intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tư vấn Công nghệ giai đoạn 2012-2017

Chia sẻ: Vũ Văn Hải | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

52
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của luận văn là nghiên cứu và vận dụng các vấn đề lý luận cơ bản về công tác hoạch định chiến lược kinh doanh nói chung, từ đó đề xuất một số chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tư vấn Công nghệ giai đoạn 2012-2017.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công ty cổ phần Tư vấn Công nghệ giai đoạn 2012-2017

TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br /> <br /> Đề tài:<br /> Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Công Nghệ<br /> giai đoạn 2012 – 2017<br /> Tác giả luận văn : Trần Văn Thuyết<br /> <br /> Khóa : 2010B<br /> <br /> Người hướng dẫn : TS. Phạm Thị Kim Ngọc<br /> a. Lý do chọn đề tài.<br /> Lợi nhuận kinh doanh luôn là mục tiêu lớn nhất của mọi doanh nghiệp. Để đạt được<br /> điều đó các doanh nghiệp phải không ngừng nâng cao trình độ quản lý, trình độ sản xuất<br /> kinh doanh, trong đó hoạch định chiến lược kinh doanh giữ một vai trò hết sức quan trọng<br /> có ý nghĩa quyết định đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Hoạch định<br /> chiến lược trình bày những mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn đạt được, những cách<br /> thức và các nguồn lực cần phải có để đạt được mục tiêu, nhân sự thực hiện và thời gian<br /> cần thiết để tiến hành.<br /> Công ty Cổ Phần Tư Vấn Công Nghệ hoạt động lĩnh vực tự động hóa, đo lường điều<br /> khiển trong công nghiệp, hiện nay đứng trước sự vận động của nền kinh tế và sự cạnh<br /> tranh gay gắt của ngành. Công ty cũng đang cố gắng tìm tòi xây dựng cho mình một chiến<br /> lược kinh doanh phù hợp trên cơ sở vận dụng lý luận khoa học quản trị chiến lược vào<br /> điều kiện thực tiễn của công ty nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường.<br /> Trong quá trình làm việc tại Công ty Cổ Phần Tư Vấn Công Nghệ trên cơ sở hệ<br /> thống lý thuyết đã được trang bị ở nhà trường và căn cứ vào thực tế của công ty, em đã<br /> chủ động lựa chọn đề tài: "Xây dựng chiến lược kinh doanh tại Công ty Cổ Phần Tư Vấn<br /> Công Nghệ giai đoạn 2012-2017" làm nội dung nghiên cứu cho luận văn tốt nghiệp của<br /> mình.<br /> b. Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.<br /> Mục tiêu của luận văn là nghiên cứu cơ sở lý luận của công tác hoạch định chiến<br /> lược kinh doanh, từ đó phân tích các yếu tố ảnh hưởng của môi trường (cơ hội, thách<br /> -1-<br /> <br /> thức), các nguồn lực của công ty (điểm mạnh, điểm yếu) từ đó đề xuất chiến lược kinh<br /> doanh phù hợp với công ty Cổ Phần Tư Vấn Công Nghệ trong giai đoạn 2012 - 2017.<br /> c. Các nội dung chính của luận văn.<br /> Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp.<br /> Chương 2: Phân tích các căn cứ xây dựng chiến lược kinh doanh ở Công ty Cổ Phần<br /> Tư Vấn Công Nghệ giai đoạn 2012-2017.<br /> Chương 3: Đề xuất chiến lược kinh doanh cho công ty Cổ Phần Tư Vấn Công Nghệ<br /> giai đoạn 2012 – 2017.<br /> d. Phương pháp nghiên cứu.<br /> Nghiên cứu và vận dụng các cơ sở lý luận của công tác hoạch định chiến lược kinh<br /> doanh. Thu thập các dữ liệu từ thực tiễn. Phân tích các cơ hội, thách thức, các điểm mạnh,<br /> điểm yếu của doanh nghiệp. Từ đó đề xuất chiến lược kinh doanh phù hợp với doanh<br /> nghiệp.<br /> e. Kết luận.<br /> Hoạch định chiến lược là nền tảng của mọi quá trình quản trị. Nó chủ trương tư<br /> duy một cách có hệ thống các quan niệm về phát triển doanh nghiệp hướng đến tương lai,<br /> giúp nâng cao khả năng nhận thức các cơ hội, chủ động đối phó với những thay đổi của<br /> môi trường. Tuy nhiên một chiến lược được hoạch định tốt, nhưng nếu không được triển<br /> khai thực hiện một cách đúng đắn cũng chẳng mang lại kết quả gì. Nhiều chiến lược đã<br /> thất bại ở khâu thực hiện chứ không phải ở khâu hoạch định. Chiến lược không tự nó trở<br /> nên có hiệu quả. Nó cần được chuyển thành các chính sách, có các biện pháp và kế hoạch<br /> cụ thể.<br /> <br /> -2-<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2