intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tự học Indesign CS2 : Tách màu part 1

Chia sẻ: Asfj Asfhjk | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

169
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

CHƯƠNG 19 TÁCH MÀU I. Chuẩn bị để in tách màu 1. Tạo các bản tách màu Việc in tài liệu thương mại thành công đòi hỏi một vài bước : lên kế hoặc và tổ chức, thiết kế và phát triển nội dung, và các công việc tiền in, trong đó các tập tin điện tử của bạn được chuẩn bị để được tái hiện với mực trên giấy. Mặc dù các bước thì tương tự trong dòng công việc sản xuất và chuẩn bị in ngày nay, trình tự một tài liệu theo từ bắt đầu đến kết thúc ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tự học Indesign CS2 : Tách màu part 1

  1. CHƯƠNG 19 TÁCH MÀU
  2. I. Chuẩn bị để in tách màu 1. Tạo các bản tách màu Việc in tài liệu thương mại thành công đòi hỏi một vài bước : lên kế hoặc và tổ chức, thiết kế và phát triển nội dung, và các công việc tiền in, trong đó các tập tin điện tử của bạn được chuẩn bị để được tái hiện với mực trên giấy. Mặc dù các bước thì tương tự trong dòng công việc sản xuất và chuẩn bị in ngày nay, trình tự một tài liệu theo từ bắt đầu đến kết thúc có thể khác biệt đáng kể. Ví dụ, bạn có thể tích hợp sự in thử vào quá trình lắp ráp trang, hoặc in thử tài liệu ở mỗi bước. InDesign hỗ trợ hai dòng công việc PostScript thông dụng; khác biệt chủ yếu là nơi các bản tách màu được tạo - ở máy chủ ( hệ thống sử dụng InDesign và trình điều khiển máy in ), hoặc ở RIP của thiết bị xuất ( bộ xử lý ảnh mành hóa). Khác biệt khác là dòng công việc PDF PDF. • Tách màu dựa trên máy chủ : trong dòng công việc tách màu trước truyền thống dựa trên máy chủ, InDesign tạo thông tin PostScript cho mỗi bản tách màu đòi hỏi cho tài li liệu, và gửi thông tin đó cho thiết bị xuất. thô ti thi • Tách màu In-RIP : trong dòng công việc dựa trên RIP mới hơn, một thế hệ mới của PostScript RIP thực hiện các sự tách màu, bẫy màu, và thậm chí quản lý màu tại RIP, để máy ch rãnh để máy chủ rãnh rỗi để thực hiện các công việc khác. Phương pháp này tốn ít thời gian để th hi các công vi khác Ph pháp này ít th gian hơn để InDesign tạo ra tập tin, và giảm tối thiểu lượng dữ liệu truyền cho bất kỳ công việc in nào. Ví dụ, thay vì gửi thông tin PostScript cho 4 hoặc nhiều trang để in các bản tách màu dựa vào máy chủ, InDesign gửi thông tin PostScript cho một tập tin PostScript tổng hợp cho việc xử lý trong RIP.
  3. 2. Các bản tách màu Để tạo các bản tách màu chất lượng cao, nó giúp thân thiện với các cơ bản in ấn, bao gồm các tách màu ch cao nó giúp thân thi các in bao line screen, độ phân giải, các màu xử lý, và các màu spot. Nếu bạn đang sử dụng một cửa hiệu in để tạo các bản tách màu, bạn sẽ muốn làm việc ch ch chặt chẽ với các chuyên gia của nó trước khi bắt đầu mỗi công việc và trong suốt quá trình. các chuyên gia nó tr khi đầ công vi và trong su quá trình Để tái tạo màu sắc và các ảnh tông liên tục, các nhà in thường tách hình thành 4 bản kẽm, một cái cho mỗi phần màu Cyan (C), Yellow (Y), Magenta (M) và Black (K) của hình. Khi đổ mực với màu thích hợp và in ăn khớp lẫn nhau, các màu này kết hợp để tái tạo hình ảnh màu thích và in kh nhau, các màu này để tái hình ban đầu. Quá trình chia hình ảnh thành hai hoặc nhiều màu được gọi là sự tách màu, và các phim từ mỗi bản kẽm được tạo được gọi là các bản tách màu (separation ) Bản tổng hợp ( trái ) và các bản tách màu ( phải )
  4. 3. Xuất các màu spot Bạn có thể dùng các màu mực tùy ý, được gọi là các màu spot, để thêm vào hoặc thay có th dùng các màu tùy đượ là các màu spot để thêm vào ho thay thế các màu xử lý. Ví dụ, thay vì sử dụng bốn màu xử lý để tái tạo hình ảnh chứa văn bản màu đen và các hình vẽ đường thẳng màu xanh lá cây nhạt, bạn có thể sử dụng hai màu spot – một màu đen, và một để thể hiện chính xác sắc độ xanh. Bạn cũng có thể sử dụng màu spot để tạo các màu không thể tái tạo bằng các mực CMYK, như các màu vec-ni hoặc huỳnh quang và các màu kim loại. Thêm vào đó, bạn có thể trộn hai hoặc nhiều màu spot lại với nhau hoặc trộn màu spot với màu xử lý để tạo các mực hỗn hợp. Khi in và Khi in và bản tách màu, bạn có thể chuyển các màu spot thành các màu xử lý tương tách màu có th chuy các màu spot thành các màu lý đương để chúng sẽ được in trên các bản kẽm CMKY.
  5. 4. Xem các màu xử lý tương đương của một màu spot - Chọn màu spot trong Swatches Palette. màu spot trong Swatches Palette - Chọn CMYK trong menu Color. Các giá trị CMYK tương đương cho màu spot được hiển thị trong Color Palette.
  6. 5. In một đối tượng trên tất cả các bản kẽm màu Nếu bạn muốn một đối tượng in trên tất cả các bản kẽm trong quá trình in, bao gồm các bản kẽm màu spot, bạn có thể áp dụng màu đăng ký ( registration ) cho đối tượng. Các màu đăng ký được sử dụng cho các dấu cắt xén và các dấu cắt. Đối với đầu ra tổng hợp, các đố các đối tượng với các màu đăng ký được áp dụng sẽ in như C100, M100, Y100 và K100. các màu đă ký đượ áp in nh C100 M100 Y100 và K100 Đối với các bản tách màu, các đối tượng này sẽ in như 100% trên mỗi bản kẽm. - Chọn các đối tượng bạn muốn áp dụng màu đăng ký. - Chọn Window > Swatches. - Trong Swatches Palette, click mẫu màu Registration
  7. 6. Chuẩn bị tài liệu cho các bản tách màu - Chỉnh sửa các vấn đề màu sắc trong tài liệu - Đặt các tùy chọn in đè - Tạo các chỉ dẫn bẫy màu để đền bù cho sự mất ăn khớp trên bản in. - Xem các bản tách màu trên màn hình - Chọn File > Print. - Nếu bạn đã tạo một printer preset với các thiết lập tách màu thích hợp, chọn nó trong menu Printer Presets ở đầu hộp thoại Print. - Chọn một máy in hoặc tập tin PostScript trong menu Printer. - Nếu bạn đang in một tập tin PostScript, chọn PPD cho thiết bị sẽ xuất các bản tách màu. - Để xem hoặc thay đổi các tùy chọn in đã có, click một tên mục bên trái hộp thoại Print. - Trước khi giao tài liệu cho một nhà cung cấp dịch vụ, in thử các bản tách màu. - In hoặc lưu các bản tách màu. ho các tách màu
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1