intTypePromotion=1
ADSENSE

Vật lý 11 chương trình nâng cao: 10. CẢM ỨNG TỪ

Chia sẻ: Abcdef_50 Abcdef_50 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:0

111
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức - Phát biểu các định nghĩa và hiểu được ý nghĩa của cảm ứng từ. - Nắm được và vận dụng được định luật am-pe. 2. Kỹ năng - Trình bày cảm ứng từ - Vận dụng định luật Am-pe để giải bài tập. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên  Kiến thức và đồ dùng: - Thí nghiệm xác định luật từ tác dụng lên dòng điện. - Một số hình vẽ trong SGK. 2.Học sinh - Ôn lại cảm ứng từ, lục từ tác dụng lên dòng điện. III. TỔ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vật lý 11 chương trình nâng cao: 10. CẢM ỨNG TỪ

  1. 10. CẢM ỨNG TỪ.ĐỊNH LUẬT AM-PE I.MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức - Phát biểu các định nghĩa và hiểu được ý nghĩa của cảm ứng từ. - Nắm được và vận dụng được định luật am-pe. 2. Kỹ năng - Trình bày cảm ứng từ - Vận dụng định luật Am-pe để giải bài tập. II. CHUẨN BỊ 1. Giáo viên  Kiến thức và đồ dùng: - Thí nghiệm xác định luật từ tác dụng lên dòng điện. - Một số hình vẽ trong SGK. 2.Học sinh - Ôn lại cảm ứng từ, lục từ tác dụng lên dòng điện. III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
  2. Hoạt động 1: Ổn định tổ chức. Kiểm tra bài cũ. Hoạt động của học sinh Sự trợ giúp của giáo viên Báo cáo tình hình lớp. - Yêu cầu HS cho biết tình hình của - Trả lới câu hỏi của thầy. lớp. - - Nêu câu hỏi về cảm ứng từ và lực từ - Nhận xét câu trả lời của bạn. tác dụng lên dòng điện. - Nhận xét câu trả lời của HS và cho điểm. Hoạt động 2: Cảm ứng từ - Định luật Am-pe Hoạt động của học sinh Sự trợ giúp của giáo viên - Làm thí nghiệm. - Quan sát thí nghiệm, ghi kết - Yêu cầu HS quan sát thí quả… nghiệm, ghi kết quả. Thảo luận về kết quả thí nghiệm. - Yêu cầu HS trình bày kết quả. - - Trình bày kết quả thí nghiệm. - Nhận xét trình bày.
  3. - Nhận xét câu trả lời của bạn. - Yêu cầu HS đưa ra nhận xét. - Đọc SGK. - Tổ chức thảo luận. - Thảo luận, đưa ra nhận xét. - Yêu cầu HS đọc phần 1.b. - Nhận xét: Dựa vào kết quả thu được và đọc SGK đưa ra nhận xét. - Nhận xét. - Trình bày nhận xét. - Nhận xét bạn. - Yêu cầu HS đọc phần 1.c. - Đọc SGK. - Tổ chức thảo luận. - Thảo luận, đưa ra khái niệm. - Hướng dẫn HS tìm hiểu. - Tìm hiểu khái niệm cảm ứng từ. - Yêu cầu HS trình bày. - Trình bày khái niệm. - Nhận xét. - Nhận xét bạn… - Nêu câu hỏi C1. - Trả lời câu hỏi C1. - Yêu cầu HS đọc phần chú ý. - Đọc SGK. - Trình bày điểm cần chú ý. - Trình bày chú ý.
  4. Hoạt động 3: Định luật Ampe, nguyên lí chồng chất từ trường. Hoạt động của học sinh Sự trợ giúp của giáo viên - Đọc SGK. - Yêu cầu HS đọc phần 2. - Thảo luận về định luật. - Tìm hiểu định luật Am-pe. - Trình bày định luật. - Yêu cầu HS trình bày. - Nhận xét câu trả lời của bạn. - Nhận xét và kết luận. - Đọc SGK. - Yêu cầu HS đọc phần 3. - Thảo luận về nguyên lý. - Tổ chức thảo luận về nguyên lý - Tìm hiểu nguyên lý chồng chất từ chồng chất từ trường. trường. - Yêu cầu HS trình bày. - Nhận xét và kết luận. - Trình bày nguyên lý. - Nhận xét câu trả lời của bạn. Hoạt động 4: Vận dụng, củng cố Hoạt động của học sinh Sự trợ giúp của giáo viên
  5. - Đọc SGK. - Nêu câu hỏi 1,2 SGK. - Trả lời câu hỏi. - Tóm tắt bài. - Ghi nhận kiến thức. - Đánh giá, nhận xét kết quả giờ dạy. Hoạt động 5: Hướng dẫn về nhà. Hoạt động của học sinh Sự trợ giúp của giáo viên - Ghi câu hỏi và bài tập về nhà. - Giao các câu hỏi và bài tập trong SGK. - Giao các câu hỏi trắc nghiệm P ( - Ghi nhớ lời nhắc của GV.. trong phiếu học tập). - Nhắc HS đọc bài mới và chuẩn bị bài sau. ----o0o----
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2