TÓM TẮT LUẬN VĂN THẠC SĨ<br />
<br />
Đề tài:<br />
Xây dựng chiến lược kinh doanh cho Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Công Nghệ<br />
giai đoạn 2012 – 2017<br />
Tác giả luận văn : Trần Văn Thuyết<br />
<br />
Khóa : 2010B<br />
<br />
Người hướng dẫn : TS. Phạm Thị Kim Ngọc<br />
a. Lý do chọn đề tài.<br />
Lợi nhuận kinh doanh luôn là mục tiêu lớn nhất của mọi doanh nghiệp. Để đạt được<br />
điều đó các doanh nghiệp phải không ngừng nâng cao trình độ quản lý, trình độ sản xuất<br />
kinh doanh, trong đó hoạch định chiến lược kinh doanh giữ một vai trò hết sức quan trọng<br />
có ý nghĩa quyết định đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Hoạch định<br />
chiến lược trình bày những mục tiêu mà doanh nghiệp mong muốn đạt được, những cách<br />
thức và các nguồn lực cần phải có để đạt được mục tiêu, nhân sự thực hiện và thời gian<br />
cần thiết để tiến hành.<br />
Công ty Cổ Phần Tư Vấn Công Nghệ hoạt động lĩnh vực tự động hóa, đo lường điều<br />
khiển trong công nghiệp, hiện nay đứng trước sự vận động của nền kinh tế và sự cạnh<br />
tranh gay gắt của ngành. Công ty cũng đang cố gắng tìm tòi xây dựng cho mình một chiến<br />
lược kinh doanh phù hợp trên cơ sở vận dụng lý luận khoa học quản trị chiến lược vào<br />
điều kiện thực tiễn của công ty nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường.<br />
Trong quá trình làm việc tại Công ty Cổ Phần Tư Vấn Công Nghệ trên cơ sở hệ<br />
thống lý thuyết đã được trang bị ở nhà trường và căn cứ vào thực tế của công ty, em đã<br />
chủ động lựa chọn đề tài: "Xây dựng chiến lược kinh doanh tại Công ty Cổ Phần Tư Vấn<br />
Công Nghệ giai đoạn 2012-2017" làm nội dung nghiên cứu cho luận văn tốt nghiệp của<br />
mình.<br />
b. Mục đích nghiên cứu của luận văn, đối tượng, phạm vi nghiên cứu.<br />
Mục tiêu của luận văn là nghiên cứu cơ sở lý luận của công tác hoạch định chiến<br />
lược kinh doanh, từ đó phân tích các yếu tố ảnh hưởng của môi trường (cơ hội, thách<br />
-1-<br />
<br />
thức), các nguồn lực của công ty (điểm mạnh, điểm yếu) từ đó đề xuất chiến lược kinh<br />
doanh phù hợp với công ty Cổ Phần Tư Vấn Công Nghệ trong giai đoạn 2012 - 2017.<br />
c. Các nội dung chính của luận văn.<br />
Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạch định chiến lược kinh doanh trong doanh nghiệp.<br />
Chương 2: Phân tích các căn cứ xây dựng chiến lược kinh doanh ở Công ty Cổ Phần<br />
Tư Vấn Công Nghệ giai đoạn 2012-2017.<br />
Chương 3: Đề xuất chiến lược kinh doanh cho công ty Cổ Phần Tư Vấn Công Nghệ<br />
giai đoạn 2012 – 2017.<br />
d. Phương pháp nghiên cứu.<br />
Nghiên cứu và vận dụng các cơ sở lý luận của công tác hoạch định chiến lược kinh<br />
doanh. Thu thập các dữ liệu từ thực tiễn. Phân tích các cơ hội, thách thức, các điểm mạnh,<br />
điểm yếu của doanh nghiệp. Từ đó đề xuất chiến lược kinh doanh phù hợp với doanh<br />
nghiệp.<br />
e. Kết luận.<br />
Hoạch định chiến lược là nền tảng của mọi quá trình quản trị. Nó chủ trương tư<br />
duy một cách có hệ thống các quan niệm về phát triển doanh nghiệp hướng đến tương lai,<br />
giúp nâng cao khả năng nhận thức các cơ hội, chủ động đối phó với những thay đổi của<br />
môi trường. Tuy nhiên một chiến lược được hoạch định tốt, nhưng nếu không được triển<br />
khai thực hiện một cách đúng đắn cũng chẳng mang lại kết quả gì. Nhiều chiến lược đã<br />
thất bại ở khâu thực hiện chứ không phải ở khâu hoạch định. Chiến lược không tự nó trở<br />
nên có hiệu quả. Nó cần được chuyển thành các chính sách, có các biện pháp và kế hoạch<br />
cụ thể.<br />
<br />
-2-<br />
<br />