intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

TRÈO LÊN XUỐNG GHẾ

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

1.126
lượt xem
55
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Dạy trẻ kỹ năng vận động trèo lên xuống ghế đúng kỹ năng. - Trẻ biết trèo lên xuống ghế nhẹ nhàng và nhanh nhẹn. - Phát triển cơ chân, tố chất vận động. - Rèn luyện sự tự tin khéo léo. - Giáo dục nề nếp, trật tự học tập. II. Chuẩn bị: - Ghế cao 35cm (8 cái). - Túi cat. - Băng nhạc, trống lắc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: TRÈO LÊN XUỐNG GHẾ

  1. TRÈO LÊN XUỐNG GHẾ TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu: - Dạy trẻ kỹ năng vận động trèo lên xuống ghế đúng kỹ năng. - Trẻ biết trèo lên xuống ghế nhẹ nhàng và nhanh nhẹn. - Phát triển cơ chân, tố chất vận động. - Rèn luyện sự tự tin khéo léo. - Giáo dục nề nếp, trật tự học tập. II. Chuẩn bị: - Ghế cao 35cm (8 cái). - Túi cat. - Băng nhạc, trống lắc. III. Tiến hành: Hoạt động của Cô Hoạt động của Trẻ 1. Khởi động: - Trẻ đi các kiểu đi. - Cho trẻ đi theo nhạc thành vòng
  2. tròn kết hợp các kiểu đi: đi thường đi bằng mũi bàn chân, gót chân, đi khom, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường. 2. Trọng động: a. BTPTC: - Trẻ thực hiện 3l x 8n. * Động tác tay: Các ngón tay đan vào nhau, gập duỗi - Nhịp 1: bước chân phải sang bên, 2 tay đan vào nhau, đưa tay ra trước lòng bàn tay hướng ra ngoài. - Nhịp 2: Thu tay về trước ngực, lồng bàn tay hướng phía dưới, các ngón tay vẫn đan vào nhau. - Trẻ thực hiện 2l x 8n. - Nhịp 3: Đưa tay ra như nhịp 1. - Nhịp 4: Về TTCB. - Nhịp 5,6,7,8: Đổi chân và thực hiện như trên.
  3. * Động tác chân: - Đứng đưa chân ra trước ngồi - Trẻ thực hiện 2l x 8n. khuỵu chân, chân sau thẳng. - Nhịp 1: Bước chân trái lên trước một bước, chân sau thẳng. - Nhịp 2: Khuỵu chân trước, chân sau thẳng. - Nhịp 3: Như nhịp 1. - Nhịp 4: Về TTCB. - Trẻ thực hiện 2l x 8n. - Nhịp 5,6,7,8: Như trên đổi chân. * Động tác lưng bụng: Đứng quay người sang hai bên 900. - TTCB: đứng thẳng tay thả xuôi. - Nhịp 1: Bước chân trái sang bên trái. - Vận động trèo lên xuống ghế. - Nhịp 2: Quay người sang bên - Trẻ chú ý nhìn. trái 900 . - Trẻ chú ý lắng nghe. - Nhịp 3: Như nhịp 1. - Nhịp 4: Về TTCB.
  4. - Nhịp 5,6,7,8: Như trên (đổi - Trẻ thực hiện mẫu. chân). * Động tác bật: bật tách khép - TC: Vận động "Trèo lên xuống chân. ghế". b. VĐCB: - Hôm nay cô sẽ dạy các con vận động mới "Trèo lên xuống ghế". - Để thực hiện đúng trước tiên các con chú ý xem cô làm trước. - Trẻ chơi. * Cô làm mẫu: - Lần 1: Không giải thích. - Lần 2: Giải thích. Một tay cô vịn thành ghế, 1 tay cô tì vào cạnh ghế. Sau đó cô bước 1 chân lên ghế, chân còn lại cô đưa qua ghế và chạm đất, cô tiếp tục đưa chân trên ghế xuống đất. - Mời 1-2 trẻ lên thực hiện thử. - Bạn vừa thực hiện xong vận
  5. động gì? => Nhận xét cách thực hiện. * Trẻ thực hiện: - Cho mỗi trẻ thực hiện 2-3 lần (cả lớp). => Trong quá trình trẻ thực hiện cô vừa hướng dẫn vừa quan sát sửa sai cho trẻ, khích lệ trẻ. c. TCVĐ: Ai ném xa nhất. - Cho trẻ chơi 3-4 lần. - Cho trẻ nhắc lại luật chơi và cách chơi => Cô quan sát trẻ. - Nhận xét, tuyên dương. 3. Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi nhẹ nhàng, hít thở 2-3 - Trẻ hít thở nhẹ nhàng. vòng. - Nhận xét, tuyên dương. TIẾT 2 I. Mục đích yêu cầu:
  6. - Củng cố yêu cầu cho trẻ kỷ năng trèo lên xuống ghế cho trẻ. - Trẻ nhớ tên vận động. - Phát triển cơ chân, tố chất vận động. - Rèn tính mạnh dạn tự tin khéo léo trong giờ học. - Giáo dục trẻ trật tự. II. Chuẩn bị: - Ghế cao 35cm (8 cái). - Túi cát. - Băng nhạc, trống lắc. III. Tiến hành: Hoạt động của Cô Hoạt động của Trẻ 1. Khởi động: - Cho trẻ đi theo nhạc thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi: đi thường đi bằng mũi bàn chân, gót chân, đi - Trẻ đi các kiểu đi. khom, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường.
  7. 2. Trọng động: - Trẻ thực hiện 3l x 8n. a. BTPTC: * Động tác tay: Các ngón tay đan vào nhau, gập duỗi - Nhịp 1: bước chân phải sang bên, 2 tay đan vào nhau, đưa tay ra trước lòng bàn tay hướng ra ngoài. - Nhịp 2: Thu tay về trước ngực, lồng bàn tay hướng phía dưới, các - Trẻ thực hiện 2l x 8n. ngón tay vẫn đan vào nhau. - Nhịp 3: Đưa tay ra như nhịp 1. - Nhịp 4: Về TTCB. - Nhịp 5,6,7,8: Đổi chân và thực hiện như trên. * Động tác chân: - Đứng đưa chân ra trước ngồi khuỵu chân, chân sau thẳng. - Trẻ thực hiện 2l x 8n. - Nhịp 1: Bước chân trái lên trước một bước, chân sau thẳng.
  8. - Nhịp 2: Khuỵu chân trước, chân sau thẳng. - Nhịp 3: Như nhịp 1. - Nhịp 4: Về TTCB. - Trẻ thực hiện 2l x 8n. - Nhịp 5,6,7,8: Như trên đổi chân. * Động tác lưng bụng: Đứng - TC: Trèo lên xuống ghế. quay người sang hai bên 900. - TTCB: đứng thẳng tay thả xuôi. - Trẻ thực hiện. - Nhịp 1: Bước chân trái sang bên trái. - Nhịp 2: Quay người sang bên trái 900 . - Trẻ thực hiện. - Nhịp 3: Như nhịp 1. - Nhịp 4: Về TTCB. - Nhịp 5,6,7,8: Như trên (đổi - Trẻ chơi. chân). * Động tác bật: bật tách khép chân. b. VĐCB:
  9. - Hôm trước cô đã dạy các con vận động gì? - Bạn nào còn nhớ lên thực hiện lại cho các bạn cùng xem nè. (Mời 1-2 trẻ lên nhắc lại cách thực hiện vận động). - Cô lưu ý và nhấn mạnh bước từng chân lên ghế, chân còn lại đưa qua ghế và chạm đất sau đó đưa chân trên ghế xuống đất. * Trẻ thực hiện: - Cho mỗi trẻ thực hiện 3-4 lần. - Cô quan sát sửa sai cho trẻ. - Hỏi lại tên vận động? c. TCVĐ: Ai ném xa nhất. - Cho trẻ chơi 3-4 lần. - Cho trẻ nhắc lại luật chơi và cách chơi => Cô quan sát trẻ. - Hỏi lại tên trò chơi.
  10. 3. Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi hít thở 1-2 vòng. * Nhận xét, tuyên dương.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2