cơ bản về mở rộng cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng<br /> thương mại.<br /> Chương 2: Thực trạng mở rộng cho vay khách hàng cá nhân tại VPBANK Chi<br /> nhánh Đồng Tháp.<br /> Chương 3: Giải pháp mở rộng cho vay khách hàng cá nhân tại VPBANK Chi nhánh<br /> Đồng Tháp.<br /> <br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MỞ RỘNG CHO VAY CÁ NHÂN CỦA<br /> NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI<br /> 1.1. Hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thƣơng mại<br /> - Khái niệm ngân hàng thương mại và các hoạt động cơ bản của ngân hàng thương<br /> mại<br /> - Khái niệm và vai trò cho vay khách hàng cá nhân của ngân hàng thương mại<br /> - Các sản phẩm và phương thức cho vay khách hàng cá nhân<br /> 1.2. Mở rộng cho vay khách hàng cá nhân<br /> 1.2.1. Khái niệm mở rộng cho vay khách hàng cá nhân<br /> 1.2.2. Các tiêu chí đánh giá sự mở rộng cho vay khách hàng cá nhân<br />  Quy mô cho vay khách hàng cá nhân<br /> Về tăng trưởng số lượng KHCN<br /> (1)<br /> <br /> (2)<br /> <br /> Về doanh số cho vay KHCN<br /> Về tăng trưởng và tỷ trọng dư nợ cho vay KHCN<br /> (1)<br /> <br /> (2):<br /> <br /> (3):<br /> <br /> Tăng trưởng về quy mô, cơ cấu cho vay<br /> <br /> Trong đó: B là quy mô tín dụng;<br /> Bb là số dư nợ của sản phẩm tín dụng thứ b; b chạy từ 1 đến n;<br /> n thể hiện số lượng sản phẩm tín dụng mà ngân hàng cung cấp cho khách hàng<br />  Chất lượng cho vay khách hàng cá nhân<br /> Tỷ lệ nợ quá hạn, tỷ lệ nợ xấu/tổng dư nợ<br /> (1)<br /> (2)<br /> Lãi treo<br /> Tăng trưởng về doanh thu, lợi nhuận thu được<br /> <br /> Trong đó:<br /> D là doanh thu từ hoạt động cho vay = Dư nợ cho vay x Lãi suất cho vay;<br /> Dd là dư nợ món thứ d, td là lãi suất cho vay của món thứ d; d chạy từ 1 đến q, q thể<br /> hiện số lượng khoản vay mà ngân hàng cho khách hàng vay.<br /> Mục tiêu và lợi ích lớn nhất mà các loại hình dịch vụ mang lại cho NHTM là lợi<br /> nhuận. Cho vay khách hàng cá nhân không thể coi là mở rộng nếu nó không mang lại lợi<br /> nhuận thực tế cho ngân hàng.<br /> <br />  Đa dạng hóa sản phẩm cho vay<br />  Về tăng trưởng thị phần cho vay KHCN<br /> <br />  Mức độ đáp ứng nhu cầu khách hàng<br /> 1.3. Nhân tố ảnh hƣởng đến mở rộng cho vay khách hàng cá nhân của ngân<br /> hàng thƣơng mại<br /> <br /> 1.3.1. Nhân tố chủ quan<br /> 1.3.2. Nhân tố khách quan<br /> 1.4. Kinh nghiệm mở rộng cho vay khách hàng cá nhân của một số ngân hàng<br /> thƣơng mại trong nƣớc, và bài học kinh nghiệm mở rộng cho vay cá nhân tại<br /> VPBANK Chi nhánh Đồng Tháp.<br /> 1.4.1. Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank)<br /> 1.4.2. Kinh nghiệm của Ngân hàng Nông nghiệp & phát triển Nông thôn Việt Nam<br /> (Agribank)<br /> 1.4.3. Bài học kinh nghiệm về kinh doanh dịch vụ cho vay ngân hàng bán lẻ (bao<br /> gồm cả dịch vụ tín dụng và phi tín dụng) của Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam<br /> (BIDV):<br /> CHƢƠNG 2: THỰC TRẠNG MỞ RỘNG CHO VAY KHÁCH HÀNG CÁ<br /> NHÂN TẠI NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI CỔ PHẦN VIỆT NAM THỊNH<br /> VƢỢNG CHI NHÁNH ĐỒNG THÁP<br /> 2.1. Giới thiệu Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vƣợng Chi nhánh Đồng<br /> Tháp<br /> 2.2. Thực trạng mở rộng cho vay khách hàng cá nhân tại VPBANK Chi nhánh<br /> Đồng Tháp<br /> 2.2.1. Các sản phẩm và phương thức cho vay khách hàng cá nhân tại VPBANK Chi<br /> nhánh Đồng Tháp<br /> Đơn vị tính: triệu đồng<br /> Chỉ tiêu<br /> <br /> Năm<br /> 2011<br /> 1.510<br /> 121<br /> <br /> Năm<br /> 2012<br /> 1.332<br /> 91<br /> <br /> Năm<br /> 2013<br /> 1.494<br /> 103,09<br /> <br /> Năm<br /> 2014<br /> 1.568<br /> 109,76<br /> <br /> Năm<br /> 2015<br /> 1.696<br /> 120,42<br /> <br /> Dƣ nợ cho vay<br /> Cho vay nhu cầu nhà ở<br /> Cho vay mở rộng nông nghiệp nông<br /> 181<br /> 160<br /> 177,79<br /> 156,8 166,21<br /> thôn<br /> Cho vay sp kinh doanh dv<br /> 332<br /> 324<br /> 366,03 385,73 420,61<br /> Cho vay mua ô tô<br /> 453<br /> 402<br /> 445,21 471,97 490,14<br /> Cho vay tiêu dùng<br /> 347<br /> 302<br /> 355,57 407,68 457,92<br /> Cho vay cầm cố giấy tờ có giá/ thẻ tiết<br /> 45<br /> 40<br /> 37,35<br /> 34,496 35,616<br /> kiệm đối với kh cá nhân<br /> Các sản phẩm cho vay khác<br /> 30<br /> 13<br /> 8,96<br /> 1,568<br /> 5,088<br /> Nguồn: Tổng hợp từ Báo cáo tổng kết năm của VPBANK Chi nhánh Đồng Tháp giai<br /> <br /> đoạn từ năm 2011-2015<br /> 2.2.2. Phân tích quá trình mở rộng cho vay KHCN tại VPBANK Chi nhánh Đồng<br /> Tháp<br />  Quy mô cho vay khách hàng cá nhân<br /> Về tăng trưởng số lượng KHCN và doanh số cho vay KHCN<br /> Bảng 2.2: Số lượng khách hàng và doanh số cho vay KHCN của VPBANK Chi nhánh<br /> Đồng Tháp giai đoạn 2011 – 2015<br /> Đơn vị tính: %, khách<br /> <br /> Chỉ tiêu<br /> <br /> Kết quả theo các năm<br /> Nă<br /> Nă<br /> Nă<br /> Nă<br /> m<br /> m<br /> m<br /> m<br /> 201 201 201 201<br /> 1<br /> 2<br /> 3<br /> 4<br /> <br /> Tốc độ tăng, giảm (%)<br /> Nă<br /> m<br /> 201<br /> 5<br /> <br /> 2015<br /> 2012/ 2013/ 2014/<br /> /<br /> 2011 2012 2013<br /> 2014<br /> <br /> 1. Tổng doanh số cho 6.51<br /> <br /> 4.04<br /> <br /> 4.01<br /> <br /> 4.74<br /> <br /> 6.65<br /> <br /> -<br /> <br /> vay<br /> <br /> 1<br /> <br /> 0<br /> <br /> 3<br /> <br /> 2<br /> <br /> 9<br /> <br /> 37,95<br /> <br /> 380<br /> <br /> 435<br /> <br /> 361<br /> <br /> 284<br /> <br /> 423<br /> <br /> 14,47<br /> <br /> - Doanh số cho vay 6.13<br /> <br /> 3.60<br /> <br /> 3.65<br /> <br /> 4.45<br /> <br /> 6.23<br /> <br /> -<br /> <br /> KHCN<br /> <br /> 5<br /> <br /> 2<br /> <br /> 8<br /> <br /> 6<br /> <br /> 41,20<br /> <br /> 2. Tổng doanh số thu 6.55<br /> <br /> 4.21<br /> <br /> 3.85<br /> <br /> 4.66<br /> <br /> 6.53<br /> <br /> -<br /> <br /> nợ<br /> <br /> 9<br /> <br /> 8<br /> <br /> 1<br /> <br /> 8<br /> <br /> 1<br /> <br /> 35,69<br /> <br /> 410<br /> <br /> 350<br /> <br /> 331<br /> <br /> 264<br /> <br /> 414<br /> <br /> - Doanh số thu nợ 6.14<br /> <br /> 3.86<br /> <br /> 3.52<br /> <br /> 4.40<br /> <br /> 6.11<br /> <br /> -<br /> <br /> KHCN<br /> <br /> 9<br /> <br /> 8<br /> <br /> 0<br /> <br /> 4<br /> <br /> 7<br /> <br /> 37,10<br /> <br /> 1.51<br /> <br /> 1.33<br /> <br /> 1.49<br /> <br /> 1.56<br /> <br /> 1.69<br /> <br /> -<br /> <br /> 0<br /> <br /> 2<br /> <br /> 4<br /> <br /> 8<br /> <br /> 6<br /> <br /> 11,79<br /> <br /> - Doanh số cho vay<br /> KHDN<br /> <br /> - Doanh số thu nợ<br /> KHDN<br /> <br /> 3. Tổng dư nợ cho vay<br /> <br /> 1<br /> <br /> 14,63<br /> <br /> -0,67<br /> <br /> 18,17<br /> <br /> -<br /> <br /> -<br /> <br /> 40,4<br /> 3<br /> 48,9<br /> <br /> 17,01 21,33 4<br /> 1,30<br /> <br /> 22,07<br /> <br /> -8,70<br /> <br /> 21,22<br /> <br /> -5,43<br /> <br /> -9,00<br /> <br /> -<br /> <br /> 39,8<br /> 8<br /> 39,9<br /> 1<br /> 56,8<br /> <br /> 20,24 2<br /> 25,11<br /> <br /> 12,16 4,95<br /> <br /> 38,9<br /> 0<br /> 8,16<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2