intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đánh giá thành tích nhân viên tại Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt - Chi nhánh Đà Nẵng (Navibank Đà Nẵng)

Chia sẻ: Hân Hân | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

42
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu: Hệ thống hóa các vấn đề lý luận liên quan đến đánh giá thành tích nhân viên trong các tổ chức. Phân tích thực trạng công tác đánh giá thành tích nhân viên tại Navibank Đà Nẵng. Đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện việc đánh giá thành tích nhân viên tại Navibank Đà Nẵng trong thời gian đến. Mời các bạn tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Đánh giá thành tích nhân viên tại Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt - Chi nhánh Đà Nẵng (Navibank Đà Nẵng)

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> ĐÀO THỊ THU TRINH<br /> <br /> ĐÁNH GIÁ THÀNH TÍCH NHÂN VIÊN TẠI<br /> NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN<br /> NAM VIỆT - CHI NHÁNH ĐÀ NẴNG<br /> (NAVIBANK ĐÀ NẴNG)<br /> <br /> Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh<br /> Mã số: 60.34.05<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Đà Nẵng - Năm 2014<br /> <br /> Công trình được hoàn thành tại<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS. TS. VÕ XUÂN TIẾN<br /> <br /> Phản biện 1: TS. Nguyễn Thị Bích Thu<br /> Phản biện 2: GS.TS. Đỗ Kim Chung<br /> <br /> Luận văn đã được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt<br /> nghiệp Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh họp tại Đại học Đà Nẵng vào<br /> ngày 14 tháng 01 năm 2014.<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> - Trung tâm Thông tin – Học liệu, Đại học Đà Nẵng;<br /> - Thư viện Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng.<br /> <br /> 1<br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Để sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực nhằm tăng năng suất lao<br /> động, các doanh nghiệp đã áp dụng nhiều biện pháp, trong đó đánh<br /> giá thành tích nhân viên là một trong các giải pháp được doanh<br /> nghiệp rất quan tâm. Tuy nhiên đánh giá thành tích như là con dao hai<br /> lưỡi, nếu công tác đánh giá thành tích được đánh giá tốt sẽ mang lại<br /> hiệu quả quản trị rất lớn, ngược lại sẽ gây nên xung đột, thái độ bất<br /> hợp tác của nhân viên, thậm chí giảm năng suất lao động. Vì vậy các<br /> doanh nghiệp phải coi trọng công tác đánh giá thành tích nhân viên và<br /> đánh giá thành tích như thế nào cho thích hợp.<br /> Với nhận thức đánh giá thành tích là một trong các công cụ hữu<br /> dụng để duy trì và thúc đẩy năng suất lao động và nhằm đạt đến mục<br /> tiêu chiến lược kinh doanh, Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt<br /> chi nhánh Đà Nẵng đã chú ý đến công tác đánh giá thành tích nhân<br /> viên, tuy nhiên công tác đánh giá thành tích còn tồn tại nhiều bất cập,<br /> chưa đạt được mục đích cũng như mong muốn của các cấp lãnh đạo.<br /> Với lý do nêu trên, để góp phần hoàn thiện hơn công tác đánh<br /> giá thành tích nhân viên, tác giả chọn đề tài “Đánh giá thành tích<br /> nhân viên tại Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt - Chi<br /> nhánh Đà Nẵng (Navibank Đà Nẵng)”.<br /> 2. Mục tiêu nghiên cứu<br /> - Hệ thống hóa các vấn đề lý luận liên quan đến đánh giá thành<br /> tích nhân viên trong các tổ chức.<br /> - Phân tích thực trạng công tác đánh giá thành tích nhân viên<br /> tại Navibank Đà Nẵng.<br /> - Đề xuất giải pháp nhằm hoàn thiện việc đánh giá thành tích<br /> nhân viên tại Navibank Đà Nẵng trong thời gian đến.<br /> <br /> 2<br /> 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu<br /> a. Đối tượng nghiên cứu<br /> Nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến đánh<br /> giá thành tích nhân viên tại Navibank Đà Nẵng.<br /> b. Phạm vi nghiên cứu<br /> - Nội dung: Đề tài chỉ nghiên cứu các nội dung liên quan đến<br /> đánh giá thành tích nhân viên.<br /> - Không gian: Các nội dung trên được nghiên cứu tại Navibank<br /> Đà Nẵng.<br /> - Thời gian: Phân tích thực trạng đánh giá thành tích nhân viên<br /> tại Navibank trong 3 năm trở lại đây và các giải pháp đề xuất trong luận<br /> văn chỉ có ý nghĩa khoảng 5 năm đến.<br /> 4. Phương pháp nghiên cứu<br /> Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu chủ yếu sau:<br /> - Phương pháp phân tích thực chứng, phân tích chuẩn tắc.<br /> - Phương pháp điều tra khảo sát, chuyên gia.<br /> - Phương pháp phân tích, so sánh, tổng hợp, khái quát hóa.<br /> - Các phương pháp khác.<br /> 5. Bố cục luận văn<br /> Ngoài phần mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, phụ<br /> lục… Luận văn được chia làm 3 chương như sau:<br /> - Chương 1: Một số vấn đề lý luận liên quan đến đánh giá thành<br /> tích nhân viên trong các doanh nghiệp<br /> - Chương 2: Thực trạng đánh giá thành tích nhân viên tại<br /> Navibank Đà Nẵng<br /> - Chương 3: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đánh giá<br /> thành tích nhân viên tại Navibank Đà Nẵng..<br /> 6. Tổng quan tài liệu nghiên cứu<br /> <br /> 3<br /> CHƯƠNG 1<br /> MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÝ LUẬN LIÊN QUAN ĐẾN ĐÁNH GIÁ<br /> THÀNH TÍCH NHÂN VIÊN TRONG CÁC DOANH NGHIỆP<br /> 1.1. KHÁI QUÁT VỀ ĐÁNH GIÁ THÀNH TÍCH NHÂN VIÊN<br /> 1.1.1. Một số khái niệm<br /> Nhân viên là một người cụ thể đảm nhận một chức vụ hay vị trí<br /> công tác nào đó trong tổ chức, doanh nghiệp<br /> Đánh giá thành tích nhân viên là một tiến trình đánh giá mức<br /> độ hoàn thành công việc của nhân viên theo những mục tiêu đã đặt ra<br /> trong một giai đoạn nào đó.<br /> 1.1.2. Các yêu cầu khi đánh giá thành tích nhân viên<br /> ­ Kết quả đánh giá thành tích nhân viên phải công khai, minh<br /> bạch và NV phải nhận biết được mức độ hoàn thành công việc.<br /> ­ Kết quả đánh giá phải gắn liền với quyền lợi của nhân viên.<br /> ­ Đánh giá thành tích nhân viên phải đem lại sự hài lòng và tạo<br /> được động lực cho nhân viên.<br /> 1.1.3. Ý nghĩa của đánh giá thành tích nhân viên<br /> <br /> -<br /> <br /> Đối với người sử dụng lao động:<br /> <br /> + Người sử dụng lao động sẽ xem xét các mức độ hoàn thành<br /> công việc, khả năng làm việc của từng nhân viên và đưa ra những<br /> quyết định đúng đắn về hoạt động quản trị nguồn nhân lực.<br /> + Đánh giá thành tích nhân viên là cơ sở để giám sát các hoạt<br /> động thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp.<br /> <br /> -<br /> <br /> Đối với người lao động:<br /> <br /> + Là cơ hội để nhân viên cải thiện tình hình thực hiện công<br /> việc hiện tại và phát triển tiềm năng của họ trong tương lai thông qua<br /> thông tin đánh giá thành tích nhân viên.<br /> + Nhân viên có động lực làm việc tốt.<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2