intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Phân tích tình hình cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Nam

Chia sẻ: Bautroibinhyen24 Bautroibinhyen24 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

179
lượt xem
29
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài hệ thống hóa cơ sở lý luận phân tích hoạt động cho vay khách hàng cá nhân của Ngân hàng thương mại; phân tích, đánh giá thực trạng hoạt động cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh Quảng Nam;... Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ Tài chính ngân hàng: Phân tích tình hình cho vay khách hàng cá nhân tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Nam

B GIÁO D C VÀ ÀO T O<br /> I H C À N NG<br /> <br /> HUỲNH LÊ HOÀI TÂM<br /> <br /> PHÂN TÍCH TÌNH HÌNH CHO VAY<br /> KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN T I NGÂN HÀNG<br /> TMCP<br /> U TƯ VÀ PHÁT TRI N VI T NAM<br /> - CHI NHÁNH QU NG NAM<br /> <br /> Chuyên ngành: Tài chính ngân hàng<br /> Mã s : 60.34.02.01<br /> <br /> TÓM T T LU N VĂN TH C SĨ TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG<br /> <br /> à N ng - Năm 2016<br /> <br /> Công trình ư c hoàn thành t i<br /> I H C À N NG<br /> <br /> Ngư i hư ng d n khoa h c: PGS.TS. HOÀNG TÙNG<br /> <br /> Ph n bi n 1: TS.<br /> <br /> ng Tùng Lâm<br /> <br /> Ph n bi n 2: TS. Nguy n H u Dũng<br /> <br /> Lu n văn ã ư c b o v t i H i ng ch m Lu n văn t t<br /> nghi p Th c sĩ Tài chính ngân hàng h p t i<br /> ih c à<br /> N ng vào ngày 27 tháng 8 năm 2016.<br /> <br /> Có th tìm hi u lu n văn t i:<br /> Trung tâm Thông tin - H c li u, i h c à N ng<br /> Thư vi n trư ng i h c Kinh t , i h c à N ng<br /> <br /> 1<br /> M<br /> 1. Tính c p thi t c a<br /> <br /> U<br /> tài<br /> <br /> Tình hình cho vay khách hàng cá nhân t i Ngân hàng Thương<br /> m i c ph n<br /> <br /> u tư và Phát tri n Vi t Nam, chi nhánh Qu ng Nam<br /> <br /> nh ng năm v a qua ã<br /> nó v n còn ch a<br /> <br /> t ư c nhi u thành t u áng khích l song<br /> <br /> ng nhi u t n t i c n ư c kh c ph c.<br /> <br /> ng ngân hàng ngày càng<br /> <br /> ho t<br /> <br /> t hi u qu cao hơn, h n ch th p nh t<br /> <br /> các r i ro cho vay, Ngân hàng Thương m i c ph n<br /> tri n Vi t Nam, chi nhánh Qu ng Nam c n<br /> <br /> u tư và Phát<br /> <br /> c bi t quan tâm<br /> <br /> n<br /> <br /> vi c nâng cao hi u qu cho vay khách hàng cá nhân trong th i gian<br /> t i.<br /> <br /> i u này có ý nghĩa bao hàm c vi c nâng cao năng l c ho t<br /> <br /> ng trong quá trình c nh tranh, h i nh p v i khu v c và th gi i.<br /> Chính t lý do quan tr ng trên, em quy t<br /> <br /> nh nghiên c u<br /> <br /> tài: “Phân tích tình hình cho vay khách hàng cá nhân t i Ngân hàng<br /> TMCP<br /> <br /> u tư và Phát tri n Vi t Nam - Chi nhánh Qu ng Nam”.<br /> <br /> 2. M c tiêu nghiên c u<br /> - H th ng hóa cơ s lý lu n phân tích ho t<br /> <br /> ng cho vay<br /> <br /> khách hàng cá nhân c a Ngân hàng thương m i.<br /> - Phân tích, ánh giá th c trang ho t<br /> <br /> ng cho vay khách hàng<br /> <br /> cá nhân t i Ngân hàng Thương m i c ph n<br /> <br /> u tư và Phát tri n Vi t<br /> <br /> Nam, chi nhánh Qu ng Nam.<br /> -<br /> <br /> ra m t s gi i pháp nh m hoàn thi n ho t<br /> <br /> ng cho vay<br /> <br /> khách hàng cá nhân c a Ngân hàng Thương m i c ph n<br /> <br /> u tư và<br /> <br /> Phát tri n Vi t Nam, chi nhánh Qu ng Nam.<br /> 3.<br /> <br /> i tư ng và ph m vi nghiên c u<br /> <br /> -<br /> <br /> i tư ng nghiên c u: Ho t<br /> <br /> ng cho vay khách hàng cá<br /> <br /> nhân t i Ngân hàng Thương m i.<br /> - Ph m vi nghiên c u: Nghiên c u tình hình cho vay khách<br /> <br /> 2<br /> hàng cá nhân t i Ngân hàng Thương m i c ph n<br /> <br /> u tư và Phát<br /> <br /> tri n Vi t Nam, chi nhánh Qu ng Nam 3 năm 2013, 2014, 2015.<br /> 4. Phương pháp nghiên c u<br /> Lu n văn i t lý lu n<br /> <br /> n th c ti n d a trên n n t ng lý lu n<br /> <br /> phân tích cho vay khách hàng cá nhân t i NTHM, k th a nh ng<br /> tài nghiên c u có liên quan phân tích tình hình cho vay khách hàng<br /> cá nhân t i Ngân hàng TMCP BIDV, chi nhánh Qu ng Nam.<br /> Trong quá trình nghiên c u, lu n văn v n d ng k t h p các<br /> phương pháp c th như: th ng kê, so sánh s tuy t<br /> qua các năm, t ng h p<br /> <br /> i, tương<br /> <br /> i<br /> <br /> phân tích tình hình cho vay khách hàng cá<br /> <br /> nhân t i Ngân hàng TMCP BIDV, chi nhánh Qu ng Nam.<br /> 5. B c c<br /> <br /> tài<br /> <br /> Lu n văn g m có 3 chương:<br /> Chương 1: Cơ s lý lu n v phân tích ho t<br /> <br /> ng cho vay cá<br /> <br /> nhân c a ngân hàng thương m i.<br /> Chương 2: Phân tích th c tr ng ho t<br /> <br /> ng cho vay khách<br /> <br /> hàng cá nhân t i Ngân hàng Thương m i c ph n<br /> <br /> u tư và Phát<br /> <br /> tri n Vi t Nam, chi nhánh Qu ng Nam.<br /> Chương 3: Gi i pháp hoàn thi n ho t<br /> <br /> ng cho vay khách<br /> <br /> hàng cá nhân t i Ngân hàng Thương m i c ph n<br /> <br /> u tư và Phát<br /> <br /> tri n Vi t Nam, chi nhánh Qu ng Nam.<br /> 6. T ng quan tài li u nghiên c u<br /> Phân tích tình hình cho vay khách hàng cá nhân ã ư c các<br /> nhà nghiên c u quan tâm t r t lâu nhưng v n<br /> thi t<br /> <br /> này luôn luôn c n<br /> <br /> c bi t là trong giai o n kinh t hi n nay.<br /> - Lu n văn c a tác gi Ph m Thu Hương (2015), Th c tr ng<br /> <br /> cho vay khách hàng cá nhân và gi i pháp t i Ngân hàng thương m i<br /> c ph n Á Châu – chi nhánh Hà N i.<br /> <br /> 3<br /> - Lu n văn c a tác gi Huỳnh Nguy n<br /> cao ch t lư ng ho t<br /> <br /> c Huy (2007), Nâng<br /> <br /> ng cho vay khách hàng cá nhân t i ngân hàng<br /> <br /> thương m i c ph n ngoài qu c doanh – thành ph H Chí Minh.<br /> - Lu n văn c a tác gi Nguy n H u Th (2015),Th c tr ng<br /> ho t<br /> <br /> ng cho vay khách hàng cá nhân t i Chi nhánh Ngân hàng<br /> <br /> Công thương khu v c Ba ình.<br /> - Lu n văn c a tác gi Nguy n Ki u My (2007), Ho t<br /> <br /> ng<br /> <br /> cho vay khách hàng cá nhân t i Ngân hàng Nông nghi p và Phát<br /> tri n nông thôn ông Hòa.<br /> T nh ng giá tr tham kh o t các tài li u và các công trình<br /> nghiên c u, cùng v i th c t h n ch trong ho t<br /> hàng cá nhân t i Ngân hàng TMCP<br /> <br /> ng cho vay khách<br /> <br /> u tư và Phát tri n Vi t Nam,<br /> <br /> chi nhánh Qu ng Nam, ây là cơ s lý lu n và th c ti n quan tr ng<br /> giúp h c viên th c hi n<br /> <br /> tài: “Phân tích tình hình cho vay khách<br /> <br /> hàng cá nhân t i Ngân hàng thương m i c ph n<br /> <br /> u tư và Phát<br /> <br /> tri n Vi t Nam, chi nhánh Qu ng Nam ’’.<br /> CHƯƠNG 1<br /> CƠ S<br /> <br /> LÝ LU N V PHÂN TÍCH HO T<br /> <br /> NG CHO VAY<br /> <br /> CÁ NHÂN TRONG CÁC NGÂN HÀNG THƯƠNG M I<br /> 1.1. T NG QUAN V NGÂN HÀNG THƯƠNG M I<br /> 1.1.1. Khái ni m<br /> Theo lu t các T ch c tín d ng: “Ngân hàng thương m i là<br /> lo i hình Ngân hàng ư c th c hi n t t c các ho t<br /> và các ho t<br /> <br /> ng kinh doanh khác theo quy<br /> <br /> m c tiêu l i nhu n”.<br /> 1.1.2 Ch c năng<br /> - Trung gian tín d ng<br /> <br /> ng Ngân hàng<br /> <br /> nh c a Lu t này nh m<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2