
iii
TÓM TẮT NGHIÊN CỨU
Nghiên cứu “Ảnh hưởng của Chất lượng cuộc sống làm việc (QWL) đến Kết quả
làm việc của Nhân viên ngân hàng TMCP phát triển TP. HCM trên địa bàn thành phố Hồ
Chí Minh”, nhằm mục đích (1) Xác định các thành phần của chất lượng sống làm việc.
(2) Xác định mức độ tác động các thành phần của chất lượng sống làm việc đến kết quả
làm việc của nhân viên. (3) Đề xuất một số hàm ý rút ra từ kết quả nghiên cứu nhằm nâng
cao kết quả làm việc.
Nghiên cứu này được thực hiện với đối tượng nghiên cứu là các Nhân viên đang
làm việc tại Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.
Nghiên cứu được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn nghiên cứu định tính với kỹ thuật
phỏng vấn 3 lãnh đạo và 5 nhân viên của Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh
để điều chỉnh và bổ sung 40 thang đo về Chất lượng cuộc sống làm việc và Kết quả làm
việc của các tác giả Walton (1975); Nanjundeswaraswamy & Swamy (2015); Nguyễn &
Nguyễn (2011); Talebi (2012) thành 43 thang đo nhằm phù hợp với đối tượng và phạm vi
nghiên cứu này. Giai đoạn nghiên cứu định lượng với cỡ mẫu 225: Kết quả nghiên cứu
cho thấy, sau khi kiểm định Cronbach’s Alpha và phân tích EFA thang đo Chất lượng
cuộc sống làm việc và Kết quả làm việc còn 40 biến quan sát. Kết quả phân tích hồi quy
cho thấy các nhân tố (1) Hệ thống lương, thưởng công bằng và hợp lý, (2) Điều kiện làm
việc an toàn và đảm bảo sức khỏe, (3) Phát triển năng lực cá nhân, (4) Cơ hội phát triển
nghề nghiệp và ổn định công việc, (5) Sự hòa nhập tổ chức, (6) Cân bằng giữa công việc
và cuộc sống thuộc Chất lượng cuộc sống làm việc đều có tác động tích cực đến kết quả
làm việc của nhân viên.