BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br />
<br />
LƢƠNG THỊ TƢƠI<br />
<br />
HOÀN THIỆN HOẠT ĐỘNG KINH DOANH<br />
DỊCH VỤ NGÂN HÀNG ĐIỆN TỬ TẠI<br />
CHI NHÁNH NGÂN HÀNG THƢƠNG MẠI<br />
CỔ PHẦN ĐẦU TƢ VÀ PHÁT TRIỂN<br />
BẮC ĐẮK LẮK<br />
<br />
Chuyên ngành: Tài chính - Ngân hàng<br />
Mã số: 60.34.20<br />
<br />
TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
Đà Nẵng - Năm 2015<br />
<br />
Công trình đƣợc hoàn thành tại<br />
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG<br />
<br />
Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: TS. ĐINH BẢO NGỌC<br />
<br />
Phản biện 1: PGS.TS. LÊ VĂN HUY<br />
<br />
Phản biện 2: PGS.TS. TRẦN THỊ HÀ<br />
<br />
Luận văn được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt<br />
nghiệp thạc sĩ quản trị kinh doanh, họp tại Đại học Đà Nẵng vào<br />
ngày 11 tháng 04 năm 2015<br />
<br />
Có thể tìm hiểu luận văn tại:<br />
- Trung tâm thông tin - Học liệu, Đại học Đà Nẵng<br />
- Thư viện trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng<br />
<br />
1<br />
<br />
MỞ ĐẦU<br />
1. Tính cấp thiết của đề tài<br />
Trong thời đại đổi mới, ngành ngân hàng đòi hỏi phải có sự<br />
phát triển vượt bậc để xứng tầm với xu thế hội nhập nền kinh tế thới<br />
giới . Với sự hỗ trợ của công nghệ, ngành ngân hàng đang bước 1<br />
bước tiến dài trong lịch sử phát triển của mình, xu hướng sử dụng<br />
các dịch vụ điện tử của ngân hàng qua mạng internet hay điện thoại<br />
di động ngày càng phổ biến, các ngân hàng TMCP cũng đang trong<br />
cuộc chạy đua quyết liệt nhằm chiếm lĩnh thị phần cho riêng mình.<br />
Thương mại điện tử và những ứng dụng của nó ngày càng đem<br />
lại lợi ích cho xã hội nói chung và lĩnh vực tài chính ngân hàng nói<br />
riêng. Việc ứng dụng thương mại điện tử vào cung cấp dịch vụ ngân<br />
hàng đã tạo ra một kênh phân phối sản phẩm mới, giúp ngân hàng<br />
ngày càng đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng phạm vi hoạt động,<br />
nâng cao năng lực cạnh tranh của mình và cũng chính những điều đó,<br />
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam nói chung và chi<br />
nhánh NHTM CP Đầu tư và Phát triển Bắc DakLak nói riêng cũng<br />
đang phấn đấu, nỗ lực hết mình để hướng tới dịch vụ ngân hàng điện<br />
tử hiện đại, đáp ứng yêu cầu của xã hội trong nền kinh tế mới. Tuy<br />
nhiên trong quá trình thực hiện kinh doanh dịch vụ ngân hàng điện<br />
tử, chi nhánh còn gặp nhiều khó khăn, đạt hiệu quả chưa cao.<br />
Vì những vấn đề đó, em xin chọn đề tài “Hoàn thiện hoạt động<br />
kinh doanh dịch vụ ngân hàng điện tử tại chi nhánh NHTM CP Đầu<br />
tư và phát triển Bắc DakLak” làm đề tài nghiên cứu với hy vọng góp<br />
một phần nhỏ để xây dựng dịch vụ ngân hàng điện tử tại chi nhánh<br />
được hoàn thiện hơn.<br />
2. Mục đích nghiên cứu<br />
Đề tài hướng tới giải quyết mục tiêu cơ bản sau:<br />
<br />
2<br />
<br />
Hệ thống hóa vấn đề cơ bản về dịch vụ ngân hàng điện tử<br />
Phân tích thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ ngân<br />
hàng điện tử tại chi nhánh Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển<br />
Bắc DakLak<br />
Đề xuất các giải pháp hoàn thiện hoạt động kinh doanh<br />
dịch vụ ngân hàng điện tử tại chi nhánh.<br />
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu<br />
Đối tượng nghiên cứu<br />
Nghiên cứu về hoạt động kinh doanh dịch vụ NHĐT tại BIDV<br />
Bắc DăkLak<br />
Phạm vi nghiên cứu<br />
Phạm vi về thời gian: Đề tài tập trung nghiên cứu dịch vụ ngân<br />
hàng điện tử khoảng thời gian từ 2011-2013.<br />
Phạm vi về không gian: tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát<br />
triển Bắc Đắk Lắk.<br />
4. Phƣơng pháp nghiên cứu<br />
Trong quá trình nghiên cứu luận văn, tôi đã sử dụng các phương<br />
pháp nghiên cứu sau:<br />
Phương pháp phân tích :<br />
Phương pháp tổng hợp thống kê :<br />
Phương pháp điều tra:<br />
Phương pháp so sánh:<br />
5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài<br />
Luận văn đã nghiên cứu và vận dụng có sáng tạo, chọn lọc các<br />
vấn đề lý luận về dịch vụ NHĐT kết hợp với đánh giá thực trạng dịch vụ<br />
này tại ngân hàng BIDV nhằm tìm ra giải pháp thích hợp và khả thi để<br />
hoàn thiện việc cung ứng dịch vụ này một cách có hiệu quả nhất, đem<br />
đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ hiện đại, tiện ích nhất, và<br />
<br />
3<br />
<br />
ngày càng làm tăng khả năng cạnh tranh, đa dạng nguồn thu an toàn cho<br />
ngân hàng.<br />
6. Kết cấu của luận văn<br />
Luận văn được xây dựng gồm các nội dung chính sau :<br />
Mở đầu<br />
Chƣơng 1 : Cơ sở lý luận về hoạt động kinh doanh dịch vụ<br />
ngân hàng điện tử của các NHTM.<br />
Chƣơng 2 : Thực trạng hoạt động kinh doanh dịch vụ ngân<br />
hàng điện tử tại ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Bắc DakLak.<br />
Chƣơng 3 : Giải pháp hoàn thiện hoạt động kinh doanh dịch<br />
vụ ngân hàng điện tử tại ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Bắc<br />
DakLak.<br />
7. Tổng quan tài liệu nghiên cứu<br />
<br />