Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng: Hoàn thiện công tác kiểm soát chi thường xuyên ngân sách Nhà nước qua Kho bạc Nhà nước Chư Păh - Gia Lai
lượt xem 3
download
Mục tiêu nghiên cứu của đề tài là từ nghiên cứu lý luận cơ bản về công tác kiểm soát chi ngân sách Nhà nước qua Kho bạc Nhà nước, đánh giá thực trạng, từ đó đề xuất các khuyến nghị nhằm hoàn thiện công tác kiểm soát chi NSNN qua KBNN Chư Păh, Gia Lai. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng: Hoàn thiện công tác kiểm soát chi thường xuyên ngân sách Nhà nước qua Kho bạc Nhà nước Chư Păh - Gia Lai
- ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ NGUYỄN THỊ NGỌC MY HOÀN THIỆN CÔNG TÁC KIỂM SOÁT CHI THƯỜNG XUYÊN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC QUA KHO BẠC NHÀ NƯỚC CHƯ PĂH, TỈNH GIA LAI Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng Mã số : 60.34.02.01 TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG Đà Nẵng – Năm 2019
- Công trình được hoàn thành tại TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ, ĐHĐN Người hướng dẫn KH: TS. Nguyễn Thành Đạt Phản biện 1: PGS. TS. Võ Thị Thúy Anh Phản biện 2: TS. Vũ Mạnh Bảo Luận văn đã được bảo vệ trước Hội đồng chấm Luận văn tốt nghiệp Thạc sĩ Kinh tế họp tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng vào ngày 7 tháng 9 năm 2019 Có thể tìm hiểu luận văn tại: - Trung tâm Thông tin– Học liệu và truyền thông, ĐHĐN Thư viện trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN
- 1 MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài Kiểm soát chi thường xuyên NSNN nói chung và tại Kho bạc nhà nước Chư Păh nói riêng hiện nay thể hiện tính hiệu quả của công tác này gắn liền với tính hiệu quả của việc sử dụng ngân sách. Cơ chế quản lý và kiểm soát chi thường xuyên NSNN hiện hành tuy đã được bổ sung, sửa đổi nhưng vẫn còn những tồn tại, làm hạn chế kết quả hoạt động của NSNN và tạo ra tình trạng lỏng lẻo, phá vỡ kỷ luật, kỷ cương tài chính. Do đó, cơ chế quản lý NSNN, đặc biệt là cơ chế kiểm soát chi thường xuyên NSNN nhất thiết phải được đổi mới để phù hợp với tình hình mới. Do vậy, tác giả đã chọn đề tài “Hoàn thiện công tác kiểm soát chi thường xuyên ngân sách Nhà nước qua Kho bạc Nhà nước Chư Păh - Gia Lai” với mong muốn góp phần nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát chi thường xuyên NSNN qua KBNN Chư Păh trong thời gian tới. 2. Mục tiêu nghiên cứu 2.1. Mục tiêu tổng thể Từ nghiên cứu lý luận cơ bản về công tác kiểm soát chi ngân sách Nhà nước qua Kho bạc Nhà nước, đánh giá thực trạng, từ đó đề xuất các khuyến nghị nhằm hoàn thiện công tác kiểm soát chi NSNN qua KBNN Chư Păh, Gia Lai. 2.2. Mục tiêu cụ thể - Hệ thống hóa những vấn đề lý luận về chi ngân sách nhà nước; Nội dung, vai trò, đặc điểm của chi ngân sách nhà nước. - Đánh giá thực trạng chi thường xuyên ngân sách nhà nước qua Kho bạc nhà nước Chư Păh, Gia Lai. - Làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn để hoàn thiện công tác kiểm soát chi thường xuyên NSNN tại Kho bạc nhà nước Chư
- 2 Păh, Gia Lai. 2.3. Câu hỏi nghiên cứu - Công tác kiểm soát chi thường xuyên NSNN qua KBNN Chư Păh, Gia Lai được thực hiện như thế nào? Có những hạn chế gì? Do những nguyên nhân nào? - Cần có những giải pháp nào để hoàn thiện công tác kiểm soát chi thường xuyên NSNN qua KBNN Chư Păh, Gia Lai? 3. Đối tượng, phạm vi nghiên cứu - Đối tượng nghiên cứu: Công tác kiểm soát chi thường xuyên Ngân sách nhà nước tại KBNN Chư Păh, Gia Lai. - Phạm vi nghiên cứu: Đề tài được tiến hành thu thập và và phân tích thực trạng công tác kiểm soát chi thường xuyên Ngân sách Nhà nước tại KBNN Chư Păh và các đơn vị sử dụng NSNN trực thuộc giai đoạn 2016-2018. 4. Phương pháp nghiên cứu Luận văn sử dụng các phương pháp nghiên cứu cụ thể sau: - Phương pháp tổng hợp, hệ thống hóa để làm rõ cơ sở lý luận về KSC thường xuyên qua KBNN. - Phương pháp khảo sát, phỏng vấn và phân tích, tổng hợp số liệu để đánh giá thực trạng KSC thường xuyên ở các đơn vị sự nghiệp tại KBNN Chư Păh, Gia Lai.. - Phương pháp tổng hợp, phân tích để thấy được hạn chế, nguyên nhân, từ đó đưa ra các giải pháp hoàn thiện KSC thường xuyên đối với các đơn vị sự nghiệp y tế và giáo dục tại KBNN Chư Păh, Gia Lai. 5. Bố cục của luận văn Ngoài phần mở đầu, kết luận, tài liệu tham khảo, phụ lục, danh mục hình vẽ và danh mục bảng biểu, luận văn có kết cấu gồm 3 chương:
- 3 Chương 1: Cơ sở lý luận về kiểm soát chi ngân sách Nhà nước. Chương 2: Thực trạng kiểm soát chi thường xuyên NSNN qua KBNN Chư Păh, Gia Lai. Chương 3: Khuyến nghị nhằm hoàn thiện hoạt động kiểm soát chi thường xuyên NSNN tại Kho bạc Nhà nước Chư Păh, Gia Lai. 6. Tổng quan tài liệu nghiên cứu
- 4 CHƯƠNG 1 CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ KIỂM SOÁT CHI NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC 1.1. TỔNG QUAN VỀ NSNN - NSNN về thực chất là kế hoạch thu, chi của Chính phủ được Quốc hội phê chuẩn và quyết định. Bộ Tài Chính cùng các bộ và chính quyền các cấp là các cơ quan thực hiện. - Về bản chất, NSNN phản ánh các quan hệ kinh tế giữa một bên là Nhà nước với một bên là các chủ thể khác trong xã hội. 1.2. CHI NSNN QUA KHO BẠC NHÀ NƯỚC 1.2.1. Chi ngân sách nhà nước * Khái niệm về chi NSNN Chi NSNN là các quan hệ tiền tệ hình thành trong quá trình phân phối và sử dụng quỹ NSNN nhằm trang trải cho các chi phí bộ máy Nhà nước và thực hiện chức năng chính trị, kinh tế, xã hội của Nhà nước. *Nội dung chi NSNN Thể hiện các quan hệ tài chính - tiền tệ được hình thành trong quá trình phân phối và sử dụng quỹ NSNN nhằm bảo đảm các nhu cầu chi tiêu của bộ máy Nhà nước và thực hiện các chức năng chính trị, kinh tế, xã hội Nhà nước. Là sự kết hợp hài hòa giữa quá trình phân phối quỹ NSNN để hình thành các quỹ tài chính của các cơ quan, đơn vị và quá trình sử dụng các quỹ tài chính. Là các khoản cấp phát, thanh toán từ quỹ NSNN cho các cơ quan, đơn vị và cá nhân có tính không hoàn lại. Đáp ứng lợi ích quốc gia, toàn dân, trước mắt cũng như lợi ích lâu dài.
- 5 Đáp ứng sự tồn tại và phát triển của đất nước. *Phân loại chi NSNN căn cứ theo yếu tố chức năng, nhiệm vụ chi NSNN ta có các tiêu thức phân loại các khoản chi NSNN bao gồm: - Theo mục đích kinh tế - xã hội của các khoản chi - Theo tính chất các khoản chi - Theo tính chất pháp lý - Theo các chỉ tiêu thống kê tài chính của nhà nước - Theo yếu tố thời gian và phương thức quản lý 1.2.2. Kiểm soát chi thường xuyên Ngân sách Nhà nước KSCTX NSNN là quá trình phân b và sử dụng thu nh p t các quỹ tài chính c ng đã đư c thủ trư ng đơn vị sử dụng NSNN quyết định chi gửi đến cơ quan Kho bạc nhằm đảm bảo chi đúng theo đúng chế độ do Nhà nước quy định, đồng thời để phát hiện và ngăn chặn các khoản chi trái với quy định hiện hành. Phân loại chi thường xuyên NSNN: Dựa vào mục đích sử dụng. Căn cứ tính chất kinh tế. 1.2.3. Đặc điểm của chi thường xuyên Các khoản chi thường xuyên phát sinh đều đặn, ổn định và có tính chu kỳ . Kinh phí chi thường xuyên chủ yếu chi cho con người, sự kiện, sự việc; Chi thường xuyên của NSNN chủ yếu đáp ứng nhu cầu chi tiêu để thực hiện nhiệm vụ Nhà nước về quản lý kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng; 1.2.4. Vai trò của chi thường xuyên Chi thường xuyên là công cụ để Nhà nước thực hiện mục
- 6 tiêu ổn định, điều chỉnh thu nhập, hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách, các chính sách xã hội...góp phần thực hiện mục tiêu công bằng xã hội; Thông qua chi thường xuyên, Nhà nước thực hiện điều tiết thị trường để thực hiện các mục tiêu của Nhà nước; Là công cụ ổn định chính trị, xã hội, quốc phòng, an ninh. 1.2.5. Mục tiêu và nguyên tắc quản lý chi thường xuyên NSNN KBNN chỉ thực hiện thanh toán các khoản chi NSNN khi có đủ 4 điều kiện: Thứ nhất, đã có trong dự toán chi NSNN được giao Thứ hai, bảo đảm đúng chế độ, tiêu chuẩn, định mức chi ngân sách do cơ quan nhà nước có thẩm quyền quy định. Thứ ba, đã được thủ trưởng đơn vị SDNS hoặc người được uỷ quyền quyết định chi. Thứ tư, các khoản chi phả đầy đủ hồ sơ, chứng từ thanh toán hợp pháp, hợp lệ. Đối với các khoản chi được cơ quan Tài chính cấp trực tiếp bằng Lệnh chi tiền thì cơ quan Tài chính có trách nhiệm kiểm tra, kiểm soát nội dung, tính chất của từng khoản chi đảm bảo đầy đủ các điều kiện chi NSNN theo quy định. 1.3. KIỂM SOÁT CHI NSNN QUA KHO BẠC NHÀ NƯỚC 1.3.1. Khái niệm về Kiểm soát chi NSNN Kiểm soát chi NSNN là quá trình những cơ quan có thẩm quyền thực hiện kiểm tra, kiểm soát các nhiệm vụ chi NSNN theo các chính sách, chế độ, định mức, chế độ chi tiêu do Nhà nước quy định và trên cơ sở những nguyên tắc, hình thức và phương pháp quản lý ngân sách trong từng giai đoạn, thời kỳ.
- 7 1.3.2. Sự cần thiết phải kiểm soát chi NSNN Tăng cường tính hiệu lực, hiệu quả trong quản lý NSNN. Giúp Nhà nước gia tăng được các nguồn lực về tài chính. Nhằm điều tiết giá cả, chống suy thóai và chống lạm phát. Điều chỉnh kịp thời, phù hợp với đặc điểm của từng đối tượng chi NSNN nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế. 1.3.3. Yêu cầu công tác kiểm soát chi Ngân sách Nhà nước Chính sách và cơ chế kiểm soát chi NSNN phải làm cho hoạt động NSNN đạt hiệu quả cao. Kiểm soát chi NSNN phải được tiến hành cẩn trọng; Tổ chức bộ máy kiểm soát chi NSNN phải tinh giản theo hướng thu gọn các đầu mối các cơ quan quản lý và giảm bớt các thủ tục hành chính. 1.3.4. Quy trình kiểm soát chi thường xuyên ngân sách nhà nước Quy trình kiểm soát chi thường xuyên NSNN được thực hiện như sau:
- 8 1 – Tiếp nhận hồ sơ từ khách hàng 2 – Kiểm tra dự toán của khách hàng 3 – Kế toán trưởng ký duyệt 4 – Giám đốc ký duyệt 5 – Thực hiện thanh toán 6 – Trả hồ sơ và chứng từ thanh toán 7 – Chi tiền mặt tại quỹ Sơ đồ 1.1: Quy trình kiểm soát chi thường xuyên (Nguồn: Tác giả t ng h p) 1.3.5. Hoạt động giám sát trong kiểm soát chi thường xuyên qua kho bạc nhà nước Hoạt động giám sát trong KSCTX NSNN qua KBNN được thực hiện thông qua hai hoạt động: đánh giá thường xuyên và đánh giá chuyên biệt. - Đánh giá thường xuyên là hoạt động giám sát được thực hiện
- 9 bởi chính GDV, KTT và lãnh đạo đơn vị trong tất cả các nghiệp vụ KSC phát sinh hàng ngày tại đơn vị giúp nhận diện nhanh chóng những sai sót, rủi ro . - Đánh giá chuyên biệt là hoạt động giám sát được thực hiện định kỳ hàng tháng, quý, năm và cũng được thực hiện bởi chính các GDV, KTT và lãnh đạo đơn vị thông qua công tác tự kiểm tra; Phòng Thanh tra kiểm tra, kiểm toán nhà nước qua công tác thanh tra định kỳ. 1.3.6. Vai trò của kho bạc nhà nước trong quản lý chi thường xuyên ngân sách nhà nước KBNN là cơ quan trực thuộc Bộ Tài chính; KBNN có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc kiểm soát, thanh toán các khoản chi NSNN Trong quản lý quỹ NSNN, hoạt động KSC là rất cần thiết và có tác dụng định hướng các cơ quan quản lý, các đơn vị sử dụng NSNN bảo đảm quỹ NSNN được sử dụng đúng mục đích, tiết kiệm, có hiệu quả. 1.4. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC KIỂM SOÁT CHI THƯỜNG XUYÊN NSNN QUA KBNN - Chất lượng công việc. - Tiến độ. - Thuận lợi: + Hệ thống văn bản pháp lý cập nhật kịp thời, phù hợp với cơ cấu tổ chức bộ máy kho bạc nhà nước các cấp. + Quy trình kiểm soát và thủ tục tinh giản, gọn nhẹ . - Số lượng hồ sơ chứng từ tồn đọng. - Yếu tố quản lý nhà nước. - Cần có sự chỉ đạo, phối nhịp nhàng, mềm mỏng, chấp hành kỷ luật trong điều hành chi NSNN giữa các cấp chính quyền và đơn
- 10 vị chủ quản với đơn vị sử dụng NSNN. - Ngoài ra còn các tiêu chí: ý thức chấp hành kỷ luật của một số ban, ngành, địa phương, vùng khó khăn, ; trình độ năng lực của cac cán bộ công chức, viên chức đơn vị sử dụng ngân sách không đảm bảo. Sự lỏng lẻo quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát của của một số chủ tài khoản.
- 11 CHƯƠNG 2 THỰC TRẠNG KIỂM SOÁT CHI THƯỜNG XUYÊN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC QUA KBNN CHƯ PĂH 2.1. KHÁI QUÁT VỀ KHO BẠC NHÀ NƯỚC CHƯ PĂH. 2.1.1. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Kho bạc Nhà nước Chư Păh. KBNN huyện Chư Păh là tổ chức trực thuộc KBNN tỉnh Gia Lai có chức năng thực hiện nhiệm vụ của KBNN trên địa bàn huyện Chư Păh theo quy định của pháp luật. KBNN Chư Păh có tư cách pháp nhân, có trụ sở, con dấu riêng và được mở tài khoản tại ngân hàng thương mại trên địa bàn để thực hiện giao dịch, thanh toán theo quy định của pháp luật. KBNN Chư Păh có quan hệ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị Chi cục thuế, Phòng Tài chính, các Ngân hàng thương mại và làm việc thường xuyên với các đơn vị sử dụng tài chính công trên địa bàn huyện. 2.1.2. Cơ cấu tổ chức quản lý của Kho bạc Nhà nước Chư Păh. a. Khái quát bộ máy quản lý của Kho bạc Nhà nước Chư Păh. b. Phân công chức năng, nhiệm vụ trong bộ máy. c. Tổ chức bộ máy liên quan đến kiểm soát chi thường xuyên.
- 12 2.2. THỰC TRẠNG CÔNG TÁC KIỂM SOÁT CHI THƯỜNG XUYÊN NSNN QUA KBNN CHƯ PĂH TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN CHƯ PĂH 2.2.1. Mục tiêu công tác kiểm soát chi thường xuyên. 2.2.2. Hồ sơ kiểm soát chi ngân sách: 2.2.3. Hình thức chi trả, thanh toán 2.2.4. Nguyên tắc thực hiện quy trình kiểm soát chi thường xuyên NSNN tại KBNN huyện Chư Păh KBNN huyện Chư Păh kiểm soát chi theo Quy trình nghiệp vụ thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi ngân sách nhà nước qua Kho bạc Nhà nước. 2.2.5. Trách nhiệm của cán bộ KBNN trong việc thực hiện Quy trình KSC thường xuyên NSNN qua KBNN huyện Chư Păh - Đối với cán bộ KSC (Giao dịch viên): hướng dẫn khách hàng nộp hồ sơ KSC; Xem xét hồ sơ ;Thực hiện việc kiểm soát hồ sơ; Thực hiện luân chuyển hồ sơ cho Kế toán trưởng; - Đối với Kế toán trưởng: tra lại toàn bộ hồ sơ KSC mà cán bộ KSC(Giao dịch viên) trình, nếu hợp lệ, hợp pháp, đúng quy định thì tiến hành ký trên các hồ sơ chứng từ. - Đối với Giám đốc: trách nhiệm toàn diện về việc triển khai thực hiện KSC thường xuyên NSNN; 2.2.6. Kiểm soát chi thường xuyên NSNN đối với các cơ quan HCSN được thực hiện khoán biên chế và chi phí quản lý hành chính tại huyện Chư Păh Việc kiểm soát chi đối với cơ quan HCSN thực hiện khoán biên chế và kinh phí quản lý hành chính,
- 13 2.2.7. Kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời những khoản chi chưa đúng hồ sơ, thủ tục thanh toán, sai chế độ, tiêu chuẩn, đinh mức của Nhà nước. + Đối với khoản chi Thiếu hồ sơ, thủ tục: Giao dịch viên ghi phiếu hoàn thiện chứng từ trả về để kế toán đơn vị về hoàn thiện cho đúng nội dung chi. 2.3. KẾT QUẢ KIỂM SOÁT CHI THƯỜNG XUYÊN NSNN TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN CHƯ PĂH GIAI ĐOẠN 2016 -2018. 2.3.1. Số lượng các đơn vị sử dụng NSNN được KBNN Chư Păh kiểm soát chi: Các đơn vị HCSN giao dịch qua KBNN Chư Păh gồm: UBND các xã, Thị trấn; Huyện ủy; UBND huyện; HĐND huyện; các phòng ban của huyện; các đơn vị ngành dọc (Kho bạc, Thuế, Công an, Viện kiểm sát, tòa án, Thi hành án, Thống kê, Huyện đội,…) 2.3.2. Tình hình thu – chi NSNN trên địa bàn huyện Chư Păh giai đoạn năm 2016 - 2018. (ĐVT: Triệu đồng) Năm Năm Năm Tổng NỘI DUNG 2016 2017 2018 cộng I. Tổng thu NSNN 413.759 414.845 415.466 1.244.070 1.Thu trên địa bàn 44.763 45.589 46.850 137.202 2.Thu cân đối 368.996 369.756 368.616 1.107.368 II. Tổng chi NSNN 689.694 709.685 753.676 2.153.055 Trong đó: 1.Chi cho ĐTPT 25.493 26.831 27.100 79.424 2.Chi cho Thường 345.856 397.457 429.058 1.172.371 xuyên: Nguồn: Báo cáo thu, chi NSNN của KBNN Chư Păh t 2016-2018
- 14 2.3.3 Tình hình chi thường xuyên NSNN tại các đơn vị qua KBNN Chư Păh giai đoạn 2016 - 2018. (ĐVT: Triệu đồng) Năm 2016 Năm 2017 Năm 2018 Nội dung Tỷ Tỷ Tỷ Số chi trọng Số chi trọng Số chi trọng (%) (%) (%) Chi thường xuyên cho 185.548 100 199.612 100 230.845 100 đơn vị HCSN Các khoản chi thanh 98.222 52 107.890 54 125.530 54 toán cho cá nhân Các khoản chi nghiệp vụ 51.604 27 53.489 26 65.231 28 chuyên môn Chi mua sắm tài sản, trang thiết bị, phương tiện vật tư không theo 28.521 11 25.853 11 27.582 10 các chương trình dự án sử dụng nguồn kinh phí thường xuyên Các khoản chi khác có 17.191 10 12.380 9 12.502 8 tính chất thường xuyên ( Nguồn: Báo cáo của KBNN Chư Păh)
- 15 * Tình hình chi thường xuyên NSNN tại các đơn vị HCSN qua KBNN Chư Păh năm 2016 (ĐVT: Triệu đồng) Tổng Quý Quý Quý Nội dung chi Quý I năm II III IV 2016 Các khoản chi thanh 23.756 23.952 24.541 25.973 98.222 toán cho cá nhân Các khoản chi nghiệp vụ chuyên 11.211 11.917 12.145 16.331 51.604 môn Chi mua sắm tài sản, trang thiết bị, phương tiện vật tư không theo các 6.113 6.211 7.115 9.082 28.521 chương trình dự án sử dụng nguồn kinh phí TX Các khoản chi khác có tính chất thường 3.005 4.012 3.121 7.053 17.191 xuyên Tổng cộng 44.085 46.092 46.922 58.493 185.548 ( Nguồn: Báo cáo của KBNN Chư Păh)
- 16 * Tình hình chi thường xuyên NSNN tại các đơn vị HCSN qua KBNN Chư Păh năm 2017 (ĐVT: Triệu đồng) Tổng năm Nội dung chi Quý I Quý II Quý III Quý IV 2017 Các khoản chi thanh toán cho 26.420 26.758 26.934 27.778 107.890 cá nhân Các khoản chi nghiệp vụ 12.236 13.453 13.550 14.250 53.489 chuyên môn Chi mua sắm tài sản, trang thiết bị, phương tiện vật tư không 6.850 6.230 6.290 6.483 25.853 theo các chương trình dự án sử dụng nguồn kinh phí thường xuyên Các khoản chi khác có tính 3.452 2.750 2.210 3.968 12.380 chất thường xuyên Tổng cộng 48.958 49.191 48.984 52.479 199.612 ( Nguồn: Báo cáo của KBNN Chư Păh)
- 17 * Tình hình chi thường xuyên NSNN tại các đơn vị HCSN qua KBNN Chư Păh năm 2018 (ĐVT: Triệu đồng) Tổng năm Nội dung chi Quý I Quý II Quý III Quý IV 2018 Các khoản chi thanh toán cho 28.850 29.887 31.750 35.043 125.530 cá nhân Các khoản chi nghiệp vụ 13.750 14.248 15.385 21.848 65.231 chuyên môn Chi mua sắm tài sản, trang thiết bị, phương tiện vật tư không theo các 6.590 6.750 7.142 7.100 27.582 chương trình dự án sử dụng nguồn kinh phí thường xuyên Các khoản chi khác có tính 2.950 2.750 3.110 3.692 12.502 chất thường xuyên
- 18 Đơn vị tính: Triệu đồng Trong đó Số chi Sai Sai các Sai chế Chi Thiếu từ chối mục yếu tố độ tiêu Năm vượt hồ sơ thanh lục trên chuẩn dự thủ toán ngân chứng định toán tục sách từ mức (món) (món) (món) (món) (món) 2016 214 12 20 37 12 20 2017 271 08 28 23 15 18 2018 241 09 34 15 32 41 Cộng 762 29 82 75 59 79 ( Nguồn: Báo cáo của KBNN Chư Păh) 2.4. ĐÁNH GIÁ CÔNG TÁC KIẾM SOÁT CHI THƯỜNG XUYÊN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TẠI KHO BẠC NHÀ NƯỚC CHƯ PĂH, GIA LAI 2.4.1. Phân tích số liệu Phân tích kết quả kiểm soát chi NSNN từ 2015 đến 2017 cụ thể qua các bảng số liệu như sau: Chi thanh toán cá nhân được KSC qua KBNN Chi nghiệp vụ chuyên môn được KSC qua KBNN Chi mua sắm sửa chữa được KSC qua KBNN Cơ cấu chi thường xuyên NSNN theo nhóm mục chi thể hiện qua các năm từ 2016 đến 2018 2.4.2. Đánh giá công tác kiểm soát chi thường xuyên ngân sách nhà nước tại Kho bạc nhà nước Chư Păh, Gia Lai a. Thành tựu những năm qua của KBNN Chư Păh KBNN Chư Păh đã có đóng góp quan trọng trong thực hiện
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học xã hội và nhân văn: Ảnh hưởng của văn học dân gian đối với thơ Tản Đà, Trần Tuấn Khải
26 p | 789 | 100
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ quản trị kinh doanh: Hoạch định chiến lược kinh doanh dịch vụ khách sạn tại công ty cổ phần du lịch - dịch vụ Hội An
26 p | 422 | 83
-
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ: Hoàn thiện công tác thẩm định giá bất động sản tại Công ty TNHH Thẩm định giá và Dịch vụ tài chính Đà Nẵng
26 p | 504 | 76
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ khoa học: Nghiên cứu thành phần hóa học của lá cây sống đời ở Quãng Ngãi
12 p | 544 | 61
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Hoàn thiện hệ thống pháp luật đáp ứng nhu cầu xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam hiện nay
26 p | 527 | 47
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Cải cách thủ tục hành chính ở ủy ban nhân dân xã, thị trấn tại huyện Quảng Xương, Thanh Hóa
26 p | 343 | 41
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Giải pháp tăng cường huy động vốn tại Ngân hàng thương mại cổ phần Dầu khí Toàn Cầu
26 p | 308 | 39
-
Tóm tắt luận văn thạc sĩ kỹ thuật: Nghiên cứu xây dựng chương trình tích hợp xử lý chữ viết tắt, gõ tắt
26 p | 331 | 35
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Xây dựng ý thức pháp luật của cán bộ, chiến sĩ lực lượng công an nhân dân Việt Nam
15 p | 350 | 27
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật Việt Nam về hoạt động kinh doanh của công ty chứng khoán trong mối quan hệ với vấn đề bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư
32 p | 247 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu ảnh hưởng của quản trị vốn luân chuyển đến tỷ suất lợi nhuận của các Công ty cổ phần ngành vận tải niêm yết trên sàn chứng khoán Việt Nam
26 p | 287 | 14
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích và đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác lập dự án đầu tư ở Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Petrolimex
1 p | 116 | 10
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Luật học: Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt động điều tra ở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang
26 p | 228 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Lý thuyết độ đo và ứng dụng trong toán sơ cấp
21 p | 220 | 9
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển thương hiệu Trần của Công ty TNHH MTV Ẩm thực Trần
26 p | 100 | 8
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ luật học: Pháp luật về quản lý và sử dụng vốn ODA và thực tiễn tại Thanh tra Chính phủ
13 p | 265 | 7
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Các cấu trúc đại số của tập thô và ngữ nghĩa của tập mờ trong lý thuyết tập thô
26 p | 233 | 3
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Khoa học: Nghiên cứu tính chất hấp phụ một số hợp chất hữu cơ trên vật liệu MCM-41
13 p | 202 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn