
MỤC LỤC
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT .................................................................................... i
DANH MỤC BẢNG ................................................................................................. ii
DANH MỤC HÌNH ................................................................................................. iii
LỜI MỞ ĐẦU ............................................................................................................ 1
CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN TÌNH HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CƠ SỞ LÝ
LUẬN VỀ XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP........................................ 5
1.1 Tổng quan tình hình nghiên cứu ........................................................................... 5
1.1.1. Công trình nghiên cứu nƣớc ngoài .................................................................... 5
1.1.2. Công trình nghiên cứu trong nƣớc .................................................................... 7
1.2. Cơ sở lý luận: ..................................................................................................... 11
1.2.1. Khái niệm về văn hóa doanh nghiệp ............................................................... 11
1.2.2. Mô hình văn hóa doanh nghiệp ....................................................................... 15
1.2.3. Xây dựng văn hóa doanh nghiệp ..................................................................... 20
Tiểu kết chƣơng 1...................................................................................................... 29
CHƢƠNG 2: PHƢƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ...................................................... 30
2.1. Quy trình nghiên cứu luận văn ........................................................................... 30
2.2. Phƣơng pháp thu thập dữ liệu ............................................................................ 31
2.2.1. Thu thập dữ liệu thứ cấp ................................................................................. 31
2.2.2. Thu thập dữ liệu sơ cấp ................................................................................... 32
2.3. Đặc điểm đối tƣợng đƣợc phỏng vấn, khảo sát .................................................. 37
2.4. Phƣơng pháp phân tích và xử lý thông tin dữ liệu ............................................. 41
2.4.1. Phƣơng pháp quan sát thống kê mô tả và xử lý số liệu bằng bảng tính excel: ...... 41
2.4.2. Phƣơng pháp chuyên gia ................................................................................. 41
Tiểu kết chƣơng 2:................................................................................................... 42
CHƢƠNG 3: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP TẠI
RSM HÀ NỘI .......................................................................................................... 43
3.1. Tổng quan về công ty RSM Việt Nam – CN Hà Nội ........................................ 43
3.1.1. Lịch sử hình thành và phát triển ...................................................................... 43
3.1.2. Sơ đồ bộ máy tổ chức hoạt động ..................................................................... 44