intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện hoạt động kinh doanh dịch vụ ngân hàng điện tử tại chi nhánh NHTM CP Đầu tư và phát triển Bắc Đắk Lắk

Chia sẻ: Bautroibinhyen24 Bautroibinhyen24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

61
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa vấn đề cơ bản về dịch vụ ngân hàng điện tử; phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ ngân hàng điện tử tại chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Bắc Đắk Lắk; đề xuất các giải pháp hoàn thiện hoạt động kinh doanh dịch vụ ngân hàng điện tử tại chi nhánh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện hoạt động kinh doanh dịch vụ ngân hàng điện tử tại chi nhánh NHTM CP Đầu tư và phát triển Bắc Đắk Lắk

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> LƢƠNG THỊ TƢƠI<br /> <br /> HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH<br /> DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI<br /> CHI NHÁNH NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI<br /> CỔ PHẦN ĐẦU TƢ VÀ PHÁT TRIỂN<br /> BẮC ĐẮK LẮK<br /> <br /> Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng<br /> Mã số: 60.34.20<br /> <br /> TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br /> <br /> Đà Nẵng - Năm 2015<br /> <br /> Công trình đƣợc hoàn thành tại<br /> ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br /> <br /> Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. ĐINH BẢO NGỌC<br /> <br /> Phản biện 1: PGS.TS. LÊ VĂN HUY<br /> <br /> Phản biện 2: PGS.TS. TRẦN THỊ HÀ<br /> <br /> Luận văn được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt<br /> nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh, họp tại Đại học Đà Nẵng vào<br /> ngày 11 tháng 04 năm 2015<br /> <br /> Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br /> - Trung tâm thông tin - Học liệu, Đại học Đà Nẵng<br /> - Thư viện trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng<br /> <br /> 1<br /> <br /> MỞ ĐẦU<br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Trong thời đại đổi mới, ngành ngân hàng đòi hỏi phải có sự<br /> phát triển vượt bậc để xứng tầm với xu thế hội nhập nền kinh tế thới<br /> giới . Với sự hỗ trợ của công nghệ, ngành ngân hàng đang bước 1<br /> bước tiến dài trong lịch sử phát triển của mình, xu hướng sử dụng<br /> các dịch vụ điện tử của ngân hàng qua mạng internet hay điện thoại<br /> di động ngày càng phổ biến, các ngân hàng TMCP cũng đang trong<br /> cuộc chạy đua quyết liệt nhằm chiếm lĩnh thị phần cho riêng mình.<br /> Thương mại điện tử và những ứng dụng của nó ngày càng đem<br /> lại lợi ích cho xã hội nói chung và lĩnh vực tài chính ngân hàng nói<br /> riêng. Việc ứng dụng thương mại điện tử vào cung cấp dịch vụ ngân<br /> hàng đã tạo ra một kênh phân phối sản phẩm mới, giúp ngân hàng<br /> ngày càng đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng phạm vi hoạt động,<br /> nâng cao năng lực cạnh tranh của mình và cũng chính những điều đó,<br /> Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam nói chung và chi<br /> nhánh NHTM CP Đầu tư và Phát triển Bắc DakLak nói riêng cũng<br /> đang phấn đấu, nỗ lực hết mình để hướng tới dịch vụ ngân hàng điện<br /> tử hiện đại, đáp ứng yêu cầu của xã hội trong nền kinh tế mới. Tuy<br /> nhiên trong quá trình thực hiện kinh doanh dịch vụ ngân hàng điện<br /> tử, chi nhánh còn gặp nhiều khó khăn, đạt hiệu quả chưa cao.<br /> Vì những vấn đề đó, em xin chọn đề tài “Hoàn thiện hoạt động<br /> kinh doanh dịch vụ ngân hàng điện tử tại chi nhánh NHTM CP Đầu<br /> tư và phát triển Bắc DakLak” làm đề tài nghiên cứu với hy vọng góp<br /> một phần nhỏ để xây dựng dịch vụ ngân hàng điện tử tại chi nhánh<br /> được hoàn thiện hơn.<br /> 2. Mục đích nghiên cứu<br /> Đề tài hướng tới giải quyết mục tiêu cơ bản sau:<br /> <br /> 2<br /> <br /> Hệ thống hóa vấn đề cơ bản về dịch vụ ngân hàng điện tử<br /> Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ ngân<br /> hàng điện tử tại chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển<br /> Bắc DakLak<br /> Đề xuất các giải pháp hoàn thiện hoạt động kinh doanh<br /> dịch vụ ngân hàng điện tử tại chi nhánh.<br /> 3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu<br /> Đối tượng nghiên cứu<br /> Nghiên cứu về hoạt động kinh doanh dịch vụ NHĐT tại BIDV<br /> Bắc DăkLak<br /> Phạm vi nghiên cứu<br /> Phạm vi về thời gian: Đề tài tập trung nghiên cứu dịch vụ ngân<br /> hàng điện tử khoảng thời gian từ 2011-2013.<br /> Phạm vi về không gian: tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát<br /> triển Bắc Đắk Lắk.<br /> 4. Phƣơng pháp nghiên cứu<br /> Trong quá trình nghiên cứu luận văn, tôi đã sử dụng các phương<br /> pháp nghiên cứu sau:<br /> Phương pháp phân tích :<br /> Phương pháp tổng hợp thống kê :<br /> Phương pháp điều tra:<br /> Phương pháp so sánh:<br /> 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài<br /> Luận văn đã nghiên cứu và vận dụng có sáng tạo, chọn lọc các<br /> vấn đề lý luận về dịch vụ NHĐT kết hợp với đánh giá thực trạng dịch vụ<br /> này tại ngân hàng BIDV nhằm tìm ra giải pháp thích hợp và khả thi để<br /> hoàn thiện việc cung ứng dịch vụ này một cách có hiệu quả nhất, đem<br /> đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ hiện đại, tiện ích nhất, và<br /> <br /> 3<br /> <br /> ngày càng làm tăng khả năng cạnh tranh, đa dạng nguồn thu an toàn cho<br /> ngân hàng.<br /> 6. Kết cấu của luận văn<br /> Luận văn được xây dựng gồm các nội dung chính sau :<br /> Mở đầu<br /> Chƣơng 1 : Cơ sở lý luận về hoạt động kinh doanh dịch vụ<br /> ngân hàng điện tử của các NHTM.<br /> Chƣơng 2 : Thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ ngân<br /> hàng điện tử tại ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Bắc DakLak.<br /> Chƣơng 3 : Giải pháp hoàn thiện hoạt động kinh doanh dịch<br /> vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Bắc<br /> DakLak.<br /> 7. Tổng quan tài liệu nghiên cứu<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2