intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Kỹ năng bán hàng: Chương 3 - ĐH Kinh tế Quốc dân

Chia sẻ: Mucnang222 Mucnang222 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

114
lượt xem
28
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Kỹ năng bán hàng: Chương 3 với mục tiêu giúp của sinh viên hiểu được bản chất của hoạt động giao tiếp trong bán hàng; Giải thích được các kỹ năng giao tiếp chung: Giao tiếp bằng lời; giao tiếp bằng ngôn ngữ không lời; KN lắng nghe và KN giao tiếp qua điện thoại.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng bán hàng: Chương 3 - ĐH Kinh tế Quốc dân

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN KHOA MARKETING Bộ môn Quản trị Bán hàng & Digital Marketing CHƯƠNG 3 KỸ NĂNG GIAO TIẾP TRONG BÁN HÀNG Tháng 3/ 2020 38
  2. MỤC TIÊU CHƯƠNG Học xong chương 3, sinh viên sẽ: Hiểu được bản chất của hoạt động giao tiếp trong bán hàng Giải thích được các kỹ năng giao tiếp chung: Giao tiếp bằng lời; giao tiếp bằng ngôn ngữ không lời; KN lắng nghe và KN giao tiếp qua điện thoại 39
  3. NỘI DUNG CHƯƠNG 3.1 Bản chất của giao tiếp trong bán hàng 3.2 Kỹ năng giao tiếp bằng lời nói 3.3 Kỹ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ không lời 3.4 Kỹ năng lắng nghe 3.5 Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại 3.6 Các kỹ năng giao tiếp cơ bản khác 40
  4. 3.1 BẢN CHẤT CỦA GIAO TIẾP TRONG BÁN HÀNG Là quá trình trao đổi thông tin hướng tới việc thấu hiểu, tư vấn, thuyết phục nhằm tìm ra được giải pháp cung cấp giá trị phù hợp nhất cho khách hàng 41
  5. 3.2 KỸ NĂNG GIAO TIẾP BẰNG LỜI NÓI 3.2.1 Câu nói lợi ích:  Nói theo ngôn ngữ của KH  Chia sẻ Lợi ích KH nhận được 3.2.2 Sử dụng từ ngữ hiệu quả  Lắng nghe trước khi nói  Ngôn ngữ hướng tới  Phù hợp với bối cảnh bán hàng 42
  6. 3.2 KỸ NĂNG GIAO TIẾP BẰNG LỜI NÓI 3.3 Kỹ năng giao tiếp bằng ngôn ngữ không lời  Sử dụng ngôn ngữ cơ thể  Biểu cảm khuôn mặt  Cười  Cử chỉ chân – tay  Khoảng cách đứng  Các dấu hiệu  ....  Sử dụng yếu tố không gian và điều kiện vật chất 43
  7. 3.4 KỸ NĂNG LẮNG NGHE NGHE Vs LẮNG NGHE  Nghe: Tiếp nhận âm thanh một cách thụ động  Lắng nghe: Nghe và cố gắng hiểu thông tin của người nói một cách chủ động  Listen: Lắng nghe  Acknowledge: Biểu lộ đã nhận thông tin  Check: Kiểm tra xem đã hiểu đúng chưa  Enquire: Hỏi thêm thông tin 44
  8. 3.5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP QUA ĐIỆN THOẠI 3.5.1 Đặc điểm của giao tiếp qua điện thoại  Thời gian ngắn  Không gặp mặt tương tác trực tiếp  Rào cản từ yếu tố môi trường – không kiểm soát được 3.5.2 Kỹ năng gọi điện thoại:  Mục tiêu của cuộc gọi điện  Nội dung cần truyền đạt  Cách vượt qua các phản đối, rào cản  Thiết lập cuộc hẹn – lời hẹn 45
  9. 3.5 KỸ NĂNG GIAO TIẾP QUA ĐIỆN THOẠI 3.5.3 Kỹ năng nghe điện thoại  Tiếp nhận và xử lý thông tin  Kiểm soát nội dung cuộc gọi  Chốt nội dung cuộc gọi  Sử dụng ngôn ngữ, kiểm soát âm lượng giọng nói... 46
  10. 3.6 KỸ NĂNG GIAO TIẾP CƠ BẢN KHÁC 3.6.1 Giao tiếp bằng thư tín  Trường hợp sử dụng  Cách viết thư hiệu quả 3.6.2 Giao tiếp bằng danh thiếp  Trao và nhận danh thiếp  Sử dụng danh thiếp 47
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0