intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Phương pháp lập trình hướng đối tượng: Hàm dựng, hàm hủy, hàm toán tử - Trần Phước Tuấn

Chia sẻ: Binh Yên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:26

42
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Phương pháp lập trình hướng đối tượng: Hàm dựng, hàm hủy, hàm toán tử" cung cấp cho người học các kiến thức về hàm dựng, hàm hủy, hàm toán tử và bài tập áp dụng các hàm trên. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Phương pháp lập trình hướng đối tượng: Hàm dựng, hàm hủy, hàm toán tử - Trần Phước Tuấn

Hàm dựng,<br /> Hàm hủy,<br /> Hàm toán tử<br /> <br /> Phương pháp lập trình hướng đối tượng .<br /> <br /> 1<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Hàm dựng.<br /> Hàm hủy.<br /> Hàm toán tử.<br /> Bài tập.<br /> <br /> Phương pháp lập trình hướng đối tượng .<br /> <br /> 2<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Hàm dựng.<br /> Hàm hủy.<br /> Hàm toán tử.<br /> Bài tập.<br /> <br /> Phương pháp lập trình hướng đối tượng .<br /> <br /> 3<br /> <br /> Hàm dựng<br /> <br /> <br /> Khi đối tượng vừa được tạo:<br /> Giá trị các thuộc tính bằng bao nhiêu?<br />  Đối tượng cần có thông tin ban đầu.<br />  Giải pháp:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> PhanSo<br /> Tử<br /> <br /> số??<br /> Mẫu số??<br /> <br /> Xây dựng phương thức cung cấp thông tin.<br />  Người dùng quên gọi?!<br /> “Làm khai sinh” cho đối tượng!<br /> HocSinh<br /> Họ<br /> <br /> tên??<br /> Điểm văn??<br /> Điểm toán??<br /> <br /> Phương pháp lập trình hướng đối tượng .<br /> <br /> Hàm dựng ra đời!!<br /> <br /> 4<br /> <br /> Hàm dựng<br /> <br /> <br /> Tính chất hàm dựng (constructor):<br /> Bắt buộc gọi khi tạo đối tượng.<br />  Có thể nạp chồng nhiều hàm dựng.<br />  Trong C++, hàm dựng có tên trùng tên lớp.<br /> <br /> <br /> class PhanSo<br /> {<br /> private:<br /> int<br /> m_tuSo;<br /> int<br /> m_mauSo;<br /> public:<br /> PhanSo(int tuSo, int mauSo);<br /> PhanSo(int giaTri);<br /> };<br /> <br /> Phương pháp lập trình hướng đối tượng .<br /> <br /> void main()<br /> {<br /> PhanSo p1(1, 2);<br /> PhanSo p2(2, 3);<br /> PhanSo *p3 = new PhanSo(2, 3);<br /> }<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2