Môn: Môi trường xung quanh Đề tài : Phương tiện giao thông đường thuỷ

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

1
309
lượt xem
49
download

Môn: Môi trường xung quanh Đề tài : Phương tiện giao thông đường thuỷ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục đích – yêu cầu : 1. Nhiệm vụ giáo dưỡng ; - Trẻ nhận biết một số đặc điểm của loại đường PTGT đường thuỷ như: chạy ở dưới nước, trẻ biết nguyên tắc hoạt động của PTGT đường thuỷ (do đâu mà PTGT đường thuỷ chạy được) - Trẻ biết công dụng chung cuả PTGT đường thuỷ : dùng chở người và chở hàng hoá. - Trẻ có khả năng so sánh sự khác nhau, giống nhau giữa thuyền, tàu thuỷ, buồm. - Trẻ phân biệt được một số PTGT đường thuỷ như : tàu thuỷ, ca nô,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Môn: Môi trường xung quanh Đề tài : Phương tiện giao thông đường thuỷ

  1. Môn: Môi trường xung quanh Đề tài : Phương tiện giao thông đường thuỷ Lớp : Chồi I. Mục đích – yêu cầu : 1. Nhiệm vụ giáo dưỡng ; - Trẻ nhận biết một số đặc điểm của loại đường PTGT đường thuỷ như: chạy ở dưới nước, trẻ biết nguyên tắc hoạt động của PTGT đường thuỷ (do đâu mà PTGT đường thuỷ chạy được) - Trẻ biết công dụng chung cuả PTGT đường thuỷ : dùng chở người và chở hàng hoá. - Trẻ có khả năng so sánh sự khác nhau, giống nhau giữa thuyền, tàu thuỷ, buồm. - Trẻ phân biệt được một số PTGT đường thuỷ như : tàu thuỷ, ca nô, ghe, phà, bè … 2. Nhiệm vụ phát triển : - Phát triển óc quan sát, trí nhớ của trẻ - Phát triển ngôn ngữ : trẻ trả lời to rõ, trọn câu. 3. Nhiệm vụ giáo dục :
  2. - Giáo dục cháu biết cách bảo vệ môi trường: không vứt rác hay đồ chơi xuống nước. II. Chuẩn bị : - Mô hình cảnh biển - Bài thơ “Đèn và thuyền” - Bài hát “tàu thuỷ” - Những trò chơi về PTGT đường thuỷ - Đàn, máy casset - Những nguyên vật liệu khác nhau để làm thuyền III. Tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ổn định vào bài : - Trẻ ngồi xung quanh cô  Cô đố trẻ và đặt câu hỏi ngắn: Làm bằng gỗ Nổi trên sông Tay chèo nhanh Mau tới bến - Chiếc thuyền Đố là cái gì? Đúng rồi: - Ở dưới nước : ao, biển, - Thuyền thường chạy ở những đâu?
  3. - Thuyền dùng để làm gì? sông, suối. Ngoài ra, thuyền còn chở khách đi du lịch. Bây giờ chúng mình cùng nhau làm thật nhiều thuyền để đi chơi.  Cho trẻ tạo thuyền theo nhóm. Trẻ làm xong cô cho trẻ đặt vào mô hình : - Tàu thuỷ thật lớn - Lớp mình đã tạo được rất nhiều thuyền. Mai mốt lớn lên mình sẽ làm những chiếc thuyền to lớn như thế nào?  Chơi trò chơi “Tàu thủy” về đội hình ch ữ U 2. Tiến hành – đàm thoại về PTGT đường thuỷ - Các bạn giỏi thật đã làm rất nhiều - Trẻ trả lời. thuyền :  Thuyền được làm bằng những gì? (cô gọi trẻ lên chỉ vào mô hình)  Thuyền dùng để làm gì? - Trẻ đọc bài thơ “Đèn và
  4. thuyền” A đúng rồi! Trong bài thơ “Đèn và thuyền” cũng miêu tả như vậy (cho cả lớp - Thuyền sẽ bị chìm đọc bài thơ)  Theo con, mình có thể ngồi lên - Trẻ chơi tự do những chiếc thuyền này đi qua biển được không?  Trò chơi “Thuyền và sóng” kết hợp - Tàu thuỷ, canô, bè, ghe với tiếng sóng trong đàn. - Trẻ trả lời - Ngoài thuyền còn có những phương tiện gì chạy được trên biển. Cô hỏi thêm trẻ:  Nhận xét gì về thuyền và tàu thuỷ?  Nhận xét gì về thuyền và canô? - Trẻ nghe về đặc điểm và trả lời đúng – sai  Luyện tập :  Trò chơi củng cố “đoán với ngôi sao” - Trẻ lấy và gắn PTGT đường Tàu thuỷ (chạy nhờ động cơ) thuỷ về đúng nơi hoạt động Thuyền buồm (chạy nhờ sức gió) Thuyền (chạy nhờ sức người)
  5. - Luật chơi : trẻ và cô tìm hiểu đặc điểm của chúng sau đó đoán tên gọi  Trò chơi luyện tập: Nhóm 1 :đưa PTGT về đúng nơi hoạt động Nhóm 2 : tô màu PTGT đường thuỷ Nhóm 3 : phân loại chúng theo nguyên tắc hoạt động IV. Kết thúc giờ học : vận động theo nhạc bài hát “Tàu thuỷ”

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản