BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH
PHẠM THỊ KIM QUYÊN
ẢNH HƯỞNG CỦA CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG
LÀM VIỆC ĐẾN KẾT QUẢ LÀM VIỆC CỦA NHÂN
VIÊN NGÂN HÀNG TMCP PHÁT TRIỂN TP.HCM
LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - NĂM 2015
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ TP. HỒ CHÍ MINH
PHẠM THỊ KIM QUYÊN
ẢNH HƯỞNG CỦA CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG
LÀM VIỆC ĐẾN KẾT QUẢ LÀM VIỆC CỦA NHÂN
VIÊN NGÂN HÀNG TMCP PHÁT TRIỂN TP.HCM
Chuyên ngành : Quản trị kinh doanh
Mã số chuyên ngành : 60 34 01 02
LUẬN VĂN THẠC SỸ QUẢN TRỊ KINH DOANH
Người hướng dẫn khoa học
TS. TRƯƠNG THỊ LAN ANH
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - NĂM 2015
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan rằng luận văn: “Ảnh hưởng ca Chất lượng cuc sng làm
việc đến Kết qum vic ca Nhân viên Ngân hàng TMCP Phát trin TP. HCM” là bài
nghiên cu ca bn thân tôi.
Ngoi tr các tài liu tham khảo được trích dn trong lun văn này, tôi cam đoan
rng tng phn hay nhng phn nh ca luận văn này chưa từng được công b hoc s
dụng để nhn bng cp những nơi khác.
Không sn phm hoc nghiên cu của người khác được s dng trong lun
văn này mà không được trích dẫn không đúng quy định.
TP.HCM, Ngày tháng m 2015
TÁC GI
Phm Th Kim Quyên
ii
LI CM ƠN
Trưc tiên, Tôi xin chân thành gi li cm ơn đến TS. Trương Thị Lan Anh, ging
viên hướng dn khoa hc đã tận tình ch bảo, góp ý và đng viên tôi trong sut quá trình
thc hin luận văn này.
Tiếp đến, tôi xin chân thành gi li cảm ơn chân thành đến Quý Thy khoa
Qun tr Kinh doanh trường Đại hc M TP.HCM đã trang b cho i nhiu kiến thc q
u trong thi gian qua.
Sau cùng, tôi xin chân thành gi li cm ơn sâu sắc đến nhng người thân trong
gia đình, bạn đồng nghip đã tận tình h trợ, góp ý giúp đỡ tôi trong sut thi
gian hc tp và nghiên cu.
Trong quá trình thc hin, mặc đã hết sc c gắng để hoàn thin luận văn, trao
đổi tiếp thu các ý kiến đóng góp của Quý Thy và bn bè, tham kho nhiu tài liu
song cũng không thể tránh khi sai sót. Rt mong nhận được nhng thông tin góp ý, phn
hi quý báu ca Quý Thy Cô và bạn đc
iii
TÓM TT NGHIÊN CU
Nghiên cu “Ảnh hưởng ca Chất lượng cuc sng làm việc (QWL) đến Kết qu
làm vic ca Nhân viên ngân hàng TMCP phát triển TP. HCM trên địa bàn thành ph H
Chí Minh, nhm mục đích (1) Xác đnh các thành phn ca chất lượng sng m vic.
(2) Xác định mức độ tác động các thành phn ca chất lượng sng làm việc đến kết qu
làm vic ca nhân viên. (3) Đề xut mt s hàm ý rút ra t kết qu nghiên cu nhm nâng
cao kết qu làm vic.
Nghiên cứu này được thc hin với đối tượng nghiên cu các Nhân viên đang
làm vic ti Ngân hàng TMCP Phát trin TP. H Chí Minh trên địa bàn TP. H Chí Minh.
Nghiên cứu được chia m 2 giai đoạn: Giai đon nghiên cứu định tính vi k thut
phng vn 3 lãnh đạo 5 nhân viên ca Ngân hàng TMCP Phát trin TP. H Chí Minh
để điều chnh b sung 40 thang đo về Chất lượng cuc sng m vic Kết qu m
vic ca các tác gi Walton (1975); Nanjundeswaraswamy & Swamy (2015); Nguyn &
Nguyn (2011); Talebi (2012) thành 43 thang đo nhm phù hp với đối tượng và phm vi
nghiên cu này. Giai đoạn nghiên cu định lượng vi c mu 225: Kết qu nghiên cu
cho thy, sau khi kiểm định Cronbach’s Alpha và phân tích EFA thang đo Chất lượng
cuc sng m vic Kết qu làm vic còn 40 biến quan sát. Kết qu phân tích hi quy
cho thy các nhân t (1) H thng lương, thưởng công bng hp lý, (2) Điu kin làm
việc an toàn đảm bo sc khe, (3) Phát triển năng lc nhân, (4) hội phát trin
ngh nghip ổn định công vic, (5) S hòa nhp t chc, (6) Cân bng gia công vic
cuc sng thuc Chất lượng cuc sng m vic đều tác động ch cực đến kết qu
làm vic ca nhân viên.