GIAO TIẾP ỨNG XỬ CỦA CÁN
BỘ Y TẾ VỚI NGƯỜI BỆNH,
NGƯỜI NHÀ NGƯỜI BỆNH
THS NGUYỄN THỊ NGỌC BÍCH
1. GIAO TIẾP ỨNG XỬ CỦA NHÂN VIÊN
BẢO VỆ
NỘI DUNG GIAO TIẾP
- Chào hỏi người bệnh
- Giới thiệu về bản thân (tên, vị trí việc làm)
- Tìm hiểu lí do tới khám
- Hướng dẫn quy trình KCB: lấy phiếu, xếp sổ khám bệnh... - Chỉ dẫn người bệnh đến
các khoa/phòng bộ phận cần thiết - Tìm hiểu các nhu cầu khác của người bệnh
- Giải đáp các thắc mắc khác của người bệnh
YÊU CẦU VỀ KỸ NĂNG GIAO TIẾP
- Mặc trang phục theo đúng quy định;
- Thái độ nhiệt tình; thân thiện, lịch sự;
- Luôn sẵn lòng giúp người bệnh dù việc nhỏ nhất.
- Luôn có mặt đúng vị trí qui định, đảm bảo tư thế, tác phong làm việc chuyên nghiệp
tạo hình ảnh đẹp (không ngồi gác chân lên ghế, ngủ gật, gục đầu xuống bàn, trông mệt
mỏi, thiểu não...).
Ý NGHĨA
- Người bệnh cảm thấy thân thiện, thoải mái, có ấn tượng tốt và hài lòng ngay những giờ
phút đầu tiên khi đến cơ sở y tế.