intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Phát triển hoạt động kinh doanh thẻ tại ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam chi nhánh Quảng Nam

Chia sẻ: Dfg Dfg | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

81
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống hóa những vấn đề cơ bản về thẻ thanh toán của ngân hàng thương mại. Phân tích, đánh giá phát triển hoạt động kinh doanh tại ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam chi nhánh Quảng Nam.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn thạc sĩ: Phát triển hoạt động kinh doanh thẻ tại ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam chi nhánh Quảng Nam

  1. 1 2 Công trình ñư c hoàn thành t i B GIÁO D C VÀ ĐÀO T O Đ I H C ĐÀ N NG Đ I H C ĐÀ N NG Ngư i hư ng d n khoa h c: PGS.TS. NGUY N NG C VŨ Đ QUANG TH CH PHÁT TRI N HO T Đ NG KINH DOANH TH Ph n bi n 1: TS. Võ Th Thúy Anh T I NGÂN HÀNG THƯƠNG M I C PH N NGO I THƯƠNG VI T NAM CHI NHÁNH QU NG NAM Ph n bi n 2: TS. Tr n Ng c Sơn Chuyên ngành : Tài chính Ngân hàng Mã ngành : 60.34.20 Lu n văn s ñư c b o v t i H i ñ ng ch m Lu n văn t t nghi p Th c sĩ Qu n tr kinh doanh h p t i Đ i h c Đà N ng vào ngày 27 tháng 5 năm 2012 TÓM T T LU N VĂN TH C SĨ QU N TR KINH DOANH Đà N ng, Năm 2012 * Có th tìm hi u lu n văn t i : - Trung tâm thông tin - H c li u, Đ i h c Đà N ng - Thư vi n trư ng Đ i h c Kinh t , Đ i h c Đà N ng.
  2. 3 4 M Đ U 2. M c ñích nghiên c u c a lu n văn - H th ng hóa nh ng v n ñ cơ b n v th thanh toán c a ngân 1.Tính c p thi t c a ñ tài hàng thương m i (NHTM). - Phân tích, ñánh giá phát tri n ho t ñ ng kinh doanh th t i Ngân Phát tri n ho t ñ ng kinh doanh th c a các ngân hàng ñã mang hàng TMCP Ngo i thương Vi t Nam CN Qu ng Nam giai ño n ñ n cho các ngân hàng m t v th m i, m t di n m o m i.Ngoài vi c 2007-2010 xây d ng ñư c hình nh thân thi n v i t ng khách hàng , tri n khai - Trên cơ s ñó s ñ xu t m t s gi i pháp và ki n ngh nh m tăng d ch v th thành công cũng kh ng ñ nh s tiên ti n v công ngh cư ng hơn n a ho t ñ ng kinh doanh th t i ngân hàng VCB Qu ng c a m t ngân hàng. Nam Riêng ñ i v i th trư ng t nh Qu ng Nam,là m t t nh nghèo ña 3. Đ i tư ng và ph m vi nghiên c u ph n ngư i dân làm nông nghi p,hơn n a các phòng giao d ch c a Đ i tư ng : ngân hàng ñ u m tai trung tâm c a huy n nên ngư i dân khó có th - Nghiên c u nh ng v n ñ cơ b n v th và phát tri n ho t ñ ng ti p c n ñư c v i công ngh hi n ñ i này. kinh doanh th c a ngân hàng thương m i CP Ngo i thương Vi t Nh n th c ñư c ñi u ñó, Ngân hàng Thương m i c ph n Ngo i Nam CN Qu ng Nam Thương Vi t Nam –CN Qu ng Nam(VCB Qu ng Nam) trong th i Ph m vi nghiên c u: gian qua ñã có nh ng bư c ñi tích c c nh m thâm nh p th trư ng - Nghiên c u phát tri n ho t ñ ng kinh doanh th t i Ngân hàng còn m i m và h p d n này,VCB Qu ng Nam ñã tích c c tri n khai VCB Qu ng Nam t năm 2007 ñ n năm 2010 s n ph m d ch v th nh m phát tri n ho t ñ ng kinh doanh c a ngân 4. Phương pháp nghiên c u hàng,mang l i nh ng ti n ích cho khách hàng và bư c ñ u g t hái ñư c nh ng thành công, tuy v y,ho t ñ ng kinh doanh th c a VCB Lu n văn s d ng phương pháp duy v t bi n ch ng, k t h p Qu ng Nam v n còn nhi u v n ñ b t c p nên k t qu ñ t ñư c chưa phương pháp th ng kê, phân tích,t ng h p so sánh s li u;k t h p tương x ng v i ti m năng.Nh ng v n ñ này c n ph i ñư c gi i nghiên c u lý thuy t v i phân tích th c tr ng ho t ñ ng d ch v th quy t như th nào ñ ho t ñ ng kinh doanh th th c s tr thành m t ñ ñánh giá và ñ xu t gi i pháp. l i th c nh tranh c a VCB Qu ng Nam – ñó là v n ñ b c xúc ñ t ra 5. K t c u c a lu n văn v i Ngân hàng. Chính vì v y tác gi quy t ñ nh ch n ñ tài “Phát Chương 1:Th và phát tri n ho t ñ ng kinh doanh th c a ngân hàng tri n ho t ñ ng kinh doanh th t i Ngân hàng thương m i c thương m i. ph n Ngo i Thương Vi t Nam CN Qu ng Nam(VCB Qu ng Chương 2:Th c tr ng phát tri n ho t ñ ng kinh doanh th t i Ngân Nam)” ñ nghiên c u cho lu n văn th c s c a mình. hàng TMCP Ngo i Thương Vi t Nam CN Qu ng Nam
  3. 5 6 Chương 3:Gi i pháp phát tri n ho t ñ ng kinh doanh th t i Ngân th , d ch v th ngày càng ñáp ng t t hơn nhu c u c a khách hàng, hàng TMCP Ngo i Thương Vi t Nam CN Qu ng Nam trên cơ s ñó gia tăng thu nh p cho ngân hàng t các lo i phí, t vi c s d ng s dư tài kho n ch th , t ñó ñ m b o th c hi n m c tiêu CHƯƠNG 1 c a ngân hàng m t cách nhanh chóng, hi u qu nh t. TH VÀ PHÁT TRI N HO T Đ NG KINH DOANH TH 1.2.2.N i dung phát tri n ho t ñ ng kinh doanh th c a ngân C A NGÂN HÀNG THƯƠNG M I hàng thương m i 1.1.Khái quát chung v th ngân hàng. 1.1.1.L ch s hình thành và phát tri n th 1.2.3.Ch tiêu ñánh giá s phát tri n ho t ñ ng kinh doanh 1.1.2.Khái ni m và phân lo i th th c a ngân hàng thương m i 1.1.2.1.Khái ni m 1.2.3.1.S ña d ng v s n ph m th và ti n ích c a d ch v th . Th là phương ti n thanh toán không dùng ti n m t do ngân 1.2.3.2.S lư ng th phát hành và s lư ng khách hàng s d ng th hàng phát hành th c p cho khách hàng s d ng ñ thanh toán hàng S lư ng khách hàng s d ng th và s lư ng th phát hành không hoá d ch v t i các ñi m cung ng hàng hoá d ch v có ký h p ñ ng ph i là m t. Trong xu th hi n nay, m t khách hàng có th s d ng thanh toán v i ngân hàng, rút ti n m t t i các máy rút ti n t ñ ng nhi u lo i th cùng lúc, trong ñó có nh ng lo i th ñư c s d ng v i hay các ngân hàng ñ i lý trong ph m vi s dư ti n g i c a mình ho c t n su t nhi u hơn (có th coi là th “chính”), v i các lo i th này, h n m c tín d ng ñư c c p. ngân hàng s có thu nh p l n hơn. Nhu v y, m c tiêu c a ngân hàng 1.1.3.Các ch th tham gia th trư ng th không ch gia tăng s lư ng khách hàng s d ng th và thanh toán 1.1.4.Ti n ích c a d ch v th b ng th , mà còn làm th nào ñ cho th mà ngân hàng mình phát 1.1.5.Nh ng r i ro trong ho t ñ ng kinh doanh th hành, ñư c s d ng như là nh ng th “chính” c a khách hàng. 1.2. Phát tri n ho t ñ ng kinh doanh th c a ngân hàng thương 1.2.3.3. S lư ng th ho t ñ ng trên t ng s lư ng th phát hành m i Con s th ñư c phát hành không ñ ng nghĩa v i vi c ng n y th 1.2.1.S c n thi t c a phát tri n ho t ñ ng kinh doanh th t i ñang lưu hành trong ñ i s ng ngư i dân. Có th hi u th không ho t NHTM ñ ng hay th “non active” là nh ng th ñã ñư c phát hành nhưng không có giao d ch rút ti n ra và n p ti n vào trong m t th i gian dài Phát tri n ho t ñ ng kinh doanh th c a ngân hàng thương m i sau khi m tài kho n ho c trong tài kho n ch có s dư ñ m ct i bao g m các n i dung như: gia tăng s lư ng khách hàng s d ng th thi u ñ duy trì th . c a ngân hàng, gia tăng các ti n ích ñi kèm theo vi c thanh toán b ng
  4. 7 8 b.Thói quen c a ngư i dân 1.2.3.4. S dư ti n g i trên tài kho n th c a khách hàng c.Trình ñ dân trí S dư ti n g i trên tài kho n th là s ti n mà ch th ký thác t i d.Môi trư ng pháp lý ngân hàng ñ ñ m b o th c hi n thanh toán ti n hàng hóa d ch v . Ngân hàng có th s d ng vào các ho t ñ ng kinh doanh và ñ m b o CHƯƠNG 2 thanh toán ñ i v i s ti n này. TH C TR NG PHÁT TRI N HO T Đ NG KINH DOANH 1.2.3.5. Doanh s thanh toán th TH T I NGÂN HÀNG TMCP NGO I THƯƠNG VI T NAM Doanh s thanh toán th là t ng giá tr các giao d ch ñư c thanh CN QU NG NAM toán b ng th t i các ñi m ch p nh n th và s lư ng ti n m t ñư c 2.1.Khái quát v Ngân hàng TMCP Ngo i thương Vi t Nam - CN ng t i các ñi m rút ti n m t. Doanh s này càng cao ch ng t s Qu ng Nam(VCB Qu ng Nam) lư ng khách hàng ñ t ni m tin vào d h v thanh toán th và tính ti n 2.1.1 L ch s hình thành và phát tri n ích cùng như s an toàn c a nó. 2.1.2 Sơ ñ cơ c u t ch c VCB Qu ng Nam 2.1.3.Đánh giá k t qu ho t ñ ng kinh doanh c a VCB Qu ng 1.2.3.6. Thu nh p t ho t ñ ng cung c p d ch v th : Nam trong giai ño n 2006-2010 Xét cho cùng, ngân hàng cung c p d ch v th v i m c ñích gia a.Ho t ñ ng huy ñ ng v n tăng thu nh p, gia tăng s lư ng d ch v ñ gi m r i ro và nâng cao Ngu n v n huy ñ ng c a chi nhánh tăng trư ng liên t c và b n kh năng c nh tranh cho ngân hàng. v ng, ñáp ng k p th i yêu c u tín d ng c a các doanh nghi p và 1.3.Các nhân t nh hư ng t i phát tri n ho t ñ ng kinh doanh khách hàng cá nhân. Đ n cu i năm 2010, t ng ngu n v n huy ñ ng th c a ngân hàng thương m i c a chi nhánh ñ t 963 t ñ ng (trong ñó, 75% v n huy ñ ng b ng VND, 25% v n huy ñ ng b ng ngo i t ), tăng 1,3 l n so v i cu i 1.31 Các nhân t ch quan a.Chi n lư c phát tri n s n ph m năm 2009, tăng g p 2 l n so v i cu i năm 2008, tăng 3,7 l n so v i b.N n t n công ngh cu i năm 2007 và tăng 8,5 l n so v i cu i năm 2006. c.Ch t lư ng th b. Ho t ñ ng tín d ng d.Phát tri n s n ph m m i Song song v i ho t ñ ng huy ñ ng v n thì ho t ñ ng cho vay cũng e. Ngu n nhân l c quan tr ng không kém b i l ñây là ho t ñ ng chính mang l i l i 1.3.2.Các nhân t khách quan nhu n cao nh t cho ngân hàng. T ng dư n cho vay tính ñ n cu i a.S n ñ nh c a môi trư ng kinh t . năm 2010 ñ t 1.608 t ñ ng, tăng 1,3 l n so v i cu i năm 2009, tăng
  5. 9 10 1,5 l n so v i cu i năm 2008, tăng 2,2 l n so v i cu i năm 2007 và Năm 2007 2008 2009 2010 T tăng 3,6 l n so v i năm 2006. Ch t lư ng tín d ng ngày càng ñư c Lo i th 2007/08 c i thi n, t l n x u luôn ñư c kh ng ch dư i 1,5% trên t ng dư n . Visa 544 1.043 2.057 4.390 92 2.2.Th c tr ng phát tri n ho t ñ ng kinh doanh th t i VCB Mastercard 83 319 711 2.230 284 Qu ng Nam giai ño n 2007-2010 Amex 12 472 1.888 2.918 3.833 2.2.1 Ho t ñ ng phát hành và s d ng th tín d ng qu c t 2.2.1.1Ho t ñ ng phát hành T ng 639 1.834 4.656 9.538 187 B ng 2.5:S lư ng th tín d ng c a VCB Qu ng Nam giai ño n (Ngu n: Phòng th VCB Qu ng Nam ) 2007-2010 T năm 2007 v i doanh s thanh toán c a th Visa là 544,236,020 VND và tăng v t vào năm 2010 là 4,390,178,498VND v i t l Đơn v : Th năm sau cao hơn năm trư c mà c th năm 2008 tăng 1% so v i Năm 2007 2008 2009 2010 T l (%) năm 2009, tương t ñ i v i th ma ster cũng v y v i con s Lo i th 2007/08 2008/09 2009/10 83,988,127 năm 2007 và ñ n năm 2010 thì l i là 2,230,048,268 v i Visa 37 43 26 40 16 40 54 l ( 3%) . t 2..2.2.Ho t ñ ng phát hành và s d ng th ghi n Mastercard 21 31 78 80 48 152 3 2.2.2.1Ho t ñ ng phát hành B ng2.8:S lư ng th Conect 24 và ghi n Qu c t c a VCB Amex 1 80 84 115 7.900 5 37 Qu ng Nam phát hành t năm 2007-2010 T ng 59 154 188 235 161 22 25 Đơn v : Th (Ngu n:Phòng th VCB Qu ng Nam) Năm 2007 2008 2009 2010 T l (%) 2.2.1.2 Tình hình s d ng th TD qu c t Lo i th 2007/08 B ng 2.7: Tình hình s d ng th tín d ng qu c t c a VCB Qu ng Nam Conect24 5.348 10.327 57 8.376 9.338 ĐVT: Tri u VNĐ
  6. 11 12 Mastercard 59 760 583 31 44 (Ngu n:Phòng th VCB Qu ng Nam ) 403 527 T ng chi tiêu c a ch th ñ i v i hai lo i th ghi n qu c t Visa 80 442 569 373 453 29 -34 năm 2010 ñã tăng lên nhi u hơn so v i năm 2007 là 15.89% (4.8 T ng 5.487 9.221 10.434 11.460 68 13 13 u VND năm 2007 lên 82.182 tri u VND năm 2010) ch ng t tri vi c s d ng th c a khách hàng ñã tr nên quen thu c và ñã có s (Ngu n:Phòng th VCB Qu ng Nam ) t tin v th do Vietcombank Qu ng Nam phát hành hơn. Th ATM Conect 24 là m t lo i th quen thu c nh t ñ i v i khách 2.2.3. Ho t ñ ng thanh toán th t i Vietcombank Qu ng Nam hàng b i s ti n ích và ña ch c năng c a nó.Đ i v i ngư i dân B ng 2.12. S lư ng máy Pos và doanh s thanh toán th Qu ng Nam nói riêng và c nư c nói chung thì lo i th này ñư c Đơn v :Máy,U SD ngư i dân s d ng ñ u tiên.Doanh s phát hành th Connect 24 c a Vietcombank Qu ng Nam tăng lên h ng năm t 5.348 th ñ n Chi tiêu S lư ng máy POS Doanh s thanh t 10.327 th . Năm S lư ng T l năm sau/trư c Doanh s T l 2.2.2.2 Tình hình s d ng th ghi n t i VCB Qu ng Nam (%) Song song v i ho t ñ ng phát hành thì tình hình s d ng th ghi n cũng có xu hư ng tăng qua các năm , ñư c th hi n qua b ng s li u 2008 222 5,018,447 - sau ñây 2009 302 0.26 9,182,739 0.45 B ng 2.10: Tình hình s d ng th ghi n VCB Qu ng Nam 2010 373 0.19 16,134,000 0.43 2007-2010 (Ngu n: Phòng th VCB Qu ng Nam năm 2010) Đơn v :Tri u VNĐ Qua b ng s li u trên ta th y r ng t ng s lư ng máy POS c a VCB Năm 2007 2008 2009 2010 T l (%) Qu ng Nam ñ u tăng lên rõ r t qua các năm .Ch y u t p trung H i Lo i th An vì ñây là khu du l ch t p trung nhi u khách s n và resort,lư ng 2007/08 2008/09 2009/10 khách ch y u là khách nư c ngoài nên có thói quen dùng th . Nam Visa 867.110 1.032.781 1.251.240 1.150.717 19.10 21.15 -8.03 2008 ch có 222 máy mà ñ n năm 2010 lư ng máy tăng lên ñ n 373 máy tăng 0.4% so v i năm 2008.Doanh s thanh toán cũng v y trong Mastercard 847 17.285 20.159 45.727 1940 16.62 126 năm 2008 ch có 5.018.447 USD nhưng ñ n năm 2010 doanh s l i MTV 4.021 3.344 31.308 36.454 -16.83 836 tăng lên ñáng k 16,134,000 U SD . 16.43 T ng 871.978 1.053.410 1.302.707 1.232.898 20.80 23.66 -5.35
  7. 13 14 2.3.Đánh giá k t qu ñ t ñư c và nh ng h n ch c a ho t ñ ng + Cơ ch , chính sách trong lĩnh v c kinh doanh th , thương m i kinh doanh th t i Vietcombank Qu ng Nam. ñi n t chưa hoàn thi n 2.3.1. K t qu ñ t ñư c + Tình tr ng “cát c ” v th trư ng phát hành và thanh toán th : M c dù v y, th i gian ho t ñ ng trong lĩnh v c th chưa ph i là + Hi p h i th chưa phát huy h t vai trò c a mình trong vi c phát dài nhưng th VCB QN ñã b t ñ u có ñư c ch ñ ng trên th trư ng, tri n lĩnh v c thanh toán th bư c ñ u mang l i nh ng ngu n thu cho ngân hàng ñ ng th i khu ch trương thương hi u Vietcombank trên ñ a bàn CHƯƠNG 3 GI I PHÁP PHÁT TRI N HO T Đ NG KINH DOANH TH 2.3.2 H n ch và nguyên nhân c a nh ng h n ch T I NGÂN HÀNG THƯƠNG M I C PH N NGO I 2.3.2.1.H n ch THƯƠNG VI T NAM CHI NHÁNH QU NG NAM a.Công tác phát tri n m ng lư i thanh toán th còn y u 3.1.M c tiêu phát tri n d ch v th t i VCB Qu ng Nam 3.2.Đ nh hư ng phát tri n ho t ñ ng kinh doanh th c a Ngân b.Phát tri n s n ph m d ch v th còn nghèo nàn hàng VCB QN trong nh ng năm t i c.Công tác marketing và bán hàng chưa chuyên nghi p - Hoàn thi n mô hình t ch c,qu n lý theo hư ng chuyên môn d.H n ch khác hóa, hi u qu ,ñáp ng nhanh nhu c u c a th trư ng 2.3.2.2 Nguyên nhân c a h n ch - Đ y m nh công tác bán hàng,th c hi n t t chính sách PR, ma - Nguyên nhân ch quan: rketing và d ch v khách hàng + Đ i ngũ nhân s chuyên sâu v th còn thi u so v i yêu - Tăng cư ng s h tr thông tin cho th c u phát tri n: - Duy trì và tăng cư ng hi u qu c a công tác qu n lý r i ro kinh + Công tác Marketing v thương hi u VCB và s n ph m th doanh th ,t o cơ s ñ m r ng ph m vi khách hàng VCB còn chưa ñư c tri n khai ñúng m c. 3.3.Gi i pháp phát tri n ho t ñ ng kinh doanh th t i NHTMCP - Nguyên nhân khách quan: Ngo i thương Vi t Nam chi nhánh Qu ng Nam + Thói quen dùng ti n m t c a ngư i dân còn ph bi n: + C nh tranh kh c li t trên th trư ng:
  8. 15 16 3.3.1 Hoàn thi n công ngh , k thu t ph c v kinh doanh th d ng s nh n th c ñư c nh ng giá tr mà d ch v th c a VCB Qu ng Nam mang l i Là m t s n ph m công ngh cao nên n n t ng h th ng công ngh tiên ti n, tiêu chu n qu c t , ho t ñ ng n ñ nh là y u t s ng còn * Gi m b t s lư ng th “non active” c a d ch v th . Đ gia tăng hi u qu d ng v th , gi m chi phí phát hành, qu n lý Ngân hàng c n ñ u tư hơn n a vào h th ng ñư ng truy n, t t nh t cho các lo i th non active nên có ñư ng truy n riêng cho h th ng ATM ñ m b o không b x y 3.3.4.Đ y m nh phát hành th ra tình tr ng ngh n m ch như hi n nay và máy ATM ho t ñ ng n 3.3.5. Phát tri n thanh toán th ñ nh không x y ra nh ng trư ng h p ñáng ti c như trích ti n trong tài 3.3.6. Nâng cao ch t lư ng ngu n nhân l c kho n khách hàng r i nhưng khách hàng v n chưa nh n ñư c ti n Con ngư i là nhân t thành công trong m i ho t ñ ng kinh doanh vì 3.3.2 Xây d ng chi n lư c kinh doanh th theo ñúng hư ng th v y th i gian t i VCB Qu ng Nam c n quan tâm nhi u hơn t i v n trư ng ñ này.Trư c h t c n ph i tăng cư ng ñ i ngũ cán b th cho phù N u như v n ñ v công ngh là y u t ñ quy t ñ nh s t n t i c a h p v i t c ñ phát tri n c a ho t ñ ng kinh doanh th . ngành th , thì chi n lư c kinh doanh l i là y u t quan tr ng ñ i v i 3.3.7 Tri n khai t t ho t ñ ng marketing v kinh doanh th VCB Qu ng Nam ñ có th phát tri n ñư c lĩnh v c th nhi u ti m năng và l i nhu n này. Chính vì th , không ch có ñ u tư công ngh , Công tác marketing ph i ñưa ra ñư c các phương th c tác ñ ng các nhà ho ch ñ nh c a VCB Qu ng Nam c n chú ý ñ c bi t t i tr c ti p hay gián ti p t i khách hàng, l y khách hàng làm trung tâm chi n lư c kinh doanh, n u mu n phát tri n d ch v th thì c n ph i và th a mãn t t nh t các nhu c u hi n t i cũng như trong tương lai có nh ng bư c ñ t phá, ñi t t ñón ñ u. c a h . Công tác này t p trung vào m c tiêu c ng c khách hàng cũ và thu hút khách hàng m i và theo phương châm là không ng ng m 3.3.3. Phát tri n s lư ng khách hàng và gi m b t s lư ng th r ng m ng lư i khách hàng. “non active” 3.3.8 Tăng cư ng ho t ñ ng phòng ch ng r i ro trong kinh doanh Đ d ch v th c a VCB Qu ng Nam phát tri n m nh, có ch ñ ng th v ng ch c trên th trư ng, yêu c u ñ t ra ñ i v i ngân hàng là ph i t o d ng ñư c th trư ng ban ñ u cho d ch v th , ñi u này VCB - Tuân th ch t ch các quy ñ nh c a t ch c th qu c t v th t c Qu ng Nam ñã làm ñư c trong th i gian qua, bên c nh ñó VCB phát hành, thanh toán và các quy ñ nh có liên quan ñ n vi c qu n lý Qu ng Nam cũng ph i có nh ng chính sách hư ng ngư i s d ng và ki m soát r i ro. ti p c n d ch v th c a VCB Qu ng Nam. Trên cơ s ñó, ngư i s
  9. 17 18 - S d ng t t các công c h tr ki m soát r i ro như l p ñ t và b o 3.4.3 Ki n ngh ñ i v i Hi p h i th . trì các thi t b an ninh t i các nơi ch p nh n th . - T ch c tuyên truy n cho công chúng ti n ích dùng th , c i thi n - VCB có th mua b o hi m cho các nghi p v th (n u có), t t nh t nh n th c c a ngư i dân v các ho t ñ ng thanh toán không dùng Ngân hàng nên trích l p d phòng r i ro ñ bù ñ p cho các r i ro ti n m t. phát sinh t nghi p v th . - Xây d ng th a thu n khung cho chính sách giá trong ho t ñ ng 3.4.Ki n ngh th , gi m tình tr ng c nh tranh b ng gi m giá, mi n phí gây hình nh 3.4.1.Ki n ngh v i Chính ph không t t ñ n thương hi u th c a ngân hàng. a. T o môi trư ng kinh t xã h i n ñ nh - Tích c c m khóa ñào t o, trau d i kinh nghi m trong nghi p v thanh toán và phát hành th cho các thành viên, hoàn thi n t t hơn b.Xây d ng văn b n pháp lý ñ b o v quy n l i c a các ch th quy trình ho t ñ ng c a th . tham gia trong lĩnh v c th - H i th ngân hàng nên ñ ng ra t p h p các ngân hàng thành viên c. Đưa ra các chính sách h tr , thúc ñ y phát tri n d ch v th cùng nhau chia s thông tin v ho t ñ ng kinh doanh th , cùng nhau d .Đưa ra chính sách tài chính thích h p khuy n khích các ngân hàng xây d ng các danh sách c nh báo (Blacklist) ñ ph i h p v i nhau thương m i phát tri n các d ch v ngân hàng phòng ch ng và h n ch r i ro. e. Đ u tư cho h t ng cơ s - H i th cũng nên tăng cư ng cơ ch , chính sách ph i h p x lý s f. Đ u tư cho h th ng giáo d c c gi a các ngân hàng nh m ñ m b o cho ho t ñ ng th mang tính t p th vì các s c x y ra có nh hư ng chung ñ n ho t ñ ng th c a 3.4.2. Ki n ngh v i Ngân hàng Nhà nư c t t c các ngân hàng. a. Hoàn thi n các văn b n pháp quy v th b. Khuy n khích ngân hàng m r ng ho t ñ ng th c. C i thi n chính sách ngo i h i d. Phát tri n các liên minh th và h th ng Banknet
  10. 19 20 - H th ng nh ng lý lu n cơ b n v d ch v th n i ñ a c a ngân hàng thương m i - Phân tích, ñánh giá toàn di n th c tr ng cung c p d ch v th t i VCB Qu ng Nam t khâu phát hành ñ n s d ng, thanh toán. T ñó rút ra k t K T LU N qu ñ t ñư c, h n ch và nguyên nhân c a chúng. Phát tri n d ch v th là m t ñ nh hư ng ñúng ñ n c a VCB - Trên cơ s ñánh giá th c tr ng, môi trư ng v n hành th trư ng Quangr Nam. Cho ñ n nay công tác phát hành và thanh toán th t i th c a Vi t Nam, lu n văn xác ñ nh hư ng phát tri n d ch v th c a VCB Qu ng Nam ñã ñư c hơn 4 năm. Tuy th i gian chưa dài nhưng VCB Qu ng Nam, t ñó lu n văn ñưa ra các gi i pháp phát tri n d ch VCB Qu ng Nam ñã bư c ñ u kh ng ñ nh v th là m t trong top 10 v th t i VCB Qu ng Nam. ngân hàng d n ñ u th trư ng còn m i m này c a t nh Qu ng Nam. D ch v th không ch là s n ph m ph c v cho chi n lư c hi n ñ i Cu i cùng, lu n văn kh ng ñ nh:phát tri n dich v th không hóa d ch v ngân hàng c a VCB Qu ng Nam, mà còn là s n ph m có ch có riêng VCB Qu ng Nam mà còn c n có s h tr c a Nhà ý nghĩa r t quan tr ng trong vi c nâng cao kh năng c nh tranh c a nư c, c a Hi p h i th , c a NHNN. VCB Qu ng Nam trong th i gian t i, khi chi n lư c c a h u h t các Đ tài phát tri n d ch v th tuy không ph i là ñ tài m i ngân hàng thương m i Vi t Nam là s t p trung khai thác th trư ng song nó là v n ñ nóng c a các ngân hàng thương m i Vi t Nam hi n bán l . nay. Tác gi mong mu n nh n ñư c nhi u ý ki n ñóng góp c a các Th ngân hàng còn là phương ti n thanh toán không dùng ti n nhà khoa h c, các th y cô ñ bài lu n văn ñư c hoàn thi n m t cách m t tiên ti n, kích thích m nh m s phát tri n c a thương m i ñi n t t nh t. t t i Vi t Nam, t o ñi u ki n thu n l i cho ti n trình h i nh p kinh t th gi i. V i nh n th c như v y, tác gi ñã ch n ñ tài nêu trên làm m c tiêu nghiên c u nh m phát tri n ho t ñ ng kinh doanh th t i Ngân hàng thương m i c ph n Ngo i thương Vi t Nam CN Qu ng Nam. S d ng các phương pháp nghiên c u khoa h c v kinh t - xã h i, lu n văn ñã hoàn thành nh ng nhi m v ch y u sau:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0