Xây dựng kế hoạch bài dạy theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh
lượt xem 8
download
Bài viết Xây dựng kế hoạch bài dạy theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh trình bày việc xây dựng kế hoạch bài học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Xây dựng kế hoạch bài dạy theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh
- KHOA HỌC CÔNG NGHỆ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH BÀI DẠY THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN PHẨM CHẤT VÀ NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH Nguyễn Lâm Sung* ABSTRACT Teaching planning with the target of forming and developing students’ capacity is the core issue mentioned in this article. In details, the article introduces the qualities and competencies that need to be formed and developed for students when teacher plan their lessons. Based on that basis, the article introduces a lesson plan framework that has been agreed recommended to be followed by educators to achieve goals in current general education. The article also introduces an example of building lesson plans in the 9th grade learning curriculum with the direction of developing students’ qualities and abilities, thereby helping teachers as well as pedagogical students who are in university training period be updated with current educational update in schools and can develop lesson plans according to this orientation to complete the mission of teaching. Keywords: Lesson plan, quality, capacity, technology 9 Received: 02/07/2022; Accepted: 15/08/2022; Published: 10/09/2022 1. Đặt vấn đề việc lĩnh hội nội dung này, sẽ góp phần giúp SV đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông mới ban hành năm được chất lượng giảng dạy tại các nhà trường phổ thong 2018 của Bộ GD&ĐT đã nêu rõ quan điểm “Chương sau khi tốt nghiệp ra trường trình giáo dục phổ thông bảo đảm phát triển phẩm chất 2. Nội dung nghiên cứu và năng lực người học thông qua nội dung giáo dục với 2.1. Phương pháp nghiên cứu những kiến thức, kỹ năng (KN) cơ bản, thiết thực, hiện Nghiên cứu lí thuyết, trong đó phân tích và tổng hợp đại; hài hoà giữa đức, trí, thể, mĩ; chú trọng thực hành, vấn đề cần nghiên cứu là lựa chọn chủ yếu trong việc giới vận dụng kiến thức, KN đã học để giải quyết vấn đề trong thiệu các vấn đề về lí luận chung. học tập và đời sống; tích hợp cao ở các lớp học dưới, Quan sát thực tiễn dạy học, vận dụng lí luận chung phân hoá dần ở các lớp học trên; thông qua các phương cho một trường hợp xây dựng bài học cụ thể. pháp, hình thức tổ chức giáo dục phát huy tính chủ động 2.2. Xây dựng kế hoạch bài học theo định hướng và tiềm năng của mỗi HS, các phương pháp đánh giá phù phát triển phẩm chất và năng lực của HS hợp với mục tiêu giáo dục và phương pháp giáo dục để * Mục tiêu bài học: đạt được mục tiêu đó” [2]. Tuy nhiên, việc hình thành - Về năng lực: Phải nêu cụ thể yêu cầu HS làm được và phát triển phẩm chất và năng lực cho HS lại là một gì (biểu hiện cụ thể của năng lực chung và năng lực quá trình lâu dài, phải được tích lũy qua từng bài học, đặc thù môn học cần phát triển) trong hoạt động học để qua từng năm học mà giáo viên đóng một vai trò hết sức chiếm lĩnh và vận dụng kiến thức theo yêu cầu cần đạt quan trọng trong quá trình xây dựng kế hoạch dạy học cụ của chương trình môn học. thể cho từng bài học. Vấn đề đặt ra là, giáo viên phải xây - Về phẩm chất: Phải nêu cụ thể yêu cầu về hành vi, dựng kế hoạch dạy học thế nào để phát triển được phẩm thái độ (biểu hiện cụ thể của phẩm chất cần phát triển chất và năng lực của HS? Đối với giảng viên sư phạm thì gắn với nội dung bài dạy) của HS trong quá trình thực việc cập nhật kỹ thuật xây dựng kế hoạch bài học theo hiện các nhiệm vụ học tập và vận dụng kiến thức vào hướng dẫn mới nhất của Bộ GD&ĐT cần được thường cuộc sống. xuyên và liên tục, từ đó đáp ứng được yêu cầu đào tạo SV - Về thiết bị dạy học và học liệu: Nêu cụ thể các thiết sư phạm trong giai đoạn hiện nay. bị dạy học và học liệu (bao gồm đối với cả GV và HS) Đặc biệt đối với SV trong quá trình đào tạo tại các được sử dụng trong bài dạy để tổ chức cho HS hoạt động trường Sư phạm thì việc tiếp cận với kỹ thuật xây dựng nhằm đạt được mục tiêu, yêu cầu của bài dạy. kế hoạch dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, Về tiến trình dạy học: GV cần thiết kế tiến trình dạy năng lực của HS trở lên rất cần thiết và cấp bách. Qua học dưới dạng các hoạt động dạy học, bao gồm 04 hoạt *TS. Trường Đại học Hạ Long 42 TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ CÔNG NGHỆ - SỐ 22 QUÝ 3/2022
- KHOA HỌC CÔNG NGHỆ động chính; mỗi hoạt động đều phải xây dựng được mục đánh giá quá trình và kết quả thực hiện hoạt động của HS. tiêu, nội dung, sản phẩm và cách thức tổ chức thực hiện Hoạt động 3: Luyện tập của GV và HS, cụ thể là: a) Mục tiêu: Nêu rõ mục tiêu vận dụng kiến thức đã Hoạt động 1: Xác định vấn đề/nhiệm vụ học tập/Mở học và yêu cầu phát triển các KN vận dụng kiến thức cho đầu HS. Hoạt động này chủ yếu đã góp phần cho HS hình a) Mục tiêu: Nêu mục tiêu giúp HS xác định được thành năng lực ngôn ngữ, năng lực thẩm mỹ và năng lực vấn đề/nhiệm vụ cụ thể cần giải quyết trong bài học hoặc công nghệ và năng lực thể chất. xác định rõ cách thức giải quyết vấn đề/thực hiện nhiệm b) Nội dung: Nêu rõ nội dung cụ thể của hệ thống vụ trong các hoạt động tiếp theo của bài học. Qua đó tạo câu hỏi, bài tập, bài thực hành, thí nghiệm giao cho HS hứng thú và hình thành cho HS năng lực tự chủ và tự thực hiện. học, chăm chỉ và trách nhiệm với việc lĩnh hội kiến thức c) Sản phẩm: Đáp án, lời giải của các câu hỏi, bài tập; của bài học. các bài thực hành, thí nghiệm do HS thực hiện, viết báo b) Nội dung: Nêu rõ nội dung yêu cầu/nhiệm vụ cụ cáo, thuyết trình. thể mà HS phải thực hiện (xử lí tình huống, câu hỏi, bài d) Tổ chức thực hiện: Nêu rõ cách thức giao nhiệm vụ tập, thí nghiệm, thực hành…) để xác định vấn đề cần cho HS; hướng dẫn hỗ trợ HS thực hiện; kiểm tra, đánh giải quyết/nhiệm vụ học tập cần thực hiện và đề xuất giải giá kết quả thực hiện. pháp giải quyết vấn đề/cách thức thực hiện nhiệm vụ. Hoạt động 4: Vận dụng c) Sản phẩm: Trình bày cụ thể yêu cầu về nội dung a) Mục tiêu: Nêu rõ mục tiêu phát triển năng lực của và hình thức của sản phẩm hoạt động theo nội dung yêu HS thông qua nhiệm vụ/yêu cầu vận dụng kiến thức, KN cầu/nhiệm vụ mà HS phải hoàn thành: kết quả xử lí tình vào thực tiễn (theo từng bài hoặc nhóm bài có nội dung huống; đáp án của câu hỏi, bài tập; kết quả thí nghiệm, phù hợp). Hoạt động này sẽ góp phần phát triển năng lực thực hành; trình bày, mô tả được vấn đề cần giải quyết thể chất, năng lực khoa học, cũng như năng lực thẩm mỹ hoặc nhiệm vụ học tập phải thực hiện tiếp theo và đề xuất cho HS. giải pháp thực hiện. b) Nội dung: Mô tả rõ yêu cầu HS phát hiện/đề xuất d) Tổ chức thực hiện: Trình bày cụ thể các bước tổ các vấn đề/tình huống trong thực tiễn gắn với nội dung chức hoạt động học cho HS từ chuyển giao nhiệm vụ, bài học và vận dụng kiến thức mới học để giải quyết. theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá quá trình và kết c) Sản phẩm: Nêu rõ yêu cầu về nội dung và hình quả thực hiện nhiệm vụ thông qua sản phẩm học tập. thức báo cáo phát hiện và giải quyết tình huống/vấn đề Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới/giải quyết vấn trong thực tiễn. đề/thực thi nhiệm vụ đặt ra từ hoạt động 1 (Cần ghi rõ tên d) Tổ chức thực hiện: Giao cho HS thực hiện ngoài thể hiện kết quả hoạt động). giờ học trên lớp và nộp báo cáo để trao đổi, chia sẻ và a) Mục tiêu: Nêu mục tiêu giúp HS thực hiện nhiệm đánh giá vào các thời điểm phù hợp trong kế hoạch giáo vụ học tập để chiếm lĩnh kiến thức mới/giải quyết vấn đề/ dục môn học/hoạt động giáo dục của GV. thực hiện nhiệm vụ đặt ra từ hoạt động 1. Chú ý: - Các bước tổ chức thực hiện một hoạt động Phần này rất quan trọng của cả bài học, nó giúp cho HS học bao gồm 04 bước: Giao nhiệm vụ học tập; Thực hình thành năng lực “Giải quyết vấn đề và sáng tạo”, đó hiện nhiệm vụ (HS thực hiện; GV theo dõi, hỗ trợ; Báo là giúp cho HS cách phát hiện, đưa ra giải pháp, và có cáo, thảo luận (GV tổ chức, điều hành; HS báo cáo, thảo khả năng thực thi nhiệm vụ; năng lực toán học và năng luận); Kết luận, nhận định của GV; lực khoa học Các hoạt đông dạy học sẽ bổ sung cho nhau góp phần b) Nội dung: Nêu rõ nội dung yêu cầu/nhiệm vụ cụ hình thành và phát triển các nhóm năng lực cho HS mà thể của HS làm việc với sách giáo khoa, thiết bị dạy học, sự phân chia ở trên cũng chỉ dừng lại ở những năng lực học liệu cụ thể (đọc/xem/nghe/nói/làm) để chiếm lĩnh/ nổi trội mà mục tiêu của từng hoạt động sẽ hướng đến. vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề/nhiệm vụ học 2.3. Ví dụ minh họa tập đặt ra từ hoạt động 1. Chủ đề: Thực hành lắp mạch điện hai công tắc hai c) Sản phẩm: Trình bày cụ thể về kiến thức mới/kết cực điều khiển hai đèn, Môn học: Công nghệ lớp 9; Thời quả giải quyết vấn đề/thực hiện nhiệm vụ học tập mà HS gian thực hiện: 03 tiết cần viết ra, trình bày được. (1) Mục tiêu d) Tổ chức thực hiện: Hướng dẫn, hỗ trợ, kiểm tra, * Năng lực TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ CÔNG NGHỆ - SỐ 22 QUÝ 3/2022 43
- KHOA HỌC CÔNG NGHỆ + Năng lực chung: Năng lực giải quyết vấn đề: Phân * Tổ chức hoạt động: tích được sơ đồ, vai trò các phần tử trong mạch điện; 1) Cho bài toán sau: cho sẵn 02 bóng đèn, 02 công tắc Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động tích cực hoàn thành hai cực, 02 cầu chì. Bằng kiến thức vẽ sơ đồ mạch điện những thao tác lắp đặt mạch điện theo sự phân công của và sơ đồ lắp đặt đã học ở bài trước, em hãy suy nghĩ, thảo nhóm học tập. luận nhóm 02 người và trả lời 02 câu hỏi sau: + Năng lực công nghệ: Năng lực nhận thức công Câu 1: Hãy tự vẽ sơ đồ nguyên lí và sơ đồ lắp đặt mạch nghệ: Giải thích được nguyên lí làm việc của mạch điện điện để các công tắc và các đèn hoạt động bình thường hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn.; Năng lực sử với lưới điện một pha có sẵn trong mạng điện gia đình? dụng công nghệ: Lắp được mạch điện hai công tắc hai Câu 2: Từ sơ đồ thiết kế được, hãy giải thích nguyên lí cực điều khiển hai đèn đúng qui trình, đảm bảo an toàn làm việc của từng mạch điện mà em đưa ra? Từ đó thực điện và các yêu cầu kĩ thuật; Năng lực thiết kế công nghệ: hành lắp đặt thử. Thiết kế được sơ đồ mạch điện hai công tắc hai cực điều 2) Nhóm thảo luận, thống nhất kết quả, báo cáo theo yêu khiển hai đèn. cầu của GV: * Phẩm chất - Nhóm học tập nghe các thành viên trong nhóm báo cáo Trách nhiệm: Thực hiện nhiệm vụ lắp đặt mạch điện kết quả vẽ sơ đồ mạch điện và sơ đồ lắp đặt dự kiến của đảm bảo an toàn điện, vệ sinh lao động, nghiêm túc trách cá nhân, tổng hợp các ý kiến cá nhân, thảo luận, thống nhiệm trong công việc. nhất và ghi lại kết quả của nhóm. Chăm chỉ: Chăm chỉ đọc sách, tài liệu để mở rộng - Theo yêu cầu của GV, vài nhóm cử một đại diện báo cáo hiểu biết về mạch điện chiếu sáng. Có ý thức vận dụng trước lớp kết quả hoạt động của nhóm. Đề nghị HS trong kiến thức, KN đã học về mạch điện chiếu sáng. lớp nhận xét, chỉnh sửa, bổ sung. (2) Thiết bị và học liệu 3) GV nhận xét, đánh giá về tinh thần, thái độ học tập và * Chuẩn bị của giáo viên: SGK, tài liệu tham khảo, kết quả mà HS đã báo cáo. Từ đó GV phân tích cho HS phiếu học tập cho HS và dự kiến câu trả lời cho các câu thấy những hạn chế, sai sót trong vốn hiểu biết của các hỏi; Tranh, mô hình mạch điện hai công tắc hai cực điều em rồi giới thiệu mạch điện vẽ đúng như hình.Câu 1: Yêu khiên hai bóng đèn chiếu sáng; Dụng cụ: kìm điện, kìm cầu HS suy nghĩ và giải thích hoạt động của từng sơ đồ. tuốt dây, khoan, tua vít, bút thử điện, dao nhỏ, thước Câu 2: Mỗi công tắc được mắc nối tiếp với 01 đèn, mỗi kẻ…;Vật liệu: cầu chì, công tắc hai cực, bóng đèn, đui công tắc điều khiển 01 đèn, sẽ sáng khi đóng công tắc, tắt đèn, bảng điện, dây dẫn, băng cách điện, giấy giáp, phụ khi ngắt các công tắc của từng đèn. kiện đi dây. HOẠT ĐỘNG 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI * Chuẩn bị của HS: Từ cuối giờ học trước, GV thông VỀ SƠ ĐỒ MẠCH ĐIỆN HAI CÔNG TẮC ĐIỀU KH- báo, hướng dẫn HS tìm thông tin về cách lắp mạch điện IỂN HAI ĐÈN hai công tắc hai cực điều khiển hai bóng đèn. Chuẩn bị *Mục tiêu: HS giải thích được nguyên lí làm việc của dụng cụ, vật liệu và thiết bị thực hành theo nhóm hoặc mạch điện hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn, HS cá nhân. thiết kế được sơ đồ lắp mạch điện hai công tắc hai cực (3) Tiến trình dạy học điều khiển hai đèn. Từ đó, hình thành phát triển năng lực HOẠT ĐỘNG 1: KHỞI ĐỘNG TẠO HỨNG THÚ giải quyết vấn đề và năng lực khoa học, năng lực hợp tác TÌM HIỂU MẠCH ĐIỆN HAI CÔNG TẮC HAI CỰC của HS ĐIỀU KHIỂN HAI ĐÈN *Nội dung: HS giải thích nguyên tắc hoạt động của * Mục tiêu: Tạo hứng thú và nhu cầu tìm hiểu về mạch điện 02 công tắc hai cực điều khiển 02 đèn, HS xây mạch điện hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn cho dựng sơ đồ lắp đặt mạch điện hai công tắc hai cực điều HS. Hoạt động này giúp HS có năng lực tự chủ về phân khiển hai đèn. tích sơ đồ và vai trò các phần tử trong mạch điện. *Sản phẩm học tập của HS: Sơ đồ lắp đặt mạch điện * Nội dung: HS dự đoán đưa ra được sơ đồ nguyên hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn vẽ vào vở lí và sơ đồ lắp đặt mạch điện hai công tắc điều khiển hai *Tổ chức hoạt động: GV cho HS quan sát sơ đồ hình đèn và công tắc hai cực, nhận xét cách bố trí và các thiết 1 ở hoạt động 1, chia nhóm 2 HS thảo luận về cách mắc bị điện được sử dụng trong mạch điện. các bóng đèn, các công tắc, các cầu chì vào các dây của * Sản phẩm học tập của HS: Trả lời các câu hỏi và mạng điện? Giải thích hoạt động của từng bóng đèn khi ghi vào vở. đồng thời đóng, ngắt các công tắc và khi luân phiên đóng 44 TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ CÔNG NGHỆ - SỐ 22 QUÝ 3/2022
- KHOA HỌC CÔNG NGHỆ ngắt từng công tắc trong mạch điện; Từ sơ đồ nguyên lí * Nội dung: HS thảo luận và vẽ sơ đồ mạch điện sử yêu cầu nhóm 4 HS dùng kỹ thuật khăn trải bàn thảo luận dụng hai công tắc hai cực để chiếu sang đồng thời hoặc và thiết kế được sơ đồ lắp đặt mạch điện 2 bóng đèn, 02 luân phiên ở phòng khách, phòng bếp, hội trường, … công tắc phù hợp; Cho đại diện nhóm HS báo cáo kết quả * Sản phẩm học tập: Sơ đồ lắp mạch điện sử dụng thảo luận; đánh giá các câu trả lời và chốt các câu trả lời hai công tắc hai cực chiếu sáng các bóng đèn màu trong và sơ đồ lắp đặt đúng như (hình 2) ở hoạt động 1. phòng khách và phòng bếp trong gia đình và một số nơi HOẠT ĐỘNG 3: THỰC HÀNH LẮP MẠCH ĐIỆN khác. HAI CÔNG TẮC HAI CỰC ĐIỀU KHIỂN HAI ĐÈN * Tổ chức hoạt động: Chia nhóm, yêu cầu HS tìm * Mục tiêu: HS lắp được mạch điện hai công tắc hai hiểu thực tiễn ở gia đình, địa phương và giải quyết các cực điều khiển hai đèn đúng quy trình, đảm bảo an toàn tình huống: Những địa điểm có thể sử dụng mạch điện điện và các yêu cầu kĩ thuật. Từ đó hình thành năng lực chiếu sáng dùng 2 công tắc hai cực điều khiển 2 bòng nhận thức và sử dụng công nghệ cho HS. đèn và nêu rõ: Khu vực lắp mạch điện? Vị trí để công tắc * Nội dung: HS lắp được mạch điện hai công tắc hai bóng đèn, số lượng đèn chiếu sáng; Thiết kế mạch điện cực điều khiển hai đèn theo sơ đồ lắp đặt. chiếu sáng trong phòng khách có thể bật tắt đồng thời * Sản phẩm của HS: Mạch điện hai công tắc hai cực bóng trang trí và chiếu sáng; Yêu vầu HS thực hiện vẽ sơ điều khiển hai đèn. đồ cho từng trường hợp cụ thể, nộp sản phẩm: GV nhận * Tổ chức hoạt động: - GV yêu cầu mỗi nhóm từ sơ xét đánh giá từng sản phẩm. đồ lắp đặt mạch điện, lập bảng dụng cụ, vật liệu và thiết 3. Kết luận bị cần sử dụng: cầu chì, công tắc hai cực, bóng đèn, đui Việc tiếp cận và thực hành xây dựng kế hoạch bài đèn, bảng điện, dây dẫn, băng cách điện, giấy giáp, phụ học theo định hướng hình thành và phát triển phẩm chất, kiện đi dây; kìm, khoan...; GV yêu cầu các nhóm HS tự năng lực là điều tất yếu mà mỗi GV bậc phổ thông phải chuẩn bị dụng cụ, vật liệu, thiết bị cần sử dụng để thực thực hành để đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục hành dựa trên sơ đồ nhóm xây dựng; GV yêu cầu nhóm phổ thông mới đang được triển khai trên phạm vi cả nước HS nêu các bước thực hiện để lắp đặt được mạch điện hiện nay. Theo hướng tiếp cận này, GV phải thoát ly thói đúng như sơ đồ lắp đặt đã thống nhất; GV chốt các bước quen xây dựng kế hoạch bài dạy theo hướng tiếp cận nội thực hiện để lắp đặt được mạch điện, yêu cầu các nhóm dung bài học mà mục tiêu chỉ dừng lại là hình thành cho HS thực hiện lắp đặt mạch điện theo các bước đã nêu; HS kiến thức, kỹ năng và thái độ (đã là lối mòn nhiều lưu ý các nhóm/ cá nhân HS: Cần buộc nút trong đui đèn, năm của GV khi xây dựng kế hoạch bài học). Mục tiêu quan sát và uốn nắn các thao tác sai; Cần đảm bảo an toàn dạy học hiện nay, ngoài việc hình thành kiến thức cho điện trong quá trình thực hành, chỉ được cấp nguồn vận HS, GV rất cần phải chú ý đến việc hình thành và phát hành khi được GV đồng ý, theo dõi giám sát. triển những phẩm chất, năng lực chung, năng lực đặc thù - Yêu cầu các nhóm tự đánh giá kết quả thực hành theo cho mỗi HS; nhằm tạo ra những lớp người năng động, có các thao tác đánh giá sau: Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, vật kiến thức, đáp ứng được những vấn đề thực tiễn của thời liệu và thiết bị; Kiểm tra sản phẩm: Vị trí lắp đặt các thiết đại công nghệ 4.0 đặt ra. bị và đi dây theo đúng sơ đồ mạch điện; các mối nói chắc chẵn, bố trí các thiết bị gọn, đẹp; Vận hành đúng yêu cầu, Tài liệu tham khảo các nhóm HS nộp sản phẩm. 1. Bộ GD&ĐT (2020), Công văn số 5512/BGDĐT - GV nhận xét, đánh giá theo các tiêu chí: Kết quả thực – GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ hành lắp được mạch điện hai công tắc hai cực điều khiển GD&ĐT, Hà Nội. hai đèn; Quy trình tiến hành và thời gian hoàn thành; Thái 2. Bộ GD&ĐT (2018), Chương trình giáo dục phổ độ tham gia thực hành của từng thành viên trong nhóm thông, chương trình tổng thể, Hà Nội. HOẠT ĐỘNG 4: VẬN DỤNG 3. Bộ GD&ĐT (2018), Thông tư số 32/2018/ * Mục tiêu: Vận dụng kiến thức kỹ năng đã học về TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ trưởng mạch điện hai công tắc hai cực điều khiển hai đèn vào Bộ GD&ĐT, Hà Nội. thiết kế mạch điện chiếu sang ở các khu vực khác nhau trong thực tiễn như mạch điện chiếu sáng trong phòng 4. Nguyễn Minh Đường (Tổng chủ biên kiêm chủ khách, phòng bếp…Từ đó hình thành và phát triển năng biên), Trần Mai Thu (2020), Công nghệ 9, lắp đặt mạng lực sử dụng và thiết kế công nghệ điện trong nhà, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội. TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ CÔNG NGHỆ - SỐ 22 QUÝ 3/2022 45
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Các bước xây dựng Kế hoạch dạy học có sử dụng Di sản văn hóa phi vật thể
84 p | 90 | 5
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học phổ thông môn Mĩ Thuật
140 p | 14 | 4
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học phổ thông môn Sinh học
139 p | 16 | 4
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học phổ thông môn Hoá học
125 p | 13 | 4
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học phổ thông môn Địa lí
100 p | 11 | 4
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học phổ thông môn Ngữ văn
130 p | 12 | 4
-
Tài liệu hướng dẫn xây dựng kế hoạch bài dạy trực tuyến và kế hoạch bài dạy trên truyền hình thực hiện chương trình GDPT cấp tiểu học môn Lịch sử và Địa lí
80 p | 9 | 4
-
Tài liệu hướng dẫn xây dựng kế hoạch bài dạy dạy học trực tuyến, dạy học qua truyền hình thực hiện chương trình GDPT cấp tiểu học môn Tự nhiên và xã hội, môn Khoa học
57 p | 8 | 4
-
Tài liệu hướng dẫn xây dựng kế hoạch bài dạy trực tuyến và kế hoạch bài dạy trên truyền hình thực hiện chương trình GDPT cấp tiểu học môn Tiếng Việt
81 p | 8 | 4
-
Xây dựng kế hoạch dạy học để hình thành kiến thức mới theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực môn Địa lý ở trường trung học phổ thông
11 p | 11 | 3
-
Biện pháp khắc phục một số khó khăn của giáo viên trong xây dựng kế hoạch bài dạy Địa lí lớp 6 theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh
6 p | 20 | 3
-
Tài liệu hướng dẫn bồi dưỡng giáo viên phổ thông cốt cán - Mô đun 4: Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh trung học phổ thông môn Lịch sử
102 p | 10 | 3
-
Xây dựng kế hoạch bài dạy - Kinh nghiệm từ Singapore
5 p | 11 | 3
-
Tài liệu hướng dẫn xây dựng kế hoạch bài dạy và tổ chức dạy học trực tuyến, dạy học trên truyền hình thực hiện chương trình GDPT cấp tiểu học môn Giáo dục thể chất
60 p | 12 | 3
-
Kinh nghiệm quốc tế về xây dựng kế hoạch bài dạy theo mô hình dạy học kết hợp và đề xuất cho Việt Nam
8 p | 9 | 2
-
Hướng dẫn xây dựng kế hoạch bài dạy của bang New South Wales (Australia)
6 p | 11 | 2
-
Quản lý bồi dưỡng kỹ năng xây dựng kế hoạch bài dạy cho giáo viên các trường tiểu học huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam
3 p | 6 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn