intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Vật lý 8 - ÔN TẬP CHƯƠNG: CƠ HỌC

Chia sẻ: Uyen Nguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

378
lượt xem
24
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: Hệ thống lại những kién thức cơ bản của phần cơ học. 2/Kỉ năng: Vận dụng kiến thức để giải các BT 3/Thái độ: Ổn định,tập trung trong tiết ôn. II/Chuẩn bị: Giáo viên và học sinh nghiên cứu kĩ SGK.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Vật lý 8 - ÔN TẬP CHƯƠNG: CƠ HỌC

  1. ÔN TẬP CHƯƠNG: CƠ HỌC I/Mục tiêu: 1/Kiến thức: Hệ thống lại những kién thức cơ bản của phần cơ học. 2/Kỉ năng: Vận dụng kiến thức để giải các BT 3/Thái độ: Ổn định,tập trung trong tiết ôn. II/Chuẩn bị: Giáo viên và học sinh nghiên cứu kĩ SGK III/Giảng dạy: 1/Ổn định lớp: 2/Kiểm tra: a.Bài cũ: GV:Em hãy đọc thuộc lòng phần ghi nhớ SGK?Lấy ví dụ một vật chuyển hoá từ động năng sang thế năng. HS:Trả lời. GV:Nhận xét,ghi điểm b.Sự chuẩn bị của học sinh cho bài mới
  2. 3. Tình huống bài mới: Để hệ thống lại toàn bộ kiến thức của chương. Để giúp các em khắc sâu hơn về kiến thức của chương này, hôm nay ta vào tiết ôn tập: 4. Bài mới: PHƯƠNG PHÁP NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG 1: Lý thuyết: Ôn tập phần lý thuyết: GV: Chuyển động cơ học là gì? Chuyển động cơ học là gì? HS: Là sự thay đổi vị trí theo thời gian của vật Hãy lấy một ví dụ về chuyển động này so với vật khác. Hãy viết công thức tính vận tốc, đơn vị GV: Hãy lấy một ví dụ về chuyển động? vận tốc? HS: Đi bộ, đi xe đạp. GV: Hãy viết công thức tính vận tốc? đơn vị? HS: Trả lời GV: Chuyển động không đều là gì? HS: Là CĐ có vận tốc thay đổi. Chuyển động không đều là gì? GV: Hãy nêu các đặc điểm của lực và cách biểu Hãy nêu đặc điểm và cách biểu diễn lực diễn lực bằng véctơ? bằng vectơ. HS: Trả lời Thế nào là hai lực cân bằng GV: Thế nào là 2 lực cân bằng?
  3. HS: Là 2 lực ngược hướng và có cường độ bằng Hãy phát biểu định luật về công? nhau. GV: Hãy phát biểu định luật về công? HS: Nêu như ở sgk Công suất cho ta biết gì? GV: Công suất cho ta biết gì? Thế nào là sự bảo toàn cơ năng. HS: Cho ta biết khối lượng của công việc làm trong một thời gian. GV: Thế nào là sự bào toàn cơ năng HS: Nêu ĐL ở sgk HOẠT ĐỘNG 2: II/ Bài tập: Ôn phần bài tập: GV: Hãy chọn câu trả lời đúng: bài tập 1 trang 65 skg - hai lực cùng phương, ngược chiều, cùng độ lớn Giải: là hai lực gì? S1 100 V1 = = = 4 m/s t1 25 HS: Cân bằng S2 50 GV: Một ôtô chuyển động bỗng dừng lại, hành V2 = = = 2,5 m/s t2 20 khách ngồi trên xe sẽ như thế nào? S1  S 2 100  50 V=  = 3,3 m/s t1  t 2 25  20 HS: Xô người về trước GV: Cho hs thảo luận BT1 trang 65 sgk. HS: Thảo luận 2 phút Bài tập 2 trang 65 sgk:
  4. GV: Ta dùng công thức nào để tính? HS: V = S Giải: t F 450.2 P= = = 6.104 N/m GV: Cho hs thảo luận BT 2 trang 65 sgk S 150.10.4 HS: Thảo luận 2 phút P= F = 450.2 =6.104 N/m S 150.10.4 2 GV: Để giải bài này ta dùng công thức nào? F HS: P = S GV: Gọi hs lên bảng giải HS: Thực hiện HOẠT ĐỘNG 3: Củng cố và hướng dẫn tự học Củng cố: Ôn lại một số câu lí thuyết và BT do giáo viên đề ra. Hướng dẫn tự học: Bài vừa học: Xem lại các BT và các câu lý thuyết vừa học Bài sắp học “Các chất được cấu tạo như thế nào” * Câu hỏi soạn bài:
  5. - các chất có cấu tạo từ gì? Giữa các phân tử có khoảng cách không? IV/ Bổ sung:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0