intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ứng dụng công nghệ thông tin phát huy tính tích cực học tập của người học

Chia sẻ: Trần Dự Trữ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

16
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài viết trình bày một số ứng dụng của công nghệ thông tin nhằm nâng cao tính tích cực học tập của học sinh khi học môn phương pháp dạy học môn Toán.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ứng dụng công nghệ thông tin phát huy tính tích cực học tập của người học

  1. JOURNAL OF SCIENCE OF HNUE ◦ Educational Sci., 2008, Vol. 53, N . 8, pp. 11-16 ÙNG DÖNG CÆNG NGH› THÆNG TIN PHT HUY TNH TCH CÜC HÅC TŠP CÕA NG×ÍI HÅC Ho ng Ngåc Anh Tr÷íng ¤i håc T¥y B­c 1. Mð ¦u Chóng ta ¢ bi¸t qu¡ tr¼nh nhªn thùc cõa sinh vi¶n l  qu¡ tr¼nh tø nhªn thùc c£m t½nh sang nhªn thùc l½ t½nh v  tø nhªn thùc l½ t½nh sang thüc ti¹n. Qu¡ tr¼nh nhªn thùc ch¿ câ thº ÷ñc thüc hi»n mët c¡ch câ hi»u qu£ n¸u sinh vi¶n tü gi¡c, t½ch cüc v  ëc lªp ho¤t ëng. Qu¡ tr¼nh n y s³ ÷ñc ho n th nh tèt hìn n¸u câ sü t¡c ëng qua l¤i giúa gi¡o vi¶n v  sinh vi¶n vîi sü trñ gióp cõa cæng ngh» thæng tin (CNTT) trong qu¡ tr¼nh d¤y håc. 2. Nëi dung nghi¶n cùu 2.1. T½nh t½ch cüc håc tªp Theo ngh¾a tø iºn: t½ch cüc l  mët tr¤ng th¡i tinh th¦n câ t¡c döng kh¯ng ành v  thóc ©y sü ph¡t triºn [3]. T½nh t½ch cüc håc tªp l  tr¤ng th¡i ho¤t ëng nhªn thùc cõa håc sinh, thº hi»n bði sü hùng thó, sü cè g­ng trong suy ngh¾ v  h nh ëng. T½nh t½ch cüc trong håc tªp l  mët y¶u c¦u èi vîi ng÷íi håc, thº hi»n tr¡ch nhi»m cõa ng÷íi håc: ng÷íi håc ph£i t½ch cüc håc, chù ng÷íi håc khæng ph£i l  ng÷íi ÷ñc d¤y [1]. Ph¡t huy t½nh t½ch cüc trong håc tªp cõa ng÷íi håc l  mët y¶u c¦u c§p thi¸t ÷ñc °t ra trong gi¡o döc hi»n nay: Ph÷ìng ph¡p gi¡o döc ph£i ph¡t huy t½nh t½ch cüc, tü gi¡c, chõ ëng, t÷ duy s¡ng t¤o cõa ng÷íi håc [4]. Gi¡o vi¶n, vîi vai trá cõa ng÷íi thi¸t k¸, tê chùc c¡c ho¤t ëng nhªn thùc cho ng÷íi håc, c¦n x¡c ành m¼nh khæng l m thay ng÷íi håc, m  ph£i l  ng÷íi t¤o i·u ki»n º ng÷íi håc ÷ñc håc v  ph£i håc mët c¡ch t½ch cüc. N¸u ng÷íi th¦y l m cho vi»c håc trð n¶n d¹ d ng th¼ ng÷íi håc khæng c¦n v  do â khæng câ sü cè g­ng. Nh÷ng n¸u th¦y y¶u c¦u qu¡ cao, d¨n tîi dò ng÷íi håc thüc sü t½ch cüc suy ngh¾, cè g­ng nh÷ng cæng vi»c khæng ¤t ÷ñc k¸t qu£ nh÷ mong muèn th¼ ng÷íi håc công trð n¶n ch¡n n£n, v  möc ½ch gi¡o döc khæng thº thüc hi»n ÷ñc. Vªy c¦n ph£i t¤o ra t¼nh huèng håc tªp h§p d¨n, vøa sùc º ng÷íi håc th§y rã nhi»m vö nhªn thùc cõa hå, v  n¸u hå t½ch cüc håc tªp th¼ hå s³ th nh cæng. Trong nhúng t¼nh huèng â, câ thº gñi v§n · º ho°c ng÷íi håc câ thº ph¡t hi»n v§n ·; ho°c ng÷íi håc 11
  2. Ho ng Ngåc Anh câ thº ph¡t hi»n, t¼m tái, kh¡m ph¡ nhúng t½nh ch§t, nhúng mèi quan h» cõa c¡c sü vªt, hi»n t÷ñng; ho°c trao êi, th£o luªn nhúng kh¡i ni»m, quan ni»m, nhúng ph÷ìng ph¡p gi£i quy¸t v§n ·,.... 2.2. R±n luy»n cho sinh vi¶n t½nh t½ch cüc håc tªp C¡c n«ng lüc cì b£n cõa sinh vi¶n thæng qua vi»c nghi¶n cùu v  thüc h nh d¤y håc to¡n ð tr÷íng phê thæng ÷ñc x¡c ành düa tr¶n c¡c quan iºm cì b£n v· l½ luªn nhªn thùc v  l½ thuy¸t ho¤t ëng, çng thíi düa v o °c iºm håc tªp cõa sinh vi¶n ð c¡c tr÷íng ¤i håc s÷ ph¤m. °c iºm håc tªp nêi bªt cõa sinh vi¶n l  håc tªp mang t½nh nghi¶n cùu, k¸t hñp vîi vi»c n­m c¡c ki¸n thùc cì b£n v  c¡c ki¸n thùc ngh· nghi»p; ch÷ìng tr¼nh håc tªp mang t½nh mð nh¬m ph¡t huy tèi a n«ng lüc tü håc, tü nghi¶n cùu. Chóng tæi x¡c ành c¦n r±n luy»n c¡c n«ng lüc håc tªp chõ y¸u sau ¥y cho sinh vi¶n: * R±n luy»n cho sinh vi¶n n«ng lüc t÷ duy khoa håc vªn döng trong nghi¶n cùu to¡n håc v  l½ luªn d¤y håc mæn To¡n R±n luy»n n«ng lüc t÷ duy mët c¡ch khoa håc gióp bçi d÷ïng kh£ n«ng tü t¼m tái ki¸n thùc, ph÷ìng ph¡p nghi¶n cùu khoa håc, t«ng c÷íng þ thùc tü håc, tü nghi¶n cùu. C¡c th nh tè cõa n«ng lüc t÷ duy khoa håc l : - N«ng lüc ph¡n o¡n, n­m c¡c d¤ng ph¡n o¡n; n«ng lüc mæ t£, so s¡nh, ph¥n t½ch, têng hñp, kh¡i qu¡t hâa, trøu t÷ñng hâa, mæ h¼nh hâa. - N«ng lüc x¥y düng c¡c kh¡i ni»m, c¡c qui t­c ành ngh¾a kh¡i ni»m. - N«ng lüc vªn döng c¡c qui t­c suy luªn trong nghi¶n cùu to¡n håc. - N«ng lüc vªn döng ph²p bi»n chùng cõa t÷ duy to¡n håc. - N«ng lüc k¸t hñp qui n¤p v  suy di¹n trong nghi¶n cùu to¡n håc. - N«ng lüc x¥y düng qui n¤p v  kiºm chùng c¡c gi£ thuy¸t. * R±n luy»n cho sinh vi¶n n«ng lüc ph¡t hi»n c¡c èi t÷ñng câ chùc n«ng gñi ëng cì cho ho¤t ëng t¼m tái ki¸n thùc h÷îng v o möc ti¶u  o t¤o Theo tøng möc ti¶u cö thº trong d¤y håc to¡n håc v  r±n luy»n ph÷ìng ph¡p d¤y håc cho sinh vi¶n, n«ng lüc ph¡t hi»n c¡c èi t÷ñng câ chùc n«ng gñi ëng cì nh¬m v o c¡c ho¤t ëng t¼m tái, ho¤t ëng tü håc, tü nghi¶n cùu to¡n. º bçi d÷ïng n«ng lüc nghi¶n cùu v  gi£ng d¤y mæn to¡n, c¦n chó þ r¬ng c¡c èi t÷ñng sinh vi¶n c¦n ph¡t hi»n ra ph£i ¡p ùng mët möc ti¶u d¤y håc n o â; sinh vi¶n ph£i bi¸t cö thº hâa c¡c y¶u c¦u chung th nh c¡c y¶u c¦u ri¶ng mang t½nh èi t÷ñng nh¬m h÷îng tîi c¡c ho¤t ëng cö thº. * R±n luy»n cho sinh vi¶n n«ng lüc h» thèng hâa c¡c kh¡i ni»m, c¡c quan h» to¡n håc Vi»c r±n luy»n n«ng lüc h» thèng hâa c¡c kh¡i ni»m, c¡c quan h» to¡n håc cho ph²p c¡c sinh vi¶n câ þ thùc thi¸t lªp mèi li¶n h» giúa c¡c ki¸n thùc kh¡i qu¡t, trøu 12
  3. Ùng döng Cæng ngh» thæng tin ph¡t huy t½nh t½ch cüc håc tªp cõa ng÷íi håc t÷ñng ÷ñc trang bà ð ¤i håc vîi ki¸n thùc cö thº ÷ñc håc ð phê thæng, thæng qua â sinh vi¶n câ kh£ n«ng ành h÷îng c¡ch thùc gi£i quy¸t v§n · theo ngæn ngú phê thæng. Ngo i c¡c n«ng lüc kº tr¶n, chóng tæi công quan t¥m tîi vi»c r±n luy»n cho sinh vi¶n c¡c n«ng lüc v· ph÷ìng ph¡p d¤y håc nh÷: * R±n luy»n cho sinh vi¶n n«ng lüc tê chùc ho¤t ëng t¼m tái ph¡t hi»n ki¸n thùc cho håc sinh phê thæng N«ng lüc n¶u tr¶n thº hi»n qua c¡c th nh tè sau ¥y: - Bi¸t lüa chån c¡c t¼nh huèng, c¡c tri thùc v· c¡c èi t÷ñng, c¡c qui luªt, c¡c ph÷ìng ph¡p º håc sinh t÷ duy, ph¡t huy tr½ t÷ðng t÷ñng l m bëc lë ëng cì ho¤t ëng - èi t÷ñng mang t½nh nhu c¦u. - Bi¸t i·u khiºn håc sinh lüa chån c¡c ho¤t ëng tr½ tu», ho¤t ëng to¡n håc, b¬ng con ÷íng qui n¤p, mæ h¼nh hâa º rót ra c¡c t½nh ch§t chung, c¡c qui luªt, c¡c ph÷ìng ph¡p mîi. - Bi¸t ¡nh gi¡ c¡c tri thùc, ho¤t ëng v  c¡c k¸t qu£ ho¤t ëng cõa håc sinh. * N«ng lüc khai th¡c ti·m n«ng s¡ch gi¡o khoa; ph¡t triºn, mð rëng ki¸n thùc v  k¾ n«ng chu©n Vi»c bçi d÷ïng n«ng lüc khai th¡c ti·m n«ng s¡ch gi¡o khoa ÷ñc cö thº hâa qua vi»c khai th¡c c¡c ùng döng cõa c¡c kh¡i ni»m, c¡c ành l½, mð rëng c¡c d¤ng to¡n phê thæng nhí vªn döng c¡c ph²p bi»n chùng cõa t÷ duy to¡n håc, °c bi»t chó trång vªn döng mèi quan h» giúa c¡i chung v  c¡i ri¶ng, mèi quan h» nh¥n qu£, qui luªt l÷ñng êi - ch§t êi, xem x²t sü vªt trong tr¤ng th¡i vªn ëng v  ph¡t triºn. Chóng tæi quan t¥m ¸n v§n ·: câ thº khai th¡c ÷ñc g¼ ð CNTT v  truy·n thæng º ph¡t huy ÷ñc t½nh t½ch cüc håc tªp ð ng÷íi håc. 2.3. Ùng döng cæng ngh» thæng tin ph¡t huy t½nh t½ch cüc håc tªp Qua nghi¶n cùu v  thüc nghi»m, trong b i b¡o n y, chóng tæi tr¼nh b y mët sè ùng döng cõa CNTT nh¬m ph¡t huy t½nh t½ch cüc håc tªp trong c¡c gií d¤y bë mæn Ph÷ìng ph¡p d¤y håc mæn To¡n cho sinh vi¶n Tr÷íng ¤i håc S÷ ph¤m. * Thù nh§t, t¤o ra c¡c cuëc th£o luªn. º ành h÷îng cho c¡c cuëc th£o luªn v· nhúng v§n · câ thº câ nhi·u þ ki¸n kh¡c nhau, gi¡o vi¶n c¦n câ dü ki¸n tr÷îc v· nhúng lo¤i þ ki¸n â v  vi¸t th nh nhúng þ, düa v o â º th£o luªn. N¸u ch¿ câ ½t v§n · th¼ khæng nh§t thi¸t ph£i sû döng ¸n CNTT, khi câ nhi·u v§n · c¦n gi£i quy¸t nh÷ng thíi gian câ h¤n th¼ vi»c sû döng CNTT tä ra r§t câ hi»u qu£. Câ thº chia th nh c¡c nhâm º th£o luªn, l§y þ ki¸n cõa tøng nhâm º þ ki¸n ÷ñc tªp trung hìn v  công ÷ñc th£o luªn rëng r¢i hìn. Ch¯ng h¤n, nhúng v§n · c¦n th£o luªn v· ph÷ìng ph¡p d¤y håc mæn To¡n trong nh  tr÷íng [2; 186]: - Trong tr÷íng Trung håc phê thæng, bi¸n qu¡ tr¼nh d¤y håc th nh qu¡ tr¼nh 13
  4. Ho ng Ngåc Anh tü håc nh÷ th¸ n o? - Qu¡ tr¼nh d¤y håc ph£i bao h m c£ d¤y tü håc nh÷ th¸ n o? - Ho¤t ëng hâa ng÷íi håc th¼ vai trá cõa th¦y gi¡o câ gi£m i hay khæng? - V o b i cho tü nhi¶n câ ph£i l  gñi ëng cì hay khæng? Gñi ëng cì th¼ câ nh§t thi¸t ph£i li¶n h» vîi thüc ti¹n hay khæng? Gñi ëng cì ch¿ di¹n ra lóc b­t ¦u b i håc, óng hay sai? - Trong d¤y håc, ch¿ d¤y cho håc sinh nhúng tri thùc ph÷ìng ph¡p qui ành trong ch÷ìng tr¼nh, óng hay sai? v. v... * Thù hai, t¤o ra nhúng t¼nh huèng º sinh vi¶n câ thº ph¡t hi»n, t¼m tái, kh¡m ph¡. º l m ÷ñc i·u n y, ái häi sinh vi¶n ph£i quan s¡t, ph¥n t½ch, têng hñp, so s¡nh, suy luªn, kh¡i qu¡t ho¡ c¡c t i li»u To¡n håc, ki¸n thùc To¡n håc v  nghi»p vö s÷ ph¤m To¡n; suy x²t tø nhi·u gâc ë, câ h» thèng tr¶n cì sð nhúng tri thùc, kinh nghi»m c¡ nh¥n; ph¡t hi»n ra c¡c khâ kh«n, th¡ch thùc, m¥u thu¨n, c¡c iºm ch÷a ho n ch¿nh c¦n gi£i quy¸t, bê sung v  ph¡t hi»n c¡c b¸ t­c, nghàch l½ c¦n ph£i khai thæng, l m s¡ng rã,... ¥y l  b÷îc khði ¦u cõa sü nhªn thùc câ t½nh ph¶ ph¡n ái häi né lüc tr½ tu» cao. Vi»c th÷íng xuy¶n r±n luy»n n«ng lüc n y t¤o cho sinh vi¶n thâi quen ho¤t ëng tr½ tu», luæn luæn t½ch cüc kh¡m ph¡, t¼m tái ð måi nìi, måi lóc, måi tr÷íng hñp v  vîi nhi·u èi t÷ñng kh¡c nhau. Khi gi£ng d¤y v· Ph÷ìng ph¡p d¤y håc kh¡i ni»m, sau khi y¶u c¦u sinh vi¶n nghi¶n cùu qua t i li»u, chóng tæi ¢ d nh mët ti¸t º sinh vi¶n xem video v· mët ti¸t d¤y håc kh¡i ni»m ð tr÷íng phê thæng (gi¡o ¡n thèng nh§t giúa c¡n bë gi£ng d¤y bë mæn v  gi¡o vi¶n trüc ti¸p gi£ng d¤y). C¡c y¶u c¦u °t ra tr÷îc khi xem video n y l : - H¢y ph¡t hi»n, t¼m tái trong ti¸t d¤y håc n y gi¡o vi¶n ¢ vªn döng l½ luªn v  ph÷ìng ph¡p d¤y håc ð tøng lóc, tøng ché nh÷ th¸ n o? - ÷a ra c¡c þ ki¸n b¼nh luªn, gâp þ ÷u khuy¸t iºm cõa b i gi£ng? - C¦n ch¿nh sûa nh÷ th¸ n o º b i gi£ng ho n thi»n hìn? Rã r ng l : thay v¼ chóng ta ph£i d¨n sinh vi¶n i dü gií, rót kinh nghi»m, th¼ nhí CNTT, chóng ta gi£i quy¸t v§n · n y mët c¡ch thuªn lñi. * Thù ba, t¤o ra sü t½ch cüc trong l m b i kiºm tra, ¡nh gi¡ b¬ng c¥u häi tr­c nghi»m kh¡ch quan. Trong kiºm tra ¡nh gi¡ b¬ng c¥u häi tr­c nghi»m kh¡ch quan (TNKQ), vi»c khèng ch¸ thíi gian l m b i l  mët y¶u c¦u quan trång. Nhí CNTT chóng ta câ thº b£o £m tèt y¶u c¦u n y. â l  kiºm tra ¡nh gi¡ b¬ng c¡c c¥u häi TNKQ ch¿ xu§t hi»n trong kho£ng thíi gian qui ành. Theo c¡ch n y th¼ khæng câ c¡ch n o kh¡c l  ng÷íi l m b i ph£i thüc sü t½ch cüc. Tuy nhi¶n, kinh nghi»m thüc t¸ cho th§y, khæng n¶n qu¡ l¤m döng c¡ch kiºm tra ¡nh gi¡ theo kiºu n y, câ l³ v¼ nâ ái häi sü tªp trung cao ë do â thíi gian l m b i khæng n¶n qu¡ 30 phót. Mët ÷u iºm 14
  5. Ùng döng Cæng ngh» thæng tin ph¡t huy t½nh t½ch cüc håc tªp cõa ng÷íi håc kh¡c cõa ph÷ìng ph¡p kiºm tra ¡nh gi¡ theo c¡ch n y l  ½t "tèn k²m": sinh vi¶n ch¿ c¦n ghi k¸t qu£ ¢ chån tr¶n mët phi¸u nhä. Vi»c ¡nh gi¡, nhªn x²t câ thº ti¸n h nh ngay sau â mët c¡ch nhanh châng v  hi»u qu£ nh§t. * Thù t÷, t¤o ra y¶u c¦u cao èi vîi ng÷íi håc. Trong thíi ¤i Internet ¢ phê cªp ð c¡c tr÷íng ¤i håc, vi»c tra cùu, t¼m tái c¡c t÷ li»u tham kh£o qua Internet, ÷ñc °t ra khæng ph£i l  mët y¶u c¦u qu¡ khâ èi vîi ng÷íi håc. Sau méi b i håc, gi¡o vi¶n n¶n d nh mët thíi l÷ñng nh§t ành º ng÷íi håc câ dàp tr¼nh b y, b¡o c¡o nhúng k¸t qu£ ¢ t¼m ki¸m ÷ñc tr¶n Internet v  t§t nhi¶n khæng qu¶n ¡nh gi¡ ch§t l÷ñng cõa nhúng k¸t qu£ â. D¦n d¦n, vi»c t¼m ki¸m nhúng thæng tin li¶n quan ¸n nëi dung b i håc ph£i trð th nh mët trong nhúng y¶u c¦u b­t buëc èi vîi ng÷íi håc, ½t nh§t còng èi vîi sinh vi¶n. Rã r ng ¥y l  mët y¶u c¦u cao, ái häi ng÷íi håc ph£i t½ch cüc, né lüc, cè g­ng ho n th nh. Gi¡o vi¶n n¶n giîi thi»u s®n mët sè àa ch¿ t¼m ki¸m tr¶n Internet v  giîi thi»u cho ng÷íi håc. Ch¯ng h¤n, v· gi¡o döc ð n÷îc ngo i, câ thº t¼m ki¸m ð c¡c trang web nh÷ l : - book resualts for method teaching math; - teaching mathematics in colleges and universities; Công c¦n nâi th¶m, hi»n nay câ nhúng ph¦n m·m dàch c£ mët o¤n v«n b£n tø ti¸ng n÷îc ngo i sang ti¸ng Vi»t v  ng÷ñc l¤i, nh÷: - http://vdict.com/autotranslation; - http://translate.google.com; công gi£m bît nhúng khâ kh«n cho vi»c åc c¡c t i li»u n÷îc ngo i. * Thù n«m, bê sung ki¸n thùc. Trong d¤y håc, °c bi»t trong d¤y håc l½ luªn, câ nhi·u thuªt ngú m  ng÷íi håc câ thº ¢ câ kh¡i ni»m v· nâ, c¦n ph£i l m rã, nh÷ng khæng ÷ñc vi¸t trong gi¡o tr¼nh. Vîi sü trñ gióp cõa cæng ngh» thæng tin, ta câ thº gi£i quy¸t ÷ñc v§n · n y. Ch¯ng h¤n, trong b i Ph¡t triºn n«ng lüc tr½ tu» [2;53] gi¡o vi¶n câ thº cho sinh vi¶n tü åc gi¡o tr¼nh v  tr¼nh b y l¤i nhúng g¼ hå ti¸p thu ÷ñc. Tuy nhi¶n, hå công c¦n bi¸t v  hiºu rã mët sè thuªt ngú nh÷: t÷ duy, tr½ tu», tri thùc. . . . ÷ñc nh­c ¸n trong gi¡o tr¼nh, nh÷ng khæng ÷ñc gi£i th½ch. Gi¡o vi¶n câ thº chi¸u mët c¥u, mët o¤n n o â trong gi¡o tr¼nh â º t¤o ra mët t¼nh huèng t÷ìng t¡c, ph£i l÷íng tr÷îc ÷ñc nhúng thuªt ngú c¦n quan t¥m, chu©n bà tr÷îc º ph¥n t½ch v  º sinh vi¶n tham kh£o. B¬ng c¡ch n y, ch¯ng nhúng bê sung ÷ñc ki¸n thùc cho ng÷íi håc, m  cán r±n luy»n cho hå c¡ch tü åc, c¡ch tü nghi¶n cùu theo t i li»u. 3. K¸t luªn Ùng döng CNTT trong d¤y håc to¡n l  mët trong nhúng ph÷ìng ph¡p quan trång º thüc hi»n nëi dung gi¡o döc v  ph¡t triºn sinh vi¶n trong qu¡ tr¼nh d¤y - håc. Trong qu¡ tr¼nh håc tªp, sinh vi¶n l¾nh hëi tri thùc mîi tø nhi·u nguçn kh¡c 15
  6. Ho ng Ngåc Anh nhau: líi nâi cõa th¦y, nëi dung s¡ch gi¡o khoa v  c¡c t i li»u håc tªp kh¡c, mæi tr÷íng gia ¼nh v  x¢ hëi,. . . Cæng ngh» thæng tin - vîi t÷ c¡ch l  ph÷ìng ti»n chùa üng v  chuyºn t£i thæng tin, ÷ñc coi l  mët trong nhúng nguçn tri thùc quan trång. Cæng ngh» thæng tin gâp ph¦n h÷îng d¨n ho¤t ëng nhªn thùc cõa sinh vi¶n gióp sinh vi¶n tü chi¸m l¾nh tri thùc, k½ch th½ch hùng thó håc tªp, ph¡t triºn tr½ tu» v  gi¡o döc nh¥n c¡ch cho sinh vi¶n. Hi»u qu£ cõa vi»c sû döng CNTT trong d¤y håc to¡n cán phö thuëc r§t lîn v o kh£ n«ng cõa méi gi¡o vi¶n, ái häi ng÷íi gi¡o vi¶n ph£i câ t¥m huy¸t vîi ngh·, câ tr¼nh ë chuy¶n mæn nghi»p vö cao, n­m vúng nhúng y¶u c¦u v· êi mîi ph÷ìng ph¡p d¤y håc, y¶u c¦u v  nguy¶n t­c sû döng CNTT v o gi£ng d¤y bë mæn to¡n. T€I LI›U THAM KHƒO [1] Jean-Marc Denomme' & Madeleine Roy, 2000. Ti¸n tîi mët ph÷ìng ph¡p s÷ ph¤m t÷ìng t¡c (bë ba: Ng÷íi håc  Ng÷íi d¤y  Mæi tr÷íng). Ng÷íi dàch: GS. TS. Nguy¹n Quang Thu§n v  TS. D÷ìng Thi»u Tèng, Nxb Thanh Ni¶n. [2] Nguy¹n B¡ Kim, 2004. Ph÷ìng ph¡p d¤y håc mæn to¡n. Nxb ¤i håc S÷ ph¤m H  Nëi. [3] Ho ng Ph¶, 1996. Tø iºn ti¸ng Vi»t. Nxb   N®ng. [4] Luªt gi¡o döc Vi»t Nam, 2005. ABSTRACT Applying information technology to promote the positive mentality of learners The application of information technology to construct and renovate teaching method of all subjects at teacher's training universities aims at promoting students with positive mood, activeness, and creativity. It also help students to train pro- fessional skills to meet the need of the development of the society. In this article, we would like to present some applications of information technology to enhance positive learning of students when they study the subject of mathematics teaching methodology. 16
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2