YOMEDIA
ADSENSE
Vận dụng thuyết đa tí tuệ trong dạy học nhằm phát triển các năng lực cần thiết của học sinh phổ thông ở Việt Nam
46
lượt xem 2
download
lượt xem 2
download
Download
Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ
Bài viết đã chỉ ra mối liên hệ mật thiết giữa Lý thuyết đa trí tuệ và sự phát triển các năng lực cần thiết của học sinh trung học. Bài viết cũng đưa ra một số gợi ý trong việc áp dụng phương pháp này trong giảng dạy để đạt được năng lực.
AMBIENT/
Chủ đề:
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Vận dụng thuyết đa tí tuệ trong dạy học nhằm phát triển các năng lực cần thiết của học sinh phổ thông ở Việt Nam
LÑ LUÊÅN GIAÁO DUÅC - DAÅY HOÅC<br />
<br />
VÊÅN DUÅNG THUYÏËTYÀA<br />
HOÅC<br />
TRÑNHÙÇM<br />
TUÏÅ TRONG<br />
PHAÁT<br />
D<br />
CAÁC NÙNG LÛÅC CÊÌN THIÏËT CUÃA HOÅC SI<br />
TRÊÌN VÙN TRUNG* - LÏ THÕ TUYÏËT HAÅNH**<br />
<br />
Ngaây nhêån baâi: 15/09/2017; ngaây sûãa chûäa: 02/10/2017; ngaây duyïåt àùng: 20/10/2017.<br />
Abstract:<br />
Born in 1983, the Theory of Multiple Intelligences had attracted many educators and become the framework for many<br />
all over the world. Based on the review of the required abilities of high school students in accordance with the regulations of th<br />
and Training, the article pointed out the intimate links between the Theory of Multiple Intelligences and the development of ne<br />
high school students. The article also gave some suggestions in applying this approach in teaching to achieve the competenc<br />
Keywords:<br />
The theory of Multiple Intelligences, high school students, key competences.<br />
<br />
1. Àùåt vêën àïì<br />
quaã caác con söë, khaã nùng suy luêån, tñnh toaán, lñ luêån sêu<br />
Hún ba thêåp kó qua, àaä coá nhiïìu nhaâ têm lñ hoåc trïn thïë sùæc. Tû duy logic laâ cöng cuå giaãi quyïët moåi vêën àïì. Cú súã<br />
giúái àûa ra quan niïåm vïì sûå àa daång cuãa trñ tuïå. Khúãi xûúáng khu truá úã baán cêìu naäo traái.<br />
cho caách nhòn àa chiïìu àoá laâ giaáo sû têm sinh lñ hoåc cuãa<br />
2.1.3. Trñ tuïå khöng gian laâ khaã nùng tûúãng tûúång khöng<br />
Trûúâng Àaåi hoåc Harvard, Howard Gardner. Gardner khùèng<br />
gian, tiïëp nhêån sûå vêåt, hiïån tûúång cuãa thïë giúái khaách quan<br />
àõnh rùçng, möîi con ngûúâi àïìu súã hûäu 8 daång trñ tuïå, trong àoá qua con àûúâng thõ giaác, nhaåy beán vúái maâu sùæc, tri giaác töët.<br />
coá möåt söë daång trñ tuïå nöíi tröåi, noá khöng phaãi laâ bêët biïën trong<br />
Khu cû truá úã baán cêìu naäo phaãi.<br />
cuöåc àúâi cuãa möîi ngûúâi maâ thay àöíi theo thúâi gian, phuå thuöåc 2.1.4. Trñ tuïå vêån àöång laâ khaã nùng àiïìu khiïín vaâ kiïím<br />
vaâo sûå reân luyïån. Sûå ra àúâi cuãa Thuyïët naây àaä thöíi “möåt laân gioá<br />
soaát cú thïí, sûã duång toaân böå cú thïí àïí thïí hiïån caác yá tûúãng<br />
múái” vaâo caác nïìn giaáo duåc tiïn tiïën trïn thïë giúái, tiïu biïíu laâ vaâ caãm xuác; khaã nùng àiïìu khiïín caác àöì vêåt bùçng tay laâ caác<br />
nïìn giaáo duåc Mô. Àaä coá rêët nhiïìu cú<br />
súã giaáo duåc aáp duång thaânhthao taác cú baãn cuãa trñ tuïå vêån àöång. Diïîn viïn muáa, thúå<br />
cöng lñ thuyïët naây vúái möåt caách tiïëp cêån àa chiïìu. <br />
Thuyïët Àa thuã cöng hay diïîn viïn kõch cêm laâ vñ vuå cho nhûäng ngûúâi<br />
trñ tuïå ra àúâi àaä laâm thay àöíi quan niïåm vïì chó söë trñ tuïå (IQ). coá trñ tuïå vêån àöång nöíi tröåi.<br />
Baâi viïët àïì cêåp möëi liïn hïå giûäa thuyïët àa trñ tuïå vúái caác nùng 2.1.5. Trñ tuïå êm nhaåc laâ khaã nùng nhaåy caãm vúái hïå<br />
lûåc (NL) cêìn thiïët cuãa hoåc sinh (HS) phöí thöng úã Viïåt Nam. thöëng dêëu hiïåu êm thanh, coá khaã nùng caãm nhêån caác nöët<br />
2. Nöåi dung nghiïn cûáu<br />
nhaåc, giai àiïåu, nhõp àiïåu cuãa chuáng, biïët taåo ra saãn phêím<br />
2.1. Thuyïët Àa trñ tuïå . Nùm 1983, Howard Gardner<br />
coá tñnh chêët êm nhaåc. Khu cû truá thêìn kinh têåp trung úã baán<br />
àaä xaác àõnh vaâ cöng böë thuyïët àa trñ tuïå göìm 7 daång trñ tuïå:cêìu naäo phaãi nhûng khöng têåp trung nhû trñ tuïå ngön ngûä.<br />
Trñ tuïå ngön ngûä, trñ tuïå logic - toaán hoåc, trñ tuïå khöng gian,<br />
2.1.6. Trñ tuïå giao tiïëp laâ khaã nùng taåo ra caác möëi quan<br />
trñ tuïå vêån àöång, trñ tuïå êm nhaåc, trñ tuïå giao tiïëp, trñ tuïå nöåi<br />
hïå vúái ngûúâi khaác vaâ hiïíu àûúåc ngûúâi khaác, coá khaã nùng<br />
têm [1]. Vaâo nùm 1997, öng àaä böí sung vaâo danh saách naây giao tiïëp vaâ coá möëi quan hïå xaä höåi töët. Caác nhaâ sû phaåm,<br />
“trñ tuïå thiïn nhiïn”. Trñ tuïå àûúåc Gardner àõnh nghôa nhû laâ linh muåc, caác nhaâ laänh àaåo thaânh cöng àïìu coá trñ tuïå nöíi<br />
“tiïìm lûåc têm sinh lñ”, duâng àïí xûã lñ thöng tin hiïån haânh, giaãitröåi loaåi naây. Thuây traán àoáng vai troâ quan troång àöëi vúái trñ<br />
quyïët vêën àïì hoùåc taåo ra saãn phêím coá giaá trõ trong möåt nïìntuïå giao tiïëp.<br />
vùn hoáa nhêët àõnh naâo àoá. Theo öng, möîi ngûúâi àïìu coá caã<br />
2.1.7. Trñ tuïå nöåi têm laâ khaã nùng hiïíu biïët baãn thên vaâ<br />
8 daång trñ tuïå, nhûng trong söë àoá, seä coá möåt vaâi daång nöíi tröåi<br />
haânh àöång möåt caách thñch húåp, yá thûác àêìy àuã vaâ àuáng vïì<br />
hún nhûäng daång khaác; nhûäng daång trñ tuïå naây khöng töìn taåitêm traång, yá àöì, àöång cú, tñnh caách cuãa baãn thên, keâm theo<br />
àöåc lêåp, riïng reä maâ àan xen lêîn nhau, coá thïí thay àöíi tuây laâ khaã nùng tûå kiïìm chïë, tûå kiïím soaát vaâ coá loâng tûå troång.<br />
thuöåc vaâo yïëu töë taác àöång lïn noá. Cuå thïí:<br />
Thuây traán laâ trung têm cuãa trñ tuïå nöåi têm.<br />
2.1.1. Trñ tuïå ngön ngûä laâ khaã nùng sûã duång hiïåu quaã vïì<br />
2.1.8. Trñ tuïå thiïn nhiïn laâ khaã nùng nhêån ra caác mêîu<br />
tûâ ngûä, lúâi noái hay chûä viïët, àùåc biïåt laâ khaã nùng tranh luêån<br />
thûác trong thiïn nhiïn, coá yá thûác vïì sûå cên bùçng vaâ haâi hoâa,<br />
vaâ huâng biïån. Caác thao taác cú baãn laâ ngûä êm, cuá phaáp,nhaåy caãm vúái caác hiïån tûúång tûå nhiïn. Khu cû truá thêìn kinh<br />
nghôa tûâ, ngûä nghôa vaâ thûåc haânh ngön ngûä. Thuây traán kiïímlaâ thuây àónh traái.<br />
soaát khaã nùng noái, thuây thaái dûúng àiïìu khiïín sûå hiïíu biïët<br />
ngön ngûä.<br />
* Trûúâng Trung hoåc phöí thöng chuyïn Lï Quáy Àön - Ninh Th<br />
2.1.2. Trñ tuïå logic - toaán hoåc laâ khaã nùng sûã duång hiïåu ** Trûúâng Àaåi hoåc Vinh<br />
<br />
18<br />
<br />
Taåp chñ Giaáo duåc söë 420<br />
<br />
(kò 2 - 12/2017)<br />
<br />
2.2. Àõnh hûúáng phaát triïín NL . Coá nhiïìu àõnh nghôa<br />
Baãng 1. Möëi tûúng quan giûäa Thuyïët Àa trñ tuïå<br />
khaác nhau vïì NL, nhûng vïì cú baãn NL àûúåc hiïíu laâ khaã nùng<br />
vaâ caác NL cêìn thiïët cuãa HS phöí thöng úã Viïåt Nam<br />
thûåc hiïån coá traách nhiïåm vaâ hiïåu quaã caác haânh àöång, giaãi Daång trñ tuïå<br />
Daång NL<br />
quyïët nhiïåm vuå, vêën àïì trong nhûäng tònh huöëng, lônh vûåc<br />
=><br />
Trñ tuïå ngön ngûä<br />
NL ngön ngûä<br />
nghïì nghiïåp cuãa möîi caá nhên.<br />
NL tñnh toaán;<br />
Chûúng trònh giaáo duåc àõnh hûúáng phaát triïín NL hay<br />
NL giaãi quyïët vêën àïì vaâ saáng<br />
coân goåi laâ daåy hoåc àõnh hûúáng kïët quaã àêìu ra àûúåc àïì cêåp<br />
Trñ<br />
tuïå<br />
logic<br />
toaán<br />
hoåc<br />
taåo<br />
àïën tûâ nhûäng nùm 90 cuãa thïë kó 20 vaâ ngaây nay trúã thaânh xu<br />
Nhûäng<br />
NLcöng nghïå<br />
hûúáng giaáo duåc quöëc tïë. Àõnh hûúáng àöíi múái giaáo duåc phöí<br />
NL cêìn<br />
NL tin hoåc<br />
thöng sau nùm 2015 laâ chuyïín tûâ chûúng trònh àõnh hûúáng<br />
thiïët cuãa<br />
Trñ tuïå ao<br />
gi tiïëp<br />
NL giao tiïëp vaâ húåp taác<br />
nöåi dung daåy hoåc sang àõnh hûúáng phaát triïín NL. Theo<br />
HS phöí<br />
Trñ tuïå nöåi têm<br />
NL tûå chuã vaâ tûå hoåc<br />
thöng<br />
Chûúng trònh Giaáo duåc phöí thöng töíng thïí [2], caác daång NL<br />
Trñ tuïå vêån àöång<br />
cêìn àûúåc phaát triïín úã HS phöí thöng àûúåc phên thaânh 2<br />
NL thïí chêët<br />
Trñ tuïå thiïn nhiïn<br />
NL tòm hiïíu tûå nhiïn vaâ xaä höåi<br />
nhoám: NL chung (bao göìm: NL tûå chuã vaâ tûå hoåc, NL giao Trñ tuïå khöng gian<br />
NL thêím mô<br />
tiïëp vaâ húåp taác, NL giaãi quyïët vêën àïì vaâ saáng taåo) vaâ NL<br />
Trñ tuïå êm nhaåc<br />
chuyïn mön (NL ngön ngûä, NL tñnh toaán, NL tòm hiïíu tûå<br />
Bïn caånh àoá, vêån duång thuyïët àa trñ tuïå cuäng giuáp phuå<br />
nhiïn vaâ xaä höåi, NL cöng nghïå, NL tin hoåc, NL thêím mô, NL<br />
huynh traánh àûúåc aáp lûåc vïì àiïím söë, chuá yá túái giaáo duåc toaân<br />
thïí chêët).<br />
Vúái àõnh hûúáng phaát triïín NL, giaáo duåc Viïåt Nam cêìn coádiïån vaâ khñch lïå con em mònh trong hoåc têåp, reân luyïån vaâ<br />
möåt nïìn taãng lñ thuyïët vûäng chùæc laâm tiïìn àïì, cú súã àïí phaátàõnh hûúáng lûåa choån nghïì nghiïåp trong tûúng lai àuáng vúái<br />
triïín caác daång NL cêìn thiïët cho HS phöí thöng trong daåy hoåc. súã trûúâng, khaã nùng cuãa möîi em.<br />
Thuyïët Àa trñ tuïå vúái nhûäng ûu àiïím nhû trïn àaä àûúåc coi laâ<br />
Àïí aáp duång Thuyïët Àa trñ tuïå àaåt hiïåu quaã, nhûäng NL<br />
nïìn taãng lñ thuyïët, coá möëi liïn hïå chùåt cheä vúái àõnh hûúáng àöíi<br />
cêìn thiïët cuãa HS phöí thöng khöng nïn phaát triïín riïng reä vaâ<br />
múái cuãa ngaânh giaáo duåc úã Viïåt Nam.<br />
taách biïåt vò theo Gradner, möîi ngûúâi àïìu töìn taåi caác loaåi trñ<br />
2.3. Vêån duång Thuyïët Àa trñ tuïå trong daåy hoåc<br />
tuïå naây; khi coân nhoã, chuáng ta nïn phaát triïín àïìu têët caã caác<br />
nhùçm phaát triïín caác NL cêìn thiïët cuãa HS phöí thöng<br />
Viïåt Nam. Coá thïí nhêån thêëy, NL laâ möåt trong nhûängloaåi trñ tuïå, àïën khi trûúãng thaânh, cêìn chuyïn sêu vaâo möåt<br />
biïíu hiïån cuãa trñ tuïå. Möåt trong nhûäng nöåi dung cuãa loaåi trñ tuïå naâo àoá. Dûåa vaâo quan àiïím naây, khi daåy hoåc úã<br />
Thuyïët àa trñ tuïå laâ trñ tuïå cuãa con ngûúâi khöng phaãi laâphöí thöng, GV cêìn lûu yá nhûäng àiïím sau:<br />
möåt hùçng söë, di truyïìn tûâ àúâi naây sang àúâi khaác, maâ coá - Caác NL cêìn thiïët cuãa HS phöí thöng cêìn àûúåc böìi<br />
thïí àûúåc caãi thiïån thöng qua giaáo duåc. Àoá cuäng laâ lñ dodûúäng thöng qua daåy hoåc àöìng àïìu úã têët caã caác mön hoåc vaâ<br />
khiïën Thuyïët Àa trñ tuïå nhanh choáng àûúåc caác nhaâ giaáo àa daång hoáa caác hoaåt àöång daåy hoåc. <br />
Viïåc chó chuá troång vaâo<br />
duåc trïn thïë giúái tòm hiïíu vaâ sûã duång. Möîi daång trñ tuïå<br />
möåt söë mön hoåc naâo àoá seä laâm cho ngûúâi hoåc cho rùçng caác<br />
nïëu àûúåc quan têm vaâ phaát triïín àuáng caách, seä laâ tiïìn<br />
mön hoåc khaác khöng quan troång, dêîn àïën phaát triïín khöng<br />
àïì, cú súã àïí taåo ra nhûäng NL àa daång cuãa möîi caá nhên.<br />
Àaä coá rêët nhiïìu quöëc gia trïn thïë giúái nhû Mô, Trung àïìu úã caác NL. Bïn caånh àoá, cêìn àa daång hoáa caác mön hoåc<br />
thöng qua caác hoaåt àöång khaác nhau seä giuáp ngûúâi hoåc coá cú<br />
Quöëc, Argentina, Na Uy,... [3; tr 77] xem Thuyïët Àa trñ<br />
tuïå nhû möåt khung lñ thuyïët cho nïìn giaáo duåc. Thuyïët höåi àûúåc thûåc haânh, biïët caách giaãi quyïët vêën àïì úã caác hoaân<br />
Àa trñ tuïå cuäng bùæt àêìu àûúåc àïì cêåp àïën úã Viïåt Namcaãnh khaác nhau.<br />
Vñ duå<br />
: Caác yïu cêìu cêìn àaåt vïì NL ngön ngûä laâ:<br />
trong nhûäng nùm gêìn àêy. Dûåa vaâo muåc tiïu phaát triïín<br />
NL cuãa ngaânh giaáo duåc, chuáng töi nhêån thêëy giûäa ThuyïëtNghe hiïíu vaâ chùæt loåc àûúåc thöng tin böí ñch tûâ caác baâi àöëi<br />
Àa trñ tuïå vaâ caác NL cêìn thiïët c<br />
uãa HS phöí thöng úã Viïåt thoaåi, chuyïån kïí, lúâi giaãi thñch, cuöåc thaão luêån, biïët caách<br />
Nam coá möëi liïn hïå vúái nhau nhû baãng 1.<br />
lêåp luêån chùåt cheä vaâ coá dêîn chûáng xaác thûåc, thuyïët trònh<br />
Khi vêån duång Thuyïët Àa trñ tuïå trong daåy hoåc, giaáoàûúåc nöåi dung, chuã àïì thuöåc chûúng trònh hoåc têåp; àoåc<br />
viïn (GV) cêìn vêån duång caác phûúng phaáp daåy hoåc tñch vaâ lûåa choån àûúåc caác thöng tin quan troång tûâ caác vùn<br />
cûåc möåt caách linh hoaåt, mïìm deão, àa daång, phuâ húåp vúáibaãn, taâi liïåu; viïët àuáng caác daång vùn baãn vúái cêëu truác húåp<br />
caác loaåi trñ tuïå khaác nhau cuãa HS lúáp mònh giaãng daåy;lñ, logic, thuêåt ngûä àa daång, àuáng chñnh taã, àuáng cêëu truác<br />
cêu, roä yá; phaát triïín kô nùng phên tñch; laâm quen vúái caác<br />
giuáp GV àöíi múái caách nhòn nhêån, àaánh giaá HS, giuáp caác<br />
cêëu truác ngön ngûä khaác nhau thöng qua caác cuåm tûâ coá<br />
em tûå tin hún vaâ coá phûúng phaáp hoåc têåp phuâ húåp vúái<br />
nghôa trong böëi caãnh tûå nhiïn dûåa trïn hïå thöëng ngûä<br />
khaã nùng nöíi tröåi cuãa mònh, qua àoá hiïåu quaã giaáo duåc<br />
àûúåc nêng cao.<br />
(Xem tiïëp trang 43)<br />
<br />
(kò 2 - 12/2017)<br />
<br />
Taåp chñ Giaáo duåc söë 420 19<br />
<br />
Vocabulary and Applied Linguistics. Macmillan,<br />
Basingstoke, 85-93.<br />
[7] Halliday, M. A. K., McIntosh, A., & Strevens, P.<br />
(1968). The linguistic sciences and language<br />
teaching. Longmans.<br />
[8] Lewis, M. (Ed.). (2000). Teaching collocation:<br />
Further developments in the lexical approach.<br />
Oxford: Oxford University Press.<br />
[9] Lombard, R. (1997). Non-native Speaker<br />
Collocations: A Corpus-Driven Characterization<br />
from the Writing of Native Speakers of Mandarin<br />
(Mandarin Chinese) Ph. D . UMI. Ann Arbor, MI.<br />
[10] Liu, C. P. (1999a). A study of Chinese culture<br />
university freshmen’s collocational competence:<br />
“Knowledge” as an example . Hwa Kang Journal of<br />
English Language & Literature, pp. 5, 81-99.<br />
[11] McCarthy, M., & O’Dell, F. (2005). English<br />
collocations in use . Cambridge: Cambridge<br />
University Press.<br />
[12] McIntosh et al (2009). Oxford Collocations<br />
Dictionary for students of English. Oxford: Oxford<br />
University Press.<br />
<br />
[13] Seesink, M. (2007). Using Blended Instruction<br />
to Teach Academic Vocabulary Collocations: A Case<br />
Study.West Virginia University.<br />
[14] Shooshtari, Z. G., & Karami, N. (2013). Lexical<br />
collocation instruction and its impact on iranian non academic EFL learners’ speaking ability . Journal of<br />
Language Teaching and Research, 4 (4), 767-776.<br />
Retrieved from http://search.proquest.com/docview/<br />
1428281927?accountid=39958<br />
[15] Smith, C. (2005). The lexical approach:<br />
Collocation in high school English language<br />
learners. George Fox University.<br />
[16] Tseng, F. P. (2002). A study of the effects of<br />
collocation instruction on the collocational<br />
competence of junior high school students in Taiwan.<br />
Unpublished master thesis, National Taiwan Normal<br />
University, Taiwan.<br />
[17] Wu, L. H. (2005). A study of English verb-noun<br />
collocational knowledge of technological university<br />
English majors in Taiwan. Unpublished master thesis,<br />
National Kaohsiung First University of Science and<br />
Technology, Taiwan.<br />
<br />
3. Kïët luêån<br />
Vêån duång thuyïët àa trñ tuïå...<br />
Dûåa vaâo kinh nghiïåm cuãa caác nûúác coá nïìn giaáo duåc<br />
(Tiïëp theo trang 19)<br />
<br />
tiïn tiïën àaä aáp duång thuyïët naây, caách tiïëp cêån àa chiïìu laâ<br />
möåt hûúáng phuâ húåp, khoa hoåc vaâ coá thïí mang laåi hiïåu<br />
phaáp. Tûâ àoá, coá thïí ruát ra kïët luêån rùçng, daåy ngön ngûä<br />
khöng chó àún thuêìn laâ daåy viïët vaâ noái, caác thêìy/cö giaáoquaã cao trong àöíi múái phûúng phaáp daåy hoåc, goáp phêìn<br />
coá thïí àan xen nhiïìu hoaåt àöång àïí HS coá cú höåi thûåc phaát triïín con ngûúâi toaân diïån. Caách tiïëp cêån àoá cêìn giuáp<br />
haânh caác daång NL tiïìm êín cuãa mònh. Chùèng haån, GV coángûúâi daåy àa daång hoáa caác hoaåt àöång cuãa mònh àïí taác<br />
thïí àan xen trñ tuïå ngön ngûä vaâ trñ tuïå logic toaán hoåc àöång àïën nhiïìu àöëi tûúång hún vaâ giuáp ngûúâi hoåc nhòn<br />
vêën àïì tûâ caác goác àöå khaác nhau. Àïí phaát triïín àûúåc caác<br />
trong giúâ hoåc tiïëng Viïåt:<br />
Vñ duå, GV cho HS têåp diïîn àaåt cêu: “Nïëu muöën hoåc gioãi NL cêìn thiïët cuãa HS phöí thöng, trong quaá trònh daåy hoåc,<br />
thò phaãi chùm hoåc”<br />
theo möåt söë cêu àöìng nghôa vúái noá nhû GV cêìn sûã duång caác phûúng phaáp daåy hoåc phuâ húåp<br />
sau: “Muöën hoåc gioãi trûúác hïët phaãi chùm hoåc/ Hïî khöngnhùçm phaát huy nhûäng thïë maånh, khùæc phuåc nhûäng haån<br />
<br />
chùm hoåc thò hoåc khöng gioãi/Chùm hoåc laâ àiïìu kiïån cêìn cho chïë coân töìn taåi cuãa caác em. <br />
<br />
hoåc gioãi”.<br />
- Cêìn hûúáng cho HS caách tiïëp cêån möåt vêën àïì bùçng Taâi liïåu tham khaão<br />
nhiïìu caách khaác nhau. GV coá thïí taåo cú höåi, hûúáng dêîn HS [1] Howard Gardner (1983). Frame of Mind. Basic<br />
giaãi quyïët vêën àïì bùçng nhiïìu caách khaác nhau. Vúái caách tiïëpBooks. NY: New York.<br />
[2] Böå GD-ÀT (2017). Chûúng trònh Giaáo duåc phöí<br />
cêån àoá, caác vêën àïì seä àûúåc nhòn nhêån möåt caách toaân diïån,<br />
thöng töíng thïí.<br />
GV nhêån ra caác thïë maånh khaác nhau cuãa HS, HS coá cú höåi [3] Lï Thõ Tuyïët Haånh (2017). <br />
Thuyïët Àa trñ nùng vaâ<br />
khai thaác khaã nùng tiïìm êín cuãa mònh.<br />
ngêìm àõnh cho giaáo duåc<br />
. Taåp chñ Khoa hoåc Giaáo duåc,<br />
Vñ duå:<br />
Trong baâi àoåc tiïëng Anh “The city of Cambridge”<br />
söë 137, tr 75-78.<br />
trong Tiïëng Anh 10, sau khi cho HS àoåc vaâ traã lúâi cêu hoãi, [4] Böå GD-ÀT (2014). Taâi liïåu têåp huêën daåy hoåc vaâ<br />
GV coá thïí hûúáng dêîn caác em laâm viïåc theo nhoám àïí taåo ra kiïím tra, àaánh giaá kïët quaã hoåc têåp theo àõnh hûúáng<br />
phaát triïín nùng lûåc cho hoåc sinh<br />
.<br />
saãn phêím coá sûå liïn hïå vúái möåt thaânh phöë trïn thïë giúái. Saãn<br />
[5] Thomas Armstrong (2011). Àa<br />
trñ tuïå trong lúáp<br />
phêím àoá coá thïí laâ möåt àöì vêåt hiïån hònh (trñ tuïå vêån àöång)<br />
hoåc. NXB Giaáo duåc Viïåt Nam.<br />
hoùåc àûúåc trònh baây nhúâ cöng nghïå thöng tin. GV yïu cêìu [6] Thomas Armstrong (2011). Baån thöng minh hún<br />
caã nhoám thuyïët trònh vïì saãn phêím àoá (trñ tuïå ngön ngûä). baån nghô<br />
. NXB Lao àöång - Xaä höåi.<br />
Àïí giúâ hoåc àaåt hiïåu quaã, GV cêìn dûåa vaâo khaã nùng cuãa[7] Höì Ngoåc Àaåi (2010). <br />
Giaãi phaáp giaáo duåc<br />
. NXB<br />
ngûúâi hoåc àïí àûa ra yïu cêìu cuãa baâi têåp cho phuâ húåp.<br />
Giaáo duåc Viïåt Nam.<br />
<br />
(kò 2 - 12/2017)<br />
<br />
Taåp chñ Giaáo duåc söë 420 43<br />
<br />
ADSENSE
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Thêm tài liệu vào bộ sưu tập có sẵn:
Báo xấu
LAVA
AANETWORK
TRỢ GIÚP
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn