intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Trẻ em học thông qua việc chơi

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

66
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khi tìm kiếm một chương trình học đầu tiên cho trẻ, cha mẹ thường nói họ muốn "học tập gì đó." Cũng như các bậc cha mẹ thăm trường mẫu giáo và các trung tâm, nó có thể chứng tỏ với họ rằng tất cả các trẻ em học là chơi. Họ đôi khi cũng ngờ vực về điều trẻ em đang học. Chìa khóa là sự hiểu biết, làm thế nào trẻ em phát triển và học hỏi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Trẻ em học thông qua việc chơi

  1. Trẻ em học thông qua việc chơi Khi tìm kiếm một chương trình học đầu tiên cho trẻ, cha mẹ thường nói họ muốn "học tập gì đó." Cũng như các bậc cha mẹ thăm trường mẫu giáo và các trung tâm, nó có thể chứng tỏ với họ rằng tất cả các trẻ em học là chơi. Họ đôi khi cũng ngờ vực về điều trẻ em đang học. Chìa khóa là sự hiểu biết, làm thế nào trẻ em phát triển và học hỏi. Trẻ em dưới tám tuổi có được kiến thức trong nhiều cách, đó là khác biệt đáng kể so với cách thức học của trẻ lớn hơn. Vì vậy, các chương trình dành cho trẻ em nên xem xét các hình thức khác nhau của chúng so với các em lớn. Chương trình đầu tiên thích hợp nên bao gồm nhiều loại nguyên vật liệu: như cát, nước, đất sét, khối, xếp hình, trò chơi, chơi giả vờ, dụng cụ tô màu, sách và thiết bị cho các hoạt động thể chất. Chương trình sẽ cho phép thời gian dài khi trẻ em chọn những vật liệu mà chúng muốn để chơi và thử nghiệm. Lớp học vỡ lòng được chuẩn bị theo nhu cầu của trẻ em. Giáo viên lựa chọn những vật liệu dựa trên kiến thức của họ về cách trẻ tìm hiểu và quan sát của chúng vì lợi ích và sự hứng thú của mỗi đứa trẻ. Trẻ em sẽ có cơ hội học đọc và viết, và các khái niệm toán học khi trẻ chơi với nguyên vật liệu và dùng vào các hoạt động hàng ngày. Một giáo viên có kỹ năng thấy được cách có ý nghĩa để giúp mỗi trẻ suy nghĩ. Ví dụ, giáo viên có thể yêu cầu một đứa trẻ đưa một cái khăn ăn cho mỗi người đều có phần. Vì không nói cho trẻ có bao nhiêu giáo viên, tạo ra một vấn đề cho trẻ giải quyết. Bởi vì trong bối
  2. cảnh có ý nghĩa (có một phần), đứa trẻ sẽ có động cơ để suy nghĩ về số lượng khăn ăn và giải quyết vấn đề. Đó là những lý luận cụ thể mà những nhà giáo dục mầm non đã được đào tạo. Nó giải thích cho một số sự khác biệt trong chương trình. Trường Montessori và các trung tâm dựa trên lập luận của Maria Montessori. Họ sử dụng các tài liệu học tập phát triển chuyên môn của mình thông qua quan sát của trẻ em. Lớp học Montessori phản ánh một cấp học cao về trật tự và bao gồm nhiều hoạt động thường ngày. Các chương trình khác có thể xác định triết lý của họ như là "người theo xu hướng tạo dựng" dựa trên các nghiên cứu và quan sát của Jean Piaget. Vật liệu theo xu hướng tạo dựng trong một lớp học được thiết kế dành cho trẻ em thử nghiệm và sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Một lớp học theo xu hướng tạo dựng phản ánh mức độ tương tác giữa trẻ và gồm nhiều hoạt động vui chơi giả vờ. Các chỉ số của một chương trình vỡ lòng thích hợp: - Đáp ứng nhiều loại nguyên vật liệu mà trẻ có thể chơi và thử nghiệm - Trẻ em lựa chọn các hoạt động - Giáo viên được đào tạo trong giáo dục trẻ - Mỗi lợi ích của trẻ và khả năng xem xét trong các kế hoạch của giáo viên sao cho mỗi đứa trẻ có thể thử nghiệm thành công và hứng thú trong học tập. - Lý luận phản ánh qua cách thức trẻ em học tập Lưu ý: Phần lớn cha mẹ cho rằng, khi nhỏ đã nói dối thì khi lớn lên bé cũng sẽ hư hỏng do nhiễm thói xấu này. Điều này không hoàn toàn đúng; bởi vì, khi đã trưởng thành, (cộng thêm môi trường giáo
  3. dục tốt từ gia đình, nhà trường), bé sẽ biết cách phát triển thành người trung thực.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2