intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ I ( phÇn h×nh häc)

Chia sẻ: Nguyen Thi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

64
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Qua việc chữa bài kiểm tra học kỳ ,GVchỉ ra cho sinh thấy được những sai sót trong khi trình bày bài làm của mình.Đồng thời cũng cố kiến thức cơ bản của chương trình các em đã học II. Chuẩn bị :-GV:Nghiên cứu đề ra và hướng dẩn chấm để chữa bài

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ I ( phÇn h×nh häc)

  1. TRẢ BÀI KIỂM TRA HỌC KỲ I ( phÇn h×nh häc) I. Mục tiêu :Qua việc chữa bài kiểm tra học kỳ ,GVchỉ ra cho sinh thấy được những sai sót trong khi trình bày bài làm của mình.Đồng thời cũng cố kiến thức cơ bản của chương trình các em đã học II. Chuẩn bị :-GV:Nghiên cứu đề ra và hướng dẩn chấm để chữa bài III. Hoạt động dạy học : ( GV m­în bµi kiÓm tra ph¸t cho häc sinh , ch÷a bµi vµ nhËn xÐt ) Ngµy So¹n :22 -01- 2008 Ngµy D¹y :24-01- 2008 CHƯƠNG III :
  2. GÓC VÀ ĐƯỜNG TRÒN Tiết 37 : GÓC Ở T ÂM V À S Ố ĐO CUNG I. Mục tiêu :-HS nhận biết được góc ở tâm ,chỉ ra được hai cung tương ứng trong đó có một cung bị chắn bởi góc ở tâm ,suy ra được số đo(độ) cung tương ứng .So sánh được hai cung tương ứng trên 1đường tròn -Hiểu và vận dụng được định lý cộng cung ,suy luận lô gíc – chứng minh định lý II. Chuẩn bị : GV: Nghiên cứu bài dạy ,dụng cụ dạy hình –Bảng phụ HS: Dụng cụ học hình , xem trước bài mới III. Hoạt động dạy học : A HĐ1:Kiểm tra bài Cũ F -Cho đương tron (O)vẽ bán kính OA , OB . m
  3. Nêu đặc điểm của AOB E  B O *Đỉnh là tâm đường tròn n *Hai cạnh OA , OB là 2 bán kính HĐ2: Góc ở tâm Đ/n: góc có đỉnh trùng tâm đ.tròn -Từ nhận xét trên ta có AOB là góc ở ,gọi là góc ở tâm tâm của đ tròn Cung AB Ký hiệu AB Vậy góc ở tâm của đ tròn là gì ? AmB là cung nhỏ , AnB Là cung lớn Khi :  = 1800 => mỗi cung là -Đọc tên các cung bị chắn của đ.tròn một nữa đ tròn trên ? Cung AmB Được gọi là cung bị chắn Góc bẹt chắn nữa đường tròn HĐ3 : Số đo cung
  4. -Dùng thước đo độ ,hãy đo số đo góc  ? Đo (số đo độ )cung AmB ? -Số đo cung nhỏ bằng số đo góc ở -Rut ra nhận xét? tâm chắn cung đó -Số đo cung lớn bằng 3600 trừ số -Tính số đo , AnB ở hình vẽ trên ? -Cung nào được gọi là cung lớn , cung đo cung nhỏ -Số đo nữa đ tròn bằng 1800 nào được gọi là cung nhỏ ? HĐ4:So sánh hai cung Vẽ đ tròn (O),Lấy A,B  (O) C,D Trong một đ.tròn hay hai đ tròn bằng nhau  (O) sao cho SđAB =450 ,Sđ CD = 450 .Rút ra *2cung được gọi là bằng nhau nếu nhận xét về cung chúng có số đo bằng nhau AB và cung CD (AB = CD) *Trong 2 cung ,cung nào có số đo lớn hơn được gọi là cung lớn hơn (AB > EF) HĐ5: Khi nào thì sđ AB = sđ AC + sđ CB
  5. -Cho đ.tròn (O), Cung AB .Lấy Đ LÝ : Nếu C là một điểm nằm . C  AB.Điểm C chia trên AB thì : AB thành 2cung AC và CB .Vẽ hình Sđ AB = Sđ AC + Sđ CB .. . mỗi trường hợp CM (Trường hợp 1):Do C  cung A A. C nhỏ AB => Tia OC nằm giữa 2 tia .B O C. O. . .. OA , OB => AOB = AOC + COB B . Mà Sđ AOB = Sđ AB Sđ AOC = Sđ AC => SđAB = SđAC + SđCB Sđ COB = Sđ CB -Từ số đo góc suy ra số đo cung ? chứng minh ?
  6. HĐ6:Củng cố A . (GV treo bảng phụ ) // T O Bài tập 4: Tính số đo góc ở tâm AOB và số đo cung lớn AB Bài tập 7: - Nhận xét gì về số đo các cung nhỏ AM,CP,BN,DQ Q . A P B (có cùng số đo) C O N - Các cung nhỏ bằng nhau AQ = DQ,BN = CP M D - 2 cung lớn bằng nhau AQ = MD (HS hoạt động theo nhóm nhỏ - trả lời) HĐ 7: Hướng dẫn - Làm bài tập 2,3,5,6,8 SGK giờ sau luyện tập - Lưu ý vận dụng các định nghĩa trên vào bài tập
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0