intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

ỨNG DỤNG ĐỊNH LUẬT BÉC-NU-LI

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

215
lượt xem
15
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: -Hiểu được cách đo AS tĩnh, AS động -Gthích được một số hiện tượng bằng đl Béu-nu-li -Hiểu hoạt động của ống Ven-tu-ri 2.Kỹ năng : -Vận dụng gthích các hiện tượng thực tế -Rèn luyện tư duy logic

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: ỨNG DỤNG ĐỊNH LUẬT BÉC-NU-LI

  1. ỨNG DỤNG ĐỊNH LUẬT BÉC-NU-LI A.MỤC TIÊU: 1.Kiến thức: -Hiểu được cách đo AS tĩnh, AS động -Gthích được một số hiện tượng bằng đl Béu-nu-li -Hiểu hoạt động của ống Ven-tu-ri 2.Kỹ năng : -Vận dụng gthích các hiện tượng thực tế -Rèn luyện tư duy logic B.CHUẨN BỊ 1.Giáo viên: -Tranh H43.1, H43.2, H43.3,... 2.Học sinh : -Ôn tập dl Béc-nu-li C.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động 1(5phút) : Kiểm tra bài cũ:
  2. Hoạt động của HS Hoạt động của GV Nội dung ghi bảng -Trả lời câu hỏi -Nội dung và bthức đl Béc-nu-li ?Áp dụng cho 2 điểm A, B ở tiểt diện -Nhận xét câu trả lời của S, S’ của một ống nằm bạn ngang. Hoạt động 1(30phút) : Tìm hiểu cách đo AS tĩnh, AS động, vtốc CL; ống Ven-tu-ri, lực nâng cánh máy bay, bộ chể hoà khí Hoạt động của HS Hoạt động của GV Nội dung ghi bảng 1.Đo AS tĩnh, AS toàn -HS đo AS tĩnh -HD HS đo AS tĩnh phần: -HS đo AS toàn phần -HD HS đo AS toàn a. Đo AS tĩnh : SGK phần b. Đo AS toàn phần: SGK -HS xem hình và đọc SGK - Ycầu HS xem hvẽ,đọc 2.Đo vtốc CL. Ống phần chứng minh công Ven-tu-ri -HS trình bày thức. 2 s 2 Vp v ( S 2  s 2 ) -Trình bày cơ chể ống
  3. Ven-tu-ri? ∆p : hiệu AS tĩnh giữa 2 ống ρ : KLR của CL S, s : tiểt diện của 2 phần ống v : vtốc tại tiểt diện S 3.Đo vtốc của máy bay nhờ ống Pi-tô : -HS xem hình và đọc SGK - Ycầu HS xem hvẽ,đọc 2  g h v kk phần chứng minh công thức. ρ : KLR của CL -HS trình bày ρkk : KLR của không -Trình bày cơ chế ống khí bên ngoài Ven-tu-ri? g : gia tốc trọng trường -Trả lời câu hỏi - So sánh vtốc khí ở 4.Một vài ứng dụng trên và ở dưới cánh máy khác của đl Bec-nu-li -Trả lời câu hỏi bay? tại sao? a. Lực nâng cánh máy
  4. -Nhận xét câu trả lời của - So sánh áp suất tĩnh bay bạn của khí ở trên và ở dưới AS tĩnh ở phía trên cánh cánh máy bay? máy bay nhỏ hơn AS tĩnh ở phía dưới tạo nên một lực nâng cánh máy -Trả lời câu hỏi bay. -Nhận xét câu trả lời của - Giải thích cơ chể hoạt b. Bộ chể hoà bạn động của bộ chể hoà khí( SGK ) khí? Hoạt động 3(5phút):Củng cố Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên Nội dung ghi bảng -Yêu cầu HS trả lời câu hỏi 1,2,3 SGK và btập 1 SGK -HS thảo luận nhóm và trả - Nhận xét câu trả lời của lời HS Hoạt động 4(5 phút ) Dặn dò Hoạt động của học sinh Hoạt động của giáo viên Nội dung ghi bảng -Ghi câu hỏi và btập về nhà -Nêu câu hỏi và btập về nhà -Chuẩn bị bài sau -Ycầu HS chuẩn bị bài sau
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1