Môn: Môi trường xung quanh Đề tài : Phương tiện giao thông đường thuỷ

Chia sẻ: abcdef_11

I.Mục đích – yêu cầu : 1. Nhiệm vụ giáo dưỡng ; - Trẻ nhận biết một số đặc điểm của loại đường PTGT đường thuỷ như: chạy ở dưới nước, trẻ biết nguyên tắc hoạt động của PTGT đường thuỷ (do đâu mà PTGT đường thuỷ chạy được) - Trẻ biết công dụng chung cuả PTGT đường thuỷ : dùng chở người và chở hàng hoá. - Trẻ có khả năng so sánh sự khác nhau, giống nhau giữa thuyền, tàu thuỷ, buồm. - Trẻ phân biệt được một số PTGT đường thuỷ như : tàu thuỷ, ca nô,...

Nội dung Text: Môn: Môi trường xung quanh Đề tài : Phương tiện giao thông đường thuỷ

Môn: Môi trường xung quanh
Đề tài : Phương tiện giao thông đường thuỷ
Lớp : Chồi


I. Mục đích – yêu cầu :
1. Nhiệm vụ giáo dưỡng ;
- Trẻ nhận biết một số đặc điểm của loại đường PTGT
đường thuỷ như: chạy ở dưới nước, trẻ biết nguyên
tắc hoạt động của PTGT đường thuỷ (do đâu mà
PTGT đường thuỷ chạy được)
- Trẻ biết công dụng chung cuả PTGT đường thuỷ :
dùng chở người và chở hàng hoá.
- Trẻ có khả năng so sánh sự khác nhau, giống nhau
giữa thuyền, tàu thuỷ, buồm.
- Trẻ phân biệt được một số PTGT đường thuỷ như :
tàu thuỷ, ca nô, ghe, phà, bè …


2. Nhiệm vụ phát triển :
- Phát triển óc quan sát, trí nhớ của trẻ
- Phát triển ngôn ngữ : trẻ trả lời to rõ, trọn câu.


3. Nhiệm vụ giáo dục :
- Giáo dục cháu biết cách bảo vệ môi trường: không
vứt rác hay đồ chơi xuống nước.


II. Chuẩn bị :
- Mô hình cảnh biển
- Bài thơ “Đèn và thuyền”
- Bài hát “tàu thuỷ”
- Những trò chơi về PTGT đường thuỷ
- Đàn, máy casset
- Những nguyên vật liệu khác nhau để làm thuyền


III. Tiến hành :


Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
1. Ổn định vào bài :
- Trẻ ngồi xung quanh cô
 Cô đố trẻ và đặt câu hỏi ngắn:
Làm bằng gỗ
Nổi trên sông
Tay chèo nhanh
Mau tới bến
- Chiếc thuyền
Đố là cái gì?
Đúng rồi:
- Ở dưới nước : ao, biển,
- Thuyền thường chạy ở những đâu?
- Thuyền dùng để làm gì? sông, suối.
Ngoài ra, thuyền còn chở khách đi du
lịch. Bây giờ chúng mình cùng nhau làm
thật nhiều thuyền để đi chơi.


 Cho trẻ tạo thuyền theo nhóm. Trẻ
làm xong cô cho trẻ đặt vào mô hình
:
- Tàu thuỷ thật lớn
- Lớp mình đã tạo được rất nhiều
thuyền. Mai mốt lớn lên mình sẽ
làm những chiếc thuyền to lớn như
thế nào?


 Chơi trò chơi “Tàu thủy” về đội hình
ch ữ U
2. Tiến hành – đàm thoại về PTGT
đường thuỷ
- Các bạn giỏi thật đã làm rất nhiều - Trẻ trả lời.
thuyền :
 Thuyền được làm bằng những
gì? (cô gọi trẻ lên chỉ vào mô
hình)
 Thuyền dùng để làm gì? - Trẻ đọc bài thơ “Đèn và
thuyền”
A đúng rồi! Trong bài thơ “Đèn và
thuyền” cũng miêu tả như vậy (cho cả lớp - Thuyền sẽ bị chìm
đọc bài thơ)
 Theo con, mình có thể ngồi lên - Trẻ chơi tự do
những chiếc thuyền này đi qua
biển được không?
 Trò chơi “Thuyền và sóng” kết hợp
- Tàu thuỷ, canô, bè, ghe
với tiếng sóng trong đàn.
- Trẻ trả lời
- Ngoài thuyền còn có những
phương tiện gì chạy được trên
biển. Cô hỏi thêm trẻ:
 Nhận xét gì về thuyền và tàu
thuỷ?
 Nhận xét gì về thuyền và
canô?
- Trẻ nghe về đặc điểm và trả
lời đúng – sai
 Luyện tập :
 Trò chơi củng cố “đoán với ngôi
sao”
- Trẻ lấy và gắn PTGT đường
Tàu thuỷ (chạy nhờ động cơ)
thuỷ về đúng nơi hoạt động
Thuyền buồm (chạy nhờ sức gió)
Thuyền (chạy nhờ sức người)
- Luật chơi : trẻ và cô tìm hiểu đặc
điểm của chúng sau đó đoán tên
gọi


 Trò chơi luyện tập:
Nhóm 1 :đưa PTGT về đúng nơi hoạt
động
Nhóm 2 : tô màu PTGT đường thuỷ
Nhóm 3 : phân loại chúng theo
nguyên tắc hoạt động
IV. Kết thúc giờ học : vận động theo
nhạc bài hát “Tàu thuỷ”
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản