Giới thiệu tài liệu
Tài liệu này cung cấp cái nhìn tổng quan về việc vận dụng lý thuyết quản trị nguồn nhân lực trong phát triển đội ngũ cán bộ quản lý trường phổ thông trung học tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Bài viết tập trung vào vai trò, tầm quan trọng và các yêu cầu đối với đội ngũ cán bộ quản lý trường phổ thông trong bối cảnh hiện nay, đồng thời nghiên cứu một số mô hình quản trị nguồn nhân lực hiện có để xây dựng cơ sở lý luận phù hợp.
Đối tượng sử dụng
sinh viên, nhà nghiên cứu
Nội dung tóm tắt
Bài viết này đi sâu vào việc phân tích vai trò then chốt của đội ngũ cán bộ quản lý trường phổ thông trung học trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Nghiên cứu xem xét các mô hình quản trị nguồn nhân lực khác nhau, từ mô hình Michigan đến mô hình Harvard và Warwick, để tìm ra một khung lý thuyết phù hợp nhất cho bối cảnh giáo dục Lào. Đặc biệt, bài viết tập trung vào mô hình của Leonard Nadle, nhấn mạnh sự kết hợp chặt chẽ giữa phát triển, sử dụng và tạo môi trường nguồn nhân lực. Các yếu tố như giáo dục, đào tạo, tuyển chọn, đánh giá và đãi ngộ được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo đội ngũ cán bộ quản lý có đủ năng lực và phẩm chất đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục. Nghiên cứu cũng đề xuất các giải pháp cụ thể để quy hoạch, đào tạo, tuyển chọn và đánh giá đội ngũ cán bộ quản lý, đồng thời tạo môi trường làm việc thuận lợi để họ phát huy tối đa năng lực.