intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tư tưởng Bauhaus và xu hướng thiết kế web Phần 1

Chia sẻ: Su Lich | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

112
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cuốn Bauhaus là một trong 2 hay 3 cuốn sách sáng tạo có các nguyên tắc ảnh hưởng nhiều đến thiết kế web trong nhà tôi khi tôi còn là một đứa trẻ. Sau này có nhiều ảnh hưởng lên thiết kế web đồ họa trong suốt bảy mươi năm hoặc hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tư tưởng Bauhaus và xu hướng thiết kế web Phần 1

  1. Tư tưởng Bauhaus và xu hướng thiết kế web - Phần 1 Cuốn Bauhaus là một trong 2 hay 3 cuốn sách sáng tạo có các nguyên tắc ảnh hưởng nhiều đến thiết kế web trong nhà tôi khi tôi còn là một đứa trẻ. Sau này có nhiều ảnh hưởng lên thiết kế web đồ họa trong suốt bảy mươi năm hoặc hơn. Đối với tôi, sức mạnh là việc sử dụng... 1. Bắt đầu với cuốn sách khơi nguồn cho tư tưởng thiết kế web.  Cuốn Bauhaus là một trong 2 hay 3 cuốn sách sáng tạo có các nguyên tắc ảnh hưởng nhiều đến thiết kế web trong nhà tôi khi tôi còn là một đứa
  2. trẻ. Cha và mẹ tôi không phải những nghệ sĩ làm công việc sáng tạo, bởi vậy họ không biết ở đâu ra cuốn sách đó, cũng như không thể giải thích về những cuốn sách "người lớn" trong nhà kho của mình.  Dẫu sao tôi cũng mang nó về phòng và bắt đầu xem nó thường xuyên, tôi bị cuốn hút bởi những hình ảnh trong sách. 2. Những điều thú vị tại trường nghệ thuật và ý tưởng thiết kế web  Sau này tôi theo học trường nghệ thuật, nhưng họ không dậy tôi chút nào về thiết kế web. Tuy vậy tôi đã học được một kho kiến thức về Mỹ Thuật, Khoa học, Tỉ lệ, Bố cục, Lý thuyết màu sắc.  Tôi được học về hội họa và điêu khắc. Thời gian này tôi dành sự yêu thích cho thiết kế nội thất. Tôi học cụm từ "isms" ( "ISMS" là giáo lý đặc biệt, hệ thống, hoặc các lý thuyết. Và trong thế giới nghệ thuật nó thường biểu thị cho xu hướng nghệ thuật, phong cách…. ví dụ: Trừu tượng, Hiện Thực, Lập Thể, Cổ điển, Hình thức, Vị lai, Biểu hiện…).  Tôi khám phá một chút về Swiss Design (tên gọi khác của typography) và Russian School. Tôi đọc một số tuyên ngôn nghệ thuật và chủ nghĩa Hiện Đại.  Tôi học hầu hết những điều này một cách gián tiếp, thông qua các nghiên cứu phổ biến về ánh sáng, chất liệu, hình dáng, màu sắc. Trên hết, có một thứ tác động trực tiếp tới tôi đó là những cảm hứng từ Bauhaus  Gần đây tôi quay lại Thụy Sỹ để tham gia các cuộc thảo luận về thiết kế web. Tôi đã tìm thấy chính mình khi tìm hiểu sâu hơn về cuốn sách
  3. Bauhaus của mình, với mong muốn các nguyên tắc của Bauhaus ảnh hưởng lên các nguyên tắc thiết kế web trong tương lai. a. Phòng thí nghiệm Bauhaus  Walter Gropius trở thành người sáng lập và là giám đốc đầu tiên của Bauhaus, nó có nghĩa là "Nhà của việc xây dựng" hay "Trường về xây dựng". Ông muốn xây dựng một phòng thí nghiệm để khám phá "tất cả công việc khác của nghệ thuật".  Mục tiêu của ông là thống nhất giữa công nghệ với nghệ thuật. Ông đã kêu gọi một cuộc cải cách về công nghệ chứ không phải là phong cách mới. Ông tuyên bố rằng nghệ thuật (Art) nên quay lại quá khứ, với nền tảng thủ công là điều kiện tiên quyết, nơi mà cần phải học làm sao để xử lý chất liệu. b. Những bộ óc sáng tạo.  Gropius đã quy tập những bộ óc sáng tạo được kính trọng trên khắp châu Âu. Ông nghĩ rằng các họa sĩ có thể mang tới một cái nhìn mới về kiến trúc, các sản phẩm và đồ họa, ông bổ nhiệm những giáo viên về cấu trúc và lý thuyết. Có 2 loại giáo viên. Những người dậy về kỹ thuật, và những người dậy về kiểu dáng. Lịch sử và sự Hình thành. Thiết kế và Phát Triển.
  4.  Những chiếc ghế Cantilever (ghế không có chân sau) được tạo ra bởi các hoạt động này, bản thân nó là sự kết hợp hoàn hảo của kiểu dáng, chức năng , được tạo ra thông qua các phương pháp tiếp cận toàn diện của Bauhaus.  Từ trái qua phải: Josef Albers, Hinnerk Scheper, Georg Muche, László Moholy-Nagy, Herbert Bayer, Joost Schmidt, Walter Gropius, Marcel Breuer, Wassily Kandinsky, Paul Klee, Lyonel Feininger, Gunta Stölzl, Oskar Schlemmer.  Đây là một sự khoa học của thiết kế. Các sinh viên được khuyến khích dừng việc học trên giấy, và thay vào đó hãy tạo những khuôn mẫu. Sinh viên có thể phát triển một cách độc lập bằng cách tự xây dựng, nghiên cứu về nghệ thuật thủ công.  Những chiếc ghế hiện đại dựa trên những chiếc ghế xuất phát từ Bauhaus c. Một phương pháp đơn giản để typography
  5.  Herbert Bayer tìm cách để tạo ra một phong cách quốc tế hợp lệ và dễ đọc của ký tự với "loại chữ phổ biến" của mình. Những kiểu chữ được làm bằng càng ít hình càng tốt. Không có thêm những yếu tố rườm ra, chỉ cần một hình thức sans-serif rất đơn giản.  Bayer tin rằng phông chữ phải là sự ấn tượng của thời đại chúng ta, giống như điện ảnh, kiến trúc và máy móc.  Từ chối những kiểu dáng cũ và phức tạp, Bauhaus lấy cảm hứng từ kiểu chữ Grotesque. Những kiểu chữ mới được biết đến ở Đức như Akzidenz Grotesk (Akzidenz ý nghĩa làm việc linh tinh hàng ngày, rất tốt với bản in thương mại). d. Nền công nghiệp thiết kế và sự ấn tượng  Bauhaus ngay lập tức lấy cảm hứng từ các trường học Nga, và thiết kế sau này của Thụy Sĩ
  6. (typrography), sau này có nhiều ảnh hưởng lên thiết kế web đồ họa trong suốt bảy mươi năm hoặc hơn. Đối với tôi, sức mạnh là việc sử dụng.  Trong áp phích cổ điển của Thụy Sĩ, chúng ta thấy các dạng phông chữ như loại đạn được sử dụng thường xuyên, và điều này cũng đi liền với phông chữ đậm, nét mạnh mẽ. Đơn giản, dễ hiểu như thiết kế.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2